รีวิวพิณโฮเต็ล ที่พักตัวเมืองลำปาง ใกล้กาดกองต้า

กาดกองต้า เป็นถนนคนเดินยอดนิยมในจังหวัดลำปาง มีของขายในเย็นวันเสาร์ – อาทิตย์ วิธีที่สะดวกที่สุดในการมาเที่ยวกาดกองต้า ก็คือการพักโรงแรมที่อยู่ใกล้กาดกองต้า แล้วเดินจากโรงแรมไปเที่ยว ถ้าพักที่อื่นแล้วขับรถมาจะไม่สะดวก เพราะรอบกาดกองต้าเป็นถนนแคบๆ หาที่จอดรถยาก

จากการหาข้อมูล ที่พักใกล้กาดกองต้า มี 2 โรงแรม ที่น่าไปพัก 1. พิณโฮเต็ล (โรงแรมพิณ) 2. โรงแรมเอเชีย ครั้งนี้เราเลือกพักที่พิณโฮเต็ล กลับมาจากทริป เลยเขียนเป็นรีวิวให้กับผู้ที่กำลังหาโรงแรมในลำปาง

พิณโฮเต็ล (Pin Hotel)

ที่ตั้งโรงแรมอยู่ที่ถนนสวนดอก ตรงข้ามกับวัดสวนดอก ห่างจาก ถ.ตลาดเก่า (กาดกองต้า) ประมาณ 130 เมตร ห้องพักของโรงแรมมีอยู่ 4 แบบ และมี Option ให้เลือกอีกว่ารวมอาหารเช้าหรือไม่รวม

  • Standard ราคาไม่รวมอาหารเช้าเริ่มต้นที่ 500 บาท และแบบรวมอาหารเช้า 650 บาท (ราคา walk in)
  • Superior ราคารวมอาหารเช้า 630 บาท (ราคา agoda)
  • Deluxe ราคารวมอาหารเช้า 854 บาท (ราคา agoda)
  • Suite ราคารวมอาหารเช้า 1,170 บาท (ราคา agoda)

หมายเหตุ. ราคาที่พักเดือนกันยายน 2559

เช็คโปรโมชั่น พิณโฮเต็ล

จากการเปรียบเทียบราคาห้อง Standard แบบไม่รวมอาหาร จองกับโรงแรมโดยตรงราคา 500 บาท จองกับ agoda 550 บาท และแบบรวมอาหารเช้า จองกับโรงแรมโดยตรงราคา 650 บาท และจองกับ agoda 630 บาท

สรุปง่ายๆ ถ้าต้องการอาหารเช้าด้วย จองกับ agoda ถูกกว่า

พิณโฮเต็ล

ตัดมาที่วันเข้าพัก เราขับรถไปยังโรงแรม ที่จอดรถมีให้เพียงพอ

ครั้งนี้เราไม่ได้จองที่พักมาก่อน เนื่องจากเป็นหน้าฝน เลย walk in เข้าไป มีห้องว่างก็พักเลย ค่าห้องพัก Standard + อาหารเช้า 650 บาท จ่ายค่าห้องเสร็จ พนักงานจะให้กุญแจ + ใบเสร็จ + คูปองอาหารเช้า 2 ใบ + รหัส wifi

คูปองอาหารเช้า

ทางเดินในโรงแรมดูมืด และเก่าตามอายุของโรงแรม

เข้าไปในห้องพักต้องเสียบ Key Tag ให้ระบบไฟฟ้าทำงาน พื้นที่ให้ห้องกะด้วยสายตาน่าจะกว้างประมาณ 30 ตารางเมตร สิ่งอำนวยความสะดวกในห้องก็มี TV (จอแก้ว) ตู้เย็น น้ำดื่ม 2 ขวด และ ผ้าเช็ดตัว 2 ผืน ตามมาตราฐานโรงแรมราคาประหยัดทั่วไป

ใต้ผ้าคลุมเตียงสีแดง เป็นผ้าห่มสีน้ำตาล บางๆ ที่มีอายุใช้งานมาพอสมควร

pin-hotel1

โต๊ะที่หัวเตียงมีโคมไฟ และโทรศัพท์ แต่ไม่มีปลั๊กไฟ โคมไฟต่อสายจั๊ม 220V เข้าที่ผนังเลย เห็นมีป้ายห้ามรีดผ้าบนเตียง เข้าใจว่าที่ไม่มีปลั๊กข้างเตียงก็เพื่อป้องกันไม่ให้รีดผ้าบนเตียง อาจทำให้ผ้าปูไหม้

ปลั๊กไฟที่มีให้ใช้ มีอยู่ที่เดียวข้างโต๊ะเครื่องแป้ง ไปกัน 2 คน คงต้องสลับกันชาร์จโทรศัพท์

ปลั๊กไฟ

ปลั๊กไฟรูเดียวของห้อง

ที่ปลายเตียงเป็น TV จอแก้ว และตู้เย็น

ในตู้เย็นมีน้ำให้ 2 ขวด

ห้องน้ำค่อนข้างเก่า ความสะอาดพอใช้ได้ น้ำร้อนน้ำเย็นปรับได้ที่ก๊อก แชมพู สบู่เหลว กดได้ที่ผนัง

ทดสอบ wifi

เปิดหา SSID ของโรงแรม แล้วเชื่อมต่อ ใส่ Username – Password ลงไป ก็สามารถใช้งานได้ แต่ถ้าไม่ได้ใช้งานแปปเดียว เช่นวางโทรศัพท์แล้วไปเข้าห้องน้ำ การเชื่อมต่อจะหลุด ต้องใส่ Username – Password ใหม่ ถึงจะใช้ได้

 

อาหารเช้าโรงแรม

ทานได้ที่ห้องอาหารโรงแรมที่อยู่ชั้นล่าง ติดกับ Lobby ทานได้ตั้งแต่ 6.30 – 10.00 น.

เมนูอาหารเช้าวันที่เราไปก็มีไส้กรอก แฮม ไข่ดาว แกงเทโพ ข้าวเปล่า ข้าวต้มหมู ขนมปัง+แยม แตงโม ผักสลัดไม่กี่อย่าง

อาหารเช้า

เครื่องดื่มก็มีน้ำเปล่า กาแฟ รสชาติโอเค ทานได้ สมราคา

ร้านอาหารอร่อยใกล้โรงแรม

แนะนำร้านข้าวต้มอร่อยบาทเดียว ออกจากโรงแรมเดินไปทางซ้ายร้านข้าวต้มอยู่ตรงแยกถนนทิพย์ช้าง – สวนดอก เปิดขายเวลา 16.00 – 24.00 น. กับข้าวผัดผัก ของทอดราคา 40 บาท มีคนทำเยอะ อาหารมาไว บางอย่างทำรอไว้แล้ว รสชาติอาหารโดยรวมจัดว่าดี ราคาไม่แพง

ข้าวต้มอร่อยบาทเดียว

ปลานิลนึ่งมะนาว 100 บ. ผัดกระเฉด 40 บ. หอยจ๊อ 40 บ. ปลาทอด 40 บ. หมูทอด 40 บ.

สรุปโดยรวม โรงแรมพิณโฮเต็ล ลำปาง

มีจุดเด่นที่ทำเลดีมาก กับราคาเบาๆ อยู่ใกล้กาดกองต้า ตัวเมืองลำปาง ใช้เวลาเดินไปประมาณ 5 นาทีเท่านั้น ห้องพักกว้าง ตามแบบฉบับของโรงแรมที่สร้างมานานแล้ว ความสะอาดอยู่ในขั้นใช้ได้ อาหารเช้าของโรงแรมก็โอเค สมกับราคา ตอนเช้า – เย็นจะมีรถม้ามาจอดรอนักท่องเที่ยว สามารถนั่งรถม้าชมรอบเมืองได้สะดวก

ส่วนข้อเสียของโรงแรมคือเก่า ทั้งห้องมีปลั๊กไฟให้ใช้จุดเดียว น้อยเกินไป แต่โดยรวมเมื่อเทียบกับราคาแล้ว ก็ถือว่าคุ้มค่า น่าพัก

ที่พักลำปาง
โรงแรมบีทู ลำปาง

โรงแรมราคาประหยัด จำนวนห้องพัก 61 ห้อง ตกแต่งสไตล์โมเดิร์น ห้องพักสะอาด ใกล้ห้างเซ็นทรัล เดินไปประมาณ 10 นาที อยู่ติดถนนพหลโยธิน ที่จอดรถกว้างขวาง

ฮ็อป อิน ลำปาง

เป็นโรงแรมราคาประหยัด ตั้งอยู่ใจกลางเมือง ใกล้ห้างเซ็นทรัล เดินทางไปแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ได้สะดวก โรงแรมไม่มีอาหารเช้าให้ แต่มีบริการกาแฟ ช่วง 6-11 โมงเช้า มีไมโครเวฟให้อุ่นอาหารได้

เดอะ ริเวอร์ไซด์ เกสต์เฮ้าส์

เป็นบ้านไม้เก่า ที่นำมาปรับปรุงใหม่ ตกแต่งสวยงาม ใกล้กับถนนคนเดิน ประมาณ 200 เมตร ทำเลติดแม่น้ำวัง บรรยากาศดี อาหารเช้าอร่อย พนักงานบริการดีเป็นกันเอง มีจักรยานและ มอเตอร์ไซต์ให้เช่า

โรงแรมเวียงลคอร

โรงแรมตกแต่งสวยงามสไตล์ล้านนา อยู่ใจกลางเมือง เดินทางสะดวก พนักงานบริการดี สิ่งอำนวยความสะดวกครบ สามารถเดินไปเซ็นทรัล ประมาณ 10 นาที ที่จอดรถกว้างขวาง

ดูโรงแรมใน ลำปาง ทั้งหมด คลิ๊ก

Post Views 8376

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *