หาดเตยงาม สัตหีบ

ชลบุรี / หาดเตยงาม
<
หาดเตยงาม หรือ อ่าวนาวิกโยธิน เดิมชื่อ อ่าวตากัน หรือ อ่าวทุ่งไก่เตี้ย บริเวณกลางอ่าวมีเกาะขนาดเล็ก อยู่หนึ่งเกาะชื่อว่า เกาะไก่เตี้ย เป็นเขตอนุรักษ์ปะการังเขากวาง สาเหตุที่เรียกแห่งนี้ว่าหาดเตยงาม เพราะบริเวณริมหาดแห่งนี้มีต้นเตยทะเลขึ้นเป็นจำนวนมาก และด้วยพื้นที่เหมาะสำหรับการพักผ่อนริมทะเล มีหาดทรายยาว น้ำทะเลที่ใสพร้อมกับธรรมชาติรอบๆ แม้ว่าความยาวของหาดแห่งนี้จะยาวหลายกิโล แต่บริเวณที่นักท่องเที่ยวสามารถมาพักผ่อนและลงเล่นน้ำได้จริงมีเพียง 300-400 เมตร เท่านั้น

ปัจจุบัน หาดเตยงาม อยู่ในความดูแลของกองบัญชาการนาวิกโยธิน ที่คงความสะอาด ความเรียบร้อยของหาด ให้มีความสวยงามได้เป็นอย่างดี รวมทั้งยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่จำเป็นต่อนักท่องเที่ยว ได้แก่ ร้านอาหาร ห้องน้ำ และยังมีศูนย์บริการนักท่องเที่ยวคอยให้คำแนะนำในเรื่องของสถานที่พัก หรือติดต่อสอบถามในเรื่องราว ข้อสงสัยต่างๆ ของนักท่องเที่ยวได้อีกด้วย

ข้อห้ามและข้อปฏิบัติ

  1. ยานพาหนะใช้ความเร็วไม่เกิน 50 กิโลเมตร/ชั่วโมง
  2. ห้ามก่อกองไฟ ปิ้งย่าง ประกอบอาหาร
  3. ห้ามผูกเปล ตากผ้าแขวนสิ่งของบนต้นไม้
  4. ห้ามจับสิ่งมีชีวิตในทะเล ห้ามเก็บเปลือกหอย เศษปะการัง
  5. ห้ามส่งเสียงดัง
  6. ผู้ขับขี่จักรยานยนต์จะต้องสวมหมวกป้องกันศีรษะ
  7. อนุญาตให้นักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำได้ตั้งแต่บริเวณหน้าสโมสรประดู่คู่ไปจนถึงบริเวณ มารีน โบ๊ทคลับ
รูปภาพ

การเข้าชม
เวลาทำการ : ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 6.00-18.00 น.
ช่วงเวลาท่องเที่ยว : ตลอดทั้งปี เดือนธันวาคม – เมษายน จะเป็นช่วงที่สวยที่สุด
ที่ตั้ง – ติดต่อหาดเตยงาม
ที่อยู่ :
สำนักงานกิจการการท่องเที่ยว หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน หาดเตยงาม อ่าวนาวิกโยธิน หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี
เบอร์โทรศัพท์ : 038- 308 -126 , 084 -377- 6791
เวบไซต์ :
การเดินทาง
รถยนต์ : จากกรุงเทพฯ ใช้เส้นทางมอเตอร์เวย์ เข้าพัทยา สัตหีบ เมื่อเข้าเขตของอำเภอสัตหีบ ให้สังเกตโรงเรียนสิงห์สมุทร โรงเรียนประจำอำเภอสัตหีบ สังเกตได้ง่าย ๆ เพราะทางเข้าของหน่วยบัญชาการนาวิกโยธินจะอยู่ติดกับโรงเรียนสิงห์สมุทร เมื่อเลี้ยวเข้ามาด้านในก็แจ้งความจำนงกับเจ้าหน้าที่รักษาการณ์ ซึ่งจะอำนวยความสะดวกเรื่องเส้นทางเดินรถหรือการติดต่อส่วนราชการภายในเพราะที่นี่มีการสนับสนุนนโยบายเรื่องการท่องเที่ยวเช่นกัน
รถโดยสาร : มีรถสวัสดิการทหารเรือขึ้นที่ท่าราชวรดิษฐ์ ติดกับท่าช้าง เป็นรถบัส ปอ.1 บอกคนขับจอดหน้าทางเข้าหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ค่ารถคนละ 110 บาท
ที่พักสัตหีบ
วราสิน รีสอร์ท

ที่พักไม่ติดทะเล บรรยากาศดี รีสอร์ทมีบริการเตาปิ้งย่าง สามารถหาซื้อจากตลาดมาทานได้ พนักงานบริการดี มีรถไปส่งที่ท่าเรือและรับกลับไปส่งที่ท่ารถด้วย อาหารเช้าอร่อย มีความเป็นส่วนตัว มีสระว่ายน้ำ

ไม้หอม โฮเต็ล

โรงแรมไม่ติดทะเล เป็นอาคาร 2 ชั้น เดินทางสะดวก บรรยากาศเงียบสงบ ห้องพักสะอาด เหมาะแก่การพักผ่อน มีสระว่ายน้ำ ที่จอดรถกว้างขวาง อยู่ใกล้ตลาดสัตหีบ หาของกินง่าย อยู่ใกล้หาดเตยงาม ปากซอยมีร้าน family mart

กรีน แอปเปิ้ล วิลล่า

เป็นที่พักราคาประหยัด ติดถนนใหญ่ มีอาหารเช้า สิ่งอำนวยความสะดวกครบ ที่จอดรถกว้างขวาง ใกล้ร้าน 7-11 ใกล้สถานที่ท่องเที่ยว หาดนางรำ นางรอง เกาะแสมสาร และเหมาะกับคนที่จะเดินทางขึ้นเครื่องที่สนามบินอู่ตะเภา

บ้านสัตหีบ ชายทะเล

ที่พักใกล้แหล่งชุมชน ใกล้ตลาดหาของกินได้ง่าย สามารถเดินไป 7-11 ได้ ด้านหลังติดทะเลแต่ลงเล่นน้ำไม่ได้ เงียบสงบ วิวสวย พนักงานบริการดีเป็นกันเอง เหมาะแก่การพักผ่อน

ดูโรงแรมใน ชลบุรี ทั้งหมด คลิ๊ก

Post Views 26106

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *