ตัวอย่างโปรแกรมเที่ยวแพร่ 2 วัน 1 คืน

จังหวัดแพร่ เป็นจังหวัดทางภาคเหนือ มีสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงหลักๆ อยู่ 3 อย่าง ได้แก่วนอุทยานแพะเมืองผี พระธาตุช่อแฮ และคุ้มที่เป็นบ้านเจ้านายฝ่ายเหนือ เช่น คุ้มวงศ์บุรี และคุ้มเจ้าหลวง นักท่องเที่ยวส่วนมากมักจะจัดโปรแกรมเที่ยวแพร่ 1-2 วัน หรืออาจเที่ยวคู่กับจังหวัดน่าน ในระยะเวลา 3-5 วัน

สำหรับคนที่ยังไม่เคยมาเที่ยวจังหวัดแพร่ เราได้จัดตัวอย่างโปรแกรมเที่ยว ไว้เป็นไอเดียว่าใน 2 วันสามารถไปเที่ยวไหนได้บ้าง

วันที่ 1 – ตัวเมืองแพร่

9:00 น. วัดพระธาตุสุโทนมงคลคีรี (1) เป็นวัดที่โดดเด่นด้านศิลปกรรมล้านนาประยุกต์ มีไฮไลต์เป็นเจดีย์ทรงล้านนากว่า 30 องค์ มีอาคารพิพิธภัณฑ์ไม้สักทรงล้านนา
10:30 น. บ้านประทับใจ (2) บ้านเก่าทำจากไม้สักทั้งหลัง มีเสาบ้านถึง 130 ต้น สะท้อนความเป็นจังหวัดที่มีป่าไม้อุดมสมบูรณ์ ภายในบ้านมีของเก่าให้ชม ปัจจุบันเป็นบ้านพักส่วนตัวที่เปิดให้นักท่องเที่ยวชม

ค่าเข้าชม คนไทย 40 บาท

11:30 น. คุ้มวงศ์บุรี หรือ คุ้มสีชมพู (3) สถานที่นี้เป็นที่เที่ยวที่ไม่ควรพลาดเมื่อมาเมืองแพร่ คุ้มวงศ์บุรี เป็นบ้านเก่าเรือนขนมปังขิง อายุกว่า 100 ปี ในอดีตเป็นคุ้มของเจ้านายเมืองแพร่ เป็นสถานที่ถ่ายละครย้อนยุคหลายเรื่อง

ค่าเข้าชม คนไทย 30 บาท

12:30 น. วัดพงษ์สุนันท์ (4) เป็นวัดเก่าประจำตระกูลวงศ์บุรี จ.แพร่ อยู่ติดกับคุ้มวงศ์บุรี สิ่งที่น่าสนใจภายในวัด จะเป็นวิหารแก้วองค์พระธาตุเจดีย์ 108 ยอด ฝั่งตรงข้ามวัดเป็นร้านกาแฟบ้านเบ้ววว (Slope cafe) ร้านกาแฟเจ้าดัง
14:00 น. คุ้มเจ้าหลวง (5) เป็นคุ้มเก่าอายุกว่า 100 ปี ตัวอาคารเป็นสถาปัตยกรรมไทยผสมยุโรป หรือทรงขนมปังขิง ในอดีตเคยเป็นบ้านพักของผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ ที่ใต้ถุนคุ้มเคยเป็นที่คุมขังนักโทษ ด้วยตัวอาคารที่ยังสวยและสมบูรณ์ที่นี่จึงเป็นที่ถ่ายทำละครหลายเรื่อง
15:00 น. โรงเรียนนารีรัตน์ (6) อยู่ตรงข้ามคุ้มเจ้าหลวง โรงเรียนนี้เป็นโรงเรียนสตรีเก่าแก่ของจังหวัดแพร่ มีอาคารไม้เก่าที่สร้างขึ้นในปี พ.ศ. 2460

คืนนี้แนะนำให้นอนในตัวเมืองแพร่ โรงแรมแนะนำ

เฮือนนานา ห้องพักตกแต่งสวย ที่จอดรถกว้าง มีสระว่ายน้ำ อาหารเช้า ดูรีวิว

วันที่ 2 – รอบนอก

9:00 น. พระธาตุช่อแฮ (2) พระธาตุคู่บ้านคู่เมืองแพร่ และพระธาตุประจำปีขาล ถ้ามาแพร่แล้วไม่ได้มาพระธาตุช่อแฮ ก็เหมือนว่ามาไม่ถึง
10:30 น. วัดพระธาตุดอยเล็ง เป็นพระธาตุที่อยู่บนภูเขาสูง เห็นวิวป่า – ภูเขา
12:00 น. วัดพระธาตุอินแขวน ตั้งอยู่ที่พุทธอุทยานดอยผาสวรรค์ สร้างจำลองมาจากพระธาตุอินทร์แขวนของพม่า
14:00 น. วนอุทยานแพะเมืองผี (1) ด้านในมีเนินดิน หน้าผา หินทรายถูกกัดเซาะเป็นรูปร่างต่างๆ เป็นปรากฎการณ์ตามธรรมชาติ ที่พบเพียงไม่กี่ที่

Post Views 4673

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *