หาดกะตะ ภูเก็ต

ภูเก็ต / หาดกะตะ

หาดกะตะ เป็นหาดเล็กๆ อยู่ทางภูเก็ตตอนใต้ พื้นที่ชายหาดยาวประมาณ 1.5 กิโลเมตร มีลักษณะเป็นอ่าวโค้ง โรงแรม รีสอร์ทบริเวณหาดกะตะส่วนมากจะไม่ติดหาดเนื่องจากว่ามีซอยปากปางคั่น ในซอยมีที่จอดรถเพียงเล็กน้อย หาดกะตะ เป็นหาดแบ่งออกได้เป็น 2 หาดได้แก่กะตะใหญ่ และ กะตะน้อย อยู่ห่างกันประมาณ 500 เมตร โดยมีแหลมหินคั่นกลาง เมื่อพูดถึงหาดกะตะ โดยทั่วไปจะหมายถึงหาดกะตะใหญ่ ส่วนหาดกะตะน้อย มีขนาดน้อยสมชื่อ หาดยาวประมาณ 700 เมตรเท่านั้น

หาดกะตะ มีน้ำทะเลใส ทรายละเอียด มีเตียงผ้าใบริมชายหาด นักท่องเที่ยวเยอะ ลักษณะทั่วๆ ไปจะคล้ายกับหาดกะรน เนื่องจากเป็นหาดที่อยู่ใกล้ๆ กัน ถ้ายืนอยู่ที่หาดกะตะหันหน้าออกทะเล จะเห็นเกาะปู อยู่ด้านหน้า เกาะปูเป็นเหมือนสัญลักษณ์ที่คู่กับหาดกะตะ

ในช่วงเดือนพฤษภาคม – ตุลาคม เป็นเดือนที่มีคลื่น และ ลมแรง หรือเป็นหน้าโลว์ของภูเก็ต ทะเลจะไม่สวยเท่าช่วงหน้าร้อน แต่หน้าโลว์เป็นช่วงที่สามารถเล่น Surf board ได้ และช่วงนี้ราคาที่พักไม่ค่อยแพง

เกาะปู ฝั่งตรงข้ามหาดกะตะ

เรือลาก กิจกรรมทางน้ำ

นักท่องเที่ยวต่างชาติ

เตียงผ้าใบ หาดกะตะ

ที่จอดรถสาธารณะในซอยปากปาง เลียบหาดกะตะ

หากสนใจพักที่หาดกะตะ ลองดูที่พักหาดกะตะในหน้านี้ดู คัดจากโรงแรมยอดนิยม ข้อมูลจากรีวิวใน Pantip และ Trip advisor

การเข้าชม
เวลาทำการ : ทุกวัน
ช่วงเวลาเที่ยว : ตลอดทั้งปี
ที่ตั้ง – ติดต่อหาดกะตะ
ที่อยู่ :
หมู่ที่ 2 บ้านกะตะ ตำบลกะรน อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต
การเดินทาง
รถยนต์ : จากตัวเมืองภูเก็ตใช้ถนนเจ้าฟ้าตะวันออก (4021) มาทางทิศใต้ เลี้ยวขวาที่วงเวียนเข้าถนนปฏัก (4028) เลี้ยวซ้ายเข้าซอยโคกโตนด เลี้ยวขวาสั้นๆ เข้าถนนกะตะ แล้วเลี้ยวซ้ายอีกครั้งเข้าซอยปากปางเป็นซอยเลียบหาดกะตะ
รถโดยสาร : มีสองแถวจากตัวเมืองภูเก็ต ขึ้นที่วงเวียนน้ำพุ วิ่งในเส้นทางภูเก็ต กะตะ กะรน ค่ารถคนละ 30 บาท

Post Views 10233

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *