รีวิว Casa Hotel Hong Kong ใกล้ MTR Yau Ma Tei

ช่วงปลายเดือนมิถุนายนถึงปลายเดือนสิงหาคม เป็นช่วงที่ฮ่องกงเซลทั้งเกาะ ของลดราคามากกว่าปกติ เลยนึกอยากไปชอปปิ้งที่ฮ่องกง คิดแล้วก็หาจองตั๋วเครื่องบิน และที่พักในทริปนี้

ที่พักในฮ่องกงที่คนนิยมไปพักจะอยู่ฝั่งเกาลูน ไล่ไปตั้งแต่ MTR Mong Kok, Yau Ma Tei, Jordan, Tsim Sha Tsui เราไล่หาที่พักไปเรื่อยๆ ที่พักฮ่องกงแพงเพิ่มขึ้นทุกปีจริงๆ ขนาดช่วง Low Season ของปีนี้ยังแพงกว่า High season ของปีก่อนเลย หาไปเรื่อยๆ จนมาลงตัวกับ โรงแรมคาซ่า (Casa Hotel) อยู่ใกล้ MTR Yau Ma Tei มากๆ ราคาพอรับได้ คนไทยนิยมไปพัก

การเดินทางมาโรงแรมคาซ่า (Casa Hotel)

1. จากสนามบินนั่งรถบัสสาย S1 มาลงที่ Citygate Outlets

2. เดินไป MTR Tung Chung นั่งรถไฟฟ้าสายสีส้มไปลงที่สถานี Lai King

3. ต่อรถไฟฟ้าสายสีแดง ไปลงที่สถานี Yau Ma Tei

4. ออกที่ทางออก Exit C

5. หันหลังให้ทางออกทางขวามือจะเจอร้านสีแดงๆ ในรูปด้านล่าง ให้เดินไปทางขวาตรงไปประมาณ 5 ตึก

6. จะเห็นป้ายโรงแรม Casa สีเขียวเด่นชัด

พอเข้าโรงแรมมาแล้วจะเจอกับโต๊ะ Reception ตัวเล็กๆ พนักงานจะดูใบจองเรา แล้วส่งให้เราไปเช็คอินที่ Lobby ของโรงแรมที่ชั้น 1

ที่ชั้น 1 จะมีพนักงานอยู่ 3 คน ในการเช็คอินจะใช้ Hotel Voucher และ Passport ของผู้เข้าพัก พนักงานจะกรอกรายละเอียดให้เรา และส่งให้เราเซ็นชื่อ ทางโรงแรมจะขอมัดจำ 300 HKD และมีใบเสร็จรับเงินมัดจำ ให้เราเอาใบนี้มารับเงินคืนได้ตอนที่เช็คเอ้าต์ หลังจากเช็คอินเสร็จจะได้ Key Card พร้อมรหัส wifi ซึ่งสามารถใช้งานได้ฟรี

โซฟาบริเวณ Lobby ชั้น 1

ห้องพักของเราเป็นห้อง Double Standard พัก 2 คืน คืนวันเสาร์และคืนวันอาทิตย์ ราคาอยู่ที่ 7,645 บาท หรือเฉลี่ยคืนละ 3,822 บาท เราจองกับ agoda ล่วงหน้า 1 เดือน ก่อนเข้าพัก ส่วนราคาจองตรงกับโรงแรมจะอยู่ที่ 1,580 HKD หรือ 6,320 บาท / คืน แพงเว่อร์จริงๆ ราคานี้ไม่รวมอาหารเช้านะครับ ซึ่งเป็นปกติของโรงแรมในฮ่องกงที่ส่วนมากจะไม่มีอาหารเช้าให้

Link : เช็คราคา จองห้องพัก Casa Hotel ราคาถูกกว่าจองตรงกับโรงแรม

เราได้ห้องพักที่ชั้น 9 ที่นี่จะมีลิฟต์ตัวเล็กอยู่ 2 ตัว ตัวตึกมีอยู่ 14 ชั้น ห้องพัก 162 ห้อง จะขึ้นหรือลงลิฟต์ก็จจะต้องรอคิวนิดนึง

ที่หน้าประตูเป็นกลอนไฟฟ้า การเปิดใช้ Key card แตะค้างไว้ที่หน้าประตู เพื่อเปิดประตู

ซอง Key Card ที่ได้มาจะมี wifi password อยู่ ลองใช้แล้วเหมือนมันติดๆ หลุดๆ อาจจะเป็นเพราะตัวตึกที่สร้างบังกัน สัญญาณเลยไปไม่ค่อยถึง แต่ก็ถือว่าพอใช้ได้ เช็คเมล เข้า facebook upload รูป ได้อยู่

เข้ามาในห้องต้องเสียบ Key card ลงในช่องเพื่อให้ระบบไฟฟ้าทำงาน ภายในห้องมีพื้นที่ประมาณ 12 ตารางเมตร ใครที่เคยไปฮ่องกงครั้งแรกจะต้องบอกว่าเล็กมากๆ ถ้าไปหลายครั้งก็จะชินไปเอง ที่เป็นอย่างนี้เพราะราคาที่ดินในฮ่องกงแพงมาก พื้นที่มีจำกัดแต่ประชากรฮ่องกงมีจำนวนมาก

ในห้องมีตู้เสื้อผ้าเล็กๆ ให้ 1 ใบ ในนั้นมีหมอน 1 ใบ ผ้าห่มบางๆ 1 ผืน และไม้แขวน

เตียงนอนเป็นขนาด 5 ฟุต หน้าต่างข้างเตียงเป็นวิวตึกข้างๆ ไม่มีวิวอะไรให้ดู

ห้องน้ำอยู่หน้าห้อง ตรงข้ามตู้เสื้อผ้า ใช้กระจกฝ้ากั้นเป็นห้องน้ำ ถ้าคนที่มาพักไม่ได้เป็นแฟนกันก็อาจจะมีอายกันบ้าง เพราะสามารถมองเห็นได้ลางๆ

ห้องน้ำที่นี่มีขนาดเล็ก วางอ่างล้างหน้ากับชักโครกก็แทบจะเต็มห้องแล้ว ฝักบัวอยู่เหนืออ่างล้างหน้า มีน้ำร้อนน้ำเย็น เวลาอาบน้ำทีนึงก็จะเปียกไปทั้งห้อง

ของใช้ในห้องน้ำก็จะมีผ้าเช็ดตัวผืนใหญ่ 2 ผืน ผืนเล็ก 2 ผืน สบู่เหลว ยาสระผม หวี แปรงสีฟัน ไม่มีหมวกอาบน้ำให้นะครับ ความสะอาดในห้องน้ำถือว่าสะอาดมาก เหมือนจะปรับปรุงใหม่ไม่นาน

ที่ปลายเตียงจะมีโต๊ะทำงานเล็กๆ ให้ 1 ตัว บนโต๊ะจะมีกาต้มน้ำ ชา โทรศัพท์ ไดร์เป่าผม ส่วนน้ำดื่มไม่มีให้ ต้องไปซื้อที่ 7-eleven ใกล้ๆ โรงแรม ราคาอยู่ขวดขนาด 600 ml ที่ขวดละ 5 HKD หรือประมาณ 35 บาท

TV ในห้องเป็นแบบติดผนังมีช่องให้เลือกดูอยู่หลายช่อง

ปลั๊กไฟที่ฮ่องกงจะใช้รูเสียบ 3 ขาตามรูปด้านล่าง ฝั่งซ้ายนะครับ (Plug Type G) แต่ทางโรงแรมก็มี universal adapter ให้ด้วย สามารถเสียบชาร์ต Iphone, Notebook, ที่ชาร์ตแบตกล้องถ่ายรูปได้ ฯลฯ

ถ้าเดินทางไปต่างประเทศบ่อยๆ ก็แนะนำให้ซื้อ Universal AC Adaptor อันละ 100 กว่าบาท ใช้แปลงรูปลั๊กได้ทั่วโลก

ห้องอาหารโรงแรม Casa Hotel

ห้องอาหารของโรงแรมจะอยู่ที่ชั้น 2 ชื่อห้องอาหาร Casa Cafe’ มีบริการอาหารเช้า และ อาหารกลางวัน เหมาะสำหรับคนที่ขี้เกียจไปหาทานข้างนอก เพราะจริงๆ แล้วย่านนี้ร้านอาหารเยอะมาก ทั้งร้านโจ๊ก ร้านก๋วยเตี๋ยว ข้าวหมูแดง ข้าวหน้าเป็ด ติ่มซำ

อาหารเช้าจะเริ่มเวลา 7.30 -11.00 น.

อาหารเช้าจะขายเป็นชุด ราคาชุดละ 30 HKD + Service charge 10%

Set A : ไข่ดาว 2 ฟอง + เบคอน + Bake Bean + ขนมปังปิ้ง 1 แผ่น พร้อมแยม + น้ำเปล่า

Set B : ไข่กวน + ไส้กรอก + Bake Bean + ขนมปังปิ้ง 1 แผ่น พร้อมแยม + น้ำเปล่า

Set C : ไข่ดาว + ปีกไก่ + บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป + น้ำเปล่า

Set D : แซนวิชไก่และชีส + โยเกิร์ต + น้ำเปล่า

Set E : แซนวิชทูน่าและไข่ + โยเกิร์ต + น้ำเปล่า

Set F : ซีเรียล + สลัดผัก + ขนมปัง + น้ำเปล่า

ชา, กาแฟ ต้องซื้อเพิ่มต่างหาก แก้วละประมาณ 100 บาท ถ้าอยากประหยัดซื้อกาแฟกระป๋องกินที่ 7-eleven ตกกระป๋องละประมาณ 30 บาท

ที่นั่งทานอาหาร นั่งสบายๆ ไม่แออัด บรรยากาศดี

อาหารเช้าชุด A หน้าตาแบบนี้ครับ

สรุปโดยรวมโรงแรมคาซ่า (Casa Hotel Hong Kong)

เป็นโรงแรมที่เด่นเรื่องทำเลมาก ห่างจาก MTR Yau Ma Tei ExitC เพียง 5 ตึกแถว และอยู่ติดถนน Nathan เดินทางไปไหนสะดวกใกล้แหล่งชอปปิ้ง Lady market, Temple street market, Mong Kok ใกล้กับโรงแรมในระยะไม่เกิน 50 เมตรมีร้านสะดวกซื้อ 7-eleven, Circle K และร้านอาหารหลายร้าน หน้าโรงแรมมีป้ายรถเมล์ สามารถเดินทางด้วยรถเมล์ได้สะดวกเช่นเดียวกับรถไฟฟ้า

ห้องพักมีสิ่งอำนวยความสะดวกพื้นฐานให้ ห้องสะอาด แต่ค่อนข้างเล็ก ไม่มีน้ำดื่มให้ พนักงานโรงแรมบริการดี สามารถฝากกระเป๋าหลังจาก check out ได้ มีโซฟาให้นั่งรอที่ Lobby หลังจาก check out ไปแล้ว

แผนที่โรงแรมคาซ่า (Casa Hotel map)

แผนที่นี้จะโฟกัสรอบๆ โรงแรมว่ามีร้านสะดวกซื้อ ร้านอาหาร และ MTR Yau Ma Tei ว่าอยู่ตำแหน่งไหนบ้าง

ร้านอาหารรอบๆ โรงแรม

ร้านอาหารรอบๆ โรงแรมมีอยู่หลายร้านมาก เป็นร้านแบบห้องแถว อาหารที่ฮ่องกงรสชาติค่อนข้างจะถูกปากคนไทย ที่เคยทานก็อร่อยทุกร้าน

1. ร้านโจ๊กฮ่องกง เป็นร้านแนะนำให้มาทานเลยครับ ออกจากโรงแรมมาแล้วเลี้ยวซ้าย เลย MTR Yau Ma Tei ไปประมาณ 3 ตึกแถว ร้านนี้ขายทั้งเช้า-กลางคืน ถ้ามาทานช่วงเช้าจะต้องรอคิว มีเมนูรูปภาพ และภาษาอังกฤษ โจ๊กธรรมดาชามละ 22 HKD โจ๊กรวมมิตร 28 HKD น้ำเต้าหู้เย็นแก้วละ 9 HKD

2. ร้าน Ajisen Ramen อยู่ถัดจากร้านโจ๊กไป 2-3 ตึกแถว ร้านนี้ป้ายหน้าร้านบอกว่าเปิด 11.00 โมง แต่จริงๆ แล้วเปิดก่อน 9.00 โมงเสียอีก ร้านนี้มี Set อาหารเช้าขายราคา 28 HKD พร้อมกาแฟร้อน ถือว่าถูก และคุ้มกว่ากินที่ Casa Cafe’ ในโรงแรม

ชุดอาหารเช้า 28 HKD

ติดต่อโรงแรมคาซ่า (Casa Hotel)

Website : www.casahotel.com.hk

Address : CASA Hotel 487-489 Nathan Road, Yaumatei, Kowloon, Hong Kong

Tel : (852) 3758 7777 Fax: (852) 3758 7766

E-mail : enquiry@casahotel.com.hk

Post Views 13175

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *