ย่านคนจีนในโยโกฮามา Yokohama Chinatown

ญี่ปุ่น / โยโกฮามา / Yokohama Chinatown

โยโกฮามา ไชน่าทาวน์ (Yokohama Chinatown : 横浜中華街) เป็น 1 ใน 3 ของย่านคนจีนในประเทศญี่ปุ่น (โกเบ, นางาซากิ, โยโกฮามา) และเป็นย่านอาศัยของคนจีนที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น แต่ถ้าเทียบกับเยาวราชบ้านเราแล้ว บ้านเราใหญ่กว่ามาก โยโกฮามา ไชน่าทาวน์เป็นย่านที่มีการผสมผสานระหว่างจีน กับ ญี่ปุ่นได้อย่างลงตัว อาคารบ้านเรือนมีสถาปัตยกรรมแบบจีน มีความเป็นระเบียบ และมีโคมไฟสีแดงประดับอยู่ตามถนน

ในย่านนี้จะเป็นเหมือนถนนคนเดิน มีร้านค้า ร้านอาหารแบบจีน มากกว่า 250 แห่ง  ทั้งภัตตาคารจีน ร้านขายติ่มซำ เกาลัดคั่ว ซาลาเปา อาหารยอดนิยมจะเป็นฮะเก๋า (蝦餃) ร้อนๆ ไม่ว่าจะไปซอยไหนก็จะเจอป้าย เจอร้านฮะเก๋า อยู่หลายร้าน นอกจากอาหารแล้ว ยังมีร้านขายของที่ะลึกหลายร้าน ขาย Magnet, รูปภาพ, กระเป๋า, ร่ม ฯลฯ

ร้านขายของที่ระลึก

ชาวจีนที่มาตั้งรกรากอยู่ที่โยโกฮามา ส่วนมากเป็นพ่อค้าชาวจีนที่เข้ามาค้าขาย ในปี ค.ศ. 1859 ส่วนใหญ่มาจากเมืองกว่างโจว (ชาวกวางตุ้ง) และ ต่อมาก็มีเรือ Ferry จากโยโกฮาม่า ไปยัง เซี่ยงไฮ้ และ ฮ่องกง ทำให้พ่อค้าชาวจีนเดินทางมาได้สะดวกขึ้น มีการสร้างชุมชนชาวจีน โรงเรียนจีน จนกลายเป็นชุมชนที่ใหญ่ขึ้น

ค.ศ. 1923 ได้เกิดแผ่นดินไหวรุนแรงขึ้น ทั่วภูมิภาคคันโต (Great Kanto earthquake) เหตุการณ์ครั้งนี้คนจีนใน Yokohama Chinatown เสียชีวิตไป 1,541 ราย หรือ ประมาณ 1 ใน 3 ของคนจีนใน Yokohama Chinatown เลย (จากทั้งหมด 4,705 ราย)

การมาเที่ยว Yokohama Chinatown แนะนำว่าควรมาช่วงเย็นๆ ถึงหัวค่ำ เนื่องจากเดินสบาย มีของกินขายเยอะ มีไฟประดับสวยๆ คนญี่ปุ่นเองก็นิยมมาเดินหลังเลิกเรียน / เลิกงานเช่นกัน

ซุ้มประตูแบบจีน บ่งบอกความเป็นไชน่าทาวน์

 

นักเรียนมาเดินเล่นหลังเลิกเรียน

ภัตตาคารจีน

ซอยเล็ก ซอยน้อย ในย่านไชน่าทาวน์

การเดินทาง
รถไฟ JR : ลงที่สถานี  Ishikawacho ทางออก North Exit และเดินต่อไปอีกประมาณ 10 นาที
รถไฟอื่นๆ : ลงที่สถานี Motomachi-Chukagai และเดินต่อไปอีกประมาณ 3 นาที

ผู้ที่เดินทางมาจากโตเกียวและไม่มีพาสใดๆ แนะนำให้ซื้อพาส MinatoMirai-Line Free Round trip ที่ตู้ในสถานี Shibuya (Tokyu Toyoko) ใช้เดินทางไปกลับ Yokohama รวมถึงนั่งรถไฟ MinatoMirai-Line ได้อย่างไม่จำกัดใน 1 วัน ราคา 860 เยน

การเข้าชม
เวลาเปิด – ปิด : 11:00 – 20:00
วันปิด : ไม่มี

ที่พักยอดนิยม

Hotel Edit Yokohama

โรงแรมอยู่ใกล้สถานี JR Sakuragicho ประมาณ 310 เมตร เดินทางสะดวก หาของกินง่าย มีร้าน family mart ใกล้ๆ มีชาและ กาแฟบริการฟรี ที่ Lobby สามารถเดินทางไปสถานที่ท่องเที่ยวได้ ใช้เวลาประมาณ 20 นาที

Breezbay Hotel Resort & Spa

ใกล้สถานีรถไฟ JR Sakuragicho ประมาณ 200 เมตร เดินทางสะดวก หาของกินง่าย ใกล้แหล่งท่องเที่ยว

Hotel Wing International Yokohama-Kannai

ใกล้สถานีรถไฟ JR Kannai ประมาณ 110 เมตร มีร้านอาหาร และร้านสะดวกซื้ออยู่ตรงข้ามโรงแรม สามารถเดินเที่ยว China town ได้

Hotel JAL City Kannai Yokohama

ที่พักห่างจากสถานีรถไฟ Nihon Odori เดินประมาณ 220 เมตร สามารถเดินไป China town และ สวน yamashita park ได้ หาของกินง่าย

ดูโรงแรมใน Yokohama ทั้งหมด คลิ๊ก

Post Views 4837

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *