สวนสนบ่อแก้ว อ.ฮอด เชียงใหม่

สวนสนบ่อแก้ว อยู่บนเส้นทางสายฮอด-แม่สะเรียง กิโลเมตรที่ 36 หรืออยู่ถัดจากอุทยานแห่งชาติออบหลวง ประมาณ 19 กิโลเมตร สวนสนบ่อแก้ว เป็นส่วนหนึ่งของ “สถานีวนวัฒนวิจัยบ่อแก้ว” โครงการสำรวจวัตถุดิบเพื่อทำเยื่อกระดาษและเป็นแปลงทดลองปลูกพืชชนิด สนสองใบ สนสามใบ และยูคาลิปตัส เนื้อที่ทั้งหมด 2,072 ไร่ โดยมีถนนตัดผ่านตรงกลางให้นักท่องเที่ยวได้ขับรถ หรือ เดินเข้ามาชม

อากาศของที่นี่ชื้นและเย็นตลอดปี สวยงามด้วยทิวสนที่ปลูกเรียงรายอย่างเป็นระเบียบ ยาวไปสุดสายตา จึงทำให้ที่นี่กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตแห่งหนึ่งของเชียงใหม่ คู่รักนิยมมาถ่าย Prewedding ด้วยบรรยากาศคล้ายเกาะนามิ ประเทศเกาหลี หลายๆ คนจึงยกให้สวนสนบ่อแก้วเป็นดัง “เกาะนามิเมืองไทย”

ลูกสน

นอกจากนี้ ที่นี่ยังเป็นแหล่งเดียวในประเทศที่มี สนภูเขาชนิดต่างๆ ที่กรมอุทยานแห่งชาติฯ นำพันธุ์มาจากต่างประเทศ เช่น ไต้หวัน แอฟริกาใต้ ออสเตรเลีย เช่น Pinus patula, Pinus elliottii, Pinus merkusii เพื่อใช้ทดลองหาพันธุ์ที่เหมาะสม เป็นไม้เบิกนำ เพื่อจะได้นำไปปลูกบนป่าเสื่อมโทรมบนดอยทางภาคเหนือ โดยบางต้นนั้นมีอายุกว่า 40 ปี

สิ่งอำนวยความสะดวก มีห้องน้ำสาธารณะและป้อมตำรวจ ของ สภ.อ.ฮอด ใช้เป็นศูนย์บริการนักท่องเที่ยว (อยู่ฝั่งตรงข้ามสวนสนบ่อแก้ว) มีร้านอาหาร ร้านขายของ และนักท่องเที่ยวสามารถกางเต็นท์พักผ่อนโดยไม่ต้องเสียค่าบริการ

การจัดโปรแกรมเที่ยวสวนสนบ่อแก้ว มักจะเที่ยวคู่กับอุทยานแห่งชาติออบหลวง ถ้ามีเวลามากหน่อยจะเพิ่มอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ หรือเดินทางเป็นวงกลมได้ดังนี้ อุทยานแห่งชาติออบหลวง – สวนสนบ่อแก้ว – แม่สะเรียง – แม่ฮ่องสอน – อ.ปาย – บ้านจ่าโบ่ – เชียงใหม่

การเข้าชม
เวลาทำการ : ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 6.00 – 18.00 น.
ช่วงเวลาเที่ยว : ช่วงปลายฝน ต้นหนาว จะสวยที่สุด หญ้าสีเขียวมีหมอกบางๆ ในตอนเช้า ช่วงเช้าเป็นเวลาที่ถ่ายรูปแล้วสวย
ค่าเข้าชม

  • ไม่มีค่าเข้าชม
ที่ตั้ง – ติดต่อ
ที่อยู่ :
กม.ที่ 36 ถนนฮอด-แม่สะเรียง ต.บ่อหลวง อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ 50240
การเดินทาง
รถยนต์ : รถยนต์ทุกชนิดสามารถมาสวนสนบ่อแก้วได้หมด ถนนดีทางไม่ชัน ไม่โค้งมาก ทางตั้งแต่ อ.ฮอด ถึงสวนสนบ่อแก้วเป็นเลนสวนกัน มีรถใหญ่วิ่งตลอดทาง ควรขับด้วยความระมัดระวัง

จากเชียงใหม่ ใช้ถนนสาย เชียงใหม่-ฮอด (108) วิ่งเข้าตัว อ.ฮอด  พอถึงวงเวียนให้เลี้ยวขวา ไปทางแม่ฮ่องสอน โดยใช้ถนน 108 เหมือนเดิม ขับตรงไปประมาณ 36 กิโลเมตร ก็จะถึงสวนสนบ่อแก้ว อยู่ติดถนนด้านซ้าย สามารถจอดรถได้ที่ด้านหน้า หรือจะขับเข้าไปในสวนสนก็ได้

รถโดยสาร : ขึ้นรถสาย เชียงใหม่-แม่สะเรียง โดยไปต่อรถที่สถานีขนส่งอาเขตเชียงใหม่ แล้วไปลงที่สวนสนบ่อแก้ว
ที่พักเชียงใหม่
โรงแรมแอท พิงค์นคร

โรงแรมตกแต่งสวยงามสไตล์วินเทจ ทำเลตั้งอยู่ท้ายซอยนิมมานเหมินท์ 12 เดินทางสะดวก ห้องพักสะอาด สิ่งอำนวยความสะดวกครบ พนักงานบริการดี อาหารเช้ามีให้เลือกหลากหลาย มีสระว่ายน้ำ รอบๆโรงแรมมีร้านอาหารหลายร้าน

โรงแรมอิมม์ ท่าแพ เชียงใหม่

เป็นโรงแรมราคาประหยัด ตั้งอยู่ใจกลางเมือง ติดประตูท่าแพ เดินทางสะดวก สามารถขึ้นรถสองแถวแดงหน้าโรงแรมได้ เดินข้ามถนนก็ถึงถนนคนเดินท่าแพในวันอาทิตย์ หาของกินง่าย ด้านหน้ามีร้าน McDonald’s

ระมิง ลอดจ์ โฮเต็ล แอนด์ สปา

โรงแรมตกแต่งไสตล์ลานนาแบบร่วมสมัย อาหารเช้าเป็นแบบบุฟเฟต์ ห้องพักสะอาด มีสระว่ายน้ำ ใต้โรงแรมมีร้าน Burger อยู่ใกล้แหล่งท่องเที่ยว เดินไปประตูท่าแพ ถนนคนเดินท่าแพ และตลาดไนท์บาซาร์ แต่สำหรับคนที่ชอบความสงบ โรงแรมนี้ไม่เหมาะ เพราะตัวโรงแรมอยู่ในซอยที่ค่อนข้างพลุกพล่าน และมีบาร์เล็กๆติดกับโรงแรมอยู่หลายร้าน

ฮ็อป อินน์ เชียงใหม่

เป็นโรงแรมราคาประหยัด ตั้งอยู่บนถนนห้วยแก้ว (ซอยสายใจ) เยื้องกับเซ็นทรัลกาดสวนแก้ว จากปากซอยเดินมาโรงแรม ประมาณ 50 เมตร ที่จอดรถกว้างขวาง โรงแรมไม่มีอาหารเช้าให้ แต่มีบริการกาแฟ ช่วง 6-11 โมงเช้า มีไมโครเวฟให้อุ่นอาหารได้

ดูโรงแรมใน เชียงใหม่ ทั้งหมด คลิ๊ก

Post Views 7373

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *