รีวิวโรงแรมเอ็มไพร์ อิน ชินจุกุ Hotel Empire In Shinjuku

ในตอนที่แล้วเราได้รีวิวที่พักในโตเกียว ย่าน Ueno โรงแรม Candeo Ueno โรงแรมนั้นเป็นโรงแรมที่เรารู้สึกว่าคุ้มค่ามาก ไม่ว่าจะเป็นทำเลที่ใกล้สถานีรถไฟ ห้องพักกว้าง ตกแต่งสวย ใหม่ บริการดี แต่ด้วยความที่เราอยากพักห้องแบบสไตล์ญี่ปุ่นจึงได้จอง Hotel Empire In Shinjuku เป็นที่พักในทริปนี้ด้วย โดยพักทั้งหมด 3 คืน ในคืนที่ 8-10 ของทริป เท่าที่ลองหาดูใน Pantip ยังไม่มีรีวิวโรงแรมนี้ ตั้งใจไว้ว่าจะเขียนรีวิวไว้เป็นข้อมูลสำหรับคนไทยที่กำลังจะไปเที่ยวญี่ปุ่น

โรงแรมเอ็มไพร์ อิน ชินจุกุ (Hotel Empire In Shinjuku) เป็นโรงแรมที่อยู่ใกล้ย่าน Shinjuku ซึ่งเป็นจุดต่อรถไฟฝั่งตะวันตกของโตเกียว และ ย่านชอปปิ้งแห่งใหญ่ในโตเกียว ด้วยชื่อของโรงแรมที่มีคำว่า “Shinjuku” อาจทำให้ใครหลายคนสับสนว่าโรงแรมตั้งอยู่ในย่านสถานีรถไฟ Shinjuku? แต่จริงๆ แล้วไม่ใช่ โรงแรมตั้งอยู่ห่างจากสถานี Shinjuku 1 สถานี แต่ถึงจะไม่ได้อยู่ในย่านสถานีรถไฟ Shinjuku แต่ก็อยู่ใกล้สถานีรถไฟถึง 2 สถานี ได้แก่สถานี Shin-Okubo และสถานี Okubo สามารถเดินจากสถานีรถไฟไปยังโรงแรมได้สบายๆ ถือว่าเป็นทำเลที่ตั้งที่ดีมาก

ถึงแม้ว่า Hotel Empire In Shinjuku จะเป็นโรงแรมขนาดเล็กที่มีห้องพัก 32 ห้อง แต่มีชนิดของห้องพักถึง 6 แบบ ได้แก่ ห้องซิงเกิล (พักคนเดียว), ห้องดับเบิ้ล, ห้องทวิน, ห้องสไตล์ญี่ปุ่น, ห้องทริปเปิ้ล (พัก 3 คน) และ ห้องแฟมิลี่ (พัก 4 คน) ราคาที่พักห้องซิงเกิลจะเริ่มต้นที่ประมาณ 1,800 บาท/คืน และห้องพักขนาด 2 คนราคาประมาณ 2,200 บาท / คืน ซึ่งถือว่าเป็นราคาที่ไม่แพงเมื่อเทียบกับทำเล ส่วนระดับดาวของโรงแรมนี้ agoda ให้ไว้ที่ 1 ดาวครึ่ง

การจองห้องพักของ Hotel Empire In Shinjuku จะต้องจองผ่านเวบจองอย่าง agoda, booking, hoteltravel ฯลฯ เท่านั้น โรงแรมนี้ไม่มีเวบไซต์ของตัวเอง รีวิวนี้เราจองผ่าน agoda ทั้งหมด 3 คืน ห้องสไตล์ญี่ปุ่น ในราคา 6,535 บาท หรือเฉลี่ยคืนละ 2,178 บาท

Link. เช็คราคา จองห้องพัก Hotel Empire In Shinjuku รับประกันราคาถูกสุด

ในการเข้าพักก็ใช้เพียง Hotel Voucher ที่ได้รับมาใน email พิมพ์แล้วยื่นให้พนักงานเวลา check in พร้อม Passport ไม่มีค่ามัดจำ ถ้าต้องการยืมตัวแปลงปลั๊กไฟก็สามารถยืมได้กับพนักงานหน้า front จะมีค่ามัดจำ 500 เยน พนักงานที่หน้า Front ที่อยู่ประจำจะเป็นหนุ่มญี่ปุ่น พูดภาษาอังกฤษได้ดี หน้าตาไม่ค่อย Friendly เท่าไหร่ รหัส wifi จะมีบอกไว้ที่ Lobby แนะนำว่าให้ถ่ายรูปไว้เลยเพราะมี Access point หลายชั้น เลยมีหลายรหัส

ที่หน้า Front ช่วงกลางคืนดึกๆ ถึง เช้ามืดจะไม่มีพนักงาน ถ้าจะมา check in ตอนดึกอาจจะมีปัญหา

โรงแรมมีคอมพิวเตอร์ + อินเตอร์เนตให้ใช้ที่ชั้นล่าง

มีเตาไมโครเวฟวางไว้ที่หน้า front สามารถใช้งานอุ่นอาหารได้ ประตูข้างไมโครเวฟเป็นร้านอาหารที่อยู่ใต้ถุนโรงแรม ขายกาแฟ อาหาร American พวกไส้กรอก แฮมเบอร์เกอร์ เบียร์ มีอาหารเช้า และ อาหารเที่ยงเป็นเซตราคา 600 เยน

ด้านในโรงแรมมีสภาพเก่าเล็กน้อย โรงแรมนี้น่าจะเคยเป็นอพาทเม้นต์มาก่อนแล้วมาเปลี่ยนเป็นโรงแรม

เปิดเข้ามาในห้องพักก็ต้องตกใจเล็กน้อย นี่หรือคือห้องสไตล์ญี่ปุ่น แค่มีเสื่อทาทามิปูรอบห้องก็เป็นห้องสไตล์ญี่ปุ่นได้แล้วเหรอ แล้วการปูเสื่อจะปูบนพื้นไม้ที่ยกระดับขึ้นมา ทำให้เดินลำบากต้องระวังว่าจะเดินสะดุด

ก้มลงไปมองที่พื้นรอบเตียง เศษฝุ่นและเส้นผมเยอะมาก ราวกับว่าไม่ได้ทำความสะอาดมาก่อน ที่บนเสื่อก็มีฝุ่นตามซอกเช่นเดียวกัน

ในห้องนอนมีสิ่งอำนวยความสะดวกให้ดังนี้ ทีวี ตู้เย็นเล็ก ไดร์เป่าผม

บนเตียงนอนมีชุดนอน (ยูกาตะ) และ ผ้าเช็ดตัวให้ 2 ชุด

เครื่องปรับอากาศในห้องจะเป็นแอร์ และ ฮีทเตอร์อยู่ในตัวเดียวกัน ในหน้าหนาวจะเปิดใช้งานเป็นฮีทเตอร์ รีโมทแอร์จะอยู่ที่ถาดข้างหัวเตียง เป็นรีโมทที่มีแต่ภาษาญี่ปุ่น ใต้รีโมทจะมีวิธีการใช้เป็นภาษาอังกฤษ

ขนาดห้องพักค่อนข้างคับแคบ ซึ่งก็น่าจะเป็นปกติของโรงแรมในญี่ปุ่น

เข้ามาดูในห้องน้ำกันบ้าง เป็นห้องน้ำขนาดเล็ก แบบสำเร็จรูป มีอ่างอาบน้ำขนาดเล็ก อ่างล้างหน้าก็เล็ก ชักโครกแบบธรรมดาไม่ได้เป็นชักโครกไฟฟ้าเหมือนห้องน้ำทั่วไป

อ่างล้างหน้าสีเหลือง มีรอยการปะผุถึง 3 รอย บ่งบอกถึงความเก่าได้เป็นอย่างดี

ตามร่องในห้องน้ำมีคราบสกปรกสีดำอยู่เต็มไปหมด อ่างอาบน้ำท่าทางจะไม่เคยขัดล้าง มีคราบสกปรกสีดำอยู่เต็มไปหมด

ของใช้ในห้องน้ำก็มีแปรงสีฟัน, มีดโกนหนวด, หวี และ ครีมนวดผม, แชมพู, สบู่เหลว, สบู่ล้างหน้า เป็นของยี่ห้อ Kracie

มองไปที่ด้านบนห้องน้ำ พัดลมดูดอากาศมีฝุ่นเกาะเพียบ มีเชื้อราและคราบดำอยู่ตามรอยเต็มไปหมด

ที่ประตูก็เต็มไปด้วยคราบฝุ่น และ ความสกปรก

ลองเปิดใช้งาน wifi พบว่าไม่มีสัญญาณในห้อง คงเป็นเพราะว่าห้องพักเราเป็นห้องท้ายๆ ของชั้น อยู่ไกลจาก Access point ถ้าอยากจะใช้งาน wifi ต้องไปยืนอยู่หน้าห้องที่ทางเดิน ถึงจะพอมีสัญญาณ wifi บ้าง

ถ้าให้เปรียบเทียบกับ Candeo Hotel Ueno โรงแรมในย่าน Ueno ที่เรานอนตอนแรก Candeo Hotel Ueno ดีกว่ามากๆ ไม่ว่าจะเป็นการบริการของพนักงาน ห้องพักที่ใหม่มาก ตกแต่งสวย สะอาด ใช้แต่ของดี Hotel Empire In Shinjuku ไม่มีอะไรสู้ได้เลยมีดีเพียงอย่างเดียวคือใกล้สถานีรถไฟ Shin-Okubo ทั้งๆ ที่สองโรงแรมนี้ราคาพอๆ กัน

หลังจากที่เราพักอยู่ที่นี่ 3 คืน ในวันสุดท้ายเรา check out และขอฝากกระเป๋าไว้กับโรงแรม การฝากกระเป๋าของที่นี่ก็คือการวางกระเป๋าไว้ที่ริมทางเดินหน้า front ไม่มีสายคล้องกระเป๋ากันขโมย ไม่มีใบรับฝาก และไม่ได้มีคนเฝ้าตลอดเวลา ต่างกับโรงแรมทั่วไปที่มีห้องเก็บกระเป๋าโดยเฉพาะ และ มีใบรับฝาก

สรุปโดยรวมโรงแรมเอ็มไพร์ อิน ชินจุกุ Hotel Empire In Shinjuku

เป็นโรงแรมที่อยู่ใกล้สถานีรถไฟ Shin-Okubo และ Okubo ห่างจากสถานี Shinjuku 1 สถานี ถือว่าทำเลค่อนข้างดี ใกล้ๆ โรงแรมมีร้านขายของ ร้านสะดวกซื้อหลายร้าน ร้านอาหารก็มีเยอะ ราคาไม่แพงด้วย ราคาที่พักอยู่ที่ 2 พันบาทต้นๆ ต่อคืน เป็นราคาที่ไม่แพง

ส่วนข้อเสียของโรงแรมนี้มีอยู่หลายอย่าง การบริการที่ไม่ค่อยจะดี ห้องเก่า และ สกปรกมาก ของใช้ในห้องดูไม่มีคุณภาพ แทบไม่น่าเชื่อว่านี่เป็นโรงแรมในญี่ปุ่น การบริการ และ คุณภาพผิดมาตราฐานญี่ปุ่น หากจำเป็นต้องจองโรงแรมนี้แนะนำให้หลีกเลี่ยงห้องพักแบบญี่ปุ่น (Japanese Style) เพราะดูแล้วห้องน่าจะเก่ากว่าห้องแบบอื่น

การเดินทาง – แผนที่

แผนที่ Hotel Empire In Shinjuku

1. นั่งรถไฟมาลงที่สถานี JR Shin-Okubo ออกทางออก West Exit

2. เดินออกจากสถานีไปทางซ้ายประมาณ 60 เมตร จะเจอกับซอยที่อยู่ระหว่างศาลเจ้าเล็กๆ และ 7-eleven

3. เลี้ยวซ้ายเข้าซอย ตรงไปประมาณ 200 เมตร ช่วงต้นซอยจะเป็นร้านอาหารของคนญี่ปุ่น ถัดไปจะเป็นบ้านคน อพาทเม้นต์

4. ตัวโรงแรม Hotel Empire In Shinjuku จะอยู่ทางขวามือ มีตู้กดน้ำอัตโนมัติอยู่ที่หน้าโรงแรม

Link. เช็คราคา จองห้องพัก Hotel Empire In Shinjuku รับประกันราคาถูกสุด

Post Views 5567

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *