รีวิวโรงแรม The Hotel North Osaka ที่พักย่าน Umeda

หนึ่งในย่านที่พักยอดนิยมในโอซาก้า คือย่านอุเมดะ (Umeda) หรือย่านรอบๆ สถานี JR Osaka บริเวณนี้เป็นจุดต่อรถไฟจุดใหญ่ในโอซาก้า มีสถานีรถไฟถึง 7 สถานี สะดวกในการเดินทางไปยังที่ต่างๆ มีตึกสำนักงานสูงๆ หลายตึก และ ห้างใหญ่หลายห้าง สามารถชอปปิ้งได้จนถึงดึก

รีวิวนี้จะเป็นรีวิวโรงแรมในย่าน Umeda ชื่อโรงแรมเดอะโฮเตล นอร์ท โอซาก้า The Hotel North Osaka เป็นที่พักระดับ 3 ดาว ในราคาที่ไม่แพงมาก โรงแรมนี้มีห้องพัก 184 ห้อง แบ่งเห็นห้อง Standard และ Deluxe ดังนี้

  • Standard : Single room, Twin room, Double room
  • Deluxe : Deluxe Twin room, Deluxe Double room

การจองที่พักสามารถจองได้หลายเวบ ได้แก่ Agoda, Booking, Expedia เราเลือกจากกับ Agoda เนื่องจากว่าสะสมแต้มจากการเข้าพักได้ และยังสามารถจองก่อน จ่ายทีหลังได้ โดยจะตัดเงินก่อนวันเข้าพัก 5 วัน มีการรับประกันราคาดีที่สุด หากเจอเวบไหนให้ราคาถูกกว่าสามารถขอคืนเงินส่วนต่างได้

เราเข้าพักในช่วงสัปดาห์ที่ 3 ของเดือนพฤศจิกายน หรือช่วงใบไม้เปลี่ยนสี เป็นช่วงไฮซีซั่นของโอซาก้า พัก 4 คืน ห้อง Twin ได้ราคาเฉลี่ยคืนละ 2,802 บาท

หลังจากจองเสร็จ Agoda จะส่ง Hotel Voucher ให้ทาง email เราสามารถใช้ Voucher นี้ในการเช็คอินได้เลย

ตัดมาที่วันเข้าพัก เครื่องลงที่สนามบินคันไซ (KIX) ตอนเช้า เรานั่งรถไฟ JR Kansai Airport Rapid Service  for KYOBASHI จากสนามบินมาลงที่สถานี JR Osaka แล้วเดินต่ออีกประมาณ 10 นาที ก็ถึงโรงแรม ค่อนข้างสะดวกในการเดินทางมาจากสนามบิน ไม่ต้องต่อรถไฟ นั่งยาวๆ มาลง JR Osaka เลย

โรงแรม The Hotel North Osaka อยู่ใกล้กับถนน Sinmidosuji หาไม่ยาก

เราไปถึงโรงแรมตอน 10 โมง ตั้งใจว่าจะขอฝากกระเป๋าไว้ก่อน เพราะโรงแรมคงไม่ให้เช็คอินแน่ๆ เลย มาตราฐานโรงแรมญี่ปุ่นให้เช็คอินได้หลังบ่าย 2

ลองถามพนักงานหน้า Front ว่า Can I left luggage or Check-in? พนักงานตอบว่าให้เช็คอินได้เลย แต่รอแป๊ปนะ พนักงานให้เราเขียนชื่อ – นามสกุล และทวนจำนวนวันเข้าพักให้เข้าใจตรงกัน ระหว่างรอห้องก็เห็นป้าย wifi ของโรงแรม ใช้ SSID : FREE SPOT ส่วน Password ไม่มี ใช้ได้ทันทีเลย คุณภาพอินเตอร์เนตค่อนข้างดี เร็ว แรง ใช้ได้ทั่วทั้งตึก

รอประมาณ 15 นาที พนักงานก็ให้ Key card มา เป็นการเช็คอินที่ไม่ต้องใช้ Passport

ห้องพักอยู่ที่ชั้น 4 เปิดลิฟต์ออกมาเจอกับตู้ขายเครื่องดื่มหยอดเหรียญ ราคาแพงกว่า 7-eleven นิดหน่อย

ทางเดินในชั้นปูพรมสวยงาม ประตูโรงแรมนี้เป็นกลอนไฟฟ้าให้เอา Key card แตะที่ประตู กลอนก็จะปลดออก

เข้ามาในห้องต้องเสียบ Key Card ให้ระบบไฟฟ้าทำงาน

พื้นในห้องปูพรม มีพื้นที่วางกระเป๋าข้างประตู เหนือที่วางกระเป๋าเป็นที่แขวนเสื้อผ้า

อากาศในห้องเหม็นบุหรี โรงแรมนี้ไม่แยกห้องสูบบุหรี และ ไม่สูบบุหรี คนที่ไม่ชอบกลิ่นบุหรี่อาจจะลองขอห้องที่ปลอดบุหรี่

ประตูห้องน้ำอยู่ด้านซ้ายมือ ตรงข้ามประตูเป็นตู้เย็น กาต้มน้ำ + เครื่องทำความชื้น เครื่องทำความชื้นจะมีประโยชน์มากในช่วงหน้าหนาว อากาศจะแห้งมาก เจ้าเครื่องนี้จะพ่นไอน้ำออกมาเพิ่มความชื้นในห้อง

บนเตียงมีชุดยูกาตะให้เตียงละชุด

ที่นอน หมอน ดูใหม่สะอาด

โต๊ะข้างเตียงมีที่เขี่ยบุหรี เหยือกน้ำ แก้วน้ำ ไดร์เป่าผม ทิชชู่ และโทรศัพท์

ด้านหน้าโต๊ะมีนาฬิกาดิจิตอล สวิตช์ไฟ และปลี๊กไฟ ปลี๊กไฟที่ญี่ปุ่นจะเป็นแบบขาแบน 2 ขา

ที่ปลายเตียงมี LCD TV และกล่อง Set top box ไว้เสียบการ์ดดูหนังแบบเสียตังค์

รีโมทแอร์เป็นภาษาญี่ปุ่นล้วน การปรับอุณหภูมิให้กดลูกศรขึ้น – ลง

ปกติแล้วเครื่องปรับอากาศที่ญี่ปุ่นจะเป็นได้ทั้งแอร์ และ ฮีทเตอร์ แต่ตัวนี้ไม่รู้ยังไงไม่สามารถปรับเป็นฮีทเตอร์ได้ พยายามใช้ Google Translate เป็นภาษาไทยแล้ว ก็ยังไม่เห็นเมนูฮีทเตอร์ ก็เลยปล่อยมันไป

เข้ามาดูในห้องน้ำ เป็นห้องน้ำสำเร็จรูป มีชักโครกอัตโนมัติ ฝารองนั่งอุ่นๆ รุ่นนี้ทำมาแปลก ควบคุมผ่านรีโมท จะฉีดตรงไหน เบา หรือ แรง เท่าไหร่ กดได้

อ่างล้างหน้าขนาดเล็ก กับ อ่างอาบน้ำขนาดเล็กอีกเช่นกัน เหมาะสำหรับยืนอาบ

ของในห้องน้ำก็มีผ้าเช็ดตัวใหญ่ 2 ผืน เล็ก 2 ผืน

มีดโกนหนวด แปรงสีฟัน หวี คอตตอนบัด โฟมล้างหน้า สบู่เหลว แชมพู ใช้ของ Shiseido น้ำร้อน น้ำเย็นแยกก๊อกออกจากกัน อยากอาบน้ำอุ่นก็เปิด 2 ก๊อกผสมกัน

ร้านอาหาร ร้านสะดวกซื้อใกล้โรงแรม

ใกล้กับโรงแรมมีร้านสะดวกซื้อ Lawson, Family mart และ 7-Eleven ส่วนร้านอาหารที่กินง่าย และราคาไม่แพง ก็มีร้านข้าวหน้าเนื้อ Yoshinoya ถ้าอยากจะกินอร่อยขึ้นมาหน่อยก็มีร้านราเมงข้อสอบ เป็นราเมงร้านดังของญี่ปุ่น คนไทยนิยมไปทาน

การเดินทางมายังโรงแรม

  • จากสถานีรถไฟ Higashi – Umeda เป็นสถานีที่อยู่ใกล้ที่สุดห่างจากโรงแรมประมาณ 500-600 ใช้ทางออก 2 (มีบันไดเลื่อนขึ้น) หรือ 7 (ไม่มีบันไดเลื่อน) เดินตามเส้นประสีน้ำเงินตามแผนที่ด้านล่าง ใช้เวลาเดินประมาณ 8-12 นาที
  • จากสถานีรถไฟ JR Osaka ใช้ทางออก South Central Gate ข้ามถนนมาฝั่งตรงข้าม เดินตามเส้นประสีแดงจนมาเจอเส้นประสีน้ำเงิน เดินตามเส้นประสีน้ำเงินตามแผนที่ด้านล่าง ใช้เวลาเดินประมาณ 10-15 นาที

แผนที่โรงแรม The Hotel North Osaka

สรุปโดยรวมโรงแรม The Hotel North Osaka

เป็นโรงแรม 3 ดาว ในย่าน Umeda หรือ JR Osaka เดินทางได้สะดวกมีสถานีรถไฟใกล้โรงแรมถึง 3 สถานี ได้แก่ JR Osaka, Umeda, Higashi-Umeda ราคาที่พักไม่แพงมาก พักหลังมานี้โรงแรมในญี่ปุ่นราคาปรับขึ้นเยอะมาก ราคาโรงแรมใกล้สถานีใหญ่จะอยู่ในช่วง 2,500 บาท – 4,500 บาท

ใกล้โรงแรมมีร้านสะดวกซื้อหลายร้าน เช่น Lawson, Family mart และ 7-Eleven ในส่วนของร้านอาหารก็มีร้านข้าวหน้าเนื้อชื่อดัง Yoshinoya, Mc Donald’s, ICHIRAN ร้านราเมงข้อสอบ

สถานที่ชอบปิ้งมีเยอะมาก เช่นห้าง Hankyu, Whity Umeda, Hanshin, Daimaru และที่ถูกใจคนไทยก็เป็นร้านดองกี้ Don Quijote ร้านขายของสารพัดอย่าง ตั้งแต่ Supermarket ไปจนถึงสินค้า Brand name

ความสะอาดของโรงแรมค่อนข้างดี ในห้องพักใช้ของคุณภาพดี ห้องไม่เล็กจนเกินไป ส่วนการบริการก็เป็นไปตามมาตราฐานโรงแรมญี่ปุ่น

ข้อเสียของโรงแรมนี้มีสองอย่าง อย่างแรกห้องเหม็นบุหรี ต้องใช้เวลา 2-3 วันถึงกลิ่นจะจางลง ตรงนี้ไม่แน่ใจว่าเป็นทุกห้องไหม อย่างที่สอง ต้องเดินไกลจากสถานีประมาณ 10 นาที เดินตัวเปล่าคงไม่เท่าไหร่ ถ้าต้องลากกระเป๋าด้วยอาจลำบากนิดนึง

ด้วยราคาที่พักเฉลี่ยคืนละ 2,802 บาท กับทำเล และ สิ่งอำนวยความสะดวกในห้อง ก็ถือว่าคุ้มค่า สมราคาอยู่ เหมาะสำหรับมาพัก เมื่อมาเที่ยวภูมิภาคคันไซ สามารถใช้ทำเล Umeda เป็นจุดศูนย์กลางในการไปเที่ยวเมืองข้างๆ เช่นเกียวโต นารา ฮิเมจิ และโกเบ ได้สะดวก

Post Views 3288

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *