รีวิวโรงแรมแชร์แมน (Chair man Hotel) ที่พักในไทเป ใกล้สถานีรถไฟ Taipei main station

ช่วงนี้ดูเหมือนว่าคนจะนิยมไปเที่ยวไต้หวันกันเยอะขึ้น เนื่องจากมีสายการบิน Low cost เปิดให้บริการบินตรงไปไต้หวัน ประกอบกับค่าใช้จ่ายในการไปเที่ยวไต้หวันไม่แพง ไต้หวันเป็นเมืองที่ค่อนข้างปลอดภัย มีความคล้ายประเทศญี่ปุ่น รวมๆ กันแล้วทำให้คนอยากไปเที่ยวไต้หวันกัน

สิ่งหนึ่งที่สำคัญในการไปเที่ยวไต้หวันคือพักที่ไหนดี ที่ราคาไม่แพง สะดวก และ ปลอดภัย วันนี้เรามีโรงแรมมาแนะนำ ชื่อโรงแรมแชร์แมน (Chair man Hotel) เป็นโรงแรมระดับ 3 ดาว ที่อยู่ในทำเลที่ดีมาก อยู่ระหว่างสถานี Taipai main Station และ สถานี Ximen ซึ่งจะได้รับความสะดวกหลายอย่างดังนี้

  1. เดินทางไปสนามบินเถาหยวนสะดวก มีรถบัสวิ่งตรงจากสถานี Taipai main Station ไปยังสนามบิน
  2. เดินทางในไทเปสะดวก จากโรงแรมสามารถเดินไปสถานี Taipai main Station ได้ สถานีนี้เป็นจุดรวมรถไฟในไทเป
  3. เดินทางไปเมืองอื่นสะดวก จากโรงแรมสามารถเดินไปสถานีรถไฟความเร็วสูง HSR Taipei
  4. อยู่ในย่านช๊อปปิ้ง ใกล้ Ximending (บรรยากาศคล้ายสยามสแควร์) และรอบๆ สถานี  / ในสถานี Taipai main Station มีห้าง – ร้านค้ามากมาย

จากข้อดีทั้งหมด เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวมาก โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวที่กำลังจะมาไต้หวันเป็นครั้งแรก

แผนที่โรงแรม Chair man

ข้อมูลโรงแรม Chair man Hotel

  • จำนวนห้องพัก 59 ห้อง
  • ห้องพักเดี่ยว (Single) ราคาเริ่มต้นที่ 1,285 บาท (รวมทุกอย่างแล้ว)
  • ห้องดับเบิ้ล นอน 2 คน (Double) ราคาเริ่มต้นที่ 1,876 บาท (รวมทุกอย่างแล้ว)
  • ห้องทริปเปิ้ล นอน 2 คน (Triple) ราคาเริ่มต้นที่ 2,193 บาท (รวมทุกอย่างแล้ว)
  • ห้องครอบครัว นอน 4 คน (Triple) ราคาเริ่มต้นที่ 2,508 บาท (รวมทุกอย่างแล้ว)
  • มีอาหารเช้า
  • ฟรี wifi

การจองโรงแรม

สามารถจองได้โดยตรงกับทางโรงแรม หรือ จองกับเวบจอง เช่น Agoda.com, HotelTravel.com การจองตรงกับเวบโรงแรมเหมาะสำหรับผู้ที่อ่านภาษาจีนได้ เพราะเวบไซต์เป็นภาษาจีนภาษาเดียว ส่วนเราเลือกจองกับ Agoda.com จองง่าย และยังมี Option ฟรีค่าธรรมเนียมการยกเลิก + จองก่อนจ่ายทีหลัง

ทริปนี้เราพักทั้งหมด 4 คืน ช่วงปลายเดือนเมษายน ห้อง Double ค่าโรงแรมเฉลี่ยคืนละ 2,026 บาท

หลังจากจองเสร็จก็จะได้ Hotel Voucher ส่งมาให้ทาง email ใช้เป็นเอกสารในการเข้าพัก

การเดินทางไปโรงแรมแชร์แมน

จากสถานี Taipei Main Station ออกทางออก Z2 เลี้ยวซ้าย ผ่าน McDonald’s และ UNIQLO เลี้ยวขวาอีกครั้ง ผ่าน 7-eleven เดินตรงไปอีกนิดจะเห็นโรงแรมอยู่ทางซ้ายมือ รวมระยะทางประมาณ 550 เมตร ทางเดินเป็นตึก และ ร้านค้า ไม่เปลี่ยว ดูแผนที่ด้านบนประกอบจะเข้าใจมากขึ้นครับ

วันเข้าพัก

เราไปถึงโรงแรมตอนสายๆ แต่โรงแรมให้เช็คอินได้ตอนบ่าย 3 เลยฝากกระเป๋าไว้ที่โรงแรม แล้วกลับมาใหม่ตอนบ่าย 3

เอกสารที่ใช้ในการเช็คอินก็มี Passport + Hotel Voucher หลังจากเช็คอินเสร็จ พนักงานจะบอกเวลาทานอาหารเช้า และบอกว่าออกจากโรงแรมทุกครั้งต้องฝากกุญแจไว้ที่ Front ด้วย ในโรงแรมมีฟรี wifi ใช้รหัส chairman

เราได้ห้องพักที่ชั้น 6 ออกจากลิฟต์มานิดเดียวก็ถึงห้องแล้ว ชั้นนี้มีห้องอยู่ 10 ห้อง 4 ห้อง มีหน้าต่างอยู่ติดถนน อีก 6 ห้องไม่มีหน้าต่าง

ไขกุญแจเข้าไปในห้อง ห้องนี้เป็นห้องไม่มีหน้าต่าง สภาพโดยรวม เก่าบ้าง รีโนเวทใหม่บ้าง ห้องสะอาด ปูพื้นด้วยพรม พื้นที่ในห้องกว้างกำลังดี ใหญ่กว่าโรงแรมในญี่ปุ่นอย่างเห็นได้ชัด

ข้างประตูมีม้านั่งยาวใช้วางของ

ผ้าห่มที่คลุมเตียงค่อนข้างบาง แต่ในตู้เสื้อผ้ามีผ้าห่มหนาให้ใช้เพิ่ม

ปลายเตียงมี LCD TV ส่วนมากเป็นช่องภาษาจีน

สวิตช์ปรับแอร์โรงแรมนี้ปรับได้แค่ 3 ระดับ Low – Medium – High ไม่สามารถตั้งอุณหภูมิได้ จากการใช้งานที่ระดับ Low อุณหภูมิเย็นฉ่ำ และเย็นจนเกินไป

หน้ากระจกมีน้ำดื่มให้วันละ 2 ขวด กาต้มน้ำ ชา กาแฟ

ปลั๊กไฟอยู่เหนือกาต้มน้ำ รูปลั๊กมาตราฐานคอมพิวเตอร์ คือขาแบน 2 ขา + 1 กราวด์  แรงดันไฟฟ้า 110 VAC

ถึงแม้ว่าระดับแรงดันไฟฟ้าจะต่างกับบ้านเรา แต่อุปกรณ์ไฟฟ้าในปัจจุบัน หลายอย่างออกแบบมาให้ใช้ได้กับแรงดันไฟฟ้า 110 – 220VAC อย่างเช่นที่ชาร์ตแบตโทรศัพท์, กล้องดิจิตอล ดังนั้นจึงไม่มีปัญหากับแรงดันไฟฟ้าที่แตกต่างกันในแต่ละประเทศ

ใต้โต๊ะมีตู้เย็นขนาดเล็ก ไม่ได้เสียบปลั๊ก ลองเปิดฝาตู้เย็นดู พบว่าฝาตู้เย็นบานพับหลุด ไม่อยู่ในสภาพที่ใช้งานได้

เข้าไปดูในห้องน้ำ มีสภาพเก่า แต่สะอาด ในห้องน้ำมีผ้าเช็ดตัวผืนใหญ่ 2 ผืน และผืนเล็ก 2 ผืน ไดร์เป่าผม สบู่ก้อน หมวกอาบน้ำ มีดโกนหนวด หวี และแปรงสีฟัน

พื้นที่ในห้องน้ำกว้างกำลังดี

อาหารเช้าของโรงแรม Chair man

ทานได้ที่ชั้นล่างของโรงแรม อาหารเช้าเป็นอาหารเจ มีกับข้าวประมาณ 10 กว่าอย่าง เช่น ไข่เจียว ผักดอง และ อื่นๆ ตามรูปด้านล่าง เรียกชื่อไม่ถูกเหมือนกัน ทานกับข้าวต้ม นอกเหนือจากนี้ก็มีหมั่นโถว ขนมปัง ชา กาแฟ

หน้าตาไม่ค่อยน่าทานเท่าไหร่ แต่ก็พอทานได้ ส่วนตัวไม่ชอบอาหารแนวนี้ เลยทานอาหารโรงแรมเพียงวันเดียว วันอื่นออกไปทานข้างนอก ใกล้ๆ โรงแรม มื้อละประมาณ 70 – 120 TWD

สรุปโดยรวมโรงแรมแชร์แมน (Chair man Hotel) 

เป็นโรงแรม 3 ดาวราคาประหยัด อยู่ในทำเลที่ดีมาก ใกล้สถานีรถไฟ Taipei main station และ Ximen เดินทางไปไหนมาไหนสะดวก ไปสนามบินก็นั่งรถบัสไปต่อเดียว

รอบๆ โรงแรม เป็นย่านขายกล้อง ทำเลไม่เปลี่ยว เสียงไม่ดัง ปลอดภัย มีร้านสะดวกซื้อ 7-eleven, ร้านกาแฟ, Mc Donald’s, ร้านข้าวหน้าเนื้อ YOSHINOYA, ร้านไก่ทอด, น้ำเต้าหู้ อยู่ใกล้โรงแรม หาของกินได้ตลอด 24 ชั่วโมง

สถานที่ชอปปิ้งรอบโรงแรมในระยะที่เดินถึงมีเยอะ เช่น ร้าน Uniqlo, H&M, Daiso, Station Front Plaza ในสถานี Taipei main station และซีเหมินติง (Ximending) ย่านช๊อปปิ้งของไทเปที่คล้ายสยามสแควร์บ้านเรา

ส่วนข้อเสียของโรงแรมนี้ก็มีเหมือนกัน อย่างแรกเลยคือเก่า ตู้เย็นห้องที่เราพักอยู่ในสภาพไม่สมบูรณ์ แอร์ปรับได้หยาบมาก พนักงานทำความสะอาดทำห้องช้ามาก กลับมาตอนบ่าย 3 ยังไม่ได้ทำความสะอาดห้อง ทั้งๆ ที่ฝากกุญแจไว้ตั้งแต่ 7 โมง

การออกนอกโรงแรมจะใกล้ จะไกล ต้องฝากกุญแจไว้ตลอด เวลารับกุญแจคืนก็แค่บอกหมายเลขห้อง ให้ความรู้สึกไม่ปลอดภัย ข้อเสียเรื่องสุดท้ายเป็นอาหารเช้าที่ดูไม่น่าทานเอาซะเลย

รวมข้อดี – ข้อเสีย เมื่อเทียบกับราคาคืนละ 2,026 บาท ก็ถือว่ารับได้ คุ้มค่า ราคานี้ในใจกลางกรุงเทพฯ ยังหายากเลย

Post Views 3605

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *