แกรนด์ แคนยอน เชียงใหม่ (หางดง)

เชียงใหม่ / แกรนด์ แคนยอน เชียงใหม่

แกรนด์ แคนยอน เชียงใหม่ หรือ แกรนด์ แคนยอน หางดง เป็นชื่อสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัดเชียงใหม่ ที่ตั้งชื่อจากสถานที่ที่ดูคล้ายกับ แกรนด์ แคนยอน ที่รัฐแอริโซนา (Arizona) ประเทศสหรัฐอเมริกา

ความเป็นมาของแกรนด์ แคนยอน เชียงใหม่ นั้นมาจากที่บริเวณนี้เมื่อ 10 ปีที่แล้ว มีการขุดหน้าดินขาย มีความลึกถึง 15-20 เมตร จนกลายเป็นบ่อดินขนาด 30 ไร่ เมื่อหมดประโยชน์จึงปล่อยให้น้ำท่วมขัง เวลาผ่านไปหลายปีกลายเป็นแอ่งน้ำขนาดใหญ่ สีเขียวมรกต มีคันดินสูง 20 เมตรคล้ายหน้าผา  3-4 หน้าผา ดูคล้ายกับแกรนด์ แคนยอน ด้วยความสวยงามของสถานที่ทำให้มีนักท่องเที่ยวแนว Adventure แอบเข้ามากระโดดน้ำเล่นอยู่บ่อยๆ ทั้งๆ ที่ตอนนั้นยังไม่ได้เปิดเป็นสถานที่ท่องเที่ยว จนกระทั่งมีการเสียชีวิตของคนที่มาเล่นน้ำ ทำให้คนรู้จัก แกรนด์ แคนยอน เชียงใหม่ มากขึ้น

Klook.com

เจ้าของบ่อซึ่งเป็นกำนันตำบลน้ำแพร่ (คุณฉัตรกรินทร์ ตระกูลอินสัน) ได้มีการติดประกาศห้ามเข้า ทั้งภาษาไทย และ ภาษาอังกฤษ แต่ก็ยังมีคนแอบมากระโดดน้ำอยู่บ่อยๆ เลยเปลี่ยนบ่อดินให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยว มีการเก็บค่าเข้าชม เพิ่มเครื่องเล่นทำคล้ายๆ สวนน้ำ และดูแลรักษาความปลอดภัย มีเสื้อชูชีพ มีร้านกาแฟ – อาหารและห้องน้ำ ไว้อำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยว

ข้อควรระวัง. ทางเดินบนคันดินค่อนข้างลื่น ให้เดินด้วยความระวัง และไม่ควรให้เด็กเดินไปกันเองโดยไม่มีผู้ใหญ่ไปด้วย

คันดินมีรูปร่างคล้ายกับ แกรนด์แคนยอน

กระโดดน้ำ กิจกรรม Extreme ในแกรนด์ แคนยอน เชียงใหม่ (การกระโดดน้ำโดยลงไม่ถูกวิธีอาจทำให้ได้รับบาดเจ็บ กระดูกหักได้) ก่อนกระโดดควรรอให้คนที่อยู่ในน้ำว่ายออกห่างจุดที่จะลงเสียก่อน

น้ำในบ่อมีสีเขียว และ ใส

ช่องว่างระหว่างคันดิน

เรือยาง และ ห่วงยางให้เช่าเล่นน้ำ

การเข้าชม
เวลาทำการ : ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 8.00-19.00 น.
ช่วงเวลาเที่ยว : ตลอดทั้งปี
ค่าเข้าชม
ชาวไทย ชาวต่างชาติ ราคาเดียว 50 บาท สามารถนำบัตรเข้าชมไปแลกน้ำสมุนไพรได้ฟรี หรือเป็นส่วนลดในการซื้อเครื่องดื่ม
ที่ตั้ง – ติดต่อแกรนด์ แคนยอนเชียงใหม่
ที่อยู่ :
244 หมู่ 3 ต.น้ำแพร่ อ.หางดง จ.เชียงใหม่ 50230
เบอร์โทรศัพท์ : 095-6853145, 097-9298559
เวบไซต์ : www.facebook.com/GrandcanyonChiangmai
การเดินทาง
รถยนต์ : จากตัวเมืองเชียงใหม่ ใช้ถนนเลียบคันคลองชลประทาน วิ่งมาทางเชียงใหม่ไนท์ ซาฟารี – พืชสวนโลก เมื่อถึงแยกไปพืชสวนโลก (แยก ถ.ราชพฤกษ์ – ถ.คันคลอง) ให้วิ่งตรงไปจะเจอกับแยกหนองควาย (แยก ถ.รอบเมืองเชียงใหม่ – ถ.คันคลอง) ก็ให้ตรงไปอีก ผ่านหางดงกอล์ฟคลับ และเมื่อเจอปั๊มน้ำมัน PT สีเขียวทางซ้ายมือให้ชะลอรถ ชิดขวา เตรียมเลี้ยวขวาข้ามสะพานที่กำลังจะถึง ข้ามสะพานไปแล้วให้ขับตามทางไปประมาณ 500 เมตร (ทางค่อนข้างแคบ) แล้วเลี้ยวซ้าย ขับไปอีก 250 เมตรก็จะเจอ แกรนด์ แคนยอน เชียงใหม่ อยู่ทางขวามือ สามารถจอดรถได้ที่ริมถนน
รถโดยสาร : ไม่มีรถโดยสารผ่าน ต้องเหมารถไป

แผนที่แกรนด์แคนยอน เชียงใหม่

ที่พักเชียงใหม่
โรงแรมแอท พิงค์นคร

โรงแรมตกแต่งสวยงามสไตล์วินเทจ ทำเลตั้งอยู่ท้ายซอยนิมมานเหมินท์ 12 เดินทางสะดวก ห้องพักสะอาด สิ่งอำนวยความสะดวกครบ พนักงานบริการดี อาหารเช้ามีให้เลือกหลากหลาย มีสระว่ายน้ำ รอบๆโรงแรมมีร้านอาหารหลายร้าน

โรงแรมอิมม์ ท่าแพ เชียงใหม่

เป็นโรงแรมราคาประหยัด ตั้งอยู่ใจกลางเมือง ติดประตูท่าแพ เดินทางสะดวก สามารถขึ้นรถสองแถวแดงหน้าโรงแรมได้ เดินข้ามถนนก็ถึงถนนคนเดินท่าแพในวันอาทิตย์ หาของกินง่าย ด้านหน้ามีร้าน McDonald’s

ระมิง ลอดจ์ โฮเต็ล แอนด์ สปา

โรงแรมตกแต่งไสตล์ลานนาแบบร่วมสมัย อาหารเช้าเป็นแบบบุฟเฟต์ ห้องพักสะอาด มีสระว่ายน้ำ ใต้โรงแรมมีร้าน Burger อยู่ใกล้แหล่งท่องเที่ยว เดินไปประตูท่าแพ ถนนคนเดินท่าแพ และตลาดไนท์บาซาร์ แต่สำหรับคนที่ชอบความสงบ โรงแรมนี้ไม่เหมาะ เพราะตัวโรงแรมอยู่ในซอยที่ค่อนข้างพลุกพล่าน และมีบาร์เล็กๆติดกับโรงแรมอยู่หลายร้าน

ฮ็อป อินน์ เชียงใหม่

เป็นโรงแรมราคาประหยัด ตั้งอยู่บนถนนห้วยแก้ว (ซอยสายใจ) เยื้องกับเซ็นทรัลกาดสวนแก้ว จากปากซอยเดินมาโรงแรม ประมาณ 50 เมตร ที่จอดรถกว้างขวาง โรงแรมไม่มีอาหารเช้าให้ แต่มีบริการกาแฟ ช่วง 6-11 โมงเช้า มีไมโครเวฟให้อุ่นอาหารได้

ดูโรงแรมใน เชียงใหม่ ทั้งหมด คลิ๊ก

Post Views 109774

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *