ชินจุกุ Shinjuku ย่านชอปปิ้ง แหล่งวัยรุ่นในโตเกียว

ญี่ปุ่น / โตเกียว / ชินจูกุ Shinjuku

ชินจุกุ (Shinjuku 新宿) เป็นย่านธุรกิจ แหล่งบันเทิง สถานที่ชอปปิ้งที่ใหญ่ที่สุดในโตเกียว มีห้างและร้านค้ามากมาย และยังเป็นจุดต่อรถบัส – รถไฟขนาดใหญ่ ที่มีผู้โดยสารมาใช้บริการมากติดอันดับโลก มากถึง 2 ล้านคนต่อวัน การมาเที่ยวใน Shinjuku ถ้าต้องการเที่ยวแบบเจาะลึกต้องมีเวลาไม่น้อยกว่า 1 วัน เพราะ Shinjuku มีพื้นที่กว้าง และมีสถานที่สำคัญหลายอย่าง

ที่พักใน Shinjuku จัดว่าเป็นสุดยอดทำเลที่ดี โดยเฉพาะโรงแรมที่อยู่ใกล้สถานีรถไฟ Shinjuku เดินทางได้สะดวกทั้งรถไฟ JR และรถไฟเอกชน และยังอยู่ในแหล่งชอปปิ้ง หาของกินง่าย ปลอดภัย

  • ย่านชอปปิ้ง

อยู่รอบสถานีรถไฟ Shinjuku และ ทางทิศตะวันออกของสถานีรถไฟ Shinjuku ห้างใหญ่ในย่านนี้ได้แก่ Odakyu, Keio, Iseton, Marui และร้านค้าขนาดใหญ่เช่น BIC Camara, Yodobashi Camera, Don Quijote (ดองกี้), Uniqlo

ร้านกล้องมือ 2

ทางฝั่งตะวันตกของสถานี Shinjuku มีร้านกล้องมือ 2 ถึง 4 ร้าน ได้แก่ร้าน Map Camera, Kitamura Camera, Lemon Camera และ Box มีกล้องดิจิตอล กล้องฟิล์มแบบใช้ครั้งเดียวแล้วทิ้ง กล้องฟิล์มโบราณ เลนส์มือหมุน มีหลายรุ่น หลายแบบ หลายราคามาก Canon, Nikon, Leica, Minalta, Olympus ฯลฯ ทั้งสภาพที่ใช้งานได้ และกล้องเสียเหมาะสำหรับเป็นอะไหล่ หรือตั้งโชว์ ราคากล้องฟิล์มมือ 2 เริ่มต้นที่ประมาณ 500 เยน (กล้องเสีย)

  • Yodobashi Camera Shinjuku West Main Store

ร้านขายเครื่องใช้ไฟฟ้า – สินค้าอิเล็กทรอนิกส์ สาขานี้ใหญ่มาก (อยู่ใกล้โซนกล้องถ่ายรูปมือสอง) มีสินค้าสารพัดอย่าง เช่นกล้องถ่ายรูป และ อุปกรณ์, นาฬิกา, กาชาปอง, โมเดล กันดั้ม กันพลา, ของเล่น, กระเป๋าเดินทาง ฯลฯ

  • Keio Department Store, Shinjuku

Keio

ห้างใหญ่ ตรงฝั่งทางออกทิศตะวันตกของสถานีชินจูกุ เปิดมามากกว่า 50 ปี ห้างนี้ไม่เน้นของแบรนด์เนม แต่จะเน้นไปที่แบรนด์ญี่ปุ่นในระดับกลาง ถ้าต้องการหาของฝากแนะนำห้างนี้เลย มีเยอะมากจริงๆ ผลไม้สดญี่ปุ่น, ซาซิมิ, ซูชิ, เบนโตะ, เทมปุระ, ทงคัตสึ, ปลาไหลย่าง, ข้าวเกรียบ, โมจิ (เกี๊ยวข้าวเหนียว), ชาเขียว, มัทฉะ, สาเกและวิสกี้จากทั่วประเทศญี่ปุ่น

อยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ของสถานีรถไฟ Shinjuku เป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่ มีพื้นที่สีเขียวมาก ในช่วงปลายเดือนมีนาคม – ต้นเดือนเมษายน จะมีดอกซะกุระบาน ถือว่าเป็นจุดชมซากุระที่สวยแห่งหนึ่งในโตเกียว การเข้าชมสวนมีค่าเข้า 200 เยน

อยู่ทางทิศตะวันตกของสถานีรถไฟ Shinjuku เป็นตึกที่ทำการของรัฐบาล ตั้งอยู่ในย่านตึกสูงของชินจูกุ (Shinjuku Skyscraper District) นักท่องเที่ยวสามารถขึ้นไปชมวิวบนตึก Tokyo Metropolitan Government Building ได้ฟรี ที่ชั้น 45 ความสูงในระดับนี้สามารถมองเห็นเมืองโตเกียวได้ทั้งหมด และในวันที่ฟ้าเปิดยังสามารถมองไปได้ไกลถึงภูเขาไฟฟูจิ

  • ตึกรังไหม Mode Gakuen Cocoon Tower (モード学園コクーンタワー)

เป็นตึกสูงในย่าน Shinjuku  ออกแบบสถาปนิก Tange Associates รูปร่างคล้ายรังไหม ตึกสูง 50 ชั้น 204 เมตร ภายในตึกมีสถาบันการศึกษา 3 แห่ง ได้แก่ Tokyo Mode Gakuen (โรงเรียนอาชีวศึกษาด้านแฟชั่น), HAL Tokyo (วิทยาลัยเทคโนโลยีและการออกแบบพิเศษ) และ Shuto Ikō (วิทยาลัยการแพทย์) เป็นอาคารที่สูงเป็นอันดับที่ 17 ในโตเกียว

  • แหล่งท่องเที่ยวกลางคืนคาบุคิโจ (Kabukicho)

อยู่ทางทิศเหนือสถานีรถไฟ Shinjuku เป็นย่านโคมแดงของโตเกียว ถึงแม้ว่าการค้าประเวณีเป็นสิ่งที่ผิดกฎหมายญี่ปุ่น แต่ก็มีการเลี่ยงไปใช้คำอื่น ที่ผู้ใช้บริการ กับ ผู้ขายบริการเข้าใจกัน นอกจากนี้ก็มีร้านอาหาร ผับ บาร์ ปาจิงโกะ เป็นจุดที่นักท่องเที่ยวไม่ควรไป สถานที่บางแห่งมียากูซ่าคอยดูแลอยู่

  • ชินจูกุ โกลเด้น-ไก (Shinjuku Golden-gai)

อยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือสถานีรถไฟ Shinjuku ต่อกับ Kabukicho เป็นย่านกิน-ดื่ม กลางคืน ลักษณะร้านในย่านนี้จะเป็นร้านเล็กๆ กว่า 200 ร้าน มีบาร์ดนตรีหลายแนว อยู่สองข้างทางในซอยเล็กๆ ที่แคบแค่พอเดินสวนกันได้ บรรยากาศด้านนอกดูโทรม ร้านค้าหลายร้านรับเฉพาะชาวญี่ปุ่น และ ลูกค้าประจำ แต่ก็มีบ้างร้านที่รับนักท่องเที่ยวต่างชาติ สังเกตได้จากป้ายที่มีรายละเอียดเป็นภาษาอังกฤษ และมีพนักงานบาร์เทนเดอร์ที่ดูเป็นมิตร ร้านกิน-ดื่มในย่านนี้ มีราคาค่อนข้างสูง

Shinjuku Golden-gai เป็นพื้นที่ส่วนบุคคล มีกฎเหล็กคือ ห้ามถ่ายรูปในพื้นที่นี้ โดยรวมแล้วย่านนี้มีความเป็นเทาๆ ถ้าไม่ได้สนใจอะไรเป็นพิเศษ แนะนำว่าไปเที่ยวย่านอื่นดีกว่า

การเดินทาง
รถไฟ JR : จากสถานี JR Tokyo

นั่งรถไฟสาย Yamanote Line หรือ Chuo Line ลงที่สถานี JR Shinjuku

จากสถานี Ueno, Ikebukuro

นั่งรถไฟสาย Yamanote Line ลงที่สถานี JR Shinjuku

รถไฟ Subway : จากสถานี Tokyo

นั่งรถไฟ Tokyo Motre Line สาย Marunouchi  Line ลงที่สถานี Shinjuku

จากสถานี Ueno

นั่งรถไฟ Tokyo Motro Line สาย Ginza Line ลงที่สถานี Ueno-Hirokoji (G15)  แล้วเดินไปยังสถานี Ueno-Okachimachi (E9) นั่งรถไฟ Toei Line สาย Oedo Line ลงที่สถานี Shinjuku (E1)

ที่พักใน Shinjuku
APA Hotel Shinjuku-Kabukicho Tower

ห่างจากสถานีรถไฟ Seibu-Shinjuku ประมาณ 100 เมตร ตรงข้ามมีโรงแรมมี family mart เยื้องๆเป็น7-11 อยู่ในแหล่งท่องเที่ยว หาของกินง่าย มีร้านอาหารให้เลือกเยอะ มีไมโครเวฟให้ใช้ มีออนเซ็นฟรี

Hotel Sunroute Plaza Shinjuku

อยู่ห่างจากสถานีไฟ JR Shinjuku ประมาณ 400 เมตร เดินทางสะดวก ใกล้สถานีรถบัสไป Kawaguchiko มี Airport Limousine bus จอดหน้าโรงแรม ตรงข้ามโรงแรมมี Family Mart

Shinjuku Prince Hotel

ห่างจากสถานีรถไฟ Seibu-Shinjuku ประมาณ 180 เมตร ตั้งอยู่ติดกับย่าน Kabukicho ทำเลดีเหมาะสำหรับการเดินเล่นและช้อปปิ้งย่านชินจูกุ ใกล้ 7-11 , Family Mart , McDonald และร้านอาหารมากมาย

ibis Tokyo Shinjuku

ตั้งอยู่ใกล้รถไฟฟ้าใต้ดิน Shinjuku Nishiguchi ประมาณ 100 เมตร ใกล้แหล่งช็อปปิ้ง มี McDonalds อยู่ชั้นล่างของโรงแรม เดินต่อไปอีกมี family mart

ดูโรงแรมใน Shinjuku ทั้งหมด คลิ๊ก

Post Views 3466

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *