รีวิวโรงแรมทูน หาดใหญ่ (Tune Hotels Hatyai)

รีวิวโรงแรมในเดือนมิถุนายน เราไปกันที่ โรงแรมทูน หาดใหญ่ (Tune Hotels Hatyai) โรงแรมนี้เพิ่งจะเปิดให้บริการเมื่อปลายปี 2554 ที่ตั้งของโรงแรมอยู่ที่ถนนนิพัทธ์อุทิศ 2 ห่างจากตลาดกิมหยงประมาณ 800 เมตร แต่ก่อนตึกนี้เป็นของโรงแรมนิวเวิลด์ และต่อมาได้ขายตัวตึกให้กับโรงแรมทูน หาดใหญ่ ทางโรงแรมทูน หาดใหญ่ได้นำมาปรับปรุงใหม่เกือบทั้งหมดและมาเปิดเป็นโรงแรมของตัวเอง

Tune Hotels เป็นโรงแรมสัญชาติมาเลเซีย ในเครือของสายการบิน Air Asia อย่างที่ทราบกันดีว่าสายการบิน Air Asia เป็นสายการบิน Low cost ราคาตั๋วของ Air Asia เป็นราคาที่ไม่รวมบริการโหลดกระเป๋า ไม่รวมอาหารบนเครื่อง ถ้าอยากใช้บริการอะไรเพิ่มต้องซื้อเพิ่มเอาเองเป็น option

หลักการของ Air Asia ก็ถูกนำมาใช้กับ Tune Hotels คือราคาห้องพักแบบเริ่มต้นจะไม่มีผ้าเช็ดตัว แชมพู ยาสระผม, เป็นห้องพัดลม เปิดแอร์ไม่ได้, ดูทีวีไม่ได้, ไม่มี wifi ให้ใช้ ข้อดีของการคิดราคาแบบนี้คือราคาเริ่มต้นถูก แต่ถ้าใครต้องการ Option เพิ่มก็ต้องเสียเงินเพิ่มไป

Tune Hotels Hatyai เป็นโรงแรมที่มีที่ตั้งในทำเลที่ดีมากอยู่ในตัวเมืองหาดใหญ่ เดินทางไปไหนมาไหนสะดวก คนไม่พลุกพล่าน ไปตลาดกินหยง 800 เมตร, ไปตลาดสันติสุข 400 เมตร, ไปสถานีรถไฟหาดใหญ่ 500 เมตร, ไปห้างโรบินสัน 400 เมตร, ไปห้างเซ็นทรัล ลี การ์เด้น พลาซ่า 400 เมตร

การจองโรงแรม Tune สามารถจองได้ 2 ทาง

1. จองกับเวบโรงแรม Tune หาดใหญ่ โดยตรง www.tunehotels.com/th/our-hotels/hat-yai หรือ 2. จองกับเวบจองโรงแรมต่างๆ เช่น agoda.com, booking.com

การจองกับเวบ Tune โดยตรง เหมาะสำหรับคนที่ต้องการเลือก Option ว่าจะเอาอะไรบ้าง ไม่เอาอะไรบ้าง โดยมีแต่ห้องเปล่าๆ? กับพัดลม (ไม่มีแอร์, ไม่มีผ้าเช็ดตัว, ดูทีวีไม่ได้) ค่าห้องเริ่มต้นที่ 499 บาท / คืน

แต่ถ้าอยากใช้งานในส่วนอื่นต้องจ่ายเพิ่มไปเป็นอย่างๆ ราคาตามนี้

– Cozy Package สำหรับการใช้เครื่องปรับอากาศ 12 ชม ทีวี 24ชม. อินเตอร์เนทไร้สาย24ชม. และผ้าขนหนูแถมชุดสบู่พร้อมแชมพู ราคา 370 บาท

– เครื่องปรับอากาศ (จำนวน 24 ชั่วโมง) 230 บาท

– บริการเช่าผ้าขนหนูแถมชุดสบู่แชมพูฟรี 120 บาท

– แพกเกจเอนเตอร์เทนเมนท์ (เคเบิ้ลทีวี 24 ชม) 120 บาท

– อินเตอร์เนทไร้สาย (สำหรับการใช้งาน24 ชม.)

– ฯลฯ

ถ้าจะเอา Option ทุกอย่าง เหมือนโรงแรม 3 ดาวทั่วไป (แอร์ 12 ชม ทีวี 24 ชม. อินเตอร์เนทไร้สาย24 ชม. และผ้าขนหนูแถมชุดสบู่พร้อมแชมพู / วัน) ราคารวมภาษีแล้วอยู่ที่คืนละ 957 บาท แต่ถ้าจองกับ agoda.com ราคาอยู่ที่ 900 บาท / คืน สรุปว่าจองกับ agoda ถูกกว่าวันละ 57 บาทครับ และได้แต้มสะสมจากการจองห้องพักของ agoda ด้วย

Link. เช็คราคา Tune หาดใหญ่ รับประกันราคาถูกสุด

ที่จอดรถของโรงแรมจะอยู่ทางด้านขวาของรูปบน จอดในพื้นที่ของโรงแรม มียามดูแลความปลอดภัยให้

ด้านหน้าโรงแรม Tune หาดใหญ่ มีรถตุ๊กตุ๊กรับจ้างจอดอยู่หน้าโรงแรม เหมาไปไหนในหาดใหญ่ไปหมด ราคาไม่แพง

โรงแรมจะให้เช็คอินได้หลัง 14.00 น. เป็นต้นไป และเช็คเอ้าต์ก่อน 11.00 น. เราไปถึงโรงแรมก่อนเวลา 15 นาทีได้ พนักงานให้ Username & Password เล่นเนตได้ฟรี 30 นาที

คอมพิวเตอร์ที่เล่นอินเตอร์เนตจะอยู่ในบริเวณ Lobby มีให้ใช้บริการอยู่ 3 เครื่อง ผมลองแล้วเร็วใช้ได้ ถ้าเราเล่นเนตไม่ถึง 30 นาทีก็ Logout ออกมาได้ เก็บเวลาที่เหลือไปใช้ครั้งต่อไป

พอถึงเวลา 14.00 น. ผมก็รอคิวที่จะ Check-in ก่อนหน้าผมเป็นนักท่องเที่ยว ชาวมาเลเซีย สิงคโปร์ ดูแล้วชาวต่างชาติน่าจะมาพักมากกว่าคนไทยเสียอีก เวลาพนักงานทักทายก็จะพูดภาษาอังกฤษกับเราก่อนเลย

ในการ check-in แค่ยื่น Hotel Voucher ให้กับพนักงาน ไม่ต้องกรอกอะไรเลย โรงแรมไม่มีมัดจำ หลังจาก check-in เสร็จพนักงานจะให้ Key card มา 1 ใบ, Username & Password สำหรับเล่น wifi และถุงแดงที่ใส่ผ้าเช็ดตัว + แชมพู + สบู่ 2 ถุง พร้อมรีโมททีวี

พนักงานบอกกับเราว่าประตูของโรงแรมจะปิดตอนเที่ยงคืน ถ้ากลับดึกแล้วประตูล๊อคให้ใช้ Key card ในการเปิดประตู

ก่อนขึ้นลิฟท์จะมีทีวี + กล่องให้เรากดถ่ายรูปได้ และส่งรูปเข้า email ได้ด้วย

การใช้ลิฟต์จะต้องเอา Key card ไปแตะที่หน้าลิฟต์ก่อนถึงจะใช้งานลิฟต์ได้ และในการเข้าห้องก็ต้องใช้ Key card ไปแตะที่หน้าห้องเพื่อปลดล๊อค

เข้ามาในห้องแล้วต้องเสียบ Key card เพื่อให้ระบบไฟฟ้าในห้องทำงาน

ปุ่มกด Sel ที่ด้านล่างจอไว้ดูว่าแอร์จะเปิดได้อีกกี่ชั่วโมง กี่นาที ทางด้านขวาจะมีปุ่ม เปิด / ปิดแอร์ ปรับลดอุณหภูมิ ในกรณีที่ไม่ได้เปิดแอร์ชั่วโมงแอร์ก็จะอยู่เท่าเดิม ในห้องมีพัดลมเพดานเปิดใช้ได้

ภายในห้องกว้าง สะอาด ดูใหม่ มี LCD TV, โต๊ะทำงาน, ตู้เซฟ, ไดร์เป่าผม แต่ไม่มีน้ำดื่มให้นะครับ

เตียงนอน นุ่ม นอนสบาย

โรงแรมนี้เป็นโรงแรมปลอดบุหรี่ ห้ามสูบบุหรี่ครับ หน้าต่างห้องถูกล๊อคไว้เปิดได้ประมาณ 4 ซ.ม. เท่านั้น อาจจะกันคนเปิดหน้าต่างสูบบุหรี่ หรือเพื่อความปลอดภัย

ตู้เซฟข้างหัวเตียง

ชุดอาบน้ำในถุงสีแดง ใน 1 ถุงประกอบด้วยผ้าเช็ดตัว สบู่แบบก้อน และแชมพู สามารถเปลี่ยนใหม่ได้วันต่อวัน แต่ต้องนำไปเปลี่ยนที่ด้านล่างเท่านั้น

มาดูในส่วนห้องน้ำบ้าง บานประตูเป็นกระจกฝ้า มีกลอนล๊อค ที่อาบน้ำจะอยู่ทางขวาของประตู คนที่มาพักกับเพื่อนรับรองได้ว่าไม่โป๊ เข้าห้องน้ำทำธุระได้อย่างสบายใจ

ในห้องน้ำ กว้างตามมาตราฐานโรงแรม 3 ดาวทั่วไป สะอาด แยกโซนเปียก โซนแห้ง มีน้ำอุ่นให้ใช้

ห้องอาบน้ำ ฝักบัวแบบ Rain Shower

ไดร์เป่าผมและกระจกหน้าห้องน้ำ

สรุปโดยรวม

โรมแรม Tune หาดใหญ่ เป็นโรงแรม ที่มีทำเลดีมาก โรงแรมหนึ่งในหาดใหญ่ อยู่ใกล้สถานที่สำคัญหลายแห่ง ที่สามารถเดินไปได้เลยก็มีตลาดกิมหยง ตลาดสันติสุข ห้างโรบินสัน ห้างเซ็นทรัล สถานีรถไฟหาดใหญ่ ส่วนราคาโรงแรมนั้นเริ่มต้นที่ 499 บาท ถ้าจะเอามาตราฐานเหมือนโรงแรม 3 ดาวทั่วไปให้จองกับ Agency เวบจองโรงแรมเอา เช่น agoda.com, booking.com ราคาจะถูกกว่า

การบริการของพนักงานดูกระตือรือร้นในการให้บริการและมีความเป็นมืออาชีพมาก ตรงข้ามกับโรงแรมมีร้านขายของชำสามารถซื้อน้ำดื่มที่นี่ได้ รอบๆ โรงแรมมีร้านอาหารหลายร้านเช่นติ่มซำ บักกุดเต๋ ก๋วยเตี๋ยว อาหารตามสั่ง

ข้อเสียของโรงแรม ไม่มีตู้เย็น ไม่มีแก้วน้ำ ในชุดเซตอาบน้ำไม่มีผ้าเช็ดตัวผืนเล็กให้

Link. เช็คราคา Tune หาดใหญ่ รับประกันราคาถูกสุด

ติดต่อโรงแรม Tune หาดใหญ่

เวบไซต์ : www.tunehotels.com

ที่อยู่ : 152-156 ถนนนิพัทธ์อุทิศ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

เบอร์โทร : 02 – 613 – 5888

Post Views 3917

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *