สวนอุเอะโนะ Ueno Park จุดชมซากุระในโตเกียว

ญี่ปุ่น / โตเกียว / สวนอุเอะโนะ Ueno Park

สวนอุเอะโนะ (Ueno Park 上野公園) เป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่ในโตเกียวที่เข้าชมได้ฟรี ภายในสวนมีต้นซากุระมากกว่า 1,000 ต้น เป็นแหล่งชมซากุระที่มีชื่อเสียงในโตเกียว และในสวนยังมีวัด, พิพิธภัณฑ์ และสวนสัตว์ สะดวกในการเดินทางด้วยรถไฟ

Klook.com

สวนอุเอะโนะเคยเป็นพื้นที่ประวัติศาสตร์ของญี่ปุ่น ที่แห่งนี้เคยมีการสู้รบกัน (Boshin Civil War) ระหว่างฝ่ายรัฐบาลเมจิ (Meiji) และฝั่งโชกุน มีโชกุนโทคุกาวา (Tokugawa) เป็นแม่ทัพใหญ่ การสู้รบครั้งนี้ฝ่ายรัฐบาลเมจิได้รับชัยชนะ และได้จัดตั้งพื้นที่บริเวณนี้เป็นสวนอุเอะโนะ (Ueno Park) มีการสร้างอนุสาวรีย์ให้กับไซโกะ ทาคาโมริ (Saigo Takamori) ผู้เป็นแม่ทัพใหญ่ที่ทำให้รัฐบาลเมจิได้รับชัยชนะ

อนุสาวรีย์ไซโกะ ทาคาโมริ (Saigo Takamori) อยู่ที่ทางเข้าด้านทิศใต้ของสวนอุเอะโนะ

เทศกาลดูดอกซากุระ สวนอุเอะโนะ

ในช่วงปลายเดือนมีนาคม – ต้นเดือนเมษายนของทุกปี ซากุระที่สวนอุเอะโนะกว่า 1,000 ต้น จะบานสะพรั่ง เป็นสีขาว สีชมพูทั้งสวน ชาวญี่ปุ่นนิยมมาปูผ้ารับประทานอาหารใต้ต้นซากุระ หรือเรียกว่า “ฮานามิ” ทัวร์คนไทยก็นิยมมาลูกทัวร์มาลงที่สวนอุเอะโนะ เนื่องจากว่าสะดวก อยู่ใจกลางเมือง ไม่เสียค่าเข้าสวน ช่วงซะกุระบานจะเจอคนไทยเป็นจำนวนมากที่สวนอุเอะโนะ

ซากุระบานที่สวนอุเอะโนะ (Ueno Park)

จับจองที่นั่งใต้ต้นไม้ มักจะใช้แผ่นปูรองนั่งสีฟ้า

ซากุระสายพันธุ์ดอกสีขาว

ซากุระสายพันธุ์ดอกสีชมพู

หลุมฝังศพทหารของโชกุน (Tomb site of Shogi-Tai soldiers)

ในการต่อสู้ที่อุเอะโนะมีทหารเสียชีวิตที่นี่หลายนาย มีการสร้างหลุมฝังศพไว้เป็นอนุสรณ์ในสวนอุเอะโนะ 2 แห่ง

ทะเลสาบชิโนบาซุ (Shinobazu Pond)

เป็นทะเลสาบที่อยู่ทางทิศใต้ของสวนอุเอะโนะ มีต้นซากุระขึ้นอยู่รอบทะเลสาบ มองเห็นตึกที่อยู่รอบสวนอุเอะโนะ สามารถเช่าเรือถีบปั่นในทะเลสาบได้ คู่รักนิยมมาเดทกันที่นี่

ต้นซากุระรอบทะเลสาบ เป็นมุมที่ไม่ค่อยมีนักท่องเที่ยว เลือกถ่ายรูปได้สะดวก

มุมสงบ ชมทะเลสาบ

เบนเทนโดะ (Bentendo)

ศาลาวัด อาคารทรง 8 เหลี่ยม หลังคาสีเขียว อยู่ข้างทะเบสาบชิโนบาซุ วัดแห่งนี้เป็นตัวแทนของเทพธิดา ในช่วงเทศกาลชมซากุระจะมีร้านค้าขายของกิน มาอยู่หน้าทางเข้าวัด มีคนมาเที่ยวมากในช่วงนี้

ชาวญี่ปุ่นมาไหว้พระ ขอพร จำนวนมาก กลิ่นธูปค่อนข้างแรง

ศาลเจ้าฮานาโซโนะ (Hanazono Inari Shrine)

ตั้งอยู่ใกล้กับทะเลสาบชิโนบาซุ (Shinobazu Pond) ด้านหน้ามีเสาโทริอิแบบหิน และ ด้านในเป็นเสาโทริอิสีแดงตามเส้นทางเดิน คล้ายกับศาลเจ้าฟูชิมิ อินาริ (Fushimi inari shrine) ที่เกียวโต ชาวญี่ปุ่นนิยมมาขอพรที่ศาลเจ้าฮานาโซโนะด้านการแต่งงาน และ ขอให้การคลอดบุตรปลอดภัย

วัดคิโยมิซุ (Kiyomizu Kannon Temple)

วัดเล็กๆ ในสวนอุเอะโนะ สร้างครั้งแรกในปี ค.ศ.1631 เป็นส่วนหนึ่งของวัดคาเนจิ (Kaneiji) วัดนี้สร้างอยู่บนเนินมีระเบียงยื่นออกไปด้านนอก สร้างคล้ายกับวัดคิโยมิซุ หรือวัดน้ำใส (Kiyomizudera Temple) ที่เกียวโต ชาวญี่ปุ่นที่มีลูกยากนิยมมาขอลูกกับเจ้าแม่กวนอิมที่วัดแห่งนี้

รูปบน ฝั่งหน้าวัด

การเดินทาง
รถไฟ JR : ลงที่สถานี Ueno ทางออก Park Exit สวนอุเอะโนะอยู่ข้างสถานีรถไฟ
รถไฟ Subway : ลงที่สถานี Ueno
รถไฟ Keisei : ลงที่สถานี Keisei Ueno

แผนที่สวนอุเอะโนะ (Ueno Park)

การเข้าชม
เวลาเปิด – ปิด : เปิดทุกวัน 5:00 – 23:00 น.
วันปิด : ไม่มี
ค่าเข้าชม : ไม่มี
ที่พักใน Ueno
Hotel Sardonyx Ueno

ใกล้สถานี JR Okachimachi เดินประมาณ 200 เมตร ตั้งอยู่ใกล้ตลาด Ameyoko ตึกม่วง และ สวนสาธารณะ Ueno รับฝากกระเป๋าทั้งก่อนเช็คอิน และหลังเช็คเอาท์ ฝากกระเป๋าค้างคืนได้กรณีกลับมาพักอีก

APA Hotel Keisei Ueno-Ekimae

สามารถเดินจาก JR Ueno Station ประมาณ 410 เมตร อยู่ตรงข้ามกับสวนสาธารณะ Ueno และสถานีรถไฟ Keisei Ueno

Hotel Mystays Ueno Iriyagucho

เดินทางสะดวก ใกล้ subway inaricho แต่ ถ้าเดินมาจาก Ueno Station, Keisei Ueno Station ประมาณ 600 เมตร ใกล้ๆ โรงแรมมี Family mart และ Lawson

Candeo Hotels Ueno-koen

อยู่ใกล้สถานีรถไฟ JR Uguisudani เดินประมาณ 140 เมตร ใต้โรงแรมมี supermarket มีร้านอาหารใกล้โรงแรมหลายร้าน เช่น ร้านราเมง ร้านปิ้งย่าง มี family mart และ lawson เป็นต้น

ดูโรงแรมใน Ueno ทั้งหมด คลิ๊ก

Post Views 7036

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *