รีวิวการสั่งอาหารกับ Foodpanda เวบสั่งอาหารออนไลน์

เคยกันไหมครับที่อยากทานอาหารร้านเจ้าดัง แต่ขี้เกียจเดินทาง เบื่อรถติด เบื่ออากาศร้อน หาที่จอดรถยาก ความขี้เกียจแบบนี้แก้ได้ง่ายๆ ด้วยการโทรสั่งอาหารมาทาน ซึ่งปัจจุบันก็มีอยู่หลายเจ้าที่ให้บริการสั่งอาหารทางโทรศัพท์ และสั่ง Online ทางอินเตอร์เนต

รีวิวนี้จะเป็นการสั่งอาหารกับ Foodpanda.co.th เวบสั่งอาหารชื่อดังระดับโลก ที่มีสาขาทั้งหมดใน 41 ประเทศ ครอบคลุม 4 ทวีป รวมร้านอาหารทั่วโลกที่เป็นพันธมิตรกับ Foodpanda มีทั้งหมดมากกว่า 22,000 ร้าน มีทั้งร้านท้องถิ่น ร้านชื่อดัง อาหารไทย อาหารอีตาเลียน อาหารญี่ปุ่น ฯลฯ ถือว่าเป็นเวบไซต์สั่งอาหารที่มีความหลากหลายมาก

สำหรับประเทศไทยนั้น Foodpanda ได้เปิดให้บริการตั้งแต่ปี 2556 พื้นที่ให้บริการยังไม่ครอบคลุมทั้งประเทศ ตอนนี้พื้นที่ให้บริการก็จะมีกรุงเทพฯ นนทบุรี เชียงใหม่ สมุทรปราการ พัทยา ภูเก็ต คาดว่าในอนาคตคงมีการขยายไปยังจังหวัดอื่นๆ

ส่วนร้านอาหารนั้นก็มีให้เลือกหลากหลายไม่ว่าจะเป็นอาหารไทย ฝรั่ง ญี่ปุ่น อินเดีย ฯลฯ เรียกได้ว่าสั่งทานกันได้ไม่ซ้ำเมนูเลย ร้านอาหารชื่อดังก็มี McDonald’s, scoozi, subway, ootoya, Auntie Anne’s, บ้านหญิง ฯลฯ

การสั่งอาหารก็ค่อนข้างง่าย ทำได้โดยเข้าไปดูรายชื่อร้าน เมนูที่เวบ www.foodpanda.co.th หรือผ่านทาง app ของ Iphone และ android เลือกรายการอาหารแล้วก็ชำระเงินผ่านทางบัตรเครดิต, Paypal หรือจะจ่ายเป็นเงินสดกับพนักงานที่มาส่งอาหารก็ได้

รูปบน. App Foodpanda บน Iphone

ขั้นตอนการสั่งอาหาร

1. เข้าไปที่เวบ www.foodpanda.co.th ใส่ชื่อจังหวัด และ อำเภอ/เขต กดปุ่มเขียว Find food now!

2. จะมีรายชื่อร้านอาหารที่ให้บริการมากมาย เราสามารถ Filter ประเภทอาหารได้ที่ช่องทางด้านซ้ายมือ ในพื้นที่ที่ผมอยู่ เขตดินแดง มีร้านอาหารให้เลือกสั่งได้ถึง 150 ร้าน

3.? Filter เป็นอาหารญี่ปุ่น (Japanese) มีอยู่ 14 ร้าน ร้านที่พอรู้จักก็มี Sukishi มีสาขาอยู่ที่เซ็นทรัลพระราม 9 ในแต่ละร้านจะมีบอกเวลาร้านเปิด, ค่าส่ง, การจ่ายเงิน

4. คลิกเข้าไปดูเมนูของร้าน ที่ปุ่มเขียว “Go to menu” มีเมนูให้เลือกทานเยอะเหมือนกัน ชื่อเมนูจะเป็นภาษาอังกฤษ แต่ไม่มีคำอธิบายใดๆ เลยว่าเมนูนี้ประกอบด้วยอะไรบ้าง รูปภาพก็ค่อนข้างเล็กดูไม่ออก ต่างกับเวบ Foodpanda ของสิงคโปร์ที่มีรายละเอียดอาหารให้เราดู

ลองกดเปลี่ยนภาษาเป็นภาษาไทยดู ที่มุมด้านขวาบน

ภาษาไทยกลับมีข้อมูลที่ดีกว่าภาษาอังกฤษ อ่านเข้าใจง่ายกว่าเยอะเลย

5. การเลือกอาหารก็เพียงกดปุ่ม Add + รายการอาหารที่เลือกก็จะไปอยู่ที่ “Your order” ที่ฝั่งขวามือ มีบอกราคา ค่าจัดส่ง Vat ให้อย่างชัดเจน สำหรับค่าจัดส่งนั้นอยู่ที่ 60 บาท ก็พอๆ กับค่าน้ำมันในการเดินทางไปทานที่ร้าน แต่ถ้าเปรียบเทียบกับ The pizza company, KFC ค่าส่งของ 2 เจ้านี้อยู่ที่ 40 บาทเท่านั้น

6. หลังจากเลือกเมนูเสร็จแล้วให้กด Proceed to checkout เพื่อทำการจ่ายเงิน ต้องกรอกรายละเอียดที่อยู่การจัดส่งในขั้นตอนนี้ มีการจ่ายเงินให้เลือกถึง 3 แบบ 1. Cash On Delivery จ่ายเงินสดกับพนักงานที่มาส่ง 2. Paypal 3. Online Payment จ่ายด้วยบัตรเครดิต และสำหรับคนที่มี Voucher code จะมีช่องให้ใส่ จากนั้นก็ติ๊ก I accept …. + Place order now

7. หลังจากชำระเงินเสร็จแล้วก็จะได้รับเมล confirmation และ sms เข้าโทรศัพท์มือถือ การจัดส่งอาหารจะจัดส่งภายใน 1 ชั่วโมง

เราลองจับเวลาดูว่า foodpanda ใช้เวลาส่งอาหารกี่นาที ผลปรากฎว่าใช้เวลาไป 1 ชั่วโมงพอดีเป๊ะ ไม่ขาดไม่เกิน พนักงานของ foodpanda ขี่มอเตอร์ไซค์มาส่งเหมือนกับ Pizza และ KFC

มาดูหน้าตาอาหารกัน อาหารบรรจุอยู่ในถาดพร้อมทานมีฝาปิดเป็นพลาสติกใส มีทิชชู่ให้ แต่ไม่มีช้อน-ส้อม ในส่วนของ package ตรงนี้น่าจะเป็นส่วนของร้านอาหาร foodpanda เป็นเพียงตัวกลางในการสั่ง และ ส่งอาหาร package ของ Sukishi ค่อนข้างธรรมดามาก เป็นร้านอาหารญี่ปุ่นที่น่าจะไปดู package เบนโตะของญี่ปุ่นดู แม้แต่ร้าน no name ตามสถานีรถไฟเค้าทำได้สวยงาม น่าทานกว่านี้

เมนูนี้มีชื่อว่า KATSU-TOJI SET หรือชุดหมูทอดราดไข่ มาพร้อมกิมจิ เส้นบุก น้ำซุป ชุดนี้ราคา 180 บาท ตอนที่ได้รับอาหารมา ไม่มีความร้อนในอาหารหลงเหลืออยู่เลย คาดว่าคงไม่มีตู้อุ่นอาหารบนมอเตอร์ไซค์

น้ำซุปที่ให้มามัดใส่ถุงพลาสติก ช่างเป็น package ที่ดูไม่น่าทานเอาซะเลย

ดูหน้าตาอาหารกันชัดๆ

อาหารเซตนี้รสชาติพอทานได้ ไม่อร่อยเหมือน Sukishi Buffet อาหารก็ไม่ร้อน กิมจิก็ยังหมักไม่ค่อยได้ที่ ผักยังไม่เหี่ยวเลย

มาดูเมนูถัดไปกันครับ KOREAN GRILLED SALMON SET เซตปลาแซลมอนย่างแบบเกาหลี เซตนี้ราคา 250 บาท ประกอบไปด้วยปลาแซลมอนย่าง 3-4 ชิ้น เกี๊ยวซ่า 3 ชิ้น ผัดเส้นบุก กิมจิ ผัดแกล้ม และ แกงถุง อาหารไม่มีความร้อนหลงเหลืออยู่แล้ว

น้ำซุปของเซตนี้ก็ใส่ถุงมาเหมือนเซต KATSU-TOJI SET

รสชาติอาหารก็ธรรมดา ไม่อร่อยเหมือนทานที่ร้าน อาจเป็นเพราะอาหารไม่ร้อนด้วย สรุปแล้วแพง ไม่สมราคา

สรุปโดยรวมการสั่งอาหารกับ Foodpanda

ถือว่าเป็นการสั่งอาหารที่สะดวกมากสามารถสั่งได้จากอินเตอร์เนต และ app ในสมาร์ตโฟน มีร้านอาหารให้เลือกเยอะ เหมาะสำหรับคนทำงานออฟฟิต เวลามีงานด่วน หรือ ประชุมก็สั่งมาทานกันได้ ไม่ต้องเสียเวลาไปหาทานข้างนอก หรือ คนที่ไม่อยากออกนอกบ้าน เบื่อรถติด ขี้เกียจหาที่จอดรถ

ส่วนข้อเสียของ Foodpanda ก็เสียตรงที่เมนูอาหารภาษาอังกฤษทำไม่ชัดเจนเลย ไม่มีรายละเอียด ส่วนเมนูภาษาไทยมีรายละเอียดที่เยอะกว่า แต่ดันทำ default เป็นภาษาอังกฤษ รูปภาพในเมนูก็เล็กไปกดดูไม่ได้ ค่าส่งอาหารราคา 60 บาท แพงกว่า The Pizza และ KFC และใช้เวลาในการส่งถึง 60 นาที กับระยะทางไม่ถึง 7 กิโลเมตร อาหารที่มาส่งเย็นชืด ไม่มีความร้อนเหลืออยู่ แต่ก็อาจจะเป็นเพราะว่า Foodpanda ยังใหม่อยู่ ในอนาคตอาจมีการปรับปรุงไปในทางที่ดีขึ้น ยังไงก็เอาใจช่วยเผื่อในอนาคตอาจได้ใช้บริการอีก

สั่งอาหาร Foodpanda

website. www.foodpanda.co.th

App. For iOS and Android

โทร. 02-2509281 กรุงเทพฯ /053-241155 เชียงใหม่

วันที่รีวิว. 5/5/2557

Post Views 30543

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

One thought on “รีวิวการสั่งอาหารกับ Foodpanda เวบสั่งอาหารออนไลน์

  • December 28, 2017 at 6:42 pm
    Permalink

    อยากเอาเมนูร้านลงต้องทำไงคัฟ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *