อุทยานแห่งชาติแม่ตะไคร้ เชียงใหม่

เชียงใหม่ / อุทยานแห่งชาติแม่ตะไคร้

อุทยานแห่งชาติแม่ตะไคร้ มีพื้นที่ครอบคลุมจังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดลำพูน มีเนื้อที่ทั้งหมดประมาณ 768,625 ไร่ ลักษณะภูมิประเทศโดยทั่วไปเป็นภูเขาสลับซับซ้อน  แบ่งพื้นที่ออกเป็น 2 ส่วนคือ ฝั่งที่ทำการอุทยานฯ แม่ตะไคร้ อำเภอดอยสะเก็ด มีเพียงบ้านพัก ลานกางเต็นท์ ร้านอาหาร และธารน้ำ ในฤดูฝนสามารถล่องห่วงยางเล่นได้ นักท่องเที่ยวที่ขับรถจากเชียงราย มาเชียงใหม่มักแวะพักรถ เข้าห้องน้ำ และทานข้าว

ส่วนสถานที่เที่ยวส่วนใหญ่ จะอยู่ฝั่งศูนย์บริการนักท่องเที่ยวกิ่งอำเภอแม่ออน แหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจในอุทยานและเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยว เช่น ดอยลังกาหลวง-ลังกาน้อย น้ำตกตาดเหมย อ่างเก็บน้ำแม่ตะไคร้

สิ่งอำนวยความสะดวก อุทยานฯ แม่ตะไคร้ มีบ้านพักบริการทั้ง 2 แห่ง ทั้งที่ทำการอุทยานฯ แม่ตะไคร้ อำเภอดอยสะเก็ด มีบ้านพัก 4 หสัง จุดกางเต็นท์ริมธารน้ำ และยังมีร้านอาหารสวัสดิการเปิดบริการตั้งแต่เช้า เช่นเดียวกับที่ศูนย์บริการนักท่องเทียวฝั่งกิ่งอำเภอแม่ออน ก็มีบ้านพัก 1 หลัง เรือนแถว 1 หลัง รองรับได้ 5-20 คน

ลำธารหน้าที่ทำการอุทยานแห่งชาติแม่ตะไคร้ น้ำไม่ลึก

ร้านกาแฟ ที่อุทยานฯ

การเข้าชม
เวลาทำการ : ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 8.00-16.30 น.
ช่วงเวลาเที่ยว : ตลอดทั้งปี ปลายฤดูฝน – ฤดูหนาวจะสวยกว่า
ค่าเข้าชม

  • ชาวไทย ผู้ใหญ่ – บาท เด็ก – บาท
  • ชาวต่างชาติ ผู้ใหญ่ – บาท เด็ก – บาท
ที่ตั้ง – ติดต่ออุทยานแห่งชาติแม่ตะไคร้
ที่อยู่ :
36 หมู่ที่ 3 บ้านแม่หวาน ต.ป่าเมี่ยง  อ.ดอยสะเก็ด  จ.เชียงใหม่   50220
เบอร์โทรศัพท์ : 053 – 818348, 081 – 5955405,089 – 5558256
เวบไซต์ : www.dnp.go.th
การเดินทาง
รถยนต์ : ที่ทำการอุทยานฯ แม่ตะไคร้

จากตัวเมืองเชียงใหม่ ให้ขับรถตามถนนสายเชียงใหม่-ดอยสะเก็ด (118) ระหว่างกิโลเมตรที่ 33-34

ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว

ให้ขับรถไปตามถนนสาย เชียงใหม่สันกำแพง และตัดออกไปทางกิ่งอำเภอแม่ออน ระยะทางประมาณ 50 กิโลเมตร สังเกตป้ายทางเข้าที่ทำการอุทยานฯ แม่ตะไคร้

รถโดยสาร :
ที่พักเชียงใหม่
โรงแรมแอท พิงค์นคร

โรงแรมตกแต่งสวยงามสไตล์วินเทจ ทำเลตั้งอยู่ท้ายซอยนิมมานเหมินท์ 12 เดินทางสะดวก ห้องพักสะอาด สิ่งอำนวยความสะดวกครบ พนักงานบริการดี อาหารเช้ามีให้เลือกหลากหลาย มีสระว่ายน้ำ รอบๆโรงแรมมีร้านอาหารหลายร้าน

โรงแรมอิมม์ ท่าแพ เชียงใหม่

เป็นโรงแรมราคาประหยัด ตั้งอยู่ใจกลางเมือง ติดประตูท่าแพ เดินทางสะดวก สามารถขึ้นรถสองแถวแดงหน้าโรงแรมได้ เดินข้ามถนนก็ถึงถนนคนเดินท่าแพในวันอาทิตย์ หาของกินง่าย ด้านหน้ามีร้าน McDonald’s

ระมิง ลอดจ์ โฮเต็ล แอนด์ สปา

โรงแรมตกแต่งไสตล์ลานนาแบบร่วมสมัย อาหารเช้าเป็นแบบบุฟเฟต์ ห้องพักสะอาด มีสระว่ายน้ำ ใต้โรงแรมมีร้าน Burger อยู่ใกล้แหล่งท่องเที่ยว เดินไปประตูท่าแพ ถนนคนเดินท่าแพ และตลาดไนท์บาซาร์ แต่สำหรับคนที่ชอบความสงบ โรงแรมนี้ไม่เหมาะ เพราะตัวโรงแรมอยู่ในซอยที่ค่อนข้างพลุกพล่าน และมีบาร์เล็กๆติดกับโรงแรมอยู่หลายร้าน

ฮ็อป อินน์ เชียงใหม่

เป็นโรงแรมราคาประหยัด ตั้งอยู่บนถนนห้วยแก้ว (ซอยสายใจ) เยื้องกับเซ็นทรัลกาดสวนแก้ว จากปากซอยเดินมาโรงแรม ประมาณ 50 เมตร ที่จอดรถกว้างขวาง โรงแรมไม่มีอาหารเช้าให้ แต่มีบริการกาแฟ ช่วง 6-11 โมงเช้า มีไมโครเวฟให้อุ่นอาหารได้

ดูโรงแรมใน เชียงใหม่ ทั้งหมด คลิ๊ก

Post Views 6286

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *