Skyscanner ค้นหาตั๋วเครื่องบินราคาประหยัด จองที่พัก และรถเช่าได้ในเวบเดียว

เวลาดูรีวิวท่องเที่ยวใน Pantip หรือเวบไซต์ต่างๆ เรามักจะเห็นว่าในหลายรีวิว สามารถจองตั๋วเครื่องบินได้ในราคาที่ถูกมาก ถูกชนิดที่ว่าเป็นครึ่งหนึ่งของราคาปกติเลย แต่เวลาเราจองตั๋วทีไรไม่เคยเจอราคาดีๆ แบบในรีวิวเลย

การจองตั๋วเครื่องบินราคาถูก จะมีทริกหลักๆ อยู่ 2 อย่าง ได้แก่เลือกเดินทางแบบ Multicity กับ เปรียบเทียบราคาหลายๆ สายการบิน เวบไซต์ยอดนิยมที่ให้บริการเช็คราคาของหลายสายการบิน และหลายเอเจนซี่พร้อมกัน ก็จะเป็น www.skyscanner.co.th สามารถเข้าได้ทางเวบ หรือโหลดเป็นแอพลงสมาร์ตโฟนก็ได้

ก่อนที่จะรีวิวการค้นหาตั๋วเครื่องบินราคาถูกด้วย Skyscanner เรามาทำความรู้จักกับ Skyscanner กันก่อน ว่า Skyscanner คืออะไร ให้บริการอะไรบ้าง แล้วทำไมถึงจองตั๋วเครื่องบินได้ในราคาถูก

Skyscanner คือ?

Skyscanner เป็นผู้นำด้าน Search Engine การท่องเที่ยว และเป็น Parner กับสายการบิน ที่พัก เอเจนซี่ท่องเที่ยวทั่วโลก เราสามารถค้นหาดีล โปรโมชั่น ส่วนลด ของสายการบิน ที่พัก ท่องเที่ยว ได้โดยการค้นหาใน Skyscanner ในช่วงเวลาที่ต้องการ เมื่อได้ราคาที่ถูกใจแล้ว สามารถกดจองได้โดยตรงกับผู้ให้บริการ ทั้งหมดนี้เป็นบริการฟรีจาก Skyscanner ผู้ใช้ไม่ต้องจ่ายค่าธรรมเนียมใดๆ ให้กับ Skyscanner เลย

รู้จักกับ Skyscanner กันแล้ว มาลองค้นหาตั๋วเครื่องบินกันดีกว่า

  1. เข้าไปที่ www.skyscanner.co.th ใส่ข้อมูลการเดินทาง ตัวนี้อย่างนี้เลือกเส้นทาง กรุงเทพฯ – โตเกียว เส้นทางยอดฮิตของคนไทย เราสามารถเลือกได้ว่าให้ค้นหาตามวันที่ หรือ ทั้งเดือน การค้นหาแบบทั้งเดือนจะมีโอกาสได้ราคาที่ถูกกว่า เหมาะสำหรับคนที่ยืดหยุ่นเรื่องเวลา

  1. Skyscanner จะแสดงราคารายวัน ทั้งขาไปและกลับ เมื่อเรากดเลือกวัน หน้าเวบจะแสดงราคารวมให้เห็น

  1. เมื่อกด “แสดงเที่ยวบิน” จะมีเที่ยวบินขึ้นมาให้เราเลือก เราสามารถกรองได้ว่าต้องการบินตรง/ต่อเครื่อง เดินทางกี่โมง สายการบินอะไร ในตัวอย่างนี้เราเลือกผลการค้นหาที่ถูกที่สุด เป็น Vietnam Airlines บิน Full Service ไปโตเกียวในราคา 9 พันกว่าๆ เป็นราคาที่ถูกมาก

  1. กด “เลือก” จะแสดงเอเจนซี่ที่รับจองตั๋ว หลังจากนั้นก็เป็นขั้นตอนจองตรงกับเอเจนซี่เจ้านั้น

ค้นหาเดือนที่ราคาถูกที่สุด

นอกจากการค้นหาแบบระบุวัน และ เลือกเป็นเดือน ยังมีการค้นหา “เดือนที่ราคาถูกที่สุด” เป็น Option ที่น่าสนใจมาก เหมาะสำหรับคนที่ไม่เกี่ยงเรื่องช่วงเวลา ซึ่งอาจจะเป็นจะเป็นช่วง Low season ในตัวอย่างนี้ได้ผลการค้นหาตั๋วเครื่องบิน เส้นทาง กรุงเทพฯ – โตเกียว เดือนที่ราคาถูกที่สุดเป็นเดือนกรกฎาคม ราคาที่ได้ก็ถูกจริง ไป-กลับ เพียง 8,293 บาท สายการบิน Vietnam Airlines

ค้นหาแบบ Multicity

ส่วนการค้นหาแบบ Multicity ก็สามารถทำได้เช่นกัน ส่วนมากแล้วนิยมในเส้นทางยุโรป เนื่องจากราคาถูกกว่าบินตรงอย่างมาก

ค้นหาโรงแรม

จองตั๋วเครื่องบินราคาถูกไปแล้ว ต่อไปก็จองโรงแรมราคาถูกกันบ้าง เริ่มต้นที่ www.skyscanner.co.th เหมือนเดิม

  1. คลิกเมนูโรงแรมที่ด้านบน ใส่ชื่อเมือง วันที่เช็คอิน – เช็คเอ้าต์ ผู้เข้าพัก และ จำนวนห้อง + กดค้นหา

  1. ผลการค้นหาจะเลือกเรียงตามความนิยม จำนวนดาว ราคา ฯลฯ ก็ได้ โดยการเลือกที่เมนูด้านซ้าย

  1. ในแต่ละโรงแรมจะมีราคาของเอเย่นต์แต่ละเจ้า เช่น Booking, Agoda, Expedia แต่ละเจ้าอาจมีเงื่อนไขการจองที่ไม่เหมือนกัน เช่น ยกเลิกห้องได้ฟรี ห้องพักเท่านั้น ไม่รวมอาหารเช้า

  1. เมื่อเลือกที่พักได้แล้วให้กดดูข้อเสนอ และทำการจองกับเอเย่นต์เจ้านั้น

ค้นหารถเช่า

รถเช่า เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เช่นกัน เมื่อต้องเดินทางไปในเมืองที่ระบบขนส่งสาธารณะไม่สะดวก มีราคาแพง การค้นหารถเช่ากับ Skyscanner ให้เข้าไปที่ www.skyscanner.co.th

  1. คลิกเมนูรถเช่าที่ด้านบน เลือกสถานที่รับรถ และเวลา + กดค้นหา

  1. เลือกกรองผลการค้นหาได้ เช่น รุ่นและขนาดรถ ประเภทรถ จุดรับรถ

  1. ทำการจองการจองตรงกับรถเช่าเจ้านั้น

จากรีวิวการค้นหาตั๋วเครื่องบิน โรงแรม และ รถเช่า โดย skyscanner เพียงเวบเดียว เราสามารถเปรียบเทียบราคาที่ดีที่สุด ข้อเสนอที่เหมาะสมกับการเดินทางของเรา ช่วยลดเวลาเมื่อเทียบกับการเช็คราคาทีละเอเจ้นต์ ที่ละสายการบิน เดินทางครั้งหน้าให้ skyscanner ค้นหาตั๋วราคาถูกให้นะครับ

นอกเหนือจากการค้นหาผ่านทางเวบไซต์ www.skyscanner.co.th แล้ว ยังสามารถค้นหาผ่านทางแอพพลิเคชั่น ios และ addroid

Post Views 3026

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *