น้ำตกขุนกรณ์ เชียงราย

เชียงราย / น้ำตกขุนกรณ์

น้ำตกขุนกรณ์ อยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าแม่ลาวฝั่งซ้ายและป่าแม่กกฝั่งขวา มีเนื้อที่ประมาณ 1,000 ไร่ ซึ่งกรมป่าไม้ได้จัดตั้งเป็นวนอุทยานเมื่อวันที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2525 บริเวณพื้นที่นี้มีภูเขาสูงชันโอบล้อมซึ่งเป็นแหล่งต้นน้ำลำธารของลำน้ำแม่กรณ์ มีความสูงจากระดับน้ำทะเลปานกลาง 700-1500 เมตร โดยรวมตัวมาจากห้วยแม่กรณ์ ห้วยแม่มอญ ห้วยย่าดี ห้วยเลาอ้าย ไหลรวมกันเป็นลำน้ำแม่กรณ์แล้วไหลรวมกับแม่น้ำลาว ซึ่งลำน้ำแม่กรณ์นี้เป็นลำน้ำที่ทำให้เกิดน้ำตกขุนกรณ์ซึ่งเป็นน้ำตกที่สูงและสวยที่สุดในจังหวัดเชียงราย ซึ่งน้ำตกแห่งนี้มีน้ำไหลตลอดปีและเป็นน้ำใสที่ไม่มีตะกอน ตัวน้ำตกสูงถึง 70 เมตร เดิมชาวบ้านเรียกน้ำตกตาดหมอก ซึ่งคำว่าตาดเป็นภาษาลาวแปลว่าน้ำตก

การเดินทางมาเที่ยวน้ำตกแห่งนี้ นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสธรรมชาติอันร่มรื่น เงียบสงบ ยามค่ำคืนจะได้ยินเสียงแมลงต่างๆ แต่ที่นี่ไม่มีไฟฟ้า ส่วนการพักแรมต้องนำเต๊นท์มาเองเพราะไม่มีบ้านพักไว้บริการ โดยติดต่อขออนุญาตกับหัวหน้าวนอุทยานน้ำตกขุนกรณ์โดยตรง

การเข้าชม
เวลาทำการ : ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00 – 16.30 น.
ช่วงเวลาเที่ยว : ปลายตุลาคม – มีนาคม
ค่าเข้าชม
  • ไม่มี
ที่ตั้ง – ติดต่อ
ที่อยู่ :
วนอุทยานน้ำตกขุนกรณ์ สำนักบริหารจัดการในพื้นที่อนุรักษ์ที่ 15 (เชียงราย) ต. แม่กรณ์ อ. เมือง จ. เชียงราย
การเดินทาง
รถยนต์ : ห่างจากตัวเมือง 33 กิโลเมตร ตามทางหลวงหมายเลข 1 ประมาณ 13 กิโลเมตร ถึงบ้านร่องขุ่น เลี้ยวขวาไปตามทางหลวงหมายเลข 1208 อีก 5 กิโลเมตร จะถึงบ้านสวนดอก เลี้ยวซ้ายมาอีกตามทางหลวงหมายเลข 1211 ประมาณ 3 กิโลเมตร จะพบสามแยกบ้านใหม่ ให้เลี้ยวขวาเข้ามาที่ตัว ที่ทำการหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติลำน้ำกกที่ 1 (น้ำตกขุนกรณ์) ด้วยระยะทาง 12 กิโลเมตร สุดสาย 1208 ส่วนการเดินทางต่อไปยังน้ำตกขุนกรณ์จำเป็นจะต้องเดินเท้าไปต่อเป็นระยะทาง ประมาณ1.4กิโลเมตร
ที่พักเชียงราย
บีทู เชียงราย

ทำเลดี อยู่ใจกลางเมือง เดินทางสะดวก ใกล้แหล่งท่องเที่ยว ห้องพักสะอาด สิ่งอำนวยความสะดวกครบ ใกล้ถนนคนเดินวันเสาร์ สามารถเดินไปหอนาฬิกาได้

ดุสิต ไอส์แลนด์ รีสอร์ท

โรงแรมอยู่ในตัวเมือง เดินทางสะดวกอยู่ไม่ไกลสนามบิน โรงแรมตกแต่งสวย บรรยากาศดี ร่มรื่น ห้องพักสะอาด เหมาะแก่การพักผ่อน มีสระว่ายน้ำใหญ่ ที่จอดรถกว้างขวาง วิวสวยริมแม่น้ำกก มีจักรยานให้ยืมปั่นรอบโรงแรม

โรงแรมแกรนด์ วิสตา เชียงราย

ที่พักหาง่าย ติดถนนพหลโยธิน ใกล้ห้างบิ้กซี ตรงข้ามเซ็นทรัล ห้องกว้างสะอาดและใหม่ สิ่งอำนวยความสะดวกครบ พนักงานบริการดี ที่จอดรถมีเยอะ

ฮ็อป อินน์ เชียงราย

โรงแรม style Budget hotel ทำเลที่ตั้งดี อยู่ใกล้แหล่งท่องเที่ยว สามารถเดินไปได้ ประมาณ 800 เมตร ห้องพักสะอาด ที่จอดรถกว้างขวาง โรงแรมไม่มีอาหารเช้าให้ แต่มีบริการกาแฟ ช่วง 6-11 โมงเช้า

ดูโรงแรมใน เชียงราย ทั้งหมด คลิ๊ก

Post Views 6521

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *