แหลมแท่น จุดชมวิวบางแสน

ชลบุรี / แหลมแท่น จุดชมวิวบางแสน

แหลมแท่น เป็นจุดชมวิวยอดนิยมของหาดบางแสน อยู่บริเวณสุดหาดบางแสนทางทิศเหนือเลยมาทางเขาสามมุข มีลักษณะเป็นแหลมยื่นออกไปในทะเล บริเวณแหลมแท่นเต็มไปด้วยโขดหินริมทะเล วิวสวยมองเห็นหาดบางแสนและเขาสามมุขเหมาะแก่การถ่ายรูป นั่งเล่น พักผ่อน มีศาลายื่นไปในทะเล ที่บริเวณศาลาจะมีผู้คนมาตกปลากันมากและมีประติมากรรมรูปปลาโลมาที่สวยงาม ในวันหยุด ตอนเย็นจะมีตลาดนัดขายของตรงลานใกล้กับแหลมแท่น หรือที่เรียกกันว่าถนนคนเดินบางแสน เปิดขายในคืนวันศุกร์และเสาร์ ของที่ขายก็จะเป็นพวกของกิน เสื้อผ้า สินค้าแฮนด์เมด

ที่บริเวณแหลมแท่นมีร้านอาหารทะเลชื่อดังอยู่ 2 ร้านได้แก่ครัวกังวาน และ อุ๊ซีฟู๊ด และยังมีร้านสะดวกซื้อสามารถซื้อขนม และเครื่องดื่มมาทานบริเวณแหลมแท่นได้

ศาลาทรงไทย จุดชมวิวแหลมแท่น ปัจจุบัน (17/5/14) ปิดห้ามเข้า เนื่องจากอยู่ในสภาพที่ทรุดโทรด ไม่ปลอดภัย

ใต้แหลมแท่นจะมีหอยนางรม หอยตลับ จำนวนมาก ชาวบ้านจะจับไปทำเป็นอาหาร

ประติมากรรมรูปปลาโลมากับเกลียวคลื่น

ตกปลาแหลมแท่น

นักท่องเที่ยวมานั่งเล่นช่วงเย็น

การเดินทาง

โดยรถยนต์ส่วนตัว ใช้ถนนสุขุมวิท จากตัวเมืองชลบุรี ให้เลี้ยวขวาเข้าถนนข้ามหลาม แล้วเลี้ยวขวาเข้าถนนบางแสนสาย 2 ขับรถไปจนสุดทางก็จะเจอกับแหลมแท่น มีที่จอดที่ริมถนน

ที่พักบางแสน
บีบีจี ซีไซด์ ลักชัวเรียส เซอร์วิส อพาร์ตเม้นท์

ที่พักสะอาด บรรยากาศดี เงียบสงบ เพราะตั้งอยู่จนสุดหาดบางแสน พนักงานบริการดี มีสิ่งอำนวยความสะดวกทุกอย่างอุปกรณ์ในครัวพร้อมเหมือนอยู่บ้าน ตอนเช้าสามารถเดินไปซื้อกุ้ง หอย ปู ปลาสดๆ ที่ขึ้นจากเรือวางขายริมหาดและใกล้ที่พักมาทำอาหารกินเองได้ ที่จอดรถกว้างขวาง

เดอะ ไทด์ รีสอร์ท

โรงแรมติดหาดบางแสน บรรยากาศดี สะดวกในการเดินทาง อาหารเช้ามีให้เลือกหลากหลาย สระว่ายน้ำใหญ่ สิ่งอำนวยความสะดวกครบถ้วน

โรงแรม บางแสน เฮอริเทจ

โรงแรมตั้งอยู่ริมหาดบางแสน บรรยากาศดี บริเวณโรงแรมต้นไม้เยอะ มีห้องหลายแบบให้เลือก ห้องพักสะอาด อาหารเช้ามีให้เลือกเยอะ มีสระว่ายน้ำและฟิตเนต ที่จอดรถสะดวก

สิกขรา พลาโซ่ รีสอร์ท

โรงแรมอยู่ติดชายหาด บรรยากาศร่มรื่น สะอาด เงียบสงบเหมาะสำหรับการพักผ่อน พนักงานบริการดี มีสระว่ายน้ำ มีชายหาดส่วนตัวที่จอดรถกว้างขวาง

ดูโรงแรมใน ชลบุรี ทั้งหมด คลิ๊ก

Post Views 13033

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *