รีวิวโรงแรมเมอร์เคียวดานัง เฟรนช์ วิลเลจ บานาฮิลล์ Mercure Danang เวียดนาม

รีวิวนี้มากันที่ประเทศเวียดนาม ประเทศที่กำลังบูมด้านการท่องเที่ยว มีคนไทยไปเที่ยวเยอะขึ้นเรื่อยๆ สำหรับสถานที่ยอดฮิตในเวียดนามกลางคงหนีไม่พ้นบาน่า ฮิลล์ และบนนี้ก็มีที่พักเพียงแห่งเดียวเท่านั้น ก็คือโรงแรมเมอร์เคียวดานัง เฟรนช์ วิลเลจ บานาฮิลส์ Mercure Danang French Village Bana Hills เป็นโรงแรมระดับ 4 ดาว บนภูเขาสูง 1,487 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล อากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี สไตล์ที่พักได้รับแรงบันดาลใจจากสถาปัตยกรรมโกธิคในศตวรรษที่ 19 ในรูปแบบหมู่บ้านฝรั่งเศส

ความพิเศษของโรงแรมเมอร์เคียวดานัง คืออยู่ในสถานที่ท่องเที่ยวบานาฮิลส์ ถ้าพักที่นี่สามารถเที่ยวในบานาฮิลส์ ได้อย่างจุใจ ไม่ว่าจะเป็นกลางวันหรือกลางคืน มีสวนสนุกในร่ม สวนสนุกกลางแจ้ง การแสดงโชว์ นั่งกระเช้าไปสะพานมือ ชมสวนดอกไม้ ถ่ายรูปกับมุมสวยๆ

การจองที่พัก

แนะนำว่าควรจองล่วงหน้าก่อนไป เพราะที่พักมีจำกัดอาจเต็มได้ สามารถจองได้กับเวบจองโรงแรม เช่น Agoda หรือเวบจองอื่นๆ ส่วนมากราคาจะไม่ต่างกันเท่าไหร่ ส่วนผู้เขียนคุ้นเคยกับ agoda จึงเลือกใช้ agoda

หลังจากเช็คเอ้าต์จะได้ Agoda Cash มาอีก 109 บาท เท่ากับว่าค่าที่พัก 4,370 – 109 = 4,261 บาท ก็เป็นราคาที่ดีที่สุดเมื่อเทียบกับเว็บจองอื่นๆ

ประเภทของห้องพัก

มีหลายแบบมาก เริ่มต้นที่ Standard Room ต่อด้วย Superior Room, Deluxe Room, Family Deluxe Room, Family Bunk Room 2 Cable Car Tickets Included (รวมตั๋วกระเช้า 2 ใบ) และ Duplex Suite with One King Bed) เป็นห้องพักที่แพงที่สุด

แน่นอนว่า เราเลือกห้องพักที่ราคาถูกที่สุด เป็นห้อง Standard สำหรับ 2 คน รวมอาหารเช้า ขนาดถูกที่สุดยังมีราคาอยู่ที่ 4,370 บาท ทุกประเภทของห้องพักจะมีอาหารเช้าให้ และ ยังมีส่วนลดค่ากระเช้า จาก 900,000 VND เหลือ 630,000 VND

วันเข้าพัก

นั่ง Grab มาลงที่สถานีด้านล่างของบาน่า ฮิลล์ จุดขึ้นกระเช้าของผู้ที่พักโรงแรมเมอร์เคียวดานังจะอยู่ที่ Toc Tien Station ให้ Grab ขับมาส่งตรงนี้ได้เลย ส่วนผู้ที่ไม่ได้พักโรงแรมเมอร์เคียวดานังจะแยกไปอีกจุดหนึ่ง

รูปบน Toc Tien Station จุดเช็คอินผู้ที่พักโรงแรมเมอร์เคียวดานัง

การเช็คอินใช้ใบจองโรงแรม + passport ของผู้ที่เข้าพัก และ ชำระค่ากระเช้าคนละ 630,000 VND ไม่มีค่ามัดจำห้องพัก แต่เคยอ่านเจอมาว่าบางท่านมีมัดจำห้องพัก 1,000,000 VND คิดว่าเป็นเพราะเงื่อนไขการจองที่ต่างกัน เช่นชำระด้วยบัตร เครดิต / เงินสด หรือ เงื่อนไขของโรงแรมเอง

เสร็จขั้นตอนเราก็จะได้บัตรขึ้นกระเช้า และ Hotel Voucher

พนักงานจะพาไปส่งขึ้นกระเช้า

โดยปกติแล้วกระเช้าจะวิ่งยาวขึ้นไปยังโรงแรมด้านบนเลย แต่ก็มีบางครั้งที่เส้นทางกระเช้าปรับปรุง ต้องไปเปลี่ยนกระเช้าใหม่ที่สะพานมือ ตรงนี้ต้องสังเกตเอาเองหรือถามพนักงานที่จุดขึ้นกระเช้าก็ได้

เมื่อขึ้นไปถึงด้านบนแล้วจะต้องไปเช็คอินอีกรอบที่โรงแรมในรูปด้านบน จะอยู่ใกล้วงเวียน Sun world อาคารพักจะมีอยู่ด้วยกัน 8 ตึก มีชื่อตึกต่างๆ เป็นภาษาฝรั่งเศส เช่น De Paris, DeLyon ฯลฯ พนักงานจะพาเราไปส่งถึงห้องเลย ถ้ามีสัมภาระเยอะ พนักงานจะช่วยถือ แนะนำว่าเตรียมทิปไว้ซัก 40K-50K VND

ห้องพักของเราอยู่ในตึก De Nice ที่ชั้นล่างจะเป็นห้องอาหาร พักตึกไหนก็ทานอาหารที่ชั้นล่างของตึกนั้น

เข้ามาในห้องแล้วก็ต้องเสียบ Key card ให้ระบบไฟฟ้าทำงาน ทางโรงแรมให้การ์ดมาเพียงใบเดียว ขนาดห้องระบุใน agoda ไว้ที่ 22 ตารางเมตร ครั้งนี้เหมือนเราจะโชคไม่ค่อยดีเท่าไหร่ได้ห้องพักใต้หลังคา ห้องพักเลยดูแคบๆ และไม่มีระเบียง

ในตู้เสื้อผ้ามีโต๊ะรีดผ้า เตารีด รองเท้าแตะ ตู้เซฟ และชุดใส่นอน

ความสะอาดในห้องดีมาก ไม่มีฝุ่น ของใช้ดูใหม่

เครื่องปรับอากาศแบบรวม ไม่สามารถปรับอุณหภูมิได้ วันที่ไปเทอร์โมมิเตอร์ขึ้นที่ 22 องศา

สำหรับคนที่หนาวง่าย ในห้องก็มี Heater ให้ใช้

เตียงนอน หมอน นอนสบายมาก

รูปลั๊กไฟแบบ Universal ไม่ว่าจะมาจากประเทศไหนก็เสียบใช้งานได้

โต๊ะนั่งทำงานพร้อมโคมไฟ

สิ่งอำนวยความสะดวกมีครบ เหมือนโรงแรมทั่วไป

ผังห้องน้ำจะวางแปลกๆ อ่างล้างหน้ายกมาไว้ข้างเตียง

ของใช้ดูใหม่ และใช้ของคุณภาพดี elemental herbology แบรนด์อังกฤษ กลิ่นหอมมาก

ผ้าเช็ดมือ แปรงสีฟัน หวี คอตตอนบัด มีให้ครบ ส่วนไดร์เป่าผมจะอยู่ใต้อ่างล้างหน้า

ห้องอาบน้ำ และ ห้องสุขาจะแยกเป็นอย่างละห้อง กันด้วยกระจกฝ้า เหมาะกับคู่รักที่มาด้วยกัน แต่จะไม่สะดวกกับการพักกับเพื่อน หรือ คนในครอบครัว

ห้องอาบน้ำ สะอาดมาก เหมือนปรับปรุงใหม่ไม่นาน มีเรนชาวเวอร์ และฝักบัว ให้เลือกใช้

สบู่ แชมพู ใช้ของดี elemental herbology

ส่วนห้องสุขาดูอึดอัดไปหน่อย มีที่ฉีดชำระให้ด้วย น่าจะถูกใจคนไทย

อาหารเช้า 6.30 – 9.30 น.

ทานที่ห้องอาหารชั้นล่าง พักตึกไหน ทานตึกนั้น อาหารเช้าแบบ Buffet มีหลากหลายมาก มีทั้งอาหารเอเชีย อาหารฝรั่ง อาหารฝรั่ง ขนมปัง ผลไม้ ข้าวต้ม เค้าน์เตอร์ทำเมนูไข่ เครื่องดื่มก็มีชา กาแฟ น้ำผลไม้

ที่ควรจะมีกลับไม่มี คือน้ำเย็น แต่มีเป็นน้ำร้อน และ น้ำแข็ง เข้าใจว่าเอเชียบางประเทศ เช่น จีน เกาหลี เวียดนาม ไม่นิยมดื่มน้ำเย็น

มุมข้าวต้ม

เค้าน์เตอร์เมนูไข่

พนักงานเช็คอาหารตลอด ทำความสะอาดโซนตักอาหาร

ผลไม้ตามฤดูกาล จริงๆ มีมุมอาหารเยอะกว่านี้ แต่ไม่สามารถถ่ายมาได้หมด เพราะคนลงทานพร้อมกันเยอะมาก อาหารคุณภาพดีจริงๆ

ทานข้าวเสร็จ เราก็เก็บกระเป๋าและเช็คเอ้าต์ ซึ่งสามารถเช็คเอ้าต์ได้ช้าสุดที่ 10.30 น. หลังเช็คเอ้าต์สามารถฝากกระเป๋าและเที่ยวต่อได้ถึง 5 โมงเย็น กลับกระเช้าเที่ยวสุดท้าย ส่วนผู้เขียนลงไปถ่ายรูปที่สะพานมือ และ ไปดานังต่อเลย

สรุปโดยรวมโรงแรมเมอร์เคียวดานัง เฟรนช์ วิลเลจ บานาฮิลล์

เป็นเหมือนโรงแรมผูกขาด หากอยากจะพักบนบานาฮิลล์ ก็ต้องพักโรงแรมเมอร์เคียว ค่าที่พักค่อนข้างสูงสำหรับโรงแรมในเวียดนาม การบริการค่อนข้างดี พนักงานส่วนมากพูดภาษาอังกฤษได้ดี ห้องพักสะอาดมาก ใช้ของคุณภาพดี อาหารเช้าคือคุ้มค่าที่สุด โดยรวมก็ถือว่าถูกใจ คุ้มค่าเงิน ถ้าจะเที่ยวบาน่าฮิลล์ แนะนำให้พักบนนี้เลย

Post Views 332

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *