รีวิวบ้านพัก สถานีเกษตรหลวงอ่างขาง

ข่าวประชาสัมพันธ์ บ้านพักสถานีเกษตรหลวงอ่างขาง ปิดปรับปรุงตั้งแต่เดือนมีนาคม 2561 เป็นต้นไป โดยยังไม่มีกำหนดเปิดให้บริการ

ที่พักบนดอยอ่างขาง ที่ได้รับความนิยมที่สุด เป็น บ้านพักสถานีเกษตรหลวงอ่างขาง เนื่องจากว่าเป็นที่พักที่อยู่ในโครงการหลวงอ่างขาง บรรยากาศดี และที่พักราคาไม่แพง ด้วยจำนวนที่พักที่มีไม่มากทำให้บ้านพักสถานีเกษตรหลวงอ่างขาง เป็นหนึ่งในที่พักบนดอยอ่างขางที่จองยาก ต้องจองล่วงหน้านาน ถึงจะมีโอกาสได้เข้าพัก พอมีโอกาสได้เข้าพักเลยทำรีวิวไว้เป็นข้อมูลสำหรับคนที่สนใจเข้าพัก รีวิวนี้เป็นบ้านริมดอย บ้านพักขนาด 5 คน

ก่อนที่จะรีวิวบ้านริมดอย มาดูบ้านพักแบบต่างๆ ของบ้านพักสถานีเกษตรหลวงอ่างขาง ซึ่งมีอยู่ 5 แบบ

  • บ้านคำดอย 1-3 : มี 3 หลัง พักได้ 4 คน 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ มีทีวี + เครื่องทำน้ำอุ่นให้ ราคา 3,500 – 6,820 บาท / คืน เป็นที่พักที่แพงที่สุดของสถานีเกษตรหลวงอ่างขาง ตกแต่งสวย
  • บ้านซากุระ 1-6 : มี 6 หลัง พักได้ 2 คน มีทีวี + เครื่องทำน้ำอุ่นให้ ราคา 900 – 2,660 บาท / คืน
  • บ้าน AK 1-20 :  มี 20 หลัง พักได้ 2 คน มีทีวี + เครื่องทำน้ำอุ่นให้ ราคา 650 – 2,160 บาท / คืน เป็นบ้านที่ราคาถูกที่สุด
  • บ้านริมดอย 1-6 : มี 6 หลัง พักได้ 5 คน มีทีวี + เครื่องทำน้ำอุ่นให้ ราคา 1,000 – 4,150 บาท / คืน
  • บ้าน AK ใหญ่ : มี 1 หลัง พักได้สูงสุด 47 คน (ขั้นต่ำ 20 คน) มีทีวี + เครื่องทำน้ำอุ่นให้ คิดราคาตามจำนวนคน 150 – 730 บาท / คืน เหมาะสำหรับหมู่คณะ

บ้านพักทุกแบบ พักในช่วง เดือนตุลาคม – กุมภาพันธ์ มีอาหารเช้าให้ และพักช่วงเดือนธันวาคม, มกราคม, กุมภาพันธ์ มีอาหารเย็นเพิ่มให้ด้วย

การจองที่พัก

โทรจองที่เบอร์ 053-969-476-78 ต่อ 114 ช่วงไฮซีซั่น ควรจองล่วงหน้าอย่างน้อย 3 เดือน หลังจากจองแล้วพนักงานจะให้บัญชีโอนเงิน โอนเต็มจำนวนราคาที่พัก โอนเสร็จให้ Fax หรือ email ไปแจ้งกับทางที่พัก

การเข้าพัก – เช็คอิน

นำสลิปโอนเงินติดตัวไปด้วย ขับรถเข้าไปในโครงการหลวง แจ้งกับพนักงานที่หน้าทางเข้าว่าเข้าพักบ้านหลังไหน ไม่ต้องเสียค่าเข้า (ถ้าไม่ได้พักในโครงการหลวงต้องเสียค่าเข้า) จากนั้นขับรถต่อไปยังสโมสรอ่างขาง ที่อยู่ตรงข้ามสวน 80 ทำการเช็คอิน ลงทะเบียนเข้าพัก มีมัดจำกุญแจ 500 บาท พนักงานจะให้บัตรผ่านเข้า – ออก โครงการหลวง ใบเกือบเท่า A4 ติดไว้ที่หน้ารถ, กุญแจ และคูปองอาหารเช้า ตามจำนวนผู้เข้าพัก

จากนั้นเราก็ต้องขับรถไปยังบ้านพัก อยู่ไม่ไกลจากสวน 80 เท่าไหร่ จะเดินมาก็ยังไหว

บ้านริมดอย 5 ด้านหน้าดิดถนนเล็กๆ ในโซนที่พัก ด้านหลังเป็นป่าเมเปิ้ล และ ป่าไผ่

หน้าบ้านมีต้นลำโพง ดอกสีเหลือง

ไขกุญแจเข้าไปด้านใน พื้นในบ้านบริเวณหน้าประตู เปียกๆ ชื้นๆ อาจจะเกิดน้ำรั่วที่ไหนซักที่หนึ่งเนื่องจากมีฝนตก ด้านขวาเป็นชั้นวางของยาว ใส่ของได้เยอะ

ห้องพักเก่า และไม่ค่อยสะอาดเท่าไหร่ พื้นเป็นคราบ ฝุ่น ทราย ไม่เหมาะที่จะเดินด้วยเท้าเปล่า

การจัดวางที่นอน แบ่งเป็น 2 + 3 โดยมี Partition กั้นตรงกลาง

ที่นอนแยกเป็นของใครของมัน มีผ้าห่มคนละผืน ผ้าปูที่นอน และ ผ้าห่มเป็นสีขาว ดูสะอาด

ที่หัวเตียงของทั้งสองฝั่งมีปลั๊กไฟ สามารถชาร์จโทรศัพท์ได้

สิ่งอำนวยความสะดวกมีทีวี กาต้มน้ำ ชา น้ำดื่ม 6 ขวด และแก้วน้ำ

ห้องน้ำอยู่ด้านหลังห้อง แยกเป็นห้องสุขา และ ห้องอาบน้ำ มีอ่างล้างหน้าอยู่หน้าห้องอาบน้ำ ความสะอาดอยู่ในระดับพอใช้

มีผ้าเช็ดตัวผืนใหญ่ 5 ผืน, ผืนเล็ก 5 ผืน และ ไดร์เป่าผม

ที่วางของโซนห้องน้ำ

ในห้องอาบน้ำมีสบู่เหลว และ แชมพูแบบกด ที่ขาดไม่ได้ก็จะเป็นเครื่องทำน้ำอุ่นขนาด 6,000 วัตต์ ในช่วงอากาศหนาวจัด ปรับจนร้อนสุดก็ยังแค่อุ่นๆ

ข้างอ่างล้างหน้าเป็นที่วางของยาว อ่างล้างหน้าของบ้านหลังนี้ รั่วที่น้ำทิ้งด้านล่าง แปรงฟันทีนึงเท้าเปียกหมด พื้นก็เย็น

ข้างๆ บ้านมีระเบียง โต๊ะ พร้อมเก้าอี้ 4 ตัว ไม่ค่อยสะอาดเท่าไหร่

หน้าบ้านเป็นที่จอดรถ บ้านพักหลังอื่นๆ ก็อยู่แถวๆ นี้หมด แต่ละหลังไม่ได้อยู่ใกล้กันมาก ตอนกลางคืนบรรยากาศเงียบสงบ ไม่มีบ้านหลังไหนส่งเสียงดัง

อาหารเช้า

เริ่มทานได้ตั้งแต่ 7 โมง ห้องอาหารอยู่ข้างสโมสรอ่างขาง ยื่นคูปองอาหารเช้าให้พนักงานด้านหน้า เข้าไปทานได้เลย ห้องอาหารตกแต่งสวย อาหารเช้าแบบ Buffet

วันที่เราไปมีอาหารเช้าดังนี้

  • ผัดผัก (ไม่มีหมู)
  • แกงจืด
  • ไข่ดาว
  • ข้าวสวย
  • ข้าวต้ม
  • แกงกระด้าง (อาหารเหนือ)
  • ขนมจีนน้ำเงี้ยว
  • สลัด
  • ขนมปัง เนย แยม
  • เครื่องดื่ม น้ำเปล่า กาแฟ
  • ผลไม้ สัปปะรด แตงโม

โดยรวมแล้วอาหารไม่ค่อยดี ถูกลดเกรดลง เคยไปปี 2012 ซื้อคูปองอาหารเช้า 120 บาท มีผัดกระเพาะหมูสับ, ไส้กรอก และ แฮม ส่วนปี 2015 ไม่มี 3 อย่างที่ว่า และ ราคาคูปองขึ้นเป็น 150 บาท

เช็คเอ้าต์

นำกุญแจ และ แผ่นป้ายเข้าออกของรถมาคืน ที่สโมสรอ่างขาง และ รอรับเงินมัดจำคืน 500 บาท

สรุปโดยรวม

บ้านพักสถานีเกษตรหลวงอ่างขาง เป็นที่พักที่ราคาไม่แพง อยู่ในโครงการหลวง มีที่เที่ยวในโครงการหลวงมากมาย บรรยากาศรอบๆ สวย และ สงบ ตัวบ้านพักค่อนข้างเก่า และ ไม่สะอาดเท่าที่ควร อุปกรณ์ในบ้านอยู่ในสภาพไม่สมบูรณ์ เช่น ก๊อกอ่างล้างหน้ารั่ว ผ้าม่านหลุดจากราง ประตูระเบียงไม่แข็งแรง

ที่พักมีอาหารเช้าให้ แต่อาหารเช้าถูกลดเกรดจากแต่ก่อนเยอะ ไม่ค่อยมีโปรตีน การบริการของพนักงานยังไม่ค่อยมีใจบริการเท่าที่ควร ใช้เวลาเช็คอินนาน

ราคาที่พักช่วงที่เราไป 2,650 บาท สามารถเข้าโครงการหลวงได้โดยไม่เสียค่าเข้า ตรงนี้คิดเป็นมูลค่า (คนละ 50×5 + รถ 50) 300 บาท ค่าอาหารเช้าคิดเป็นมูลค่า 150×5 = 750 บ เหลือเป็นมูลค่าที่พัก 2,650 – 300 – 750 = 1,600 บาท คิดเป็นราคาต่อคน 1,600/5 = 320 บาท

สรุปแล้วก็ถือว่าไม่แพง สมกับราคา

Post Views 76151

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

2 thoughts on “รีวิวบ้านพัก สถานีเกษตรหลวงอ่างขาง

  • July 21, 2017 at 12:14 pm
    Permalink

    Hello,

    I’m from Hong Kong and would like to book 2 nights at Ang Khang Station, I try calling their hotline but no one pick up, just wonder can I book through you?

    Thanks

  • July 21, 2017 at 12:28 pm
    Permalink

    Hi Vicky

    Ang Khang Station can book direct only. Sometime no one pick up phone line very busy to book room on winter & holiday please try again or try to contact via facebook http://facebook.com/angkhangstation.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *