ตลาดน้ำท่าคา สมุทรสงคราม

ตลาดน้ำท่าคา ตั้งอยู่ที่ตำบลท่าคา ไม่ไกลกับอัมพวา เป็นตลาดนัดทางน้ำที่ยังคงความเป็นธรรมชาติของวิถีชีวิตชาวบ้านซึ่งมีอาชีพทำสวนปลูกพืชชนิดต่างๆ ชาวบ้านจะพายเรือนำผลผลิต พืชผักและผลไม้จากสวน เช่น พริก หอม กระเทียม น้ำตาลมะพร้าว ฝรั่ง มะพร้าว ชมพู่ องุ่น ส้มโอมาขายในราคาที่ถูกมาก (ไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง) สินค้าที่โดดเด่นและมีราคาถูก ในตลาดน้ำท่าคาจะเป็นผลิตภัณฑ์ประเภทมะพร้าว ทั้งผลมะพร้าว น้ำตาลมะพร้าว ต้นกล้ามะพร้าว เพราะรอบๆ ตลาดน้ำท่าคาเป็นแหล่งปลูกมะพร้าวแหล่งใหญ่ในประเทศไทย

ตลาดน้ำท่าคาไม่ใช่ตลาดน้ำที่ใหญ่เหมือนอัมพวา แต่มีจุดเด่นที่เป็นตลาดชาวบ้านโดยแท้จริง เน้นขายของที่ปลูกเอง หรือทำเอง ในราคาถูก

เรือพายพานักท่องเที่ยว (รูปล่าง) ชมชุมชนท่าคา คิวค่อนข้างแน่น โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวจีน และฝรั่ง

ร้านนิทานกาแฟ ร้านกาแฟริมน้ำ บรรยากาศดี เครื่องดื่มราคาเริ่มต้นที่ 40 บาท

ใช้วัสดุไม้ไผ่ในการตกแต่งร้าน

กิจกรรมแนะนำในตลาดท่าคา

  1. นั่งถ่ายรูป – จิบกาแฟ ริมน้ำ ร้านแนะนำจะเป็นร้านนิทานกาแฟ
  2. ล่องเรือชมธรรมชาติ สวนผลไม้ของ ชุมชนท่าคา มีบริการพาทัวร์โดยชาวบ้าน ลงเรือพาย ไปทางคลองเล็กๆ มีเสื้อชูชีพให้ใส่ เรือจะแวะจอดบ้านที่สำคัญในชุมชน เช่น บ้านกำนันจัน เป็นบ้านที่พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว (ร.5) เคยเสด็จมาที่แห่งนี้ และได้ทำการยกเลิกทาส, ชมการทำน้ำตาลมะพร้าวของดีท่าคา, แวะบ้านชาวบ้านที่เปิดเป็นโฮมสเตย์
การเข้าชม
เวลาทำการ :  วันเสาร์ – วันอาทิตย์ เวลา 6.00 – 12.00 น.
ช่วงเวลาเที่ยว : ตลอดทั้งปี
การเดินทาง
รถยนต์ : ไปตามทางหลวงหมายเลข 325 (สมุทรสงคราม-บางแพ) กิโลเมตรที่ 32 (เลยทางแยกเข้าวัดเกาะแก้วไปเล็กน้อย) มีทางแยกขวาไปอีก 5 กิโลเมตร

เส้นทางเลี้ยวค่อนข้างเยอะแต่มีป้ายบอกทางตลอด แนะนำให้เปิด Google map ใช้ในการนำทาง

รถโดยสาร : ขึ้นรถได้ที่ตลาดตัวเมือง หน้าธนาคารทหารไทย สายท่าคา-วัดเทพประสิทธิ์ ตั้งแต่เวลา 7.00-18.00 น. รถออกทุก 20 นาที

Post Views 2818

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *