รีวิวร้านอาหารฟินฟาร์ม ย่านแม่โจ้ เชียงใหม่

ห่างหายจากการรีวิวร้านอาหารมานาน วันนี้ขอรีวิวร้านอาหารใกล้บ้าน ชื่อร้านฟินฟาร์ม ร้านอยู่แม่โจ้ เชียงใหม่ ที่ตั้งของร้านอยู่ตรงข้าม ม.แม่โจ้ (ฝั่งประตูบางเขน) และ อยู่ในโครงการ Box Land อีกที เป็นทำเลที่ลึกลับนิดหน่อย ขนาดว่าผู้เขียนผ่านถนนเส้นนี้เกือบทุกวันยังไม่ทราบเลยว่ามีร้านแบบนี้อยู่ด้วย แต่ด้วยพลังแห่ง Social network ก็ทำให้รู้จักร้านนี้

ร้านฟินฟาร์ม FIN FARM

เป็นร้านที่ผสมผสาน ความเป็นฟาร์ม กับร้านอาหารเข้าด้วยกัน มีอาหารทั้งไทย และ ฝรั่ง มีแปลงผัก มีสัตว์ให้เล่น ให้ดู เช่น กระต่าย แพะ นกยูง ไก่ มีทั้งโซนห้องแอร์ และ ด้านนอกที่ใกล้ชิดกับกระต่าย ร้านเปิด 11.00-22.00 น. ทานได้ทั้งมื้อกลางวันและมื้อเที่ยง

ในส่วนของเครื่องดื่มต้องบอกก่อนว่าที่นี่ไม่มีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์จำหน่าย คงเป็นเพราะอยู่ใกล้กับสถานศึกษา ม.แม่โจ้ ซึ่งก็อาจเป็นข้อดีของครอบครัวที่มีเด็กเล็ก และ ข้อเสียกับผู้ใหญ่ที่ต้องการดื่ม หลังจากที่ทำงานมาทั้งวัน

วันที่เราไปรีวิวเป็นวันธรรมดา ช่วงเย็น ขับรถเข้าไปในโครงการ Box Land ที่นี่พยายามจะจัดเป็นสถานที่ช๊อปปิ้ง ร้านค้า และ ศูนย์อาหาร แต่โครงการไม่ค่อยประสบความสำเร็จเท่าไหร่ ดูเงียบๆ ขับรถเข้าไปจนสุดโครงการจะเป็นที่ตั้งของร้านฟิน ฟาร์ม ที่จอดรถกว้างสุดๆ คาดคะเนจากสายตาคงจอดได้มากกว่า 50 คัน

ที่หน้าร้านมีสนามหญ้า รถคลาสสิค และ อุโมงค์ เป็นจุดถ่ายรูปของร้าน แอบเสียดายฝุ่นจับรถเยอะไปหน่อย วันที่ไปอุโมงค์ปลูกต้นกาแฟ และมีหมอกพ่น พอให้รู้สึกชุ่มชื้น

อุโมงค์ทางเข้าร้าน

เข้ามาด้านในก็จะเจอป้ายฟินฟาร์ม

มีโซนห้องแอร์ และด้านนอก ช่วงเย็นบรรยากาศด้านนอกจะน่านั่งมากกว่า มีกระต่าย ไก่ เดินไป เดินมาให้เล่น ถ้ามีเด็กไปด้วยเด็กน่าจะชอบ

น้องกระต่าย เชื่องมาก

อ่านมาจาก Wongnai ว่าเมนูเด็ดของที่นี่จะเป็นสเต๊กขัวเหล็ก เมี่ยงปลาทับทิม ข้าวแมว ข้าวอบสัปปะรด ฟินสลัด แต่เราไม่ได้สั่ง เราสั่งเมนูที่อยากทานมา

  • แกงส้มชะอมกุ้ง
  • ปลาทับทิมทอดสมุนไพร
  • ยำปลาดุกฟู
  • อันเนียน ริง (หอมทอด)

ความตั้งใจคือสั่งอันเนียน ริง มาทานเล่นก่อนกับข้าวมา ดูแล้วน่าจะทำได้ง่ายสุดด้วย แต่จานแรกที่มาเป็น แกงส้ม ชะอมกุ้ง เนื้อแกงดูเข้มข้น สีเข้ม ลองทานดู รสชาติหนักพริกแกงไปหน่อย โดดไป

จานต่อมา ปลาทับทิมทอดสมุนไพร จานใหญ่สมราคา มีการแล่ปลาทอดเป็นชิ้น สะดวกในการทาน มีผักสมุนไพรทอดมาด้วย เช่น กระชายทอด ใบมะกรูด กระเพรา มาพร้อมน้ำจิ้มซีฟู๊ด และ ซอสพริก

ลองชิมดู เนื้อปลาทอดมาดูดี แต่บางคำแล่ติดก้างมาด้วย หลายคำเลย ต้องระวังในการทาน ส่วนน้ำจิ้มซีฟู๊ด ไม่หอมมะนาว ไม่กลมกล่อม และให้มาน้อย

ยำปลาดุกฟู จานใหญ่พอสมควร เนื้อปลาเหมือนผสมแป้งด้วย ทอดมาฟูดี ส่วนน้ำจิ้ม รสไม่จัด มะม่วงน้อย น่าจะทำเอาใจคนกินรสไม่จัด

จานสุดท้าย อันเนียน ริง มาหลังอาหารทุกชนิด กะว่าถ้าไม่มาจะไม่ตาม เพราะเริ่มจะอิ่มแล้ว รสชาติเหมือนทานในร้าน Pizza อร่อยดี น้ำจิ้มก็เข้ากันดี

ในส่วนของฟาร์ม ที่มีนก แกะ เราไม่ได้เข้าไปเพราะเห็นประตูปิดไว้ แต่โซนกระต่าย อยู่ในส่วนที่นั่งด้านนอกเลย มีเด็กมาเล่น พนักงานก็คอยดูแลสัตว์ และ ลูกค้าอย่างดี กระต่ายค่อนข้างเชื่อง เดินมาหาคนเลย คงจะคิดว่ามีอาหารมาให้ทาน

ความสะอาด การที่มีสัตว์มาอยู่ในร้านอาหาร น่าจะต้องเหนื่อยกับการทำความสะอาด เท่าที่เราสังเกต พื้นที่ก็ดูสะอาดดี แต่ก็อาจจะมีกลิ่นจากสัตว์ลอยมาอยู่บ้าง กลิ่นอ่อนๆ ถ้าใครไม่ชอบตรงนี้ แนะนำเป็นโซนห้องแอร์จะดีกว่า

เช็คบิลมามีราคาดังนี้

  • แกงส้มชะอมกุ้ง 149 บาท
  • ปลาทับทิม ทอดสมุนไพร 289 บาท
  • ข้าวเปล่า จานละ 19 บาท x2
  • ยำปลาดุกฟู 159 บาท
  • อันเนียน ริง 59 บาท
  • น้ำเปล่า 15 บาท
  • รวม 709 บาท

ทานสองคน เฉลี่ยคนละ 354 บาท

สรุปโดยรวมร้านฟิน ฟาร์ม

อาหารรอไม่นาน อาจจะเป็นวันธรรมดาที่คนไม่เยอะ ราคาอาหารถ้าเทียบกับร้านในเมือง ร้านดัง อยู่ในระดับพอกัน แต่ถ้าเทียบกับร้านในโซนแม่โจ้ ฟินฟาร์มจะดูแพง ถ้าใครอ่านดูรีวิวเก่าจะบอกว่าราคาไม่แพง ลองเทียบราคาแล้วปี 62 มีการปรับราคาขึ้น อย่างเช่น ปี 61 เมนูปลา 219 บาท ราคาล่าสุดปี 62 เป็น 289 บาท ปรับขึ้น 31.9% เลยทีเดียว ข้าวเปล่าก็มีการปรับจาก 15 เป็น 19 บาท ปรับขึ้น 26.67% เมนูอื่นก็คงปรับขึ้นเช่นกัน

การบริการของพนักงานดี พนักงานดูจะเยอะเกินไปด้วยซ้ำ บรรยากาศร้านดี ส่วนรสชาติอาหารยังไม่ค่อยถูกปากเท่าไหร่

Post Views 3013

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *