น้ำตกร้อน คลองท่อม กระบี่

กระบี่ / น้ำตกร้อน คลองท่อม

น้ำตกร้อน คลองท่อม เป็นสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของ จ.กระบี่ มีลักษณะเป็นน้ำตกร้อน แต่น้ำไม่ถึงกับร้อนมาก อุณหภูมิประมาณ 40 – 50 องศาเซลเซียล เป็นน้ำร้อนที่ซึมมาจากผิวดินซึ่งมีป่าละเมาะปกคลุมอยู่ ตัวน้ำตกร้อน มีขนาดเล็ก สูงประมาณ 5 เมตร มี 3 ชั้น แต่ที่พิเศษ คือ แต่ละชั้น มีแอ่งลักษณะคล้ายอ่างอาบน้ำ ซึ่งเกิดจากการก่อตัวของตะกอนหินปูนในน้ำร้อน ชั้นละ 4 – 5 อ่าง ลึกประมาณ 1 – 1.5 เมตร ในน้ำมีสารกำมะถัน เจือจางเป็นส่วนประกอบ มีอุณหภูมิพอเหมาะสามารถอาบน้ำและแช่ได้ เป็นสถานที่ที่นักท่องเที่ยวนิยมไปอาบน้ำเพื่อสุขภาพ โดยมักจะเที่ยวควบคู่ไปกับสระมรกต เพราะอยู่ห่างกันไม่มาก

นอกจากน้ำตกร้อนแล้วภายในบริเวณแห่งนี้ ยังมีบ่อน้ำร้อนที่ มีลักษณะคล้ายอ่างน้ำ และสระน้ำขนาดใหญ่อีกหลายบ่อที่สร้างไว้ให้นักท่องเที่ยวได้มานอนแช่ตัว เพื่อผ่อนคลายกล้ามเนื้อและลดความตึงเครียด พร้อมกับบรรยากาศที่โอบล้อมไปด้วยธรรมชาติด้วยต้นไม้ใหญ่

ปัจจุบันน้ำตกร้อนคลองท่อม เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของชาวต่างชาติ คนค่อนข้างเยอะ แนะนำให้ไปช่วงเช้า ตั้งแต่ 8.30 น. หรือหลัง 16.00 น. นักท่องเที่ยวจะไม่เยอะมาก

รูปภาพ

ทางเข้าน้ำตกร้อน

ทางเดินไปยังน้ำตก ระยะทางประมาณ 200 เมตร

ลำธารหน้าตัวน้ำตก สามารถลงเล่นน้ำได้

จุดชมวิว

แอ่งแช่ตัว แข่ได้ประมาณ 10 คน

บ่อแช่เท้า

 

การเข้าชม
เวลาทำการ : ทุกวัน 8.30 – 18.00 น.
ช่วงเวลาท่องเที่ยว : ตลอดทั้งปี
ข้อห้าม : ห้ามนำสัตว์เลี้ยง อาหาร เครื่องดื่ม ของมึนเมา เข้าไปในน้ำตกร้อน, ห้ามใช้สบู่ แชมพูในน้ำตกร้อน
ค่าเข้าชม

  • คนไทย 20 บาท
  • ชาวต่างชาติ 160 บาท
ที่ตั้ง – ติดต่อน้ำตกร้อนคลองท่อม
ที่อยู่ :
บ้านบางคราม-บ้านบางเตียว อ.คลองท่อม จ.กระบี่
เบอร์โทรศัพท์ :
เวบไซต์ :
การเดินทาง
รถยนต์ : จากตัวอำเภอเมืองกระบี่ไปตามถนนเพชร เกษม(กระบี่-ตรัง) ประมาณ 45 กิโลเมตร เมื่อถึงอำเภอคลองท่อมให้เลี้ยวซ้ายไปตามทางหลวงหมายเลข 4038 จากนั้นเลี้ยวขวาไปตามถนนสุขาภิบาล2 อีกประมาณ12 กิโลเมตร ก็จะถึงน้ำตกร้อน สามารถจอดรถได้ที่ด้านหน้าทางเข้า มีค่าจอดรถ 30 บาท เดินต่อไปอีกประมาณ 200 เมตรก็จะถึงตัวน้ำตก
รถโดยสาร : ไม่มีรถโดยสารผ่าน ต้องไปด้วยรถยนต์ส่วนตัว เหมารถไป หรือ ซื้อ One day trip ทัวร์น้ำตกร้อน สระมรกต วัดถ้ำเสือ สามารถซื้อทัวร์ได้บริเวณอ่าวนาง ตัวเมืองกระบี่ หรือ โรงแรม

Post Views 9985

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *