หน้าฝนก็เที่ยวได้! แนะนำ 7 ที่เที่ยวหน้าฝน ไปสัมผัสไอดินกลิ่นฝน

หลาย ๆ คนอาจจะไม่ชอบเที่ยวหน้าฝนเท่าไหร่ เพราะคิดว่าเดินทางลำบากแถมยังเฉอะแฉะ แต่ขอบอกเลยว่าที่เที่ยวหน้าฝนมีดีกว่าที่คิด เพราะเป็นช่วง Green Season พืชพรรณต่าง ๆ จะเขียวขจีอุดมสมบูรณ์กว่าหน้าอื่น ๆ แถมยังเป็นช่วง Low Season ทำให้ที่พักมีราคาถูก นักท่องเที่ยวไม่พลุกพล่าน เหมาะกับคนที่ชอบเที่ยวแบบคนไม่เยอะและชอบความสงบ แถมการเที่ยวหน้าฝนอาจจะทำให้ได้เจอกับทะเลหมอกยามเช้าอีกด้วย ไปดูกันดีกว่าว่ามีที่เที่ยวหน้าฝนที่ไหนที่น่าสนใจบ้าง

บางกระเจ้า สมุทรปราการ

สถานที่นี้เหมาะสำหรับการมาเที่ยวแบบวันเดย์ทริป เพราะอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ นัก ได้รับขนานนามว่าเป็นพื้นที่ “ปอดสีเขียว” เนื่องจากมีต้นไม้เยอะ ทำให้สามารถสูดออกซิเจนได้อย่างเต็มปอด ส่วนกิจกรรมยอดฮิตเมื่อมาที่บางกระเจ้าก็คือการปั่นจักรยานชมธรรมชาติ ทำให้ได้ถ่ายรูปสวย ๆ ไว้อัพลงโซเชียลด้วย และยังมีตลาดบางน้ำผึ้งให้เดินเที่ยว ทั้งชอปทั้งชิมของอร่อย ต่อด้วยการไปทำบุญและสักการะบูชาพระพิฆเนศที่วัดพราหมณ์ มหาเทวาลัย เรียกได้ว่ามาที่นี่แล้วครบจบในตัวทีเดียว

บ้านอิต่องเหมืองปิล็อก กาญจนบุรี

กาญจนบุรีอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพ แถมยังเต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวตามธรรมชาติที่สวยงาม มีทั้งแม่น้ำ น้ำตก ภูเขา และสถานที่ที่เราอยากแนะนำให้ไปเที่ยวในหน้าฝนคือบ้านอิต่อง เหมืองปิล็อก เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติที่อยู่กลางหุบเขาติดกับชายแดนพม่า เดิมเป็นหมู่บ้านที่มีการทำเหมืองแร่แต่ปิดตัวลง หากมาเที่ยวในช่วงหน้าฝนก็อาจได้พบกับทะเลหมอกที่โอบล้อมภูเขา เป็นที่เที่ยวหน้าฝนที่จะทำให้ฟินไปด้วยไอดินกลิ่นฝนท่ามกลางธรรมชาติเขียวขจีจริงๆ

แก่งกระจาน เพชรบุรี

หน้าฝนทั้งที แม่น้ำก็จะเชี่ยวกราก ใครเป็นสายแอดเวนเจอร์คงไม่พลาดกิจกรรมล่องแก่งที่แก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี ใครอยากล่องแก่งเรือยางให้ไปที่ด้านหลังเขื่อนแก่งกระจาน เราจะได้ล่องแก่งเรือยางตามแม่น้ำเพชรบุรีแล้วไหลไปตามอำเภอต่างๆ ระยะทางประมาณ 6-8 กิโลเมตร สนุกจุใจกันได้ 1-2 ชั่วโมง เด็กเล่นได้ ผู้ใหญ่เล่นดี หลังล่องแก่งเสร็จก็สามารถพักผ่อนได้ตามที่พักริมแม่น้ำเพชรบุรี หรือจะตั้งแคมป์เพื่อรอชมดาวสวยๆ อย่างค่ำคืนก็ได้

ปัว น่าน

ใครอยากเห็นทุ่งนาเขียวขจีสุดลูกหูลูกตาและมีฉากหลังเป็นภูเขาแนะนำให้มาที่อำเภอปัว จังหวัดน่าน รับรองว่าถูกใจสุดๆ ถ้าขับรถมาแนะนำให้ขับชมธรรมชาติบนนถนนลอยฟ้า เพราะจะได้เห็นทิวเขาอันสวยงามตระการตา ผ่านอุทยานแห่งชาติดอยภูคาจนไปทะลุอำเภอบ่อเกลือ นอกจากนี้อำเภอปัวยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอีกมาก เช่น ร้านกาแฟบ้านไทลื้อ วังศิลาแลง วังน้ำปัว และมีวัดต่างๆ มากมายให้ได้เยี่ยมชมสักการะบูชา เช่น วัดภูเก็ต วัดร้องแง และวัดพระธาตุเบ็งสกัด เป็นต้น

ทุ่งดอกกระเจียว ชัยภูมิ

สำหรับคนที่ชอบทุ่งดอกไม้ต้องไม่พลาดทุ่งดอกกระเจียวในหน้าฝน ที่อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม และอุทยานแห่งชาติไทรทอง จังหวัดชัยภูมิ เพราะคุณจะได้เห็นดอกกระเจียวสีม่วงชมพูบ่านสะพรั่งทั่วทั้งทุ่ง แบบที่ถ้าไม่เตรียมชุดสวยๆ มาถ่ายรูปคู่คงเสียดายแน่นอน ทั้งนี้ถ้าโชคดีอาจเจอหมอกบางๆ ปกคลุมให้ฟีลความสวยงามไปอีกแบบ เรียกได้ว่าใครรักดอกไม้ห้ามพลาดเด็ดขาด

เป็นอย่างไรกันบ้าง สำหรับที่เที่ยวหน้าฝนที่เราได้แนะนำไป ถ้ายังคิดไม่ออกว่าหน้าฝนอยากจะไปเที่ยวไหน ก็ลองไปตามที่เราบอกได้ แต่ก็ไม่ได้แค่ที่เฉพาะเราได้แนะนำ เพราะยังมีหลายที่ที่น่าไปเยือนสักครั้ง เพราะในประเทศไทยของเรานั้นมีสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามไม่แพ้ชาติใดโลก และการไปเที่ยวหน้าฝนสิ่งที่ขาดไม่ได้นั้นก็คือ ร่ม ซึ่งใน Shopee มีร่มหลากหลายแบบให้เลือกซื้อ ทั้งร่มพับ 5 ตอนสไตล์ญี่ปุ่น ร่มกลับด้าน ร่มกันยูวี แต่ละแบบมีสีสันและลวดลายสวยงาม ทั้งยังมีสินค้าต้อนรับหน้าฝนอีกมาก เช่น ชุดแฟชั่นหน้าฝน ชุดกันฝน ยิ่งในเดือนกรกฏาคมนี้ยิ่งห้ามพลาด เพราะ Shopee Thailand จัด 7.7 Campaign ลด 50% ตลอดทั้งเดือน แถม Flash Sale ลดกระหน่ำเริ่มต้นที่ 5 บาท พร้อมรับ Cashback สุดคุ้มถึง 50% จากแบรนด์ชั้นนำ

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://shopee.co.th/m/77-sale

 

Post Views 563

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *