รีวิวดูทะเลหมอกห้วยน้ำดัง ชมพระอาทิตย์ขึ้น

เมื่อก่อนนี้การไปชมทะเลหมอกที่ ห้วยน้ำดัง ไปค่อนข้างลำบาก เหมาะกับคนที่มีรถ หรือเหมารถไปเท่านั้น แต่ปัจจุบันการท่องเที่ยวปาย ห้วยน้ำดัง ได้บูมมากขึ้นมีนักท่องเที่ยวชาวไทย และ ชาวต่างชาติมาเที่ยวมากขึ้น เลยทำให้มีทัวร์ One day trip ให้บริการในเส้นทางต่างๆ มากขึ้น รวมถึงเส้นทาง “ชมทะเลหมอกห้วยน้ำดัง”

ในรีวิวนี้เราได้ซื้อ ทัวร์ห้วยน้ำดัง ของ ปาย เลทโก ทัวร์ ในราคาคนละ 300 บาท กับบ้านปายในเวียง รีสอร์ท โปรแกรมทัวร์นี้เริ่มต้นเวลา 5.00 น. มารับเราที่รีสอร์ท พอไปชมทะเลหมอกที่ห้วยน้ำดัง และกลับมาส่งยังที่พักใน อ.ปาย เวลา 8.30 น. เป็นทัวร์ที่ไปเพียงที่เดียว กลับไว ใช้เวลาไม่มาก

4.30 น. เสียงนาฬิกาปลุกในโทรศัพท์มือถือดังขึ้น เรารีบแปรงฟัน ล้างหน้า (ไม่อาบน้ำเพราะอากาศหนาวมาก) เก็บกล้องถ่ายรูปลงกระเป๋า สักพักรถตู้โทรมาว่าจะมารับแล้วนะ ให้เตรียมตัวรอได้เลย

5.00 น. รถตู้ทัวร์มารับ เป็นรถ Toyota Commutor มีที่นั่งหลังคนขับ 3 แถว เบาะใหญ่ นั่งสบาย เรานั่งกึ่งหลับ กึ่งตื่น ผ่านเส้นทางที่มืด และ คดเคี้ยวบนถนน 1095 แอบเวียนหัว ชวนอ้วกไปหลายที แต่ก็แข็งใจจนมาถึงอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดังจนได้ ก่อนจะเข้าไปในตัวอุทยานฯ จะต้องเสียค่าเข้าคนละ 40 บาท

6.00 น. รถจอดที่จุดชมวิวดอยกิ่วลม หรือ จุดชมทะเลหมอกห้วยน้ำดัง ตอนที่ไปถึงฟ้ายังปิดอยู่ พระอาทิตย์ยังไม่ขึ้น อุณหภูมิในตอนนั้นประมาณ 9 องศา บวกกับลมแรงๆ หนาวเข้าไปถึงกระดูกเลย ระหว่างที่พระอาทิตย์ยังไม่ขึ้น นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะไปหลบอยู่ในร้านกาแฟ และร้านสวัสดิการของอุทยานฯ เพราะมีอุณหภูมิอุ่นกว่าด้านนอก

ช่วงที่รอพระอาทิตย์ขึ้น ก็คุยกับคนขายน้ำ เค้าบอกว่าทะเลหมอกไม่ได้มีให้เห็นทุกวัน อย่างเมื่อวานก็ไม่มีทะเลหมอก แต่มีหมอกขาวปกคลุมมองไม่เห็นอะไรเลย การไปชมทะเลหมอกนี้ก็เหมือนกับการวัดดวงอย่างหนึ่ง ก็มีทั้งโอกาสเจอและไม่เจอ

6.20 น. พระอาทิตย์เริ่มขึ้นแล้ว คนส่วนมากจะเดินไปปักหลักชมทะเลหมอกที่ลานหญ้าด้านล่าง ที่ยื่นออกไป และแล้ววันนี้เราก็ได้เห็นทะเลหมอกสมใจ เป็นหมอกขาวปกคลุมทิวเขารอบๆ มีเพียงยอดเขาที่อยู่เหนือทะเลหมอก ช่วงพระอาทิตย์กำลังจะขึ้นถือว่าเป็นช่วงที่สวยที่สุด ท้องฟ้ามีการไล่เฉดสี

ถ่ายรูปกับป้ายห้วยน้ำดัง

รอบๆ จุดชมวิวมีต้นไม้ใหญ่ค่อนข้างเยอะ ต้องหามุมดีๆ ที่ไม่โดนต้นไม้บัง

ในตอนแรกนั้นเราอยู่ที่จุดชมวิวลานหญ้าด้านล่าง ต่อมาขึ้นมาที่ด้านบนบ้าง เห็นวิวได้มุมมองมากกว่า

ป่า เขา ต้นไม้บริเวณนี้ อุดมสมบูรณ์มากครับ

จุดชมวิวดอยกิ่วลม สูงจากระดับน้ำทะเล 1,615 เมตร

ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว

กระหล่ำประดับ

วันที่ไปเป็นวันธรรมดา นักท่องเที่ยวไม่เยอะเท่าไหร่

ร้านกาแฟสดห้วยน้ำดัง ร้านสวัสดิการ เลยจากร้านสวัสดิการลงไปจะเป็นห้องน้ำ

ร้านขายของที่ระลึก ของฝาก ของกินเล่นจะอยู่ข้างๆ ลานจอดรถ

ลานจอดรถ มีรถตู้ทัวร์ค่อนข้างเยอะ บ่งบอกได้ว่าทัวร์รถตู้เป็นที่นิยม มีคนใช้บริการมาก สะดวก และราคาไม่แพง

เรามีเวลาจนถึง 7.30 น. ก็เดินชมในอุทยานฯ ไปเรื่อยๆ ที่นี่ไม่ค่อยมีอะไรให้ชมมากนัก พอถึงกำหนดเวลาก็ขึ้นรถกลับไปยังปายกัน นักท่องเที่ยวท่านใดที่จะกลับไปเชียงใหม่ ก็สามารถให้รถส่งที่หน้าทางเข้าอุทยานฯ ได้ และโทรนัดให้รถตู้ปาย – เชียงใหม่มารับ จะได้ไม่ต้องเสียเวลาเข้าปายให้มึนหัวอีกรอบ

สรุปโดยรวม

ทัวร์ห้วยน้ำดัง เป็นทัวร์สำหรับคนที่อยากเห็นทะเลหมอก ไม่ค่อยมีอะไรให้ชมเท่าไหร่ ค่าทัวร์คนละ 300 บาท + ค่าธรรมเนียมอุทยานฯ คนละ 40 บาท เป็นราคาที่ถือว่าไม่แพง เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ไม่มีรถยนต์ส่วนตัว

การให้บริการของรถตู้ก็ถือว่าดี ขับรถปลอดภัย รถนั่งสบาย ไปรับ – ไปส่งถึงรีสอร์ท

ที่พักปาย
โรงแรมโยมา

โรงแรมตกแต่งสวย เงียบสงบ บรรยากาศดี อาหารเช้าอร่อย อุปกรณ์อำนวยความสะดวกในห้องครบ มีบริการรถรับ-ส่ง ไปถนนคนเดินฟรี มีจักรยานให้ยืมฟรี พนักงานบริการเป็นกันเอง มีสระว่ายน้ำ

ปายวิลเลจ บูติก รีสอร์ท แอนด์ ฟาร์ม

โรงแรมตั้งอยู่สุดถนนคนเดินปาย ห่างจากขนส่งปาย ประมาณ 300 เมตร หาของกินง่าย ที่พักตกแต่งสวย ร่มรื่น เป็นธรรมชาติ มีรถบริการพาไปชมฟาร์มฟรี พนักงานบริการดี

โฮเต็ล เด อาร์ติสต์ โรส ออฟ ปาย

โรงแรมสวย เป็นบ้านไม้ 2 ชั้น สไตล์ล้านนา วิวสวย บรรยากาศดี ไม่พลุกพล่าน อยู่ติดริมแม่น้ำปาย อยู่สุดของถนนคนเดิน มีบริการรถรับ-ส่งสนามบิน มีที่นั่งริมน้ำซึ่งมีบ่อน้ำอุ่นให้แช่เท้า

เรเวอรี่ สยาม รีสอร์ท

โรงแรมตั้งอยู่ติดแม่น้ำปาย ภายในโรงแรม ร่มรื่น ตกแต่งสไตล์ยุโรป ห้องพักสวย อุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบ พนักงานบริการดี มีบริการรถรับ-ส่งไปถนนคนเดินฟรี มีสระว่ายน้ำ

ดูโรงแรมในปาย ทั้งหมด คลิ๊ก

Post Views 12153

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *