น้ำพุร้อนดอยสะเก็ด เชียงใหม่ (ปรับปรุงใหม่ 2018)

เชียงใหม่ / น้ำพุร้อนดอยสะเก็ด

น้ำพุร้อนดอยสะเก็ด เป็นแหล่งน้ำแร่น้ำพุร้อนธรรมชาติ ที่เกิดจากที่ราบลุ่ม ซึ่งล้อมรอบไปด้วยนาข้าว โดยเทศบาลตำบลป่าเมี่ยง ได้ปรับภูมิทัศน์บริเวณน้ำพุร้อนให้เป็นจุดอาบน้ำ โดยสร้างที่นั่ง เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับชาวบ้าน ให้นำขันน้ำมาตักอาบ ท่ามกลางธรรมชาติและอากาศเย็น โดยชาวบ้านนิยมมาอาบน้ำที่นี่เป็นประจำทุกวัน ช่วงเช้า 6.00 น. และช่วงบ่าย 15.00 น.

บ่อสาธารณะ

บ่อน้ำร้อนสำหรับอาบมีอยู่ 2 ที่ ที่แรกเป็นบ่อสาธารณะ อยู่ริมถนน ชาวบ้านใช้ตักอาบช่วงหน้าหนาว ในตอนเช้า และ เย็น บ่อนี้ไม่เสียค่าใช้จ่าย และไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกใดๆ เลย

บ่อนักท่องเที่ยว

บ่อด้านใน สำหรับนักท่องเที่ยว มีบ่อแช่ตัว บ่อแช่เท้า และบ่อต้นกำเนิดน้ำร้อน ความร้อนสูงพอที่จะต้มไข่ให้สุกได้ มีห้องเปลี่ยนเสื้อผ้า ห้องน้ำ ร้านกาแฟ ร้านขายของ และนวดแผนโบราณ

ทุ่งนาข้างบ่อน้ำร้อน

บ่อต้มไข่

บ่อต้มไข่


บ่อต้มไข่

นักท่องเที่ยวที่สนใจต้มไข่ด้วยน้ำร้อนสามารถซื้อไข่ได้ที่ร้านค้าข้างบ่อน้ำร้อน ราคาตะกร้าละ 20 บาท หรือซาวบาท (ภาษาเหนือ)

โครงการเมืองสปาและหมู่บ้านน้ำพุร้อนเพื่อการท่องเที่ยว (Spa City and Onsen Villa)

ในปี พ.ศ. 2561 โครงการเมืองสปาฯ ของน้ำพุร้อนดอยสะเก็ด (น้ำพุร้อนโป่งกุ่ม) ได้มีการปรับปรุงใหม่ ปรับปรุงภูมิทัศน์เพื่อพัฒนาการท่องเที่ยว ใช้งบประมาณ 18.677 ล้านบาท บรรยากาศโดยรวมสวยขึ้นกว่าแต่ก่อนมาก มีสระว่ายน้ำ บ่อแช่ส่วนตัว บ่ออาบน้ำร้อน อาคารอาบน้ำแร่ ห้องสุขาใหม่ บริการนวดแผนโบราณ มีที่จอดรถสะดวก

หมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อการท่องเที่ยวต้นแบบ บ้านโป่งสามัคคี ต.ป่าเมี่ยง อ.ดอยสะเก็ด

บ่อด้านหน้า

ที่นั่งแช่เท้า

ที่นั่งแช่เท้า

สระว่ายน้ำใหม่

นวดแผนโบราณ

อาคารอาบน้ำแร่

ภายในห้อง VIP

ภายในห้อง VIP

ภายในห้อง VIP

น้ำพุร้อนดอยสะเก็ด เป็นบ่อน้ำร้อนเก่า มีการปรับปรุงสถานที่ใหม่จากเดิมมีลักษณะคล้ายบ่อน้ำร้อนสำหรับชาวบ้านบริเวณรอบๆ เป็นแบบใหม่พร้อมให้บริการนักท่องเที่ยว มีบ่อหลายบ่อ รวมถึงบริการนวด รูปแบบคล้ายกับน้ำพุร้อนสันกำแพง

การมาเที่ยวน้ำพุร้อนดอยสะเก็ด แนะนำให้เที่ยวคู่กับเขื่อนแม่กวง หรือ จะขับรถต่อไปยังบ้านแม่กำปองก็ไม่ไกลมาก

การเข้าชม
เวลาทำการ : ทุกวัน 8.00 – 19.00 น.
ช่วงเวลาเที่ยว : ตลอดทั้งปี
ค่าใช้บริการบ่ออาบน้ำแร่

  • ผู้ใหญ่ 40 บาท
  • เด็ก 20 บาท

การเข้าชม ไม่เสียค่าเข้าใดๆ ทั้งสิ้น

ที่ตั้ง – ติดต่อ
ที่อยู่ :
บ้านโป่งกุ่ม ต.ป่าเมี่ยง อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่
การเดินทาง
รถยนต์ : ใช้เส้นทางเชียงราย – ดอยสะเก็ด จาก 4 แยกศาลเด็กตรงไปทางอำเภอดอยสะเก็ด (ทางหลวง 118) ไปเรื่อยๆ ประมาณ 29 กิโลเมตร จะพบสามแยกที่มีด่านตรวจบ้านโป่งดิน เลี้ยวขวาเข้าไปตามป้าย (ถนนหมายเลข 3005) เข้าไปอีก 2 กิโลเมตร น้ำพุร้อนดอยสะเก็ด จะอยู่ทางซ้ายมือ
ที่พักเชียงใหม่
โรงแรมแอท พิงค์นคร

โรงแรมตกแต่งสวยงามสไตล์วินเทจ ทำเลตั้งอยู่ท้ายซอยนิมมานเหมินท์ 12 เดินทางสะดวก ห้องพักสะอาด สิ่งอำนวยความสะดวกครบ พนักงานบริการดี อาหารเช้ามีให้เลือกหลากหลาย มีสระว่ายน้ำ รอบๆโรงแรมมีร้านอาหารหลายร้าน

โรงแรมอิมม์ ท่าแพ เชียงใหม่

เป็นโรงแรมราคาประหยัด ตั้งอยู่ใจกลางเมือง ติดประตูท่าแพ เดินทางสะดวก สามารถขึ้นรถสองแถวแดงหน้าโรงแรมได้ เดินข้ามถนนก็ถึงถนนคนเดินท่าแพในวันอาทิตย์ หาของกินง่าย ด้านหน้ามีร้าน McDonald’s

ระมิง ลอดจ์ โฮเต็ล แอนด์ สปา

โรงแรมตกแต่งไสตล์ลานนาแบบร่วมสมัย อาหารเช้าเป็นแบบบุฟเฟต์ ห้องพักสะอาด มีสระว่ายน้ำ ใต้โรงแรมมีร้าน Burger อยู่ใกล้แหล่งท่องเที่ยว เดินไปประตูท่าแพ ถนนคนเดินท่าแพ และตลาดไนท์บาซาร์ แต่สำหรับคนที่ชอบความสงบ โรงแรมนี้ไม่เหมาะ เพราะตัวโรงแรมอยู่ในซอยที่ค่อนข้างพลุกพล่าน และมีบาร์เล็กๆติดกับโรงแรมอยู่หลายร้าน

ฮ็อป อินน์ เชียงใหม่

เป็นโรงแรมราคาประหยัด ตั้งอยู่บนถนนห้วยแก้ว (ซอยสายใจ) เยื้องกับเซ็นทรัลกาดสวนแก้ว จากปากซอยเดินมาโรงแรม ประมาณ 50 เมตร ที่จอดรถกว้างขวาง โรงแรมไม่มีอาหารเช้าให้ แต่มีบริการกาแฟ ช่วง 6-11 โมงเช้า มีไมโครเวฟให้อุ่นอาหารได้

ดูโรงแรมใน เชียงใหม่ ทั้งหมด คลิ๊ก

Post Views 21656

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *