ย่านอุเมดะ Umeda โอซาก้า

ญี่ปุ่น / โอซาก้า / อุเมดะ

อุเมดะ (Umeda) เป็นย่านทางทิศเหนือจองโอซาก้า บางครั้งก็เรียกย่านนี้ว่าคิตะ (Kita : キタ) เนื่องจากคิตะแปลว่าทิศเหนือ ส่วนทิศใต้จะเรียกว่ามินามิ (Minami : ミナミ) เป็นย่านบริเวณ Namba – Dotonbori)

ย่านอุเมดะ เป็นศูนย์กลางของโอซาก้า ศูนย์กลางกลางเดินทางไปยังที่ต่างๆ จุดต่อรถไฟ มีแหล่งช้อปปิ้ง ห้าง ตึกสูง และโรงแรมจำนวนมากในย่านนี้ ศูนย์กลางของย่านอุเมดะจะเป็นบริเวณรอบๆ สถานี Osaka / Umeda นักท่องเที่ยวนิยมพักในย่านนี้ เนื่องจากมีความสะดวก

การเดินทางระหว่างเมืองด้วยรถไฟ Shinkansen จะต้องไปขึ้นที่สถานี Shin-Osaka ซึ่งเป็นสถานีที่อยู่ถัดจากสถานี Osaka เพียง 1 สถานี

ย่านช้อปปิ้ง

จะอยู่รอบสถานี Osaka เช่น Links Umeda โดยจะประกอบด้วยหลายร้านค้า รวมถึง Yodobashi ด้วย นอกจากนี้ก็มีห้าง Hankyu มีชิงช้าสวรรค์ HEP Five สีแดงขนาดใหญ่เป็นจุดเด่น ห้าง Hanshin, Daimaru และ Isetan Mitsukosh สามารถเดินเที่ยวย่านนี้ได้ถึงดึก

Links Umeda

ชิงช้าสวรรค์ HEP Five

Hankyu Department Store

อุเมดะ สกาย บิวล์ดิ้ง (Umeda Sky Building : 梅田スカイビル) เป็นตึกสูง ในย่าน Umeda เมืองโอซาก้า มีความสูง 173 เมตร ที่ชั้น 40 และ ดาดฟ้า (Rooftop) เปิดให้เป็นจุดชมวิว สามารถมองเห็นวิวโอซาก้าได้โดยรอบ และยังมองไปไกลถึงเกาะอาวาจิ (Awaji Island) ที่อยู่ห่างจากโอซาก้ามากกว่า 50 กิโลเมตร ค่าเข้าชม 1,500 เยน แนะนำให้ซื้อ Osaka Amazing Pass สามารถเข้าชมสถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่งใน Osaka ได้ฟรี รวมถึง Umeda Sky Building และ ยังใช้เดินทางใน Osaka ได้ด้วย

การเดินทาง
รถไฟ JR : ลงที่สถานี Osaka
รถไฟ Subway : สถานี Umeda, Osaka-Umeda

Post Views 590

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *