Primo posto เขาใหญ่ พาไปกินไอติม ชิมกาแฟ

เดี๋ยวนี้ตามสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม มักจะมีร้านกาแฟเก๋ๆ มาเปิดใกล้ๆ กับสถานที่ท่องเที่ยวนั้น เขาใหญ่ก็เช่นกัน มีร้าน Primo posto เป็นร้านขายกาแฟ ไอติม ที่ตกแต่งให้คล้ายกับชนบทของประเทศอิตาลี ด้วยตัวตึกที่ทาเป็นสีอิฐ ทำเป็นห้อง 5-6 ห้องติดกัน

แต่ก่อน Primo posto ให้เข้าได้ฟรีครับ พอคนรู้จักมากๆ เข้า คนก็ไปเยอะ เกินกว่าที่สถานที่จะรองรับได้ ต่อมาก็เลยเก็บค่าเข้า คนละ 55 บาท และค่าเข้า 55 บาท สามารถนำไปแลกซื้อเครื่องดื่ม หรือ ไอติมข้างในร้านได้ครับ

หลังจากที่ Primo posto ประสบความสำเร็จ มีคนไปเที่ยวเยอะ ทางเจ้าของ Primo posto ก็เลยเปิดอีกที่นึง สไตล์อิตาลีเหมือนกัน แต่ทำเป็นร้านขายของ ชื่อ Palio ติดกับจุลดิส ที่นี่คนก็ไปเที่ยวกันเยอะครับ

เราไปถึงตอน 9 โมง นิดๆ ไม่มีคนเลย ต้องถามเค้าว่าเปิดแล้วหรือยัง… พนักงานบอกเปิดแล้ว ดูท่าทางแล้วเราน่าจะเป็นลูกค้าคนแรกของวันนี้เลย เงียบมาก คนน้อยแบบนี้ก็ดีครับ เดินถ่ายรูปได้เต็มที่

Primo posto เปิดครั้งแรกเมื่อ 22 ธันวาคม 2550 โดยเกิดจาก เพื่อนกลุ่มรัฐศาสตร์ จุฬาฯ 3 ท่าน คือ คุณวินัย ธาดาสีห์ คุณพิษณุ นิลกลัด และคุณวิชัย วราศิริกุล ได้มาสร้างบ้านกันที่เขาใหญ่ แล้วอยากให้คนมาเที่ยวที่เขาใหญ่กันมากขึ้น เลยสร้าง Primo posto ขึ้นมา ให้เป็นที่เที่ยว และ Community ของคนที่อยู่แถวเขาใหญ่

Primo posto เป็นภาษาอิตาเลี่ยน แปลเป็นอังกฤษว่า The First Place หมายถึงเป็นที่แรกของเพื่อนๆ ที่ได้มาร่วมทำธุรกิจกัน เป็นความตั้งใจของเจ้าของ Primo posto ที่ต้องการให้ร้านมีบรรยากาศแบบอิตาลีแห่งแรกในเขาใหญ่ บนพื้นที่กว่า 50 ไร่

รูปแบบและสไตล์ของ Primo posto จำลองมาจากแคว้นทัลคานีของอิตาลี สถาปัตยกรรม ในยุคเรเนซองส์ ล้อมรอบด้วยไร่องุ่น ให้ความรู้สึกเหมือนมาชนบท ในประเทศอิตาลี โดยสีสันที่แตกต่างกันในแต่ละห้อง หมายถึงบ้านของแต่ละคน

ในแต่ละห้องก็จะแบ่งเป็นร้านกาแฟ (Cafe Momus) ร้านไวน์ (Divino) ร้านไอศกรีม (Dolce Vita) และร้านอาหาร

อันนี้เป็นสวนอังกฤษ มองดูคล้ายกับทางเดินเขาวงกต

ที่นั่งทานกาแฟจะมีหลายมุมมากครับ โซนในร้าน นอกร้าน ริมไร่องุ่น

โซนนี้บรรยากาศดีครับ มองเห็นไร่องุ่นยาวไปไกลเลย

มุมหลังร้าน

รูปปั้นเด็กออกแนวยุโรปหน่อย

ไร่องุ่นครับ แต่ไม่เห็นมีองุ่นเลย สงสัยไม่ใช่ฤดู

Primo posto มุมกว้างๆ ด้วยเลนส์ wide Sigma 10-10

ดอกไม้สวยๆ ใน Primo Posto

เข้าไปดูในร้านกันบ้างครับ หลังนี้จะขายกาแฟ เบเกอรี่ ขนมเค้ก (Cafe Momus) ผมสั่งคาปูชิโน่ร้อนไปแก้วนึง แก้วละ 60 บาท เอาบัตรผ่านแลกไปได้ 55 บาท เพิ่มเงินอีก 5 บาท

รับกาแฟแล้ว ถ้าต้องการเติมน้ำตาล ครีมเทียม ใส่น้ำเชื่อม หยิบได้ที่ตู้ในรูปด้านล่างเลยครับ

บันไดในรูปด้านล่าง เป็นบันไดขึ้นไปชั้นบน วันไหนคนเยอะ ถึงจะเปิดชั้นบน แต่วันนี้คนน้อยก็เลยปิดครับ

มุมชุดรับแขก

มาดูร้านไอศครีม (Dolce Vita) กันบ้าง เป็นไอศครีมเจลาโต้ ผู้ทำไอศครีมชื่อ Joe เป็นชาวอิตาเลี่ยน ในตู้มีให้เลือกหลายรสมาก ราคาถ้วยละ 55 บาท สามารถใช้บัตรผ่านแลกได้พอดีเลย

มีบัตรผ่าน 2 ใบ เลยแลกมาทั้งกาแฟ และ ไอติม กาแฟรสชาติเข้มข้นดีครับ แต่แก้วเล็กไปหน่อย กิน 3 อึก ก็หมดแล้ว ส่วนไอติมก็ใช้ได้ครับ

กินอิ่มแล้วมีแรง ไปชมรอบๆ กันต่อครับ ตรงนี้เป็นทางไปเข้าห้องน้ำ เป็นอุโมงค์ต้นไม้ เย็นสบายดีครับ

ด้านหน้า Primo posto ต้นไม้เลื้อย โตจะคลุมตึกไปห้องนึงแล้ว สังเกตุว่าต้นนี้มีดอกสีเหลืองๆ ด้วย

ที่ตั้งร้าน : 200/2 หมู่ที่ 10 ตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา

โทร. : 0-84035-8554
Fax : 0-2652-0858
e-mail : primoposto@primo-posto.net
web site : primo-posto.net

บริการ : กาแฟ, ไอครีม, ร้านไวน์, ร้านอาหาร, สถานที่จัดงานสังสรรค์ งานแต่งงาน งานวันเกิด, ถ่ายรูป Prewedding

การเดินทางไป Primo posto

จากถนนธนะรัชต์ มุ่งหน้าไปด่านเขาใหญ่ (ปากช่อง) ผ่าน The Smoke House, Palio จะเจอสามแยกทางขวามือ มีป้ายบอกไปมวกเหล็ก ให้เลี้ยวขวาเข้าไป อีกประมาณ 2-3 กิโลเมตร ผ่านคลองทรายรีสอร์ท วิ่งตามทางไปเรื่อยๆ จะเห็น Primo posto อยู่ติดถนน

Primo posto ปรับปรุงใหม่และเปลี่ยนชื่อเป็น Primo Piazza

อาจจะเป็นเพราะว่า Primo posto ทำมานานแล้ว ความนิยมก็ไม่เหมือนแต่ก่อน มีคนเข้าน้อยลง Primo posto เลยปรับปรุงใหม่ เป็น Primo Piazza (พรีโมเพียซซ่า) ซึ่งแตกต่างจากเดิมที่เป็นร้านกาแฟ ไอครีม ร้านอาหาร มาเป็น ที่กิน ที่เที่ยว ที่ถ่ายรูป ซื้อของฝาก โดยเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 14 ธันวาคม 2556 และเก็บค่าเข้าคนละ 100 บาท สำหรับตัวอาคารยังคงคอนเซ็ปต์เดิม คือสไตล์ยุโรป อิตาลี

สถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียง

น้ำผุด ปากช่อง The Smoke House Primo posto a cup of love
Dairy Home จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ สวนน้าชาติ

Post Views 4343

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *