น้ำตกสิริธาร ดอยอินทนนท์

เชียงใหม่ / น้ำตกสิริธาร

น้ำตกสิริธาร  ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เดิมมีชื่อว่า “น้ำตกป่าคา” ต่อมา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ เสด็จทอดพระเนตรถึง 2 ครั้ง เมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2545 และ 24 มีนาคม 2547 ทรงพระราชทานนามว่า “สิริธาร” น้ำตกแห่งนี้มีความสูงประมาณ 40 เมตร ไหลลดหลั่นกันลงมาเป็น 2 ชั้นต่อกัน มีน้ำไหลตลอดทั้งปี เกิดมาจากลำห้วยแม่กลาง ต้นน้ำอยู่บนดอยอินทนนท์ น้ำตกแห่งนี้ไม่สามารถเดินเข้าไปชมน้ำตกด้านในได้ แต่มีระเบียงชมน้ำตกจากระยะไกลประมาณ 50 เมตร

นักท่องเที่ยวที่มาชมน้ำตกนี้ไม่มากเหมือนน้ำตกวชิรธาร เนื่องจากต้องเดินเข้าไปอีก 100 เมตร และเป็นน้ำตกที่ไม่ใหญ่มาก ถ้าเหมารถแดงมาเที่ยวดอยอินทนนท์ส่วนมากจะไม่จอดที่น้ำตกนี้

หน้าทางเข้าน้ำตก

ทางเดินลงไปน้ำตกระยะทาง 100 เมตร

ระเบียงชมน้ำตก

น้ำตกสิริธาร

การเข้าชม
เวลาทำการ : ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 8.00 – 16.30 น.
ช่วงเวลาเที่ยว : ปลายตุลาคม – มีนาคม
การเดินทาง
รถยนต์ : อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง ห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่ประมาณ 70 กิโลเมตร ตามทางหลวงหมายเลข 108 (เชียงใหม่-ฮอด) ไปประมาณ 58 กิโลเมตร บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 58 ก่อนถึงตลาดอำเภอจอมทอง เลี้ยวขวาเข้าทางหลวงหมายเลข 1009 (จอมทอง- ดอยอินทนนท์) ประมาณ 20 กิโลเมตร จะเห็นทางเข้าน้ำตกวชิรธารทางขวามือ และถัดไปอีก 3 กิโลเมตรจะเห็นทางแยกด้านซ้ายไปยังน้ำตกสิริธาร เมื่อจอดรถแล้วเดินไปอีกประมาณ 100 เมตร จะถึงจุดชมวิวน้ำตกสิริธาร
รถโดยสาร : ไม่มีรถประจำทางไปถึง
ที่พักใกล้ดอยอินทนนท์
ทัชสตาร์ รีสอร์ท

รีสอร์ทอยู่ใกล้ๆทางขึ้นดอยอินทนนท์ ที่พักสวย บรรยากาศดี เงียบสงบ สะอาด สิ่งอำนวยความสะดวกในห้องพักมีให้ครบ พนักงานบริการดี มีน้ำแร่ธรรมชาติให้อาบ หรือจะแช่ตัวในบ่อส่วนกลางก็ได้

ดอยอินทนนท์ วิว รีสอร์ท

ใกล้ทางขึ้นดอยอินทนนท์ บรรยากาศเงียบสงบ ไม่พลุกพล่าน มีจักรยานให้ปั่นเล่นในรีสอร์ท เจ้าของบริการดีเป็นกันเอง

แม่กลางบานเย็นฮิลล์

ห้องกว้างขวาง สะอาด บรรยากาศดี มีสนามหญ้ากว้างเหมาะให้เด็กวิ่งเล่นได้ ด้านหน้าติดน้ำตกแม่กลาง ด้านหลังติดสวนลำไย ด้านข้างติดทุ่งนา ติดชมชุนไม่เปลี่ยว เงียบสงบ เหมาะสำหรับพักผ่อน

มณฑาทิพย์ รีสอร์ท

ที่พักอยู่ใกล้ทางขึ้นดอยอินทนนท์ บริการบ้านพักเป็นหลัง บรรยากาศดี มีความเป็นส่วนตัว ห้องพักสะอาด มีที่จอดรถ

ดูโรงแรมใน เชียงใหม่ ทั้งหมด คลิ๊ก

Post Views 3531

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *