โป่งแยงจังเกิ้ง Pongyang Jungle Coaster & Zipline กิจกรรมแอดเวนเจอร์ และคาเฟ่ริมน้ำตก

จังหวัดเชียงใหม่ เป็นจังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยวหลายแนว ทั้งแนวธรรมชาติ และ แอดเวนเจอร์ แนวอุทยานฯ ที่เที่ยวตามดอยต่างๆ ก็ไปมาหลายที่แล้ว ในรีวิวนี้จึงขอเปลี่ยนแนวไปเที่ยวแบบแอดเวนเจอร์บ้าง

สถานที่ที่เราไปนั้นมีชื่อว่า โป่งแยง จังเกิ้ล โคสเตอร์ & ซิปไลน์ (Pongyang Jungle Coaster & Zipline) ที่นี่มีของขึ้นชื่ออยู่สองอย่าง ได้แก่ จังเกิ้ล โคสเตอร์ เครื่องเล่นคล้ายรถไฟเหาะ กับ ร้านกาแฟ Jungle De Cafe (จังเกิ้ล เดอ คาเฟ่) ที่เคยเป็นข่าวดัง

การเดินทางไป Pongyang Jungle Coaster & Zipline

จากตัวเชียงใหม่ ใช้ถนนโชตนา (107) มุ่งหน้าไปทาง อ.แม่ริม เลี้ยวซ้ายเข้าถนนแม่ริม-สะเมิง (1096) จากนั้นเลี้ยวขวาเข้าถนน 4051 ไปทางเดียวกับม่อนแจ่ม Pongyang Jungle Coaster & Zipline จะอยู่ทางซ้ายมือก่อนถึงม่อนแจ่ม 3 กิโลเมตร มีที่จอดรถสะดวก

กิจกรรมในโป่งแยง จังเกิ้ล โคสเตอร์ & ซิปไลน์ 

  • ซิปไลน์ หรือ โหนสลิง มีมากถึง 36 สถานี ท่ามกลางป่า บางสถานีเป็นการปั่นจักรยาน ปั่นสามล้อ กลางอากาศ ราคาเริ่มต้น 900 บาท แพคเกจ ซิปไลน์ 12 สถานี + จังเกิ้ล โคสเตอร์ 1 รอบ + ควิกจัมพ์ 1 รอบ
  • จังเกิ้ลโคสเตอร์ เป็นเครื่องเล่นคล้ายรถไฟเหาะ นั่งได้ 1-2 คน ผู้เล่นจะนั่งอยู่บนรถแบบเปิด แล้วแล่นลงมาตามรางคดเคี้ยว ลงมาจากเขา โดยผู้เล่นสามารถควบคุมความเร็วได้โดยก้านควบคุมเบรก โดยความเร็วสูงสุดจะอยู่ที่ 40 กิโลเมตร/ชั่วโมง ราคาปกติ 300 บาท และราคาสำหรับการจอง Online 165 บาท จอง Online ที่นี่
  • ควิก จัมพ์ คล้ายกับบันจี้ จัมพ์ กระโดดจากความสูง 14 เมตร มายังฐานด้านล่างด้วยความเร็วในระยะ 5 เมตรแรก และจะช้าลงในระดับต่อมา โดยจะค่อยๆลงจนถึงฐานด้านล่าง
  • ทานกาแฟ ในนี้จะมีร้านกาแฟอยู่ 2 ร้าน ได้แก่ Vienna Coffee @pongyang กับ Jungle De Cafe ทั้งสองร้านมีวิวน้ำตกให้ชมเหมือนกัน แต่ร้านที่บรรยากาศดีกว่าจะเป็นร้าน Jungle De Cafe ไฮไลต์ของร้านนี้เป็นที่นั่งแบบตาข่ายยื่นออกไปนอกร้าน ให้เสียวไส้เล็กน้อย

ที่ด้านหน้าจะมีป้าย จังเกิ้ล โคสเตอร์ และรถ ATV ให้นักท่องเที่ยวถ่ายรูป

Vienna Coffee @pongyang อยู่ติดถนน ราคาเครื่องดื่ม 60-80 บาท เราสั่งโกโก้กับชาเขียวมาทาน รสชาติยังไม่น่าประทับใจ ไม่มีความหอมของชาเลย

ที่นั่งทานจะอยู่หลังร้าน ใต้ร่มเงาต้นไม้และวิวน้ำตก

บรรยากาศดีมาก อากาศเย็นสบาย

น้ำตกขนาดเล็กหลังร้าน Vienna Coffee @pongyang

มีโซนที่นั่งพิเศษบนต้นไม้ ต้องเดินผ่านสะพานแขวนเล็กๆ มีแนวรั้วกันตกสูงประมาณเอว

ที่นั่งบนต้นไม้

จากที่นั่งหลังร้านจะมองเห็นกิจกรรมแอดเวนเจอร์ ในรูปด้านล่างเป็นจังเกิ้ลโคสเตอร์ เครื่องเล่นคล้ายรถไฟเหาะ เล่นได้คันละ 1-2 คน

ผู้เล่นจะคาดเข็มขัดนิรภัยที่ติดกับตัวรถ และมีก้านเบรค ใช้หลักการของแรงโน้มถ่วง รถจะไหลจากที่สูงลงสู่ที่ต่ำ ทำความเร็วได้สูงสุด 40 กิโลเมตร/ชั่วโมง ข้อห้ามของเครื่องเล่นนี้คือห้ามหยุดรถกลางทาง เพราะรถที่ตามมาข้างหลังอาจเบรคไม่ทัน ชนกันได้

เส้นทางของจังเกิ้ลโคสเตอร์ จะลัดเลาะผ่านป่า น้ำตก และที่โล่ง ได้เห็นวิวธรรมชาติ ต่างกับเครื่องเล่นในสวนสนุก

ส่วนของซิปไลน์ จะมี 2 โปรแกรม ชุดเล็ก / ชุดใหญ่ และที่แตกต่างจากที่อื่นจะมีซิปไลน์ปั่นจักรยาน ปั่นสามล้อ เล่นสเก็ตบอร์ด กลางอากาศ

ซิปไลน์สามล้อ

ซิปไลน์โหนสลิงบนยอดไม้ ช่วงที่ยาวที่สุดมีระยะทาง 800 เมตร

สรุปโดยรวม Pongyang Jungle Coaster & Zipline

เป็นศูนย์รวมกิจกรรมแอดเวนเจอร์ที่ อ.แม่ริม ใกล้กับม่อนแจ่ม ที่นี่มีร้านกาแฟบรรยากาศดี และ กิจกรรมให้เล่น เหมาะกับผู้ที่ชอบการผจญภัย ชอบความตื่นเต้น ถ้ามาเป็นกลุ่มก็มีร้านกาแฟให้กับผู้ที่ไม่ชอบเล่นแนวนี้ ได้นั่งรอ ด้วยทำเลที่ใกล้ม่อนแจ่ม 3 กิโลเมตร แนะนำให้วางโปรแกรมคู่กับม่อนแจ่มจะได้ไม่เสียเวลาการเดินทาง

ที่พักเชียงใหม่

โรงแรมอิมม์ ท่าแพ เชียงใหม่ ราคาเริ่มต้น 1,0xx บาท

โรงแรมราคาประหยัด ตั้งอยู่ใจกลางเมือง ตรงข้ามประตูท่าแพ เดินทางสะดวก เดินข้ามถนนก็ถึงถนนคนเดินท่าแพ หาของกินง่าย ด้านหน้ามีร้าน McDonald’s

โรงแรมอโมรา ท่าแพ ราคาเริ่มต้น 1,2xx บาท

โรงแรมใหญ่ ใกล้ประตูท่าแพ และคนนคนเดินท่าแพ มีที่จอดรถ ใจกลางเมืองเชียงใหม่ อาหารเช้าหลากหลาย

ดูโรงแรมใน เชียงใหม่ ทั้งหมด คลิ๊ก

Post Views 67697

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *