เที่ยวกระบี่เล่นน้ำใสๆ ทัวร์ 4 เกาะ ทะเลแหวก เกาะปอดะ

กระบี่ / เที่ยวกระบี่เล่นน้ำใสๆ ทัวร์ 4 เกาะ ทะเลแหวก เกาะปอดะ

เมื่อปีที่แล้วผมได้จองโปร Big sale ไว้กับ Air asia โปรฯ นี้ทำให้เรานั่งเครื่องไปกระบี่ได้ในราคาประหยัด ไปกลับกรุงเทพฯ – กระบี่ 2 คน ราคาเพียง 2,011 บาท ถูกกว่านั่งรถทัวร์อีกครับ ในเดือนนี้ผมจะขอพาเที่ยวทะเลในกระบี่ และเดือนหน้าจะไปที่เกาะสมุย วางแผนจองที่พัก รีสอร์ทเกาะสมุยไว้เรียบร้อยหมดแล้ว

เที่ยวบินขาไปของทริปนี้ เป็นเที่ยวบิน FD 3165 ออกเดินทางเวลา 14.15 น. เนื่องจากว่าเป็นการเดินทางในประเทศ เราจึงไม่ต้องรีบร้อนอะไรมาก เราทำ Web check in มาแล้ว ไม่โหลดกระเป๋า ใช้ใบ Boarding pass ที่ print มาจากบ้าน เดินขึ้นเครื่องได้เลย

การเดินทางมาสนามบินสุวรรณภูมิ ผมนิยมใช้บริการ Taxi ส่งถึงที่ไม่ต้องเดินไกล ทันทีที่ลงจาก Taxi ก็เดินเข้าประตู 2 ถ้าเป็นเที่ยวบินในประเทศ ของทุกสายการบินให้เข้าที่ประตู 2 นะครับ

เข้ามาด้านในแล้วก็ดู status ของเที่ยวบินเราหน่อยมี Delay หรือเปล่า

คนที่มีสัมภาระต้องการโหลด โหลดได้ที่แถว D-E เลยครับ

เดี๋ยวเราจะไปทานข้าวที่ Magic foodpoint ศูนย์อาหารราคาประหยัดในสนามบินสุวรรณภูมิ ที่ชั้น 1 ครับ ศูนย์อาหารนี้่คนไม่ค่อยจะรู้จักเท่าไหร่ ถ้าอยากรู้รายละเอียดมากกว่านี้อ่านต่อที่ –> รีวิว Food court ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ราคาประหยัด

วันนี้คนมาทานอาหารเยอะมาก ที่นั่งต้องเิดินหาหน่อย พนักงานใน Magic Foodpoint เก็บโต๊ะเร็วมาก ถ้าเป็นไปได้อยากให้ Magic Foodpoint ขยายพื้นที่มากกว่านี้

ข้าวมันไก่ย่าง จานละ 35 บาท ถ้าขึ้นไปกินข้างบนน่าจะประมาณ 90 – 100 บาท

ทานข้าวเสร็จเข้าไปรอขึ้นเครื่องด้านในดีกว่า ที่ขึ้นเครื่องภายในประเทศกับต่างประเทศจะอยู่ที่ชั้นเดียวกัน อาคารเดียวกัน แต่ในประเทศจะอยู่ทางซ้ายมือ สังเกตป้าย Domestic Departures

ก่อนจะเข้าไปด้านในเช็คของเหลวในกระเป๋าเราก่อนครับ

ห้ามนำของเหลวเกิน 100 ml ขึ้นเครื่อง

กฎการบินจะห้ามนำของเหลวขึ้นเครื่องเกินชิ้นละ 100 ml (ml, cc หรือ กรัม ให้ถือว่าเป็นหน่วยเดียวกัน) หากเราต้องการนำของเหลวที่มีปริมาณมากกว่า 100 ml ขึ้นเครื่องต้องแบ่งใส่ภาชนะขนาดไม่เกิน 100 ml และรวมของเหลวทั้งหมดจะต้องสามารถใส่ในถุงซิปล๊อคขนาดความจุ 1 ลิตรได้

ทริปนี้ผมไม่ได้โหลดกระเป๋า เนื่องจากว่ามาไม่กี่วัน และเสียตายตังค์ด้วย ครีมกันแดด, ครีมทาผิวก็จะถูกแบ่งใส่กระปุกเล็กๆ แทน แชมพู ครีมนวดผมก็ซื้อแบบซองมาใช้ หรืออันไหนที่น้ำหนักไม่เกิน 100 ml ก็เอามาทั้งหลอดเลย

ถุงใส่รวมของเหลว หยิบได้ฟรีครับ

ที่ทางเข้าเที่ยวบินในประเทศเค้าจะขอดู Boarding pass เราว่าเดินทางในวันนั้นจริงหรือเปล่า จากนั้นก็จะต้องเอากระเป๋าให้เค้า X-ray ส่วนคนก็ต้องเดินผ่านประตูตรวจสอบโลหะ รวมๆ แล้วตั้งแต่ต่อแถวเข้าไปด้านในใช้เวลาไม่เกิน 10 นาทีครับ

ที่อาคารผู้โดยสารภายในประเทศจะมีของขายไม่เยอะเหมือน อาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ และไม่มี Duty free ด้วยครับ ร้านที่น่าสนใจในนี้มีร้านโครงการหลวง ขายสินค้าจากโครงการหลวง

Gate ขึ้นเครื่องของเราอยู่ที่ B1B เดินไปไม่ไกล

อาคารผู้โดยสารในประเทศตกแต่งสวย อาคารนี้มองเห็นเครื่องบินได้ชัดกว่าฝั่งระหว่างประเทศ

รอขึ้นเครื่อง FD3165

ระหว่างรอขึ้นเครื่องลองเปิดดูสัญญาณ wifi ดูเจอฟรี wifi ของสนามบิน แต่การจะใช้ฟรี wifi ต้องไปขอ Username & password ที่ Counter ด้านนอกเสียก่อน จากนั้นก็เอา Username & password ที่ได้เล่นอินเตอร์เนตได้ 15 นาที ที่ความเร็ว 512 kbps ถ้าอยากใช้งานมากกว่านี้ต้องเสียตังค์ครับ

ก่อนเครื่องออกประมาณ 30 นาทีพนักงานก็เปิดประตูให้เดินไปขึ้นรถได้ครับ ผู้โดยสาร Hot seat, คนชรา จะได้รับสิทธิขึ้นรถก่อน ในขั้นตอนนี้พนักงานจะขอดูบัตรประชาชนเทียบกับ Boarding pass ว่าชื่อตรงกันหรือไม่ ใครที่เพิ่งเปลี่ยนนามสกุลมาก็เอาบัตรประชาชน หรือใบขับขี่ใบเก่า ที่ชื่อ-นามสกุลตรงกับ Boarding pass ยื่นให้เค้าดูได้

ตรวจบัตรประชาชนเสร็จก็ไปขึ้นรถบัสกันเลย รถบัสจะพาเราไปขึ้นเครื่อง

การวางที่นั่งของ Air asia ทั้งในประเทศและต่างประเทศจะวางที่นั่งเหมือนกันเป๊ะ ซ้าย 3 ขวา 3 ใช้เครื่องบินรุ่นเดียวกัน คือรุ่น Airbus A320-200

ที่รอรับกระเป๋า สนามบินกระบี่

ถึงสนามบินกระบี่

ประมาณ 1 ชั่วโมง 15 นาที เครื่องก็ลงจอดที่สนามบินกระบี่ เท่าที่บินกับ Air asia มาหลาย Flight เที่ยวบินของ Air asia จะใช้เวลาในการเดินทางน้อยกว่าที่ระบุไว้ หรือพูดง่ายๆ ว่ากัปตันขับซิ่งนั่นเอง แต่ส่วนมากคนก็ชอบให้ถึงเร็วอยู่แล้วจะได้มีเวลาเที่ยวเยอะๆ

รถเช่าที่สนามบินกระบี่

ที่สนามบินกระบี่จะมีรถเช่าอยู่ 3 เจ้า 1. Budget 2. Avis 3. National CarRental เทียบราคากันแล้วราคาเช่าของ Avis น่าจะถูกสุดแต่รถของ Avis ก็เป็นตัวบ๊วยสุด การเช่ารถผมแนะนำว่าควรจองทางอินเตอร์เนต หรือทางโทรศัพท์ให้เรียบร้อย ก่อนที่จะเดินทาง จองล่วงหน้าจะได้ราคาที่ถูกกว่า และได้รถแน่นอน

การเดินทางจากสนามบินกระบี่ไปยังเมืองกระบี่ หรือ อ่าวนาง สามารถไปได้ 2 ทาง

1. Airport Bus

2. Taxi

เส้นทางของ Airport Bus และ ราคาดูไ้ด้ที่ด้านล่างเลยครับ

– ท่ารถ บขส. (ตลาดเก่า) 80 บาท

– ท่าเรือเกาะพีพี – เกาะลันตา, เมืองกระบี่ 90 บาท

– ท่าเรือหาดไร่เลย์ – อ่าวต้นไทร, หาดอ่าวนาง 150 บาท

มาดูราคา Taxi กันบ้าง (ราคาต่อคัน)

– เมืองกระบี่ 350 บาท

– อ่าวนาง, หาดยาว 600 บาท

– คลองเมือง 700 บาท

– ทับแขก 800 บาท

– ตัวเมืองตรัง 1,800 บาท

ที่พักของเราที่กระบี่อยู่บริเวณอ่าวนาง เราจองล่วงหน้าไว้แล้วครับ การเดินทางไปอ่าวนางผมนั่ง Airport Bus ไปลงที่อ่าวนาง ค่าตั๋วคนละ 150 บาท

ที่ขึ้น Airport Bus จะต้องเดินออกมาด้านนอกอาคารผู้โดยสาร ออกมาปุ๊ปก็เจอเลย ลักษณะรถจะเป็นรถบัสสีขาวตามรูปเลยครับ สภาพเก่านิดนึง ใครมีกระเป๋าใบใหญ่ก็ถือไปวางข้างๆ คนขับได้เลย ถ้ากระเป๋าใบใหญ่มากพี่คนขับจะมาช่วยเรายกตรงประตูรถ กระเป๋าใบใหญ่ๆ ที่เห็นจะเป็นของชาวต่างชาติครับ ดูจากขนาดกระเป๋าแล้วน่าจะมาเที่ยวกันมากกว่า 10 วัน

พอขึ้นรถมาแล้วพนักงานจะถามปลายทางที่เราจะลง ถามทุกคนเลยครับ ดังนั้นไม่ต้องกลัวว่าจะลงไม่ถูก

เส้นทางรถ Airport Bus จะวิ่งอ้อมนิดหน่อยตรงตัวเมืองกระบี่ ต้องวิ่งลงล่างเข้าเมือง เสร็จแล้วก็วิ่งขึ้นบน ออกไปอ่าวนาง

พอรถวิ่งเข้าเขตอ่าวนางรถก็วิ่งส่งคนตั้งแต่ซอยท้ายๆ อ่าวนาง การส่งคนนั้นเค้าจะส่งจนถึงหน้าโรงแรมเลยครับ ไม่ว่าจะเข้าซอยลึกขนาดในก็เข้าไปส่ง ส่งทุกคนไม่ว่าคนไทยหรือต่างชาติ ค่อนข้างเสียเวลาตรงนี้ไปพอสมควร

ที่พักของเรา พระนางเพลส อ่าวนาง

ประมาณ 1 ชั่วโมงเราก็มาถึงที่พักของเรา พระนางเพลส โรงแรมจะอยู่ใกล้กับ McDonals’s อ่าวนาง เราจองห้องไว้ล่วงหน้ากับ Agoda แล้ว จำนวน 2 คืน ห้อง Standard ราคา 2,400 บาท ตกคืนละ 1,200 บาท

Link. เช็คราคาพระนางเพลส อ่าวนาง ราคาถูก มีห้องว่าง ยืนยันห้องพักทันที, รีวิวโรงแรมพระนางเพลส

พอเข้าไปถึงก็ยื่น Hotel Voucher ให้กับพนักงาน เค้าก็ขอบัตรประชาชนเราไปถ่ายเอกสาร และให้รหัสใช้งานฟรี wifi พระนางเพลสไม่มีมัดจำ Minibar นะครับไม่มีอะไรต้องจ่ายเพิ่มอีกแล้ว

พนักงานพาเราไปที่ห้องพักที่เปิดแอร์ไว้ให้แล้ว ห้องพักเราเป็นห้อง 323 เป็นห้องพักที่ไม่ติดกับใครเลย หน้าห้องอยู่ติดภูเขา ข้างห้องติดบันได ห้องเงียบดีครับ แต่กลางคืนวังเวงและมืดไปหน่อย

เก้าอี้และราวตากผ้าหน้าห้อง

เข้ามาดูในห้อง เฟอร์นิเจอร์บางอย่างก็ดูเก่า แต่สีห้องและพื้นเหมือนจะเพิ่ง renovate ใหม่ ความสะอาดก็ถือว่าใช้ได้ครับ

ภายในห้องมีผ้าเช็ดตัวให้ 2 ผืน น้ำเปล่าวันละ 2 ขวด มีตู้เย็น ทีวี + เครื่องเล่น DVD (แต่ไม่มีแผ่นให้) ไดร์เป่าผม และตู้เซฟในตู้เสื้อผ้า โดยรวมก็คุ้มค่าดีครับสำหรับโรงแรมที่อ่าวนาง คืนละ 1,200 บาท ในหน้า Hi season แถมมีอาหารเช้าให้ด้วยครับ

ห้องน้ำ พระนางเพลส

เก็บของเสร็จก็ออกมาสำรวจของกินแถวๆ โรงแรมหน่อย เราเดินผ่าน McDonald’s ไปทางอ่าวนางครับ

McDonald’s อ่าวนาง

จากโรงแรมประมาณ 5 นาทีก็เจอกับ McDonald’s มีร้านค้าร้านอาหารหลายร้านเช่น The Pizza company, Starbucks, ไอศครีม Swensens, 7-eleven หรือจะเลือกกินร้านริมทางเดินก็ได้ของกินเยอะ ราคาไม่แพง

ร้านเช่ามอเตอร์ไซค์ ถ้าขี่มอเตอร์ไซค์เป็นเช่ารถขี่เที่ยวคุ้มกว่านั่งรถโดยสารครับ ค่าเช่าก็ประมาณวันละ 150 – 250 บาท น้ำมันเติมเอง

One day Trip จากอ่าวนาง

โดยปกติแล้วนักท่องเที่ยวที่มาพักที่อ่าวนาง ก็เพราะว่าสะดวกในการซื้อ One day Trip จากอ่าวนางไปยังเกาะต่างๆ One day Trip ที่เป็นที่นิยมก็จะมีอยู่ 3 เส้นทาง ขอเรียงจากถูกไปหาแพงนะครับ

1. ทัวร์ 4 เกาะ เกาะปอดะ, ดำน้ำเกาะไก่, ทะเลแหวก, หาดถ้ำพระนาง เส้นทางนี้ราคาถูกสุดคนไทยไปเที่ยวเยอะสุด ราคาเรือหางยาวคนละ 450 บาท Speed boat คนละประมาณ 750 – 850 บาท

2. ทัวร์เกาะห้อง ทะเลใน (Lagoon) เกาะผักเบี้ย เกาะไร่ เกาะลาดิง ราคาจะขยับมาอีกนิดนึง แต่ทะเลก็สวยกว่าแบบ 1. ครับ ราคา Speed boat คนละประมาณ 1,000 – 1,200 บาท

3. ทัวร์เกาะพีพี อ่าวมาหยา อ่าวโล๊ะซามะ อ่าวปิเล๊ะ ถ้ำไวกิ้ง เกาะไม้ไผ่ ราคาแพงสุด เป็นที่นิยมของฝรั่ง คนไทยไปน้อย ทะเลสวยสุดครับ ราคา Speed boat คนละประมาณ 1,500 บาท

ในการเลือกซื้อ One day Trip นั้นถ้าไม่ติดขัดเรื่องงบประมาณมาก ขอแนะนำให้ใช้บริการแบบ Speed boat เพราะมีข้อดีที่ใช้เวลาในการเดินทางไม่นาน มีเวลาเที่ยวเยอะ นั่งแล้วไม่เมาเรือ เสียงเครื่องยนต์ไม่ดัง อาหารการกินก็ดีกว่า

การจอง One day Trip ควรจองล่วงหน้าอย่างน้อย 1 วัน หรือล่วงหน้าหลายวันในวันหยุดยาว เพราะถ้าจะไปหา One day Trip เลยในตอนเช้า อาจจะไม่มีที่ต้องการ หรือไม่ก็เต็มหมดแล้ว One day Trip สามารถหาจองได้ทั่วๆ ไปกับ Agency แถวอ่าวนางหรือกับทางโรงแรมก็ได้ ผู้ให้บริการ One day Trip ที่อ่าวนางมีอยู่หลายเจ้า แต่ละเจ้าก็บริการใกล้เคียงกันครับ แต่ถ้าถามว่าเจ้าไหนดังสุดคงต้องยกให้ Barracudas (บาร์ราคูดัส)

หาดอ่าวนาง

จากโรงแรมพระนางเพลส เดินมาหาดอ่าวนางได้สบายๆ ที่หาดอ่าวนางน้ำจะไม่ใสเท่าไหร่ แต่ก็พอที่จะเล่นน้ำได้ หาดนี้มีฝรั่งมากกว่าคนไทยครับ ฝรั่งชอบมาอาบแดด ออกกำลังกายริมชายหาด หาดอ่าวนางจะมีเรือจอดอยู่ค่อนข้างเยอะ เป็นเรือที่พานักท่องเที่ยวไป one day trip ที่เกาะต่างๆ

การเดินทางในอ่าวนาง – หาดนพรัตน์ธารา

ส่วนมากจะนิยมใช้บริการของมอเตอร์ไซค์พ่วงข้าง นั่งได้ประมาณ 3 – 4 คน ค่ารถประมาณคนละ 20-50 บาท ถ้าเรียกจาก McDonald’s อ่าวนาง ไปหาดนพรัตน์ธารา หรือจากหาดอ่าวนาง ไปหาดนพรัตน์ธารา ค่ารถคนละ 20 บาทครับ ไม่แพงมาก

ร้านอาหารแนะนำ

ก่อนเดินทางผมได้หาข้อมูลใน Pantip มาแล้วว่าร้านอาหารทะเล ร้านไหนน่าทานบ้าง เสียงส่วนใหญ่จะยอกว่า วังทราย ซีฟู๊ด และ ครัวธารา ทั้งสองร้านนี้จะอยู่ที่หาดนพรัตน์ธารา ถ้ามาจากอ่าวนางก็เดินมาไกลพอสมควร แนะนำมอเตอร์ไซค์พ่วงข้าง คนละ 20 บาท

ร้านวังทราย ซีฟู๊ด เป็นร้านอาหารทะเลร้านใหญ่ ติดหาดนพรัตน์ธารา บรรยากาศดีสามารถมองเห็นพระอาทิตย์ตกดินได้จากในร้าน

ผมเข้าไปทานตอนประมาณ 6 โมงเย็น คนเริ่มทยอยมากันแล้ว พนักงานที่นี่มีเยอะครับ คนมากินกันซัก 70% แล้ว แต่ไม่มีใครสนใจพาเราเข้าไปหาที่นั่ง พอบอกพนักงานแล้วก็ยังเฉย ความประทับใจแรกเข้าก็ติดลบซะแล้ว

สุดท้ายก็ไปหาที่นั่งเองซะเลย ถามน้องพนักงานสาวประเภท 2 ว่านั่งตรงนี้ได้ไหม ถึงได้ที่นั่งมา โต๊ะนี้บรรยากาศดีมากครับ หันหน้าไปทางทะเล ทำเอาลืมความไม่ประทับใจในตอนแรก

เรามากัน 2 คนจะกินเยอะก็ไม่ไหว เลยสั่งมา 3 อย่าง

1. ยำรวมมิตร

2. ต้มยำโป๊ะแตก

3. ปลากระพงลวก

เครื่องดื่มก็น้ำกล้วยหอมปั่น กับ น้ำเปล่า

ระหว่างรออาหารก็เห็นชาวต่างชาติมาปล่อยโคมลอย ไม่รู้ว่าปล่อยกันเนื่องในโอกาสอะไร ถ้าโคมตกลงบนบ้านก็มีโอกาสที่ไฟไหม้ได้ ถ้าไฟดับก่อนตกก็จะกลายเป็นขยะอีก 1 ชิ้น

สั่งอาหารไปประมาณ 10 นาทีอาหารก็มา มาไวดีครับ โดยรวมแล้วอาหารรสชาติอร่อย รสไม่เผ็ดมาก ของสด เนื้อปลา ปู กุ้ง เนื้อหวาน ไม่คาว พนักงานก็คอยบริการเติมน้ำให้ตลอด

ทานอาหารได้ซักพักฝนก็ตกครับ ทำเอาเราลุ้นว่า One day Trip พรุ่งนี้ฝนจะตกหรือเปล่า

เช็คบิลมื้อนี้หมดไป 630 บาท

– น้ำแข็ง 20 บาท, น้ำเปล่า 30 บาท, น้ำกล้วยปั่น 60 บาท

– โป๊ะแตกหม้อไฟ 180 บาท

– ปลากระพงลวก 150 บาท

– ยำรวมมิตร 150 บาท

– ข้าว 20 x 2 = 40 บาท

โดยรวมแล้วผมว่าราคาไม่แพงมาก อาหารอร่อย บรรยากาศดี

ขากลับไปโรงแรมเรานั่งมอเตอร์ไซค์พ่วงข้างไปลงที่ McDonald’s อ่าวนาง ค่ารถคนละ 20 บาท แวะซื้อขนม นม ที่ 7-eleven แล้วเดินเข้าโรงแรม

บรรยากาศตอนกลางคืนแถว McDonald’s อ่าวนาง

ร้านค้าที่อ่าวนาง ร้านขายยาจะมีเยอะมาก ประมาณทุกๆ 10 เมตร ราคายาขายแพงเกินฉลาก ถ้ามีโรคประจำตัวพกมาเลยจากบ้าน หรือซื้อจากกรุงเทพฯ มาเลยก็ดีครับ

ร้านค้าแถวนี้พูดอังกฤษกันได้หมดเลย แม้แต่เด็กเล็กๆ บางทีผมไปซื้อของ เค้าทักมาก่อนเลย Hello Sir

ร้านผลไม้ สัปปะรด แตงโม ส้มโอ ถุงใหญ่ ราคาถุงละ 20 บาท ราคาเท่ากรุงเทพฯ

มื้อเช้าที่พระนางเพลส

คืนแรกที่พระนางเพลส นอนสบาย หลับเต็มอิ่มครับ ทางโรงแรมมีอาหารเช้าให้ด้วย เริ่มทานได้ตั้งแต่ 7 โมง อาหารเช้าจะมีให้เลือก 4 แบบ ไข่ต้ม ไข่ดาว ไข่เจียว ไข่กวน ผมเลือกไข่ดาวครับ

นอกจากจานหลักแล้ว ยังมีขนมปัง + แยม หรือ เนย, ซีเรียว, ผลไม้, น้ำส้ม นมสด, น้ำเปล่า, กาแฟ ให้เลือกตักได้ตามที่ต้องการ

One day trip ทัวร์ 4 เกาะ

ทานข้าวเสร็จ รอรถของ Barracudas มารับที่หน้าโรงแรมไป One day trip ทัวร์ 4 เกาะ ด้วย Speed boat พนักงาน Barracudas บอกกับเราว่าจะมารับ 8.30 – 8.50 น.

ทัวร์ 4 เกาะ ผมโทรจองกับ Barracudas โดยตรงที่เบอร์ 075 637092 จองล่วงหน้า 2 วัน ราคา คนละ 850 บาท จองเสร็จก็บอกโรงแรมที่เราพักให้เค้ามารับตอนเช้า ส่วนค่าทัวร์จ่ายที่ออฟฟิตอ่าวนางเลยครับ

ระหว่างรอ Barracudas มารับก็เห็นทัวร์ของเจ้าอื่นมารับนักท่องเที่ยว อย่างรถบรรทุกรูปล่างเป็นของ Barracudas แต่น่าจะเป็นทัวร์ด้วยเรือหางยาว

คันสีแดงเป็นของ Krabi Kingdom

ประมาณ 9 โมงรถ Barracudas ก็ขับรถตู้ commutor มารับเรา แล้วก็แวะรับนักท่องเที่ยวจากโรงแรมต่างๆ มาส่งเราที่ออฟฟิต Barracudas ที่อ่าวนาง พนักงานจะติดสติกเกอร์วงกลมให้ที่เสื้อ เพื่อให้ง่ายต่อการจัดกรุ๊ป

ซักพักพนักงานก็เรียกกรุ๊ปทัวร์ 4 เกาะ สปีทโบ๊ทขึ้นเรือ เรือจะจอดอยู่ที่อ่าวนางตรงข้ามกับออฟฟิต Barracudas เลย ข้ามถนนไปก็ขึ้นเรือได้เลย

เรือสปีทโบ๊ทจะมีหลายขนาด ลำที่เราไปจุนักท่องเที่ยวได้ 32 คน ถ้าชอบชมวิวก็นั่งหน้าเรือ แต่จะร้อนหน่อยครับ ไม่มีหลังคา เร็วแล่นค่อนข้างเร็ว เสียงเครื่องไม่ดัง ประมาณ 20 นาทีเราก็มาถึงเกาะปอดะ เป็นเกาะแรก

เกาะปอดะ อยู่ทางทิศใต้ของอ่าวนาง ห่างจากฝั่งประมาณ 8 กิโลเมตร เป็นเกาะที่เหมาะกับการเล่นน้ำ หาดสวย น้ำใส สามารถเล่นน้ำได้ทั้ง 3 ด้าน ยกเว้นฝั่งที่เป็นหิน นักท่องเที่ยวส่วนมากส่วนมากจะยังไม่ลงเล่นน้ำกันครับ คงไม่อยากให้ตัวเปียกแต่เช้า หาดนี้เรามีเวลาประมาณ 50 นาที

น้ำใส ทรายขาว ฟ้าสวย วันนี้อากาศเป็นใจดีครับ

สายๆ หน่อยเรือหางยาว, สปีทโบ๊ทมาจอดเยอะขึ้น นักท่องเที่ยวชาวต่างชาตินิยมเช่าเรือหางยาวเหมาลำมา ไม่ได้มา One day trip แบบเรา

ช่วงที่มีนักท่องเที่ยวเยอะๆ จะมีเรือหางยาวจอดริมหาดขายของกิน เครื่องดื่ม

ต้นอะไรไม่รู้มีผลคล้ายกับสัปปะรด

บนเกาะมีแนวต้นไม้ร่มรื่น

ร้านขายเครื่องดื่มริมหาด เปปซี่กระป๋องละ 30 บาท, เบียร์ 70 บาท มีไอติมวอลล์ขายด้วย

เวลาแสงแดดส่องลงน้ำ ดูระยิบระยับใสไปหมด

รูปล่างเป็นเรือหางยาวลำใหญ่ ส่วนมากแพคเกจห้องพัก + One day trip เค้าจะจัดให้ไปกับเรือแบบนี้ครับ เป็นทัวร์ราคาถูก คนเยอะมากต้องไปนั่งกันบนหลังคา เรือแบบนี้วิ่งช้ากว่าเรือหางยาวลำเล็กเสียอีก

ไม่ว่าจะไปที่หาดไหนในกระบี่ ก็จะเจอกับฝรั่งอาบแดด จากผิวขาวๆ กลายเป็นดำ-แดง เลยครับ

พอถึงเวลานัดหมาย ทุกคนก็มาขึ้นเรือไปยังจุดถัดไป เกาะไก่ หรือ เกาะด้ามขวาน สังเกตรูปล่างให้ดีเกาะมีรูปร่างคล้ายไก่ ทางด้านขวาคือหัวไก่

จุดนี้เป็นจุดดำน้ำตื้นจุดแรก ไกด์ประจำเรือจะแจกเสื้อชูชีพ และหน้ากากดำน้ำแบบ snorkel เราก็ขี้เกียจไปแย่งกับเค้าเลยปล่อยให้เค้าแจกกันให้ครบก่อน แล้วค่อยเอา ปรากฏว่าหน้ากากมีไม่พอจำนวนคนครับ ขนาดว่ามีคนไม่เอาหน้ากากหลายคน แบบนี้ก็มีด้วย เอาของมาไม่ครบคน เลยต้องเป็นผู้เสียสละโดยไม่ได้ตั้งใจ จากเหตุการณ์นี้ทำให้ไม่ค่อยพอใจกับบาราคุดัสเท่าไหร่ จุดนี้ให้เล่นน้ำได้ประมาณ 30 นาที

พอนักท่องเที่ยวลงจากเรือไปหมดแล้วไกด์ประจำเรือ และ เด็กเรือก็เริ่มสร้างบรรยากาศด้วยการโปรยขนมปังลงน้ำ ให้ปลาสลิดลายเสือมากินกันเยอะๆ ปลาก็มากันเยอะจริงๆ ครับ แต่ก็มีแต่ปลาสลิดลายเสือ เท่านั้น จริงๆ แล้วการให้อาหารปลาเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำนะครับ เป็นการทำลายระบบนิเวศ

คนที่ดำลงไปบอกกับเราว่าจุดนี้ยังไม่ค่อยเห็นอะไรมาก นอกจากปลาสลิดลายเสือ

เรือมาจอดดำน้ำแถวนี้กันค่อนข้างเยอะ

บรรยากาศบนเรือครับ

น้ำใส พอมองเห็นพื้นล่างได้ลางๆ

หมดเวลาแล้วก็ขึ้นเรือไปต่อที่ทะเลแหวก แวะรับประทานอาหารกันบนเกาะ จุดนี้จะจอดให้เล่นน้ำนานหน่อยครับ

ทะเลแหวก เป็นพื้นที่สันทรายเชื่อมระหว่างสามเกาะ ได้แก่เกาะไก่ เกาะหม้อ และเกาะทับ ทะเลแหวกจะเกิดขึ้นในช่วงน้ำลดลงต่ำสุดในแต่ละวัน และจะหายไปเมื่อถึงเวลาน้ำขึ้น

ตอนที่ไปถึงทะเลยังไม่แหวกมาก ระดับน้ำอยู่ที่ประมาณเข่า ต้องรอช่วงบ่ายจะแหวกมากขึ้น ถ้าอยากเห็นทะเลแหวกแบบเต็มให้มาในวันก่อนและหลังวันขึ้น 15 ค่ำ ราว 5 วัน จะเป็นช่วงที่น้ำลดลงมากที่สุด

ถ้ามาช่วงวันหยุดยาวทะเลแหวกจะเต็มไปด้วยคน อาจจะไม่ได้ภาพสวยๆ ครับ บริเวณทะเลแหวกสามารถลงเล่นน้ำได้ แต่ต้องระวังเรือ มีเรือเข้าออกตลอด

อาหารกลางวันทานกันที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว (ทะเลแหวก) อาหารเป็นแบบ Buffet มื้อนี้มีไก่ทอด ปีกบน 2 ปีก, ผัดผัก เราตักช้าไปหน่อยได้มาแต่ก้าน, แกงเขียวหวานฟัก ไปตักช้าไปหน่อยก็เลยได้แต่ฟัก กินไปได้ซักพักเค้าก็เอาอาหารมาเติมให้ แต่ก็ขี้เกียจตักเพิ่มแล้วครับ เห็นทะเลสวยๆ แล้วอยากไปถ่ายรูปมากกว่า อาหารรสชาติใช้ได้ครับ กินเกลี้ยงหมดจานเลย

ตบท้ายด้วยผลไม้ สัปปะรดกับแตงโม

มื้อนี้รวมอยู่ใน package One day trip แล้วนะครับไม่ต้องจ่ายเพิ่ม

ข้างๆ ที่ทานอาหารมีห้องน้ำอยู่ เข้าได้ฟรี

นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่มาเที่ยวทะเล เค้าจะใส่ชุดว่ายน้ำกันเป็นเรื่องปกติ ไม่ว่าจะหุ่นดี หรือมีพุง ก็ใส่กันแบบไม่อาย ผิดกับคนไทยครับที่ค่อนข้างขี้อาย วัฒนธรรมเราเป็นอย่างนั้น

เวลาลงจากเรือแล้วอย่าลืมจำชื่อเรือ และคนขับเรือไว้ด้วยนะครับ เรือมาจอดค่อนข้างเยอะ แต่ละลำก็ดูคล้ายๆ กัน เดี๋ยวจะหาเรือไม่เจอ

ถึงแม้ว่าทะเลแหวกจะอยู่ไกลจากฝั่งหลายกิโลเมตร แต่ก็ใช้โทรศัพท์มือถือได้ครับ ของผมใช้ True รับสายโทรออกได้ปกติ

ป้ายทะเลแหวกที่เกาะทับ หนึ่งใน Unseen ทะเลกระบี่

มุมนี้ยืนถ่ายที่เกาะทับครับ

เราใช้เวลาที่ทะเลแหวกไปพอสมควร ตอนนี้ก็บ่ายโมงแล้ว เรือแวะที่เที่ยวสุดท้ายที่หาดถ้ำพระนาง หาดนี้อยู่ไม่ไกลจากอ่าวนางเท่าไหร่ครับ

หาดถ้ำพระนาง อยู่ฝั่งแผ่นดินใหญ่ ถูกขนาบด้วยหาดไร่เลย์ตะวันออก และ หาดไร่เลย์ตะวันตก ไม่ได้อยู่บนเกาะ การเดินทางมาหาดถ้ำพระนางไม่สามารถเดินทางมาทางรถได้ ต้องมาทางเรือเท่านั้น หาดถ้ำพระนางเลยยังคงความใส สะอาด ของน้ำทะเลไว้อยู่ น้ำทะเลที่หาดถ้ำพระนางจะมีสีออกไปทางเขียว

บนหาดถ้ำพระนางมีโรงแรมอยู่โรงแรมเดียว ชื่อโรงแรมรายาวดี เป็นโรงแรมหรูระดับ 5 ดาว ราคาตั้งแต่ 15,000 บาท ขึ้นไป ส่วนมากมีแต่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมาพักครับ คนไทยสู้ราคาไม่ไหว

กิจกรรมบนหาดถ้ำพระนางก็มีเล่นน้ำทะเล นอนอาบแดด เล่นกีฬาริมหาด พายเรือคายัค หรือปืนหน้าผา

รูปร่างฝรั่งให้กล้วยลิงไปกิน ลิงก็ปอกเปลือกเหมือนคนกิน ฝรั่งทึ่งกันใหญ่สงสัยจะไม่เคยเห็น

กิจกรรมปืนหน้าผา ตอนที่ไปมีพี่ศิลปินผมยาวปืนอยู่คนเดียว แม้ว่าเสื้อผ้าและท่าทางจะไม่ให้ แต่ก็ใจรักครับ

เดินไปสุดหาดถ้ำพระนางจะเจอกับถ้ำพระนาง บริเวณนี้เป็นที่ตั้งของศาลเจ้าที่คนกระบี่และชาวเรือนับถือ ส่วนมากจะมาขอพรกันเรื่องความรัก ขอลูก พอสมหวังก็จะมาแก้บนด้วยการนำปลัดขิกมาถวาย

ทางเดินต่อไปยังถ้ำพระนาง ภายในมีหินงอกหินย้อย สำหรับคนที่ร่างกายพร้อม ใส่รองเท้าแบบเกาะหน่อย อีแตะอย่างเรา ถ่ายรูปอยู่ด้านนอกดีกว่าครับ เดี๋ยวจะไปลื่นหกล้มเปล่าๆ

บริเวณหาดถ้ำพระนางห้ามวางของขายทุกชนิด แต่ที่ไหนมีคนที่นั่นก็ต้องมีของกินครับ ที่นี่มีเรือ 7-eleven ขายของกิน เครื่องดื่มหลายอย่าง

ข้าวประมาณจานละ 60 บาท, แฮมเบอร์เกอร์ – แซนวิช 80 บาท, ไก่ย่าง 70 บาท, กาแฟเย็น 40 บาท, เบียร์สิงห์ ช้าง ลีโอ ราคาเดียว 70 บาท ราคาก็เหมาะสมกับที่ต้องข้ามน้ำ ข้ามทะเลมา

เวลาเหลือก่อนขึ้นเรือ candid ฝรั่งหน่อยครับ

สุดหาดถ้ำพระนาง ติดกับหาดไร่เลย์

เรือออกจากหาดถ้ำพระนางตอนประมาณบ่าย 3 ใช้เวลา 12 นาทีเท่านั้นก็มาถึงอ่าวนางแล้ว ไวมากๆ เรือจอดที่เดิม ตรงข้ามกับออฟฟิต Barracudas ลงจากเรือเสร็จทาง Barracudas มีบริการไปส่งยังที่พักด้วย มารับถึงที่ ส่งถึงที่เลยครับ

แต่ว่าเราขี้เกียจไปกับเค้า ที่พักเราใกล้แค่นี้เอง เลยเดินเลียบอ่าวนางเดินขึ้นถนนกลับโรงแรมพระนางเพลส

หาดอ่าวนาง

ก่อนถึงโรงแรมแวะซื้อน้ำปั่นไปกินคนละแก้วน้ำสัปปะรดปั่นแก้วละ 20 น้ำมะม่วงปั่นแก้วละ 25 บาทเย็นชื่นใจดีครับ

ซื้อปอเปี๊ยะทอด กับ ไก่ทอดไปกินอย่างละถ้วย ถ้วยละ 50 บาทครับ

ร้านอาหารตามสั่งข้างทาง ฝรั่งซื้อทานกันเยอะครับ

ร้านส้มตำ ไก่ย่าง

สำหรับรีวิวเที่ยวกระบี่ ทัวร์ 4 เกาะ ชมทะเลแหวก เกาะปอดะ ขอจบตอนเท่านี้ครับ เดี๋ยววันรุ่งขึ้นเราจะเช่ารถขับไปสระมรกต น้ำตกร้อนกัน อ่านต่อรีวิวหน้านะครับ

อ่านตอนต่อไป –> ขับรถเที่ยวสระมรกต น้ำตกร้อนคลองท่อม กระบี่

Link. เช็คราคาพระนางเพลส อ่าวนาง ราคาถูก มีห้องว่าง ยืนยันห้องพักทันที, รีวิวโรงแรมพระนางเพลส

สินค้าแนะนำในทริปนี้ จัดส่งฟรีทุกรายการ

Post Views 33007

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

7 thoughts on “เที่ยวกระบี่เล่นน้ำใสๆ ทัวร์ 4 เกาะ ทะเลแหวก เกาะปอดะ

  • August 21, 2012 at 11:39 am
    Permalink

    เดี๊ยวจาไปบ้างค่ะ เดือน ก.พ. นี้แหละ ได้ข้อมูลเยอะเลย ขอบคุณมากค่ะ

  • October 22, 2012 at 12:19 pm
    Permalink

    กำลังจะไปเดือนหน้าค่ะ มาที่เดียวได้ครบเลย ตอนแรกกะจะซื้อทัวร์กับบริษัทนี้เหมือนกัน แต่เห็นคนบ่นเยอะละเรื่องหน้ากากดำน้ำไม่พอ เลยดูเป็นที่อื่นแทน 55

    ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆคะ

  • October 22, 2012 at 12:22 pm
    Permalink

    ตอบคุณ May

    ไว้ไปคราวหน้าผมก็จะลองไปกับทัวร์เจ้าอื่นเหมือนกันครับ One day trip แล้วไม่ได้ดำน้ำผมว่ามันเหมือนไปไม่ถึงอ่ะ

  • January 28, 2013 at 6:41 pm
    Permalink

    ข้อมูลละเอียดดีมากครับ ผมกำลังจะไปเทียวเหมือนกัน 14-17 กุมภาพันธ์ 2556 ครับ พักที่อ่าวนาง อารีธารา รีสอร์ท

  • March 2, 2013 at 1:49 pm
    Permalink

    ขอบคุณรีวิวค่า
    มาหาข้อมูล กำลังจะไปวันจักรีค่า

  • April 1, 2013 at 4:36 pm
    Permalink

    ขอบคุณสำหรับรีวิวและภาพประกอบครับ ช่วยได้เยอะเลย…

  • January 20, 2017 at 3:37 pm
    Permalink

    ขอบคุณสำหรับการรีวิวนะค่ะ น่ารักมาก

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *