หาดสามร้อยยอด ประจวบคีรีขันธ์

ประจวบคีรีขันธ์ / หาดสามร้อยยอด

หาดสามร้อยยอด (หาดนมสาว) ตั้งอยู่ตำบลเขาแดง เป็นหาดเงียบสงบ ยาวประมาณ 7 กิโลเมตร มีทัศนียภาพสวยงาม ร่มรื่นด้วยทิวสนทะเล มีเตียงผ้าใบให้เช่าแต่ไม่มากนัก น้ำทะเลตื้นสามารถเล่นน้ำได้ ชายหาดสะอาด แต่น้ำทะเลไม่ใสมาก เพราะหาดมีดินเลนผสมอยู่ด้วย บริเวณชายหาดจะมีเปลือกหอยสวยๆ อยู่มากนับว่าเป็นหาดที่ยังอุดมสมบูรณ์อยู่ จากชายหาดจะเห็นวิวเกาะต่างๆ เช่น เกาะโครำ เกาะนมสาว เกาะระวิง เกาะระวาง สามารถนั่งเรือไปเที่ยวเกาะ ดำน้ำดูปะการัง บริเวณหาดมีที่พักรีสอร์ทต่างๆให้บริการ

หาดสามร้อยยอด เป็นหาดที่อยู่ติดถนน ที่พัก โรงแรม รีสอร์ทจะไม่ติดหาดมีถนนคั่นตรงกลาง ที่พักบริเวณหาดสามร้อยยอดราคาไม่แพง เริ่มต้นที่หลักร้อย ชาวบ้านในบริเวณนี้ยังคงประกอบอาชีพประมง และบริการที่พักให้นักท่องเที่ยว ถ้าต้องการซื้ออาหารทะเลสด หรืออาหารทะเลตากแห้ง ของฝาก บริเวณหาดสามร้อยยอดมีขายหลายร้านในราคาไม่แพง

กิจกรรมสำหรับนักท่องเที่ยว เล่นน้ำทะเล, Banana Boat, ฟุตบอลริมชายหาด, เหมาเรือประมงไปตกหมึก, ตกปลา นอกจากนี้ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียงที่สามารถขับรถไปเที่ยวได้ เช่น อุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด, จุดชมวิวเขาแดง, คลองเขาแดง, ทุ่งสามร้อยยอด, ถ้ำพระยานคร

การเดินทาง
รถยนต์ : จากถนนเพชรเกษมเลี้ยวซ้ายบริเวณกิโลเมตรที่ 254 (ทางเข้าเขากะโหลก) เมื่อถึงวัดพุน้อย เลี้ยวซ้ายตรงศูนย์ป้องกันภัยเขต 4 จะพบทางแยกเล็กๆ เข้าสู่ตัวหาด
รถโดยสาร :

Post Views 7626

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *