ศูนย์อาหารราคาประหยัด Magic Food Park ศูนย์อาหารลับ สนามบินดอนเมือง

ใครที่เคยไปทานข้าวในสนามบินดอนเมืองคงจะทราบกันดีว่า อาหารที่ขายในนั้นราคาแพงมากๆ อย่างเช่น ข้าวราดแกง 3 อย่างราคา 100 บาท ก๋วยเตี๋ยวถ้วยเล็กๆ แบบที่ทานชามเดียวไม่อิ่ม 80 – 100 บาท

เราเลยลองหาดูว่าสามารถทานอาหารที่ไหนในสนามบินดอนเมืองที่ราคาสมเหตุสมผลกว่านี้ได้บ้าง จนกระทั่งมาเจอกับ Magic Food Park ศูนย์อาหารที่ซ่อนตัวอยู่ในซอกเล็กๆ ติดกับ Terminal 2 (ในประเทศ) ที่นี่เป็นศูนย์อาหารที่พนักงาน และคนทำงานในสนามบินนิยมมาทานกัน (คนนอกก็ทานได้) ราคาอาหารจานละ 50 – 60 บาท ราคาประหยัดเหมือนทานในห้าง

ที่ตั้ง Magic Food Park 

  • มาจากสถานีดอนเมือง (รถไฟสายสีแดง) เดินตามป้ายบอกทางเข้าสนามบิน จะผ่าน Magic Food Park
  • มาจากชั้น 1 Terminal 2 (ในประเทศ) ให้เดินไปจนสุดอาคาร ทางเดียวกับอาคารจอดรถ P2 ขึ้นลิฟต์ หรือ บันไดเลื่อนไปยังชั้น 2 จะเห็น 7-eleven ก่อนเป็นอย่างแรก

เดินเข้าข้าง 7-eleven จะเห็นทางเข้า Magic Food Park (ถ้านั่งรถไฟสายสีแดงมาลงดอนเมือง ตอนเข้าสนามบินก็จะผ่านตรงนี้เลย)

เข้าไปด้านในแล้วให้ซื้อคูปอง และหาร้านทานตามใจชอบ อาหารมีหลากหลาย ก๋วยเตี๋ยว ข้าวราดแกง ข้ามขาหมู ข้าวหมูแดง ส้มตำ ของหวาน เครื่องดื่ม

ถ้ามาทานช่วงเที่ยง ถึงบ่ายโมง จะหาที่นั่งค่อนข้างยาก เพราะเป็นเวลาพักของพนักงาน แต่ช่วงอื่นก็หาที่นั่งได้สบายๆ

สถานที่ดูสะอาด มาตราฐาน Food court ในห้าง

ก๋วยเตี๋ยวต้มยำชามละ 50 บาท ให้เยอะ แต่ปรุงมาเผ็ดไปหน่อย

ส้มตำไทย 40 บาท รสชาติใช้ได้เลย

ตบท้ายด้วยขนมหวาน รวมมิตร 50 บาท รสชาติหวานไปหน่อย

อิ่มท้องแล้ว เข้าไปเดินดูของใน 7-eleven สาขานี้มีร้านขายยาด้วย จากที่ดูคร่าวๆ สินค้าราคาแพงกว่าปกติ เช่นโค้กกระป๋อง ปกติ 14 บาท สาขานี้ขาย 22 บาท แพงกว่าปกติ 57% แต่บางอย่างก็บวกเพิ่มไม่มาก ไปสนามบินดอนเมืองครั้งหน้า ลองไปทานศูนย์อาหารราคาประหยัดดูนะครับ อิ่ม อร่อย ในราคาสมเหตุสมผล

สำหรับคนที่พักรอขึ้นเครื่องกับโรงแรมใกล้สนามบินดอนเมือง Magic Food Park ก็เป็นที่พึ่งได้ทั้ง 3 มื้อ เช้า กลางวัน เย็น ทานในห้องแอร์เย็นๆ อิ่มแล้วค่อยกลับที่พัก

Post Views 22842

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *