รีวิวโรงแรมเกษมศานติ์ จันทบุรี

จันทบุรี / รีวิวโรงแรมเกษมศานติ์

หลังจากหมดฤดูฝน แดดเริ่มออก ผมเริ่มกลับมาหาที่เที่ยวอีกครั้ง ครั้งนี้ผมไปเที่ยวที่จังหวัดจันทบุรี ไปเที่ยวมาหลายที่เลยครับทั้งทะเล และตัวเมือง ที่พักในทริปนี้ผมพักในตัวเมืองจันทบุรี โรงแรมเกษมศานติ์

โรงแรมเกษมศานติ์ เป็นโรงแรมเก่าแก่ของจังหวัดจันทบุรี และเป็นโรงแรมแห่งแรกของจันทบุรีด้วย สร้างขึ้นในปี พ.ศ. 2504 ผู้ก่อตั้งโรงแรมนี้คือคุณมั่ง และคุณปราณี เกษมศานติ์ ชื่อโรงแรมเกษมศานติ์ ก็มาจากนามสกุลของคุณมั่ง และคุณปราณี เป็นธุรกิจครอบครัวครับ

โรงแรมเกษมศานติ์ ได้ปิดปรับปรุงครั้งใหญ่ในปี พ.ศ. 2546 โดยปิดไปเกือบ 2 ปี และเปิดให้บริการอีกครั้งในปี พ.ศ. 2549 นับอายุโรงแรมมาถึงตอนนี้ก็ 52 ปีได้แล้วครับ นับว่าผ่านร้อนผ่านหนาวมาครึ่งศตวรรษแล้ว

ที่ตั้งของโรงแรมก็อยู่ใจกลางเมืองเลย ติดซอยราชไมตรี ตรงสามแยกถนนเบญจมราชูทิศ – สฤษดิเดช ใกล้สถานที่ท่องเที่ยวและสถานที่สำคัญหลายแห่ง เช่น อาสนวิหารพระนางมารีอาปฏิสนธินิรมล, ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช, ชุมชนริมน้ำจันทบูร โรงแรมหาไม่ยากครับอยู่ติดถนนเลย ถามใคร ใครก็รู้จักหน้าโรงแรมมีป้ายโรงแรมเกษมศานติ์ ขนาดใหญ่ติดอยู่ สัญลักษณ์ของโรงแรมจะเป็นตัว K

ตัวโรงแรมมีทั้งหมด 3 ชั้น ห้องพัก 60 ห้อง เป็นโรงแรมระดับ 3 ดาว ภายนอกโรงแรมยังดูดีอยู่เลยครับ ถ้าไม่บอกก็ไม่ทราบว่าเป็นโรงแรมเก่าแก่

ห้องพักของโรงแรมจะมีอยู่ 4 แบบ ราคาตามหน้าเวบของโรงแรมดังนี้ครับ

Standard A ราคา 900 บาท

Standard B ราคา 980 บาท

Deluxe ราคา 1,500 บาท มีอาหารเช้า

Suite ราคา 3,000 บาท มีอาหารเช้า

เตียงเสริม 300 บาท

ทางเข้าที่จอดรถของโรงแรมให้เข้าไปในซอยราชไมตรี

ที่จอดรถก็มีเยอะพอสมควร จอดรถเสร็จก็มี รปภ. มาช่วยถือกระเป๋า บริการดีตั้งแต่ลงจากรถเลย

จากที่จอดรถเดินไปยังล๊อบบี้จะมีมุมโต๊ะรับแขกอยู่ สามารถนั่งเล่นได้ ตรงนี้มีประวัติความเป็นมาของโรงแรมติดไว้อยู่

มุมรับแขกตกแต่งแบบโบราณนิดนึง สวยดีครับ

มุมโต๊ะรับแขก มีทีวีให้ดู

ตู้ขายเครื่องดื่มของโรงแรมมีนม น้ำผลไม้ เครื่องดื่มชูกำลัง น้ำอัดลม แต่ไม่มีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์นะครับ

ผมจองโรงแรมเกษมศานติ์ผ่านทาง agoda ห้อง Standard (b) double or twin with balcony ราคารวมทุกอย่างแล้วของ agoda อยู่ที่ประมาณ 973 บาท ส่วนราคาหน้าเวบโรงแรมเกษมศานติ์อยู่ที่ 980 บาท ราคานี้ไม่มีอาหารเช้านะครับ ถ้าทานอาหารเช้าของโรงแรมก็จ่ายเพิ่มหัวละ 150 บาท

Link. เช็คราคา – โปรโมชั่นโรงแรมเกษมศานติ์

ถ้าราคาพอๆ กันผมจะเลือกจองกับ agoda เพราะจะได้รับแต่สะสมเป็นส่วนลดในการเข้าพัก อย่าง booking นี้ผมก็ใช้สิทธิ์ส่วนลด 12,500 แต้ม ซึ่งมาจากการจองที่พักในฮ่องกงกับที่อื่นสะสมกันมา จากราคา 973 บาท ผมต้องจ่ายเพียง 201.31 บาท เป็นราคาจิ๊บๆ มากครับ

การเช็คอินก็เพียงยื่น Hotel Voucher ให้กับพนักงาน พร้อมบัตรประชน เซ็นเอกสารการเข้าพัก เท่านี้ก็เสร็จเรียบร้อยแล้วครับ ไม่มีมัดจำ หลังจากเช็คอินเสร็จก็มีพนักงาน (Bell boy) มารอยืนยกกระเป๋า โรงแรมระดับ 3 ดาวก็จริงครับ แต่การบริการไม่ 3 ดาวเลย แต่บังเอิญว่าของผมไม่เยอะเลยบอกไปว่าไม่เป็นไรครับ พนักงานก็พาเราไปยังห้องพัก ที่นี่บริการดีจริงๆ

บรรยากาศที่ล๊อบบี้

ตัวอาคารโรงแรมรูปทรงคล้าย จ. จาน

ตรงนี้เป็นมุมแหลมของ จ.จาน ตรงกลางเป็นช่องว่างระหว่างตึก

มุมโต๊ะรับแขกหน้าห้อง Suite

ภายในโรงแรมก็ดูไม่ได้เก่านะครับ เข้าใจว่าคง renovate ตลอดไม่ปล่อยให้โทรม

ระบบไฟฟ้าในห้องใช้ Keycard เสียบถึงจะทำงาน

ห้องที่ผมพักจะเป็นสีแดงครับ ในรูปเป็นตัวตึกที่มีรูปร่างคล้าย จ.จาน

ภายในห้องกว้างดีครับ มี TV, ตู้เย็น โต๊ะเครื่องแป้ง หลังห้องเป็นระเบียงติดถนนราชไมตรีสามารถเปิดประตูออกไประเบียงได้ แต่ไม่มีวิวอะไรให้เห็นนะครับ

สำหรับผู้ที่ต้องการใช้อินเตอร์เนตที่นี่ก็มีฟรี wifi ให้ใช้ครับ

ผ้าปูที่นอนปูตึง หมอน ผ้าปู ดูสะอาดดีครับ

ห้องน้ำที่นี่ผมว่าทำแปลก อยู่ตรงกลางห้องเลย ส่วนมากโรงแรมอื่นๆ เค้าจะเอาไว้มุมใดมุมหนึ่งใช่ไหมครับ

ห้องน้ำก็สะอาดดีครับ เหมือนเพิ่งทำใหม่มาไม่นาน ที่อาบน้ำจะเป็นแบบยืนอาบ มีผ้าม่านกั้นน้ำ ขอตินิดนึงครับพื้นที่ยืนอาบน้ำแคบไปหน่อย

ของใช้ในห้องน้ำก็มีแก้วน้ำ 2 ใบ หมวกอาบน้ำ 2 ใบ คอตตอนบัด สบู่ก้อนเล็ก 2 ก้อน แชมพู ใยบวบ มีเครื่องทำน้ำอุ่น ผ้าเช็ดตัวผืนเล็ก 2 ผืน ผืนใหญ่ 2 ผืน

ตำแหน่งของแอร์จะตรงกับ TV และเตียง แอร์เย็น ทำงานได้ดีครับ

ถ่ายย้อนไปหน้าห้องบ้าง

ในตู้เย็นมีน้ำดื่มให้ 2 ขวด ดื่มได้ฟรีครับ

สรุปโดยรวมโรงแรมเกษมศานติ์

เป็นโรงแรมเก่าแก่ประจำจังหวัดจันทบุรี มีจุดเด่นที่ทำเล อยู่ใจกลางเมืองจันทบุรี สามารถเดินไปเที่ยวยังที่ต่างๆ ได้เช่นอาสนวิหารพระนางมารีอาปฏิสนธินิรมล, ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช, ชุมชนริมน้ำจันทบูร พนักงานบริการดีมาก มีใจบริการเกินมาตราฐาน 3 ดาว ในห้องพักสะอาด มีที่จอดรถ ฟรี wifi แต่ไม่มีอาหารเช้า แต่ก็สามารถเดินไปหาของกินได้หลายที่ ไม่ว่าจะเป็นตลาดน้ำพุ, บริเวณชุมชนริมน้ำจันทบูร หรือเย็นตาโฟเจ๊เพ็ญใกล้ๆ วัดไผ่ล้อมก็เดินไปได้

ราคาที่พักก็ไม่แพง เริ่มต้นที่ 900 บาทเท่านั้น โดยรวมแล้วเราขอแนะนำให้เป็นหนึ่งในที่พักในตัวเมืองจันทบุรีที่น่าไปพักครับ

แผนที่โรงแรมเกษมศานติ์และสถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียง

– ชุมชนริมน้ำจันทบูร 500 เมตร

– อาสนวิหารพระนางมารีอาปฏิสนธินิรมล 900 เมตร

– วัดไผ่ล้อม 1200 เมตร

Link.

เช็คราคา – โปรโมชั่นโรงแรมเกษมศานติ์

โรงแรมเกษมศานติ์

Post Views 7457

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *