มุมถ่ายรูปฟีลญี่ปุ่น ในเชียงใหม่ รูปปั้นฮาจิโกะ สถานีรถไฟ

ในช่วงที่ญี่ปุ่นเริ่มเปิดประเทศ บางคนก็ถือโอกาสนี้บินไปเที่ยวญี่ปุ่นให้หายคิดถึง แต่อีกหลายคนอาจยังไม่พร้อมที่จะไป วันนี้มีที่เที่ยวในไทย ที่ได้ฟีลเหมือนไปเที่ยวญี่ปุ่น มีสถานีรถไฟ (ปลอม) รูปปั้นสุนัขฮาจิโกะ และจำลองบรรยากาศแบบญี่ปุ่น ให้นักท่องเที่ยวได้มาเที่ยว มาถ่ายรูป และมีร้านอาหาร ให้นั่งทาน

สถานที่ที่ว่านี้อยู่ที่โครงการ Think park Shibuya nimman chiang mai ตรงข้ามกับห้างเมญ่า (MAYA) ตรงแยกรินคำ เมื่อพูดถึงแยกนี้น่าจะนึกออกกัน เพราะเป็นแยกใหญ่ ในย่านที่เจริญที่สุดของเชียงใหม่ และรถติดที่สุดในเชียงใหม่ด้วย

โครงการ Think Park เชียงใหม่ เป็นคอมมูนิตี้มอลล์ดังของ คุณตัน ภาสกรนที เดิมทีพื้นที่บริเวณนี้มีแนวคิดจะทำให้เหมือนญี่ปุ่น มีร้านค้า ร้านอาหารหลายร้านในแบบฟีลญี่ปุ่น และมีการทำทางขึ้น – ลง ระหว่างโครงการ Think Park กับทางเท้าให้คล้ายกับสถานี subway ในญี่ปุ่น โดยตั้งชื่อว่า Eastin Station

และล่าสุดมีการทำรูปปั้นสุนัขฮาจิโกะมาเพิ่ม โดยทำคล้ายกับรูปปั้นฮาจิโกะของแท้ที่สถานี Shibuya โตเกียว

ทางม้าลายก็จำลองบรรยากาศญี่ปุ่น ด้วยเมโลดี้เสียงรอข้ามถนน ถ้าใครเคยไปญี่ปุ่นน่าจะจำกันได้ดีเลย

รูปปั้นมารุโกะให้นักท่องเที่ยวได้นั่งถ่ายรูปคู่

Misae ร้านสะดวกซื้อ ชื่อญี่ปุ่น

มีที่นั่งหน้าร้านที่ทำจากลังเบียร์ Kirin เบียร์ญี่ปุ่น

ร้าน PlayWorks เป็นคาเฟ่ ขายกาแฟ เครื่องดื่ม เบอเกอร์รี่  มีที่อ่านหนังสือ มีของขายด้วย เสื้อผ้า กระเป๋า โปสการ์ด ร้านนี้เป็นร้านกาแฟชื่อดังของโครงการเลย

มีแม้กระทั่งตู้จดหมายญี่ปุ่น

รูปบน Joji ร้านสกินแคร์ที่นำสินค้าส่งออกต่างประเทศ มาตอนกลางวันอาจจะเงียบหน่อย แต่ตอนกลางคืนคึกคักมาก มีตลาดนัดญี่ปุ่น Shibuya market ด้วย

ที่โซนด้านหลัง ชื่อโซน T-zakaya ตรงนี้เป็นร้านอาหารกลางคืน จิบเบียร์ ดูบอล ให้บรรยากาศเหมือนญี่ปุ่นหลังเลิกงาน ที่ salary man ต้องมานั่งสังสรรค์กัน

ถ้าต้องการถ่ายรูปเล่นๆ ช่วงกลางวันจะสะดวกมาก ปลอดคน หามุมสวยๆ ได้สะดวก ร้านหมึกเกยตื้นขายอาหารทะเลสดๆ

ร้าน BANYANNIMMAN ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

สรุปโดยรวมโครงการ Think park Shibuya nimman chiang mai

เป็นโครงการที่พยายามทำให้มีความคล้ายญี่ปุ่น อาจจะไม่เหมือน 100% แต่ก็ทำออกมาได้ดี มีมุมถ่ายรูปสวยๆ คาดว่าอนาคตคงมีอะไรเพิ่มเติมอีกแน่ ตามสไตล์ของคุณตัน ภาสกรนที เหมาะกับการมาเดินเล่นช่วงเย็น บรรยากาศคึกคัก ของขายเยอะ พื้นที่โครงการไม่ใหญ่มาก เดินแปปเดียวก็ครบแล้ว อาจจะไปเดินต่อที่ One Nimman หรือ ห้างเมญ่าก็ได้

Post Views 1100

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *