พระบรมราชานุสาวรีย์สามกษัตริย์ เชียงใหม่

อนุสาวรีย์สามกษัตริย์ หรือ พระบรมราชานุสาวรีย์สามกษัตริย์ เป็นพระบรมราชานุสาวรีย์ของพระมหากษัตริย์ไทย 3 พระองค์ ผู้สร้างเวียงเชียงใหม่ คือ พญามังราย พญางำเมือง และพ่อขุนรามคำแหงมหาราช (พญาร่วง)

จากซ้ายไปขวา พญางำเมือง พญามังราย พ่อขุนรามคำแหงมหาราช (พญาร่วง)

ที่ตั้งของพระบรมราชานุสาวรีย์ฯ อยู่ในกำแพงเมือง ติดถนนพระปกเกล้า บริเวณหน้าหอศิลปวัฒนธรรมเมืองเชียงใหม่ (อดีตอาคารศาลากลาง) พื้นที่บริเวณนี้ ถือเป็นศูนย์กลางของตัวเมืองเชียงใหม่ ถ้าให้เปรียบเทียบกับกรุงเทพฯ ก็เหมือนเขตพระนครที่มีตึกเก่า วัดเก่าสิ่งก่อสร้างสถาปัตยกรรมสวยๆ หน้าอนุสาวรีย์มีลานกว้างขนาดใหญ่ เรียกว่า “ข่วงสามกษัตริย์” หรือ “ข่วงอนุสาวรีย์สามกษัตริย์” มักใช้เป็นพื้นที่จัดงานเช่นงานป๋าเวณีปี๋ใหม่เมือง (สงกรานต์)

ลักษณะของรูปปั้น ทั้งสามกษัตริย์อยู่ในท่ายืน ปรึกษาถึงการสร้างเวียงใหม่ (เมืองใหม่) ส่วนสถานที่นั้นเป็นพื้นที่เชิงดอยอ้อยช้าง หรือ ดอยสุเทพในปัจจุบัน

รอบๆ อนุสาวรีย์สามกษัตริย์ มีสถานที่สำคัญ วัด และพิพิธภัณฑ์หลายแห่ง ที่สามารถเดินถึงกันได้ เช่น วัดเจ็ดลิน วัดเจดีย์หลวง วัดพันเตา วัดพระสิงห์ หอศิลปวัฒนธรรมเมืองเชียงใหม่ หอประวัติศาสตร์เมืองเชียงใหม่ พิพิธภัณฑ์พื้นถิ่นล้านนา เหมาะที่จะจัดเป็นโปรแกรม One day trip

การเดินทาง
รถยนต์ : อยู่บริเวณคูเมืองด้านใน ถนนพระปกเกล้า
รถโดยสาร : นั่งรถสองแถวสีแดงที่ให้บริการในเมือง ค่าโดยสารจากในเมืองคนละ 20-30 บาท

หรือ นั่งรถประจำทาง RTC Bus สาย R3 (สายวนรอบเชียงใหม่) ค่ารถคนละ 20 บาท ลงอนุสาวรีย์สามกษัตริย์

ที่พักเชียงใหม่
โรงแรมแอท พิงค์นคร

โรงแรมตกแต่งสวยงามสไตล์วินเทจ ทำเลตั้งอยู่ท้ายซอยนิมมานเหมินท์ 12 เดินทางสะดวก ห้องพักสะอาด สิ่งอำนวยความสะดวกครบ พนักงานบริการดี อาหารเช้ามีให้เลือกหลากหลาย มีสระว่ายน้ำ รอบๆโรงแรมมีร้านอาหารหลายร้าน

โรงแรมอิมม์ ท่าแพ เชียงใหม่

เป็นโรงแรมราคาประหยัด ตั้งอยู่ใจกลางเมือง ติดประตูท่าแพ เดินทางสะดวก สามารถขึ้นรถสองแถวแดงหน้าโรงแรมได้ เดินข้ามถนนก็ถึงถนนคนเดินท่าแพในวันอาทิตย์ หาของกินง่าย ด้านหน้ามีร้าน McDonald’s

ระมิง ลอดจ์ โฮเต็ล แอนด์ สปา

โรงแรมตกแต่งไสตล์ลานนาแบบร่วมสมัย อาหารเช้าเป็นแบบบุฟเฟต์ ห้องพักสะอาด มีสระว่ายน้ำ ใต้โรงแรมมีร้าน Burger อยู่ใกล้แหล่งท่องเที่ยว เดินไปประตูท่าแพ ถนนคนเดินท่าแพ และตลาดไนท์บาซาร์ แต่สำหรับคนที่ชอบความสงบ โรงแรมนี้ไม่เหมาะ เพราะตัวโรงแรมอยู่ในซอยที่ค่อนข้างพลุกพล่าน และมีบาร์เล็กๆติดกับโรงแรมอยู่หลายร้าน

ฮ็อป อินน์ เชียงใหม่

เป็นโรงแรมราคาประหยัด ตั้งอยู่บนถนนห้วยแก้ว (ซอยสายใจ) เยื้องกับเซ็นทรัลกาดสวนแก้ว จากปากซอยเดินมาโรงแรม ประมาณ 50 เมตร ที่จอดรถกว้างขวาง โรงแรมไม่มีอาหารเช้าให้ แต่มีบริการกาแฟ ช่วง 6-11 โมงเช้า มีไมโครเวฟให้อุ่นอาหารได้

ดูโรงแรมใน เชียงใหม่ ทั้งหมด คลิ๊ก

Post Views 7299

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *