รีวิวโรงแรม Hotel Mystays Oita เมืองโออิตะ

โรงแรมมาย สเตย์ โออิตะ (Hotel Mystays Oita) เป็นโรงแรมที่เราไปพักตอนเที่ยวคิวชู เมื่อฤดูใบไม้เปลี่ยนสีที่ผ่านมา เดิมโรงแรมนี้มีชื่อว่า Best western Hotel Fino Oita และได้เปลี่ยนมือมาเป็นของ Hotel Mystays เป็นเชนโรงแรมที่มีสาขามากมายทั่วญี่ปุ่น หลังจากเปลี่ยนเจ้าของในช่วงเดือนตุลาคม 2016 ก็ทำการเปลี่ยนชื่อและรีโนเวทโรงแรมใหม่ไปด้วย

ข้อมูลโรงแรมมาย สเตย์ โออิตะ (Hotel Mystays Oita)

เป็นโรงแรม Business Hotel ระดับ 4 ดาว อยู่ห่างจากสถานี Oita ประมาณ 600 เมตร เดินจากสถานี JR Oita มายังโรงแรมประมาณ 8 นาที หรือเดินไปยังป้ายรถประจำทาง Niagemachi bus stop ประมาณ 1 นาที และอยู่ใกล้กับย่านช๊อปปิ้งของเมือง Oita โดยรวมแล้วถือว่าเป็นโรงแรมที่ทำเลค่อนข้างดี สะดวกในการเดินทาง ใกล้ร้านอาหารและย่านช๊อปปิ้ง

ในส่วนของห้องพักมีหลายแบบ ในแต่ละแบบจะแบ่งเป็นห้องสูบบุหรี่ / ไม่สูบบุหรี่ เวลาจองต้องเลือกให้ดี

  • Deluxe Twin
  • Moderate Twin
  • Standard Twin
  • Deluxe Double
  • Standard Double
  • Comfort Semi Double
  • Standard Semi Double

การจองห้องพัก – ราคา

เราเลือกจองกับ Agoda ห้อง Standard Semi Double นอน 2 คืนค่าห้องเฉลี่ยคืนละ 2,243 บาท เท่านั้น เป็นราคาที่ถูกมากสำหรับโรงแรม 4 ดาวในญี่ปุ่น หลังจากจองเสร็จจะได้ Hotel Voucher ส่งมาที่ email

การเดินทางไปโรงแรม

เราลงรถไฟที่สถานี Oita เดินข้ามฝั่งมายังถนน Chuo Dori เดินขึ้นมาทางทิศเหนือจนเจอสี่แยกไฟแดง จะเห็นโรงแรมอยู่ฝั่งตรงข้าม ตรงมุมไฟแดง เดินค่อนข้างง่าย ไม่ซับซ้อน ทางเท้ากว้างลากกระเป๋าได้สบาย

แผนที่ HOTEL MYSTAYS Oita

แผนที่โรงแรม HOTEL MYSTAYS Oita

สถานี Oita

สถานี Oita

Hotel Mystays Oita ตึกสีเทา

การเช็คอิน

สามารถเช็คอินได้ตั้งแต่ 15.00 น. ถ้าไปก่อนเวลาก็ขอฝากกระเป๋าไว้ก่อนได้ เอกสารที่ต้องใช้ในการเช็คอินก็มี Passport + Hotel Voucher โรงแรมญี่ปุ่นจะไม่มีค่ามัดจำ เช็คอินเสร็จจะได้กุญแจห้อง

Lobby โรงแรมดูหรู ประตูบานใหญ่มาก มีคอมพิวเตอร์ และ wifi ให้ใช้

เราได้ห้องพักที่ชั้น 5 ขึ้นลิฟต์ แล้วเดินไปอีกนิดก็ถึงห้องแล้ว

ภายในห้องดูใหม่ และสะอาด น่าจะเพิ่งผ่านการรีโนเวท ตามข้อมูลของ agoda ขนาดห้องนี้ 15 ตารางเมตร เป็นขนาดมาตราฐานของห้อง Standard ทั่วไป พื้นในห้องปูพรม ไม่ต้องกลัวว่าอากาศหนาวจะเย็นเท้า

โตะทำงาน และ TV จะอยู่ข้างเตียง เวลาดูทีวีจะต้องมองเอียงๆ หน่อย

ลิ้นชักใต้ TV มีไดร์เป่าผมและกระจกส่องหน้า

ตู้เย็นขนาดเล็กก็อยู่ในนี้ด้วย

แก้วน้ำ แก้วกาแฟ กาต้มน้ำ ชา กาแฟ มีให้หมด ขาดก็แต่น้ำดื่ม ซึ่งโรงแรมญี่ปุ่นส่วนมากไม่มีให้

ที่นอนค่อนข้างเล็ก น่าจะประมาณ 4 ฟุตครึ่ง บนที่นอนมีชุดยูกาตะให้วันละ 2 ชุด

ปลายเตียงมีกระจกบานใหญ่ และ เครื่องฟอกอากาศ

เครื่องฟอกอากาศเปิดได้ไม่นานก็ต้องปิด รู้สึกว่าเสียงมันดัง แต่ก็ดังตามปกติของเครื่องฟอกอากาศ

รองเท้าใส่ในห้องมี 2 คู่

เข้ามาดูในห้องน้ำ ห้องน้ำดูใหม่ สะอาดและกว้างกว่า Business Hotel ทั่วไป ที่นี้ใช้ห้องน้ำสำเร็จรูปสิ่งของในห้องน้ำจะขนาดพอดีลงล๊อคทุกมุม ใช้พื้นที่ได้คุ้ม

สุขภัณฑ์ใช้ของ TOTO เป็นชักโครกอัตโนมัติ ควบคุมได้จากรีโมทที่อยู่ตรงผนังห้องน้ำ

ในห้องน้ำมีรูปลั๊กไฟสำหรับใช้ไดร์เป่าผม เครื่องโกนหนวดไฟฟ้า สิ่งของที่มีให้ในห้องน้ำมีแปรงสีฟัน มีดโกนหนวด คอตตอนบัด หมวกอาบน้ำ ฟองน้ำถูตัว ของทั้งหมดนี้มีให้ 2 ชุด ตามจำนวนคนเข้าพัก

บนอ่างล้างหน้ามีสบู่เหลวล้างหน้า ยี่ห้อ POLA และที่อ่างอาบน้ำมีครีมนวดผม แชมพู และ สบู่เหลว ยี่ห้อ POLA เช่นกัน ของคุณภาพดี

สำรวจในห้องจนครบแล้ว นึกได้ว่ายังไม่ได้ลอง wifi เลย พนักงานก็ไม่ได้ให้รหัสมาด้วย ลองค้นดูในแฟ้มข้อมูลโรงแรมที่อยู่บนโต๊ะทำงาน ก็เจอ SSID และ Password นอกเหนือจากนี้ ในแฟ้มยังบอกถึงบริการอื่นๆ ของโรงแรม สิ่งอำนวยความสะดวก ว่าอยู่ชั้นไหนบ้าง

ในโรงแรมมีหนัง 18+ ให้ดูด้วย แต่ต้องซื้อ VOD Card ราคา 1,000 เยน ดูได้ 1 วัน ภาพหน้าปกหนังก็มีในแฟ้ม ลุ้นกันเอาเองว่าภาพจะตรงปกหรือเปล่า

เครื่องขาย VOD Card จะมีอยู่ในชั้นเลขคี่ 3, 5, 7, 9, 11 และ 13

ส่วนตู้ขายน้ำ เครื่องทำน้ำแข็ง เครื่องซักผ้า เครื่องอบผ้าจะอยู่ที่ชั้น 3

เครื่องดื่มมีให้เลือกซื้อเยอะ เช่นน้ำอัดลม น้ำผลไม้ ชาเขียว กาแฟ เบียร์ และน้ำเปล่า ราคาพอๆ กับในร้านสะดวกซื้อ 7-eleven, FamilyMart

เครื่องซักผ้า เครื่องอบผ้า มีประโยชน์มากกับคนที่มาเที่ยวหลายวัน ไม่ต้องขนเสื้อผ้ามาเยอะ ใช้วิธีซักผ้าที่โรงแรมเอา

สรุปโดยรวมโรงแรมมาย สเตย์ โออิตะ (Hotel Mystays Oita)

อยู่ใกล้สถานี Oita ถึงแม้เมืองนี้ไม่ค่อยมีที่เที่ยวเท่าไหร่ แต่เหมาะที่จะใช้เป็นฐานในการเที่ยวเมืองใกล้เคียง เช่น Yufuin และ Beppu ใช้เวลาเดินทางไป Beppu เพียง 7-8 นาที (LTD. EXP SONIC) และไป  Yufuin ประมาณ 50-60 นาที

ร้านอาหาร ร้านสะดวกซื้อ ย่านช๊อปปิ้ง เป็นถนนเส้นยาวระหว่างโรงแรมกับสถานี Oita หาของกินง่าย และยังมีร้าน Daiso สาขาใหญ่ใกล้โรงแรม

สิ่งอำนวยความสะดวกของโรงแรม มีให้ครบ ภายในตกแต่งใหม่ สะอาดมาก พนักงานบริการดี ตามมาตราฐาน Hotel Mystays โดยรวมแล้วเมื่อเทียบกับค่าที่พักคืนละ 2 พันกว่าบาท ถือว่าถูกและคุ้มค่ามาก

Post Views 1079

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *