6 วิธี แลกเงินก่อนไปเที่ยวยังไงให้ได้เรทอัตราแลกเปลี่ยนที่ดีที่สุด

หนึ่งในกิจกรรมหลักของการเดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศ นั่นก็คือการ “ช้อปปิ้ง” ซึ่งแน่นอนว่าต้องใช้เงินในการจับจ่ายซื้อสินค้า แต่สกุลเงินของแต่ละประเทศนั้นแตกต่างกัน แถมอัตราแลกเปลี่ยนเงินในแต่ละวันยังขึ้นลงไม่เท่ากันอีกด้วย ใครที่เป็นมือใหม่ไม่เคยไปเที่ยวเมืองนอกมาก่อนคงปวดหัวไม่น้อย แต่อย่าเพิ่งถอดใจวันนี้เรามี 6 วิธีที่จะทำให้การแลกเงินไปต่างประเทศนั้นง่ายดายและได้เรทที่คุ้มค่ามาฝากกัน!

ก่อนที่จะเดินทางไปท่องเที่ยวต่างประเทศสิ่งที่ต้องเตรียมมีหลายอย่างมากมายทั้งตั๋วเครื่องบิน การวางแผนศึกษาสถานที่ท่องเที่ยว เสื้อผ้าและอุปกรณ์เครื่องใช้ต่างๆ แต่สิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้ก็คือ การเตรียมเงิน ยิ่งถ้าวางแผนจะไปช้อปปิ้งด้วยแล้ว ยิ่งต้องเตรียมเงินไปให้พอจับจ่ายซื้อของ การใช้เงินที่ต่างประเทศนั้นไม่ได้ง่ายๆ เหมือนช้อปปิ้งในประเทศ เพราะสกุลเงินแต่ละที่ก็ต่างกัน จึงต้องมีการแลกเงินเป็นเงินสกุลของประเทศนั้นๆ วันนี้เรามีเทคนิคง่ายๆ ที่จะช่วยให้คุณแลกเงินได้อย่างคุ้มค่ามาฝาก รวมถึงมาทำความรู้จักกับบัตรที่เหมาะกับนักท่องเที่ยวมากที่สุดอย่างบัตรกรุงไทย Travel Card แล้วลองเลือกวิธีที่สะดวก คุ้มค่า และโดนใจคุณที่สุดไปใช้

  1. ตรวจสอบอัตราแลกเปลี่ยนเงิน

เมื่อคุณวางแผนจะเดินทางไปท่องเที่ยวต่างประเทศ ก่อนอื่นคุณควรเช็กหรือตรวจสอบอัตราแลกเปลี่ยนจากค่าเงินบาทไทยเป็นสกุลเงินของประเทศที่กำลังจะไป โดยสามารถเช็กได้จากเว็บไซต์ของธนาคารหรือร้านรับบริการแลกเงิน เพื่อตรวจสอบดูก่อนว่า มีอัตราแลกเปลี่ยนวันนี้ประมาณเท่าไหร่ ค่าเงินสูงสุด-ต่ำสุดเท่าไหร่ มีโอกาสที่จะลดหรือเพิ่มไปมากกว่านี้หรือไม่ และใช้เป็นข้อมูลในการตัดสินใจแลกเงินเพื่อให้ได้เรทอัตราแลกเปลี่ยนที่คุ้มค่าที่สุด

  1. เปรียบเทียบสถานที่แลกเงิน

เช็กสถานที่แลกเงินหลายๆ แหล่ง เพราะนอกจากธนาคารแล้ว ปัจจุบันนี้ยังมีบริษัทที่ให้บริการด้านการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศเป็นตัวเลือกอีกหลายที่ แต่ที่ง่ายและสะดวกคือการเช็คผ่านเว็บไซต์ธนาคาร หรือ iBanking โดยใช้แอปฯ Krungthai NEXT ที่สามารถแลกเงินได้ถึง 10 สกุลเงินหลัก ๆ ของโลก ซึ่งบางทีอาจพบอัตราแลกเปลี่ยนที่ดีกว่าที่คาดหวังไว้อีกด้วย ดังนั้นก่อนตัดสินใจแลกเงินอย่าลืมเช็กอัตราแลกเปลี่ยนเปรียบเทียบค่าเงินกันหลายๆ ที่อย่างถี่ถ้วน

  1. แลกเงินเก็บไว้เวลาค่าเงินต่ำๆ

เมื่อคุณรู้ว่าจะเดินทางไปต่างประเทศแน่ๆ ทางที่ดีคุณควรเริ่มตรวจสอบอัตราแลกเปลี่ยนเงินก่อนเดินทางล่วงหน้าหนึ่งหรือสองเดือน เพื่อเช็กช่วงที่ค่าเงินถูกลง เพราะการแลกเงินช่วงนี้จะคุ้มที่สุด แล้วก็รีบแลกเงินเก็บไว้ก่อน แต่การใช้วิธีนี้คุณจะต้องคอยติดตามข่าวสารสถานการณ์ที่ส่งผลต่อค่าเงินบาทอยู่เสมอ

  1. แลกเงินสกุลอื่น แล้วค่อยแลกเป็นเงินสกุลที่ต้องการ

วิธีนี้เป็นอีกหนึ่งเคล็ดลับ คือ การแลกเงินบาทเป็นสกุลเงินประเภทอื่นก่อน แล้วค่อยใช้สกุลเงินประเภทอื่นนั้น แลกไปเป็นสกุลเงินของประเทศที่เราจะไป โดยในกรณีนี้ การแลกที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือ การใช้เงินบาทแลกเป็นสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐฯ ก่อน แล้วค่อยแลกมาเป็นสกุลเงินที่ต้องการนำไปใช้เพราะจะได้อัตราแลกปลี่ยนที่ดีกว่าใช้เงินบาทไทยไปแลก

  1. ใช้บัตรเครดิต

บัตรเครดิตถือเป็นสิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้สำหรับนักท่องเที่ยวขาช้อป เพราะทั้งง่ายและสะดวกสบายไม่ต้องพกเงินเยอะก็สามารถซื้อของได้ ทางที่ดีอย่าลืมเช็กประเภทบัตร และโปรโมชั่นก่อนใช้เพื่อความคุ้มค่า แต่ที่สำคัญที่สุดต้องเช็กเรื่องเรทอัตราแลกเปลี่ยน และค่าธรรมเนียมให้ดีๆ เพราะบัตรเครดิตแต่ละรายจะมีอัตราแลกเปลี่ยนและค่าธรรมเนียมที่ไม่เท่ากัน ถ้าเกิดคุณเผลอรูดบัตรเครดิตช้อปปิ้งเพลินแบบไม่ทันระวัง บอกเลยว่าได้นั่งกลุ้มใจตอนมีใบเรียกเก็บแน่นอน

บัตรกรุงไทย Travel Card – บัตรเดียวสำหรับนักเดินทาง คุ้มค่า ด้วยอัตราแลกเปลี่ยน 10 สกุลเงินที่ดีที่สุด

บัตรกรุงไทย Travel Card – อัตราแลกเปลี่ยนดีมาก เท่ากับแลกที่ Superrich สะดวกมากแลกได้ทันทีผ่าน App ไม่เสียเวลาเดินทาง หรือไม่ต้องถือเงินสดไปแลก ไม่ต้องเสียค่าความผันผวน ความเสี่ยงบัตรเครดิต
รีวิวบัตรกรุงไทย Travel Card เที่ยวฝรั่งเศส โดย Miojung สมาชิก Pantip

  1. ใช้บัตรกรุงไทย Travel Card

บัตรกรุงไทย Travel Card บัตรใหม่ล่าสุดจากธนาคารกรุงไทยที่จะเป็นตัวช่วยให้การเตรียมตัวเรื่องเงินก่อนการเดินทางไปต่างประเทศของคุณสะดวกสบายสุดๆ เนื่องจากบัตรนี้ใช้ง่ายมากๆ บัตรเดียวสามารถเป็นได้ทั้งบัตรรูดซื้อของ และร้านแลกเงินส่วนตัว เพียงคุณแลกเงินเป็นเงินสกุลของประเทศที่กำลังจะเดินทางไปเก็บไว้ในบัตรผ่านโมบายแอปพลิเคชั่น Krungthai NEXT แค่นี้คุณก็สามารถใช้จ่ายได้ง่ายๆ ดังนี้

บัตรกรุงไทย Travel Card – ใช้ได้หมดทั้ง ค่าทางด่วน ค่าที่จอดรถ ตู้ซื้อตั๋ว Metro ที่ Paris
ปั้มพ์น้ำมัน ร้านค้า ร้านอาหาร
รีวิวบัตรกรุงไทย Travel Card เที่ยวฝรั่งเศส โดย Miojung สมาชิก Pantip

  • กดเงินสดผ่านเครื่อง ATM (สูงสุดถึง 50,000 บาท/บัตร/วัน)
  • ซื้อสินค้าและบริการ ณ ร้านค้าภายใต้มาตรฐาน VISA ผ่านเครื่องรูดบัตร (สูงสุดถึง 500,000 บาท/บัตร/วัน) โดยไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมในการรูดบัตร ประหยัดเงินเพื่อไปเที่ยว หรือช้อปปิ้งต่อได้อีกเยอะเลย
  • ถ้าเงินหมด สามารถแลกเงินเพิ่มผ่านแอปฯ Krungthai NEXT ได้อย่างง่ายดายที่ไหนก็ได้ ทำให้ไม่ต้องกังวลเรื่องเที่ยว หรือช้อปเพลินจนเงินหมด ที่สำคัญยังได้เรทอัตราแลกเปลี่ยนเงินที่ทัดเทียมกัน โดยไม่เสียค่าธรรมเนียมในการแลกเปลี่ยนสกุลเงินอีกด้วย
  • สามารถแลกเงินเก็บไว้ในบัตรทีเดียวได้สูงสุดถึง 1,000,000 บาท และถ้าหากแลกเงินไว้มากเกินไป ใช้ไม่หมด ก็สามารถขายคืนกลับไปยังธนาคารกรุงไทยเพื่อรับเงินเป็นเงินบาทคืนได้
  • ตรวจสอบยอด หรือเปิด-ปิดการใช้งานบัตรได้ง่ายๆ ด้วยตัวเองผ่านแอปฯ Krungthai NEXT

พร้อมลุยไม่ง้อทัวร์ – เทคนิคจองตั๋วเครื่องบินให้ได้ราคาถูก

  • อย่ารอจนนาทีสุดท้าย ต้องเช็กสถิติการขึ้นลงของราคาโดยทดลองเช็กข้อมูลราคาทั้งเดือนล่วงหน้า
  • เคลียร์ประวัติการค้นหาบนเว็บเบราว์เซอร์ทุกครั้ง เพราะส่วนใหญ่แล้ว ระบบค้นหาจะถูกโปรแกรมไว้ให้เชื่อมโยงกับประวัติการค้นหา คุณอาจถูกระบบหลอกให้รีบตัดสินใจซื้อทันทีด้วยกลยุทธ์ต่าง ๆ ประเภท Last minute deal
  • ลองใช้เว็บไซต์เปรียบเทียบราคา เช่น Skyscanner, Expedia หรือ Traveloka
  • จ่ายในสกุลเงินต่างประเทศเมื่ออยู่ในช่วงที่เงินบาทแข็งค่า
  • จองตั๋วเดินทางวันอังคาร เพราะจากสถิติของ Farecompare บอกว่าวันอังคารตั๋ว มักมีราคาถูกที่สุด
  • ขอคืนส่วนต่าง ข้อนี้หลายคนอาจม่เคยรู้ บางสายการบินมีนโยบายให้ผู้โดยสารขอคืนเงินส่วนต่างได้หากในวันถัดไปราคาตั๋วลดลงแบบฮวบฮาบ ทั้งนี้เราต้องเช็กนโยบายของแต่ละสายการบินให้ดี

คุณรู้หรือไม่! บัตรกรุงไทย Travel Card นั้นเป็นส่วนหนึ่งของบริการ iBanking หรือ Mobile banking ซึ่งสามารถใช้บริการผ่านแอปฯ Krungthai NEXT ได้ มาสรุปสิ่งที่ แอปฯ ช่วยอำนวยความสะดวกเรื่องธุรกรรมการเงินกันดังนี้

ดังนั้นถ้าคุณวางแผนจะเดินทางไปช้อปปิ้งต่างประเทศห้ามพลาดเด็ดขาดกับการพกบัตรกรุงไทย Travel Card ติดตัวไปเพราะจากข้อมูลข้างต้น แค่มี บัตรกรุงไทย Travel Card เพียงใบเดียวก็สามารถตอบโจทย์นักท่องเที่ยวได้อย่างโดนใจ ทั้งเรื่องอัตราแลกเปลี่ยนที่คุ้มค่า และความสะดวกสบายแบบพร้อมใช้ แค่มีบัตรกรุงไทย Travel Card ติดกระเป๋าไว้ก็เที่ยวแบบสุดฟิน!

Post Views 5713

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *