รีวิวโรงแรมบีทู กรุงเทพ ศรีนครินทร์ (B2 Bangkok Hotel – Srinakarin)

เวลาเดินทางไปไหนที่ไม่ได้พักอยู่โรงแรมนาน ผมมักมองหาที่พักราคาประหยัดไว้ก่อน โดยเฉพาะเครือโรงแรมบีทู เป็นโรงแรมราคาประหยัดที่มีฐานอยู่ที่ภาคเหนือ และปัจจุบันมีสาขากระจายออกมาตามจังหวัดต่างๆ เช่น กรุงเทพ พัทยา ภูเก็ต ขอนแก่น ฯลฯ

จุดเด่นของโรงแรม B2 อยู่ที่ห้องพักราคาหลักร้อย สิ่งอำนวยความสะดวกในห้องมีให้ครบ ห้องไม่แคบ มีความปลอดภัย และค่อนข้างเป็นมาตราฐานเหมือนกันทุกสาขา ส่วนจุดด้อยของโรงแรมอยู่ที่ทำเล ซึ่งมักเป็นทำเลเกรด B – C เหมาะกับคนที่มีรถ หรือ มีรถประจำทางผ่าน

รีวิวนี้มาที่สาขาในกรุงเทพฯ โรงแรมบีทูกรุงเทพ ศรีนครินทร์ (B2 Bangkok Hotel – Srinakarin) มีทำเลอยู่ที่ ถ.ศรีนครินทร์ ซอย 2 ใกล้กับแยกกรุงเทพกรีฑา โซนนี้สามารถเดินทางมาได้หลายทาง เช่น ทางถนนรามคำแหง ถนนหัวหมาก และถนนศรีนครินทร์

ส่วนการเดินทางมาโรงแรมเข้าได้ทาง ถ.ศรีนครินทร์ ซอย 2 หรือ ซ.รามคำแหง 50 ก็ได้ ถ้ามาทาง ซ.รามคำแหง ต้องระวังเรื่องวันเวย์ ซอยแถวนี้ถนนแคบมากเดินรถได้ทางเดียว

ห้องพักของโรงแรมมีอยู่ด้วยกัน 4 แบบ

  • ห้องซูพีเรีย (Superior)
  • ห้องดีลักซ์ (Deluxe)
  • ห้องลักซัวรี (Luxury)
  • ห้องสวีท (Suite)

จากการเช็คราคาใน agoda กับเวบไซต์ของโรงแรม B2 พบว่าจองกับ agoda ถูกกว่า ในรูปตัวอย่าง สุ่มเลือกวันที่ 17 สิงหาคม 2559 เลือกห้อง Superior เหมือนกัน

ราคา Agoda : 592 + Service charge 10% + VAT 7% = 697  บาท

ราคา B2  : 672 + VAT 7% = 719  บาท

จากราคาสุดท้าย จะเห็นว่า agoda มีราคาถูกกว่า 22 บาท และยังมีข้อดีที่เหนือกว่าอีก 3 อย่างได้แก่ 1. สะสมแต้มได้ 2. จองก่อนจ่ายทีหลังได้ 3. ยกเลิกการจองได้ฟรี ภายในระยะเวลาที่กำหนด

ในเมื่อมีตัวเลือกให้เลือกจองอยู่หลายทาง ผู้บริโภคอย่างเราก็ควรจะเลือกช่องทางที่ถูกที่สุดครับ หลังจากจองห้องเสร็จแล้ว เราก็จะได้ Hotel Voucher ส่งมาในเมล ก็ให้นำ Hotel Voucher ติดตัวไปด้วย ใช้ในการเช็คอิน

ตัดมาที่วันเข้าพัก เราเข้ามาทาง ถ.ศรีนครินทร์ ซอย 2 เข้าซอยไปประมาณ 110 เมตร เห็นโรงแรมเด่นชัดอยู่ทางขวามือ มีที่จอดรถเป็นลานกว้าง และจอดเพิ่มเติมได้ที่ใต้อาคารโรงแรม

ที่จอดรถ

ที่จอดรถใต้อาคาร

ที่พักสูบบุหรี

ขึ้นไปที่ชั้น 2 ของโรงแรม (ชั้น 1 คือที่จอดรถ) เป็นล๊อบบี้ มีโซฟา ขนาดใหญ่ไว้ให้แขกที่มาติดต่อ หรือเข้าพัก การเช็คอินให้ติดต่อกับพนักงานที่ชั้น 2 ใช้บัตรประชาชน + Hotel Voucher และมีค่ามัดจำ Key card 300 บาท

ประตูห้องพักใช้ Key card ในการเปิด และเมื่อเข้าห้องไปแล้ว ต้องเสียบ Key card เพื่อให้ระบบไฟฟ้าในห้องทำงาน

โรงแรมนี้ปลอดบุหรี่

ในห้องพัก ตกแต่งสไตล์ปูนเปลือย โทนสีในห้องออกเทาๆ ห้องจะดูมืดๆ หน่อย B2 ทุกที่จะเป็นแบบนี้ บนเตียงนอนมีผ้าเช็ดตัวผืนใหญ่ + ผืนเล็ก 2 ชุด

ที่นอน หมอน สีขาวดูสะอาดตา

ข้างเตียงมีโต๊ะเล็กๆ

ปลายเตียงเป็นโต๊ะยาวแบบ Build in มีราวแขวนเสื้อผ้า TV + เครื่องเล่น DVD โคมไฟ มินิบาร์ และตู้เย็น

ราคามินิบาร์

  • เบียรสิงห์ กระป๋อง 50 บาท
  • เบียรลีโอ กระป๋อง 45 บาท
  • โค้ก กระป๋อง 30 บาท
  • มโนห์รา 20 บาท

จากราคาก็พอรับได้ครับ ไม่ได้บวกเว่อร์อะไร

น้ำดื่มฟรีในตู้เย็นจะเป็นขวดแก้ว 2 ขวด อย่างอื่นคิดเงินตามราคามินิบาร์ ถ้าไม่อ่านราคามินิบาร์ เชื่อว่าหลายคนคงคิดว่าน้ำดื่ม B2 เป็นน้ำดื่มฟรี

ห้องน้ำเป็นผนังปูนเปลือย แยกโซนเปียก โซนแห้งออกจากกัน ของที่มีในห้องน้ำ ก็ คอตตอนบัด แชมพู สบู่เหลว สบู่ก่อน หมวกอาบน้ำ 2 อัน ถือว่าให้ครบ ไม่น้อยหน้าโรงแรมราคาหลักพันเลย

โซนเปียกมีผ้าม่านกั้น ผนังเป็นกระเบื้อง ความสะอาดไม่ถึงกับสะอาดมาก คาดว่าใช้วิธีการเช็ด แทนการขัด เพื่อทำเวลา

เครื่องทำน้ำอุ่น เป็นรุ่น 5,500 วัตต์ ปรับไปนิดเดียวก็ร้อนมากๆ วัตต์เยอะแบบนี้น่าจะเหมาะกับภาคเหนือ บนดอย

สรุปโดยรวม โรงแรมบีทู กรุงเทพ ศรีนครินทร์ (B2 Bangkok Hotel – Srinakarin)

หากคุณกำลังมองหาโรงแรมในกรุงเทพฯ ย่าน รามคำแหง – ศรีนครินทร์ ที่ราคาไม่แพง แอร์เย็น นอนสบาย มีที่จอดรถ ห้องปลอดภัย โรงแรมบีทู กรุงเทพ ศรีนครินทร์ ตอบโจทย์ตรงนี้ได้หมด

ทำเลที่ตั้ง คนมีรถจะค่อนข้างสะดวก คนที่ไม่มีรถก็สามารถใช้บริการรถเมล์, Taxi ได้ การเข้าเมืองที่ทำเวลาได้ดีที่สุดคือนั่ง รถเมล์, Taxi ไปลงสถานีหัวหมาก แล้วต่อรถไฟ Airport Link เข้าเมือง

สรุปโดยรวมทุกอย่าง เมื่อเทียบกับราคาที่พักไม่ถึงพันบาท ถือว่าคุ้มมาก ค่อนข้างหาโรงแรมราคานี้ยากในกรุงเทพฯ

Post Views 16162

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *