6 ของกิน ที่ควรไปทานเมื่อไปญี่ปุ่น

ญี่ปุ่น / 6 ของกิน ที่ควรไปทานเมื่อไปญี่ปุ่น

เวลาไปเที่ยวญี่ปุ่น นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ก็อยากจะลิ้มลองอาหาร และ ของกินญี่ปุ่น ถึงแม้ว่าอาหารบางอย่างจะหาทานที่ไหนก็ได้ แต่ทานที่ญี่ปุ่นมันได้บรรยากาศ และรสชาติที่เป็นออริจินอลกว่าที่อื่นแน่นอน ทีนี้อาหารอะไรบ้างละที่ควรมาลองเมื่อไปญี่ปุ่น เราได้รวบรวมของกิน 6 อย่าง ที่สามารถหาซื้อได้ง่ายในญี่ปุ่น ไว้เป็นไอเดียว่ามีอะไรน่าทานบ้าง

ราเมง (Ramen) เป็นบะหมี่น้ำของญี่ปุ่น ส่วนประกอบหลักๆ จะเป็นหมู สาหร่าย ต้นหอม ส่วนน้ำซุปมีหลายแบบ เช่น ซุปกระดูกหมู ซุปเต้าเจี้ยว หากินได้ง่ายมากในญี่ปุ่น จัดว่าเป็นอาหารจานด่วน ด่วนชนิดที่ว่า บางร้านไม่มีที่นั่ง ต้องยืนทาน ร้านราเมงเจ้าดังจะมีสูตรน้ำซุป สูตรลับของทางร้าน ซึ่งจะกลมกล่อม กว่าร้านทั่วไป ร้านที่แนะนำให้ไปลองทาน มีสองร้าน (หลายสาขาทั่วญี่ปุ่น) ได้แก่ Ippudo กับ Ichiran (ราเมงข้อสอบ)

ราคา : 500 – 1,000 เยน

ทะโกะยะกิ (Takoyaki) หรือที่คนไทยเรียกว่าขนมครกญี่ปุ่น มีต้นกำเนิดที่โอซาก้า เป็นของกินเล่น ทำมาจากแป้ง นม ไข่ ผสมกัน ใส่เนื้อปลาหมึกไว้ข้างใน นำไปทำให้สุกด้วยกะทะหลุมคล้ายที่ทำขนมครก เมื่อสุกแล้วข้างนอกจะกรอบ ข้างในจะเป็นเนื้อเหลวๆ โรยหน้าด้วยสาหร่าย, หมึกแผ่นบางๆ ให้มีกลิ่นหอมปลาหมึก ราดด้วยซอส และมายองเนส

ราคา : 8 ลูก 500 – 600 เยน

ขนมดังโงะ (Dango) หน้าตาภายนอกคล้ายลูกชิ้นมากๆ แต่ความจริงรสชาติไม่ได้คล้ายกันเลย แท้จริงแล้วขนมดังโงะเป็นขนมที่ทำมาจากแป้ง  ย่างด้วยไฟอ่อนๆ แล้วราดด้วยน้ำเชื่อม มีรสหวาน เหมาะที่จะทานคู่กับชาเขียว แหล่งขายขนมดังโงะจะอยู่ตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ เช่น ระหว่างทางไปวัดในเกียวโต, ย่านอะราชิยามา ตามงานวัดญี่ปุ่น

ราคา : ไม้ละ 100 – 200 เยน

เบนโตะ (Bento) เป็นข้าวกล่องของคนญี่ปุ่น แต่ทำออกมาน่าทานมาก จัดวางอย่างสวยงามในกล่องแบบหลุม มีเมนูอาหารให้เลือกหลากหลายชนิด เหมาะสำหรับซื้อไปทานบนรถไฟ Shinkansen ทานไป ชมวิวไป สามารถหาซื้อได้ตาม Supermarket หรือ สถานีรถไฟ Shinkansen

ราคา : 500 – 1,500 เยน

ซอฟท์ครีม (Soft cream) หรือเรียกแบบเข้าใจง่ายๆ ว่า “ไอติม” สามารถหาซื้อได้แทบจะทุกที่ในญี่ปุ่น แม้แต่ตู้ขายอัตโนมัติก็ยังมีขาย ไอติมจะมีหลายรสชาติมาก และแต่ละที่มักจะมีรสพิเศษที่ทำขึ้นเฉพาะ อย่างเช่นที่ฮาโกเนะ ก็เป็นไอติมสีดำ บางที่ก็มีรสวาซาบิ ฯลฯ ราคา Soft cream ที่ญี่ปุ่นค่อนข้างจะแพงไปหน่อยเมื่อเทียบกับบ้านเรา แต่ไปทั้งทีก็น่าจะลองทาน

การกิน Soft cream ที่ญี่ปุ่นให้อร่อยนั้น มีเทคนิคง่ายๆ คือลืมเรื่องราคาไปซะ

ราคา : 300 – 500 เยน

ซูชิ (Sushi) มาญี่ปุ่นทั้งทีไม่ความพลาดเมนูปลาดิบ อาหารทะเล สดๆ ที่แนะนำก็จะเป็นพวกซูชิ เพราะหาทานได้ง่าย ราคาเริ่มต้นไม่แพง มีขายในซุปเปอร์มาเก็ต ย่านตลาดปลา ไปจนถึงร้านดาว Michelin เมนูนี้ไม่ขอเจาะจงว่าทานที่ไหนดี ขึ้นกับงบประมาณของแต่ละคน

ราคา : ทานที่ร้าน 3,000 – 15,000 เยน

Post Views 4616

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

One thought on “6 ของกิน ที่ควรไปทานเมื่อไปญี่ปุ่น

  • November 29, 2016 at 3:25 pm
    Permalink

    ข้อมูลของคุณมีประโยชน์มากค่ะ ขอบคุณจริงๆค่ะ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *