เที่ยวบาน่าฮิลล์ Bana Hills แบบค้างคืน รีวิวที่กิน ที่เที่ยว จุดถ่ายรูป

ต่อจากตอนที่แล้ว รีวิวเที่ยวเวียดนามกลางดานัง ฮอยอัน บาน่าฮิลล์ งบหมื่นต้นๆ

เรากำลังเดินทางจากเมืองฮอยอัน ไปยังบาน่าฮิลล์ โดยใช้วิธีเดินทางด้วย Grab แอปที่ใช้เรียกก็เป็นแอป Grab อันเดียวกับที่ใช้ในไทย แนะนำว่าให้ผูกกับบัตรเครดิตให้เรียบร้อยตั้งแต่อยู่ในไทย อย่าใช้เงินสด เพราะอาจจะมีปัญหาเรื่องไม่มีเศษพอดี นับเงิน ขาดเกิน และ เป็นสาเหตุทำให้โดนโกงได้

Grab คันที่ 1

เรียกรถไม่เกิน 5 นาที รถก็มาถึง ข้อควรระวังเวลาเรียก Grab ที่เวียดนาม ต้องเช็คดูว่าใช่คันเดียวกันไหม โดยตรวจสอบจากป้ายทะเบียนในแอป กับรถจริง จะต้องตรงกัน หลังจากขึ้นรถ คนขับกดรับผู้โดยสารในแอปแล้ว น่าจะพึ่งทราบว่าเราเรียกไปบาน่าฮิลล์ คิดว่าคงไม่อยากไป ยื่นมาขอโทรศัพท์ในมือเรา คงตั้งใจจะกดจะเลิกในเครื่องเรา เพื่อไม่ให้เสียเครดิต แต่เราไม่ให้ เลยต้องกดในแอปของคนขับ

จากนั้นก็กดเรียกคันใหม่ คันใหม่มาเร็วมาก ไม่ถึง 2 นาที

Grab คันที่ 2

เป็นผู้ชายมีรอยสักเต็มตัว พูดอังกฤษไม่ได้เลย พยายามสื่อสารกับเราด้วย Google Translate ในขณะที่กำลังขับรถ ตามองโทรศัพท์ ขับรถด้วยความเร็ว 30 – 40 กม./ชั่วโมง แต่ภาษาปลายทางที่เค้าแปลมาดันเป็นภาษาฮิบรู (ภาษาของชาวยิว – อิสราเอล) เอาอะไรมาคิดว่าเราเข้าใจภาษานี้ จากนั้นก็ใช้ภาษาใบ้ขอ Whatsapp คุยกันทางแชทต่อในขณะที่เค้าขับรถไปด้วย

พอจับใจความได้ว่า เค้าต้องการจะรอรับเรา ขากลับจากบาน่าฮิลล์ ซึ่งเราก็บอกไปแล้วว่า I will back tomorrow. ซึ่งเค้าก็ไม่เข้าใจอยู่ดี จากนั้นก็บอกว่าจะพาเราไปซื้อตั๋วบาน่าฮิลล์ ซึ่งมันสามารถซื้อหน้างานได้อยู่แล้ว เราเข้าใจได้เลยว่าเค้าต้องการหารายได้เสริมจากเรา เราก็ปฏิเสธไปหมด

สุดท้ายเราก็มาถึงบาน่าฮิลล์ โดยใช้เวลาเดินทางจากฮอยอัน 1 ชั่วโมง 20 นาที ถ้าไม่เจอคนขับ แชทไปด้วย น่าจะถึงภายใน 1 ชั่วโมง ตอนลงรถเหมือนคนขับจะเหวอๆ ที่เพิ่งรู้ว่าเรากลับพรุ่งนี้ ก็เป็นประสบการณ์ที่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่กับคนขับ Grab คันนี้

เช็คอิน Mercure Danang French Village Bana Hills 

จุดเช็คอินโรงแรมนี้จะอยู่ที่ Toc Tien Station อยู่ด้านล่างก่อนขึ้นกระเช้า คนขับ Grab ที่ดีจะพามาส่งถูกที่ แต่ถ้าเป็นคนขับที่ไม่เคยมา อาจส่งลงที่ลานจอดรถ ถ้าลงผิดที่ไม่ต้องตกใจ ให้นั่งรถกอล์ฟไปยังจุดขายตั๋วก่อน

จากนั้นหาทางเดินต่อไปยัง Toc Tien Station ในรูปด้านล่าง

หรือ จะขอความช่วยเหลือจากพนักงาน Sun world ก็ได้ เค้าจะวิทยุถึงกัน แล้ว เรียกรถกอล์ฟมารับเรา

จากนั้นขึ้นชั้นบนไปเช็คอิน การเช็คอินใช้ใบจองโรงแรม + passport ของผู้ที่เข้าพัก และ ชำระค่ากระเช้า + ค่าเข้าบาน่าฮิลล์คนละ 630,000 VND จ่ายเป็นเงินสด หรือ บัตรเครดิตก็ได้ ถ้าไม่ได้พักค้างคืนค่ากระเช้าจะเป็นราคา 900,000 VND ไม่มีค่ามัดจำห้อง

บัตรเข้าชม Bana Hills + Cable car

จ่ายก่อนขึ้นกระเช้าครั้งเดียว จะอยู่บนนั้นกี่วันก็ได้ เล่นเครื่องเล่นบนบาน่าฮิลล์ได้หมด ยกเว้นกิจกรรมที่มีรางวัล

  • สำหรับผู้เข้าพัก Mercure Danang French Village Bana Hills 630,000 VND
  • ผู้ที่ไปเที่ยวแบบไม่ค้าง ต้องกลับก่อน 17.00 น. 900,000 VND

เสร็จขั้นตอนเราก็จะได้บัตรขึ้นกระเช้า และ Hotel Voucher

พนักงานจะพาไปส่งขึ้นกระเช้า ใน 1 กระเช้านั่งได้ 8 – 10 คน คนที่มาด้วยกันก็จะจัดให้นั่งด้วยกัน กระเช้าขึ้นไปได้ประมาณกลางทางเริ่มเจอหมอกหนา อากาศชื้น อุณหภูมิเย็นขึ้น

โดยปกติแล้วกระเช้าจะวิ่งยาวขึ้นไปยังโรงแรมด้านบนเลย โดยใช้เส้นทางกระเช้า Toc Tien – L’indochine

แต่ก็มีบางครั้งที่เส้นทางกระเช้าปรับปรุง หรือ คนไม่มากพอที่จะเปิดกระเช้าทุกสาย เลยเปิดเพียงเส้นทางเดียว และต้องไปเปลี่ยนกระเช้าใหม่ที่สะพานมือ ตรงนี้ต้องสังเกตเอาเองหรือถามพนักงานที่จุดขึ้นกระเช้าก็ได้

รวมเวลาเดินทางกระเช้า 2 ต่อ ประมาณ 26 นาที เราก็มาถึงด้านบนของบาน่าฮิลล์แล้ว ข้างบนอากาศเย็นกว่าด้านล่างแบบรู้สึกได้เลย และวันที่ไปมีหมอกหนาด้วย

เมื่อขึ้นไปถึงด้านบนแล้วจะต้องไปเช็คอินอีกรอบที่โรงแรมในรูปด้านบน จะอยู่ใกล้วงเวียน Sun world โดยปกติจะเช็คอินได้ตั้งแต่ 14.00 น. แต่บางครั้งก็ให้เช็คอินก่อนเวลาได้ถ้าห้องว่าง หรือ ถ้ายังเช็คอินไม่ได้ก็ของฝากกระเป๋าได้ แล้วไปเดินเล่นก่อน

อาคารพักจะมีอยู่ด้วยกัน 8 ตึก มีชื่อตึกต่างๆ เป็นภาษาฝรั่งเศส เช่น De Paris, DeLyon ฯลฯ บางทีห้องพักรูปอาจจะไม่ตรงกับที่เราจองซักเท่าไหร่ ขึ้นกับว่าได้พักตึกไหน พนักงานจะพาเราไปส่งถึงห้องเลย ถ้ามีสัมภาระเยอะ พนักงานจะช่วยถือ แนะนำว่าเตรียมทิปไว้ซัก 40K-50K VND

ห้องพักของเราอยู่ในตึก De Nice ที่ชั้นล่างจะเป็นห้องอาหาร พักตึกไหนก็ทานอาหารที่ชั้นล่างของตึกนั้น

เข้ามาในห้องแล้วก็ต้องเสียบ Key card ให้ระบบไฟฟ้าทำงาน ทางโรงแรมให้การ์ดมาเพียงใบเดียว ขนาดห้องระบุใน agoda ไว้ที่ 22 ตารางเมตร ครั้งนี้เหมือนเราจะโชคไม่ค่อยดีเท่าไหร่ได้ห้องพักใต้หลังคา หรือห้อง Standard จะมีแต่แบบนี้ ผู้เขียนก็ไม่แน่ใจ ห้องพักเลยดูแคบๆ และไม่มีระเบียง

สำหรับคนที่หนาวง่าย ในห้องก็มี Heater ให้ใช้

ผังห้องน้ำจะวางแปลกๆ อ่างล้างหน้ายกมาไว้ข้างเตียง

ของใช้ดูใหม่ และใช้ของคุณภาพดี สบู่ แชมพู ใช้ของ elemental herbology แบรนด์อังกฤษ กลิ่นหอมมาก

ห้องอาบน้ำ สะอาดมาก เหมือนปรับปรุงใหม่ไม่นาน มีเรนชาวเวอร์ และฝักบัว ให้เลือกใช้

ส่วนห้องสุขาดูอึดอัดไปหน่อย มีที่ฉีดชำระให้ด้วย น่าจะถูกใจคนไทย

เก็บของเสร็จก็บ่าย 2 กว่า ได้เวลาอาหารกลางวัน

เราเลือกทานที่ร้าน LOTTERIA ร้านไก่ทอดเกาหลี ร้านนี้น่าจะราคาถูกที่สุดบนบาน่าฮิลล์แล้ว อาหารจานเดียวเริ่มต้นที่ 55,000 VND ขายถึงประมาณ 4-5 โมงเย็น คนเกาหลีมาทานที่ร้านนี้เยอะเลย

อาหารก็จะคล้ายกับ KFC, Mc Donals’s มีไก่ทอด เบอร์เกอร์ เฟรนช์ฟรายส์ เมนูข้าว

ข้าวไก่ทอด จานละ 55,000 VND ไม่เยอะ ไม่อิ่ม ถ้าจะให้อิ่มน่าจะสั่งประมาณคนละ 200 บาท

ร้านอาหารอื่นๆ บนบาน่าฮิลล์

Thai Market (ขายเฉพาะกลางวัน) มีอาหารไทยหลายอย่าง เช่น

  • ผัดไท 169,000 VND
  • ข้าวผัดสัปปะรดกุ้ง 169,000 VND
  • ส้มตำปู/ส้มตำไทย 89,000 VND
  • ยำวุ้นเส้น 99,000 VND
  • ต้มยำกุ้ง 130,000 VND

Kavkaz ขาย BBQ และ อาหารทะเล ตัวร้านจำลองบรรยากาศจากโรงเลี้ยงม้า มีเชฟเป็นชาวรัสเซีย

เดินเล่นบนบาน่าฮิลล์

ช่วงบ่ายหมอกลงหนักมาก และ ทัวร์ก็เยอะมากเช่นกัน โดยเฉพาะชาวเกาหลี เราเริ่มต้นเดินจากวงเวียน Sun World บริเวณนี้เป็นเหมือนจุดศูนย์กลาง เป็นมุมถ่ายรูปที่สวยที่สุด สำหรับผู้ที่ค้างคืนบนนี้ แนะนำว่าให้รอหลัง 16.00 น. หรือ ก่อน 8.00 น. วันรุ่งนี้ เพราะเป็นช่วงเวลาที่กรุ๊ปทัวร์ยังไม่มากัน คนจะโล่งแบบผิดหูผิดตาเลย

อุณหภูมิข้างบนนี้ ช่วงหน้าร้อนเดือนพฤษภาคม ประมาณ 25 องศา อากาศไม่ร้อนเลย

สิ่งก่อสร้างเหมือนอยู่ในยุโรป

การแสดงบริเวณวงเวียน Sun World มีตั้งแต่ 10.30 – 15.00 น.

  • การแสดงดนตรี
  • โชว์เต้น
  • โชว์ Circus performance
  • โชว์เล่นสเก็ต
  • โชว์คนยืนบนไม้ค้ำ (stilts)

นักแสดงส่วนมากจะเป็นชาวยุโรป มีการแสดงหลากหลาย สามารถขอถ่ายรูปได้

ร้านของฝาก Fleuriste มีของฝากสารพัดอย่าง ตุ๊กตาน่ารัก ราคาไม่แพงมาก

โบสถ์เซนต์ เดนิส (Saint Denis) อยู่ตรงวงเวียน Sun World เป็นโบสถ์จำลองจากโบสถ์น็อทร์-ดาม (Notre-Dame de Paris) ที่ปารีส ประเทศฝรั่งเศส ด้านในสามารถเข้าไปนั่งพัก หรือ ถ่ายรูปได้ ไม่ได้เป็นศาสนสถาน สร้างสวยๆ ให้มีบรรกาศเหมือนยุโรป

ภายในไม่ได้กว้างมาก งานสถาปัตยกรรมทำได้สวย

สวนสนุก (Fantasy Park)

เป็นหนึ่งในไฮไลต์ของคนที่มาเที่ยวบาน่าฮิลล์ มีกิจกรรมหลายอย่าง ที่สามารถเล่นได้ฟรี เช่น Tower Drop, รถไฟเหาะ Alpine Coaster, รถบั๊ม, ตู้เกมที่เล่นได้เลย ไม่ต้องหยอดเหรียญ , หนัง 4 มิติ, ม้าหมุน, เครื่องเล่นชิงช้าเหวี่ยง, การแสดงโชว์ ฯลฯ

เครื่องเล่นที่ได้รับความนิยมที่สุดก็จะเป็น รถไฟเหาะ Alpine Coaster นั่งได้ครั้งละ 1 -2 คนรถไฟจะแล่นไปตามรางที่โค้งไปมา เป็นวิวสวยๆ บนบาน่าฮิลล์ ถ้าใครเคยมาเล่นจังเกิ้ลโคสเตอร์ ที่แม่ริม เชียงใหม่ ก็จะเป็นเครื่องเล่นแบบเดียวกัน แต่ที่บาน่าฮิลล์ เส้นทางจะยาวกว่า

จุดเล่นรถไฟเหาะ Alpine Coaster จะอยู่ข้างทางเข้า Fantasy Park คนรอคิวค่อนข้างเยอะ ถ้าไม่อยากรอคิวนานสามารถจ่ายเงินเพิ่มซื้อตั๋ว Fast Track แถวจะสั้นกว่า

Tower Drop เครื่องเล่นสำหรับคนชอบความเสียว เครื่องจะพาขึ้นไปยังด้านบน และปล่อยลงให้เราวูบ มีทั้งจังหวะหลอก ปล่อยลงสั้นๆ ให้ตายใจ และปล่อยลงยาวๆ

การแสดงโชว์

วันที่ไปเป็นโชว์เต้น 3 คู่ ดูได้เพลินๆ นักแสดงเป็นชาวต่างชาติ การแสดงจบแล้ว สามารถขอถ่ายรูปได้

รถบั๊ม

นั่งได้คันละ 1 – 2 คน ลานกว้างกำลังดี คิวมีพอสมควร

เล่นเกม ชิงของรางวัล

เกมละ 50,000 VND เป็นเกมง่ายๆ โยนห่วงลงขวด ของรางวัลเป็นตุ๊กตา 1 คนเล่นสามารถรับของรางวัลได้เพียง 1 ครั้งต่อวัน คงกันคนที่เล่นเก่งมาล่ารางวัล ตุ๊กตาของรางวัลตัวใหญ่ อาจจะขนกลับลำบาก

Bana Hills wax museum พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้ง อันนี้มีค่าเข้าชมด้วย

ผู้เขียนอ่านเจอในเพจเที่ยวเวียดนามว่าบนนี้มีโรงหนัง 4 มิติด้วย แต่อยู่ที่ ปราสาทจันทรา Luna Castle ปราสาทนี้เป็นโซนใหม่ อยู่ค่อนข้างไกล คนส่วนมากไปไม่ถึง

ปราสาทจันทรา Luna Castle ไปได้ 2 วิธี

  1. เดินไป ไปทางทิศตะวันออก ไปให้สุดทางเลย
  2. นั่งรถราง Tram จากสถานี Gieng Than ไปลง Hang Rong

ตอนที่ไปผู้เขียนหาทางไปรถรางไม่ถูก ป้ายบอกทางเค้ามีน้อยมาก บางอันก็เป็นภาษาเวียดนาม ภาษาฝรั่งเศสที่อ่านยากๆ หมอกก็หนาไม่ค่อยจะเห็น แต่สุดท้ายก็เดินไปเรื่อยๆ จนถึง อาศัยถามพนักงานบ้าง

โซนเปิดใหม่ ถ้าไม่มีหมอกจะถ่ายรูปสวยมาก

ปราสาทที่อยู่หลังหมอกกำลังสร้าง ยังไม่เปิดให้บริหาร คิดว่าอีก 1-2 ปีหลังจากนี้ บนบาน่า ฮิลล์จะมีอะไรให้ทำเยอะมาก เที่ยว 1 วันก็ไม่ครบ

ทางไปปราสาทจันทรา Luna Castle เงียบจนคิดว่าเค้าเปิดให้เข้าแล้วหรือยัง

โซนนี้ดูใหม่มาก ทั้งต้นไม้และสิ่งก่อสร้าง

รูปปั้นหินแกะสลัก สิ่งก่อสร้างใหญ่โตมาก ไม่เสียดายค่าเข้าชมเลย

ปราสาทจันทรา Luna Castle

เข้าไปด้านในปราสาทโล่งมาก ไม่มีคน ไม่มีอะไรเลย ป้ายบอกทางเป็นภาษาเวียดนาม ช่วยอะไรไม่ได้เลย สุดท้ายใช้การถามพนักงานจนเจอหนัง 4 มิติ (4D Cinema)

หนัง 4 มิติ (4D Cinema)

หนังจะฉายเป็นรอบ รอบละประมาณ 15 นาที ดูได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ก่อนเข้าชมจะมีแจกถุงสวมรองเท้า และ แว่น 3 มิติ เนื้อเรื่องจะเป็นตัวการ์ตูน มีเอฟเฟคหลายอย่างที่ทำให้เรารู้สึกเหมือนอยู่ในเหตุการณ์ เช่น ภาพที่สมจริง นูนออกมาจากจอ อยู่ตรงหน้าเราเลย มีระบบพ่นลม ไอน้ำ เก้าอี้ขยับได้ตามเหตุการณ์ในเนื้อเรื่อง ถ้าใครเคยไปดูที่ Universal Studios Singapore ก็จะเป็นแบบนั้นเลย

คนไปดูน้อยมาก ประมาณ 1/10 ของที่นั่งในโรง

ออกจากปราสาทจันทรา Luna Castle ประมาณ 16.20 น. นักท่องเที่ยวที่ไม่ได้ค้าง ทยอยกลับ ร้านอาหารหลายร้านเตรียมตัวปิดร้าน

คนสวนเข้ามารดน้ำ ดูแลต้นไม้ ทีมงานมืออาชีพมาก รู้หน้าที่กันหมด

มุมไฮไลต์ ต้องสวยตลอดเวลา

เครื่องเล่นม้าหมุนยังเปิดให้บริการอยู่ แต่ก็ใกล้จะปิดแล้ว

ชิงช้าหมุนคนมีน้อยเช่นกัน

ช่วงเย็นตรงโซน Beer Plaza คนมาเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากโซนนี้มีห้องอาหารแบบ Buffet และ มีลานเบียร์

Buffet จะทานในโดมกระจก

ในส่วนของลานเบียร์ ส่วนมากจะเป็นอาหารแบบ BBQ และ ที่พิเศษไปกว่านั้นหลังพระอาทิตย์ตกดินจะเปิดเพลงไทย เพลงสนุกๆ แนวหญิงลี เปิดถึง 4 ทุ่มเลย

ถ้าอยากจะทานอาหารจานเดียว มีเพียงร้านเดียวที่เปิดขาย คือ Kungfu Noodle หรือ ที่คนไทยเรียกว่าบะหมี่กังฟู

บะหมี่หมู 135,000 VND บะหมี่รวม 150,000 VND รสชาติออกจืดๆ

ทานข้าวเสร็จ ฝนก็เริ่มลงเบาๆ เลยนอนพักในห้อง จนเช้า

วันที่ 3 ทริปเวียดนาม เที่ยวต่อใน Bana Hills เที่ยวดานัง พักดานัง

โปรแกรมสำหรับวันนี้ กินข้าวเช้าที่โรงแรมแบบไม่รีบ เดินเที่ยวบนบาน่าฮิลล์ จุดที่ยังไม่ได้ไป ก็มีวัดหลินฟองเซ็น (Linh Phong Zen Monastery) และ สะพานมือ (Golden Bridge) จากนั้นลงจากบาน่าฮิลล์ เที่ยวดานัง พักดานัง

ที่เวียดนามสว่างเร็วมาก ประมาณ 5.15 น. พระอาทิตย์ก็ขึ้นแล้ว สำหรับคนที่อยากถ่ายรูปกับสะพานมือแบบไม่มีคน สามารถลงกระเช้ารอบ 6.00 – 6.05 น. ไปยังสะพานมือได้ เป็นรอบพิเศษสำหรับแขกที่พักบนบาน่าฮิลล์เท่านั้น

แต่ถ้าไม่ได้ลงไปสะพานมือ ก็แนะนำให้มาทานอาหารเช้า ทานได้เวลา 6.30 – 9.30 น. ทานที่ห้องอาหารชั้นล่าง พักตึกไหน ทานตึกนั้น อาหารเช้าแบบ Buffet มีหลากหลายมาก มีทั้งอาหารเอเชีย อาหารฝรั่ง อาหารฝรั่ง ขนมปัง ผลไม้ ข้าวต้ม เค้าน์เตอร์ทำเมนูไข่ เครื่องดื่มก็มีชา กาแฟ น้ำผลไม้ เป็นอาหารเช้าที่คุณภาพดีมากๆ

ส่วนข้อเสียสำหรับคนไทย คือไม่มีน้ำเย็น แต่มีเป็นน้ำร้อน และ น้ำแข็ง เข้าใจว่าเอเชียบางประเทศ เช่น จีน เกาหลี เวียดนาม ไม่นิยมดื่มน้ำเย็น

มุมข้าวต้ม โจ๊ก

แฮม ชีส ของคุณภาพดี

ผลไม้คล้ายๆ บ้านเรา ฝรั่ง แก้วมังกร เสาวรส ลำไย

ทานข้าวเสร็จก็เดินเล่น เช้าวันนี้ก็มีหมอกหนาเหมือนเมื่อวาน ตรงวงเวียน Sun World มีกาแฟ Starbuck ด้วย

มีตู้ ATM TECHCOMBANK กรณีเงินสดไม่พอบัตร YOUTRIP, บัตร ATM (เดบิต) สามารถกดเงินได้ บัตรพวกนี้ควรมีไว้เมื่อไปต่างประเทศ

โปรแกรมเที่ยวฝนช่วงเช้า เริ่มจากวัดหลินฟองเซ็น (Linh Phong Zen Monastery) วันนี้อยู่บริเวณด้านหลังโรงแรม นักท่องเที่ยวส่วนมากไม่ได้มากัน บนบาน่าฮิลล์ใหญ่มาก ส่วนมากจะอยู่กันแต่รอบๆ วงเวียน Sun World, สวนสนุก Fantasy Park และสะพานมือ

รูปแบบของวัดจะเป็นแบบวัดจีน ถ้าใครเคยไปนองปิง ฮ่องกง ตัววัดจะคล้ายๆ กันเลย

ต้นไม้สวย ดูแลดีมาก

ทางขึ้นไปยังวัดจะเป็นขั้นบันไดขึ้นไปเรื่อยๆ บางมุมสามารถมองเห็น บาน่า ฮิลล์ ในมุมสูง

ภายในวัดจะแบ่งเป็นส่วนๆ ตามแบบฉบับของวัดจีน ได้แก่ TRU VU TEA HOUSE, LINH PHONG TOWER, PLACE OF STELE, TEMPLE OF LADY PRINCESS, CAMPANILE, PAGODA OF SPIRITUAL MEDITATION

PAGODA OF SPIRITUAL MEDITATION

TEMPLE OF LADY PRINCESS

มีรูปปั้นเทพเจ้าอยู่ด้านใน

หอระฆัง

เรากลับไป Check out โรงแรม ที่ใต้ตึกที่พักจะมีพนักงานยืนรอให้บริการ การ Check out ก็ง่ายๆ แค่เพียงยื่น Key card และบอกว่า Check out please. พนักงานไม่เช็คห้อง เราสามารถเช็คเอ้าต์ได้เลทสุด 10.30 น. ถ้ายังไม่กลับก็สามารถฝากกระเป๋าได้ ถ้าจะเอาให้คุ้มที่สุดก็สามารถอยู่ได้จนถึง 16.00 – 17.00 น. ลงกระเช้าเที่ยวสุดท้าย น่าจะมีเวลามากพอที่จะเก็บได้ทุกเครื่องเล่น และทุกจุดถ่ายรูป

ช่วงสายท้องฟ้าเริ่มใสขึ้น อากาศบนนี้เอาแน่ เอานอนไม่ได้เลยจริงๆ

มุมนี้มีคู่บ่าว สาว เวียดนามมาถ่ายรูป Pre wedding ด้วย

สำหรับคนชอบถ่ายรูป แนะนำชุดมาเปลี่ยนบนนี้หลายๆ ชุด มีมุมสวยๆ ให้ถ่ายรูปเยอะมาก

โบสถ์เซนต์ เดนิส (Saint Denis)

บนนี้มีงานเทศกาลอาหาร และ เบียร์ด้วย เวียดนามเป็นประเทศที่เบียร์ราคาถูก และมีเบียร์หลากหลาย มีคราฟเบียร์รสชาติใหม่ๆ ด้วยข้อจำกัดทางกฎหมาย คราฟเบียร์สัญชาติไทย ต้องไปผลิตที่เวียดนาม แล้วส่งกลับมาขายในไทย อย่างเช่น เบียร์ศิวิไลซ์ เบียร์ดีที่ได้รางวัลเวที World Beer Awards 2020

ร้าน ROSA อาหารญี่ปุ่น

ROSE Garden มุมสวนกุหลาบ ต้นไม้ดูแลดี อยู่หลังร้าน ROSA หรือ ด้านหลัง Starbuck

ข้าง ROSE Garden มองเห็นวิวสวย

แถวเครื่องเล่น รถไฟเหาะ Alpine Coaster ช่วงเช้ายังไม่ยาวมาก รอไม่นาน

10.15 น. ลงกระเช้าไปสะพานมือ จากสถานี Louvre (ด้านบน) ไปยังสถานี Bordeaux (สะพานมือ) ผู้ที่มีกระเป๋าเดินทางแนะนำว่าให้ฝากไว้ด้านบนก่อน เที่ยวโซนสะพานมือให้เสร็จ แล้วขึ้นไปรับกระเป๋า แบบนี้จะสะดวกกว่า

สะพานมือช่วงหลัง 8 โมง จะเป็นช่วงที่นักท่องเที่ยวเยอะมาก ส่วนมากเป็นนักท่องเที่ยวแบบไม่ค้างคืน โดยจะมาเที่ยวสะพานมือก่อน และ ค่อยไปยังด้านบน (French Village)

บริเวณหน้าสะพานจะมีธงนานาชาติ ให้หยิบมาถ่ายรูปได้ รวมถึงธงชาติไทยด้วย

ช่วงต้นสะพานคนจะถ่ายรูปเยอะมาก เดินมาตรงกลางสะพานจะมีช่วงโล่งๆ บ้าง

วันนี้อากาศก็ยังไม่ค่อยเปิด หมอกหนา มองไม่เห็นท้องฟ้า

ถ้าอยากถ่ายรูปให้ฉากหลังเป็นสะพานมือ ให้ลงมาด้านล่างจะมีทางเดิน

จากสะพานมือสามารถเดินต่อไปยังสวนดอกไม้ (Le Jardin D’Amour) เป็นสวนดอกไม้สไตล์ฝรั่งเศส ดอกไม้สวย มีดอกไม้เมืองหนาวหลายชนิด

บางมุมก็คล้ายๆ งานดอกไม้เชียงใหม่ เชียงราย

รูปปั้นแมว

สวนนกยูง ส่วนหัวเป็นรูปปั้นนกยูง ลำตัวและหางปลูกต้นไม้ให้เป็นลวดลายนกยูง

เดินไปอีกไม่ไกลก็จะเจอกับพระพุทธรูปใหญ่ (Linh Ung Pagoda) เป็นพระพุทธรูปสีขาว องค์ใหญ่มาก

11.00 น. ได้เวลากลับแล้ว คนส่วนมากยังไม่กลับเวลานี้กัน ข้อดีคือลงกระเช้าแบบสบายๆ ไม่ต้องรอคิว

ที่เวียดนามมีกระเช้าในสถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่ง แต่ในไทยกลับไม่ค่อยมีการส่งเสริม

หลังจากลงกระเช้ามีสวนสวยให้ชมที่ทางออก สำหรับคนที่ยังมีเวลา ก็แวะถ่ายรูปได้อีก

ลงจากบาน่า ฮิลล์ เราจะเข้าดานังด้วยวิธีเรียก Grab จากประสบการณ์ที่ไม่ค่อยดีกับ Grab คนที่แล้ว ต้องมาลุ้นกันต่อว่าคันใหม่จะเป็นยังไง รีวิวต่อไปนี้จะเป็นการเที่ยวในดานัง เพื่อความสะดวกในการแบ่งเนื้อหา ผู้เขียนขอยกไปตอนถัดไป

อ่านตอนต่อไป เดินเที่ยวดานัง ไปไหนได้บ้าง ตลาดฮาน สะพานมังกร โบสถ์สีชมพู

Post Views 2644

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *