หาดวงศ์อมาตย์ พัทยา รายชื่อที่พักติดหาด การเดินทาง

ชลบุรี / หาดวงศ์อมาตย์ พัทยา รายชื่อที่พักติดหาด การเดินทาง

หาดวงศ์อมาตย์ เป็นชายหาดที่ติดกับหาดพัทยาเหนือ แต่ชายหาดค่อนข้างจะมีความเป็นส่วนตัวมากกว่าหาดพัทยา เนื่องจากว่าหาดวงศ์อมาตย์ ไม่มีถนนเลียบชายหาด ชายหาดนี้จึงมีเฉพาะนักท่องเที่ยวที่มาพักโรงแรมที่ติดหาด ไม่มีแนวร่ม เตียงผ้าใบ ไม่มีของกินขายริมหาด ไม่มีบานาน่าโบ๊ท และ เจ็ทสกีให้เช่า เหมาะสำหรับคนที่ชอบความสงบ เป็นส่วนตัว

ตัวชายหาดยาวประมาณ 1.3 กิโลเมตร มีแนวทุ่นสำหรับกันเรือเข้ามาในเขตเล่นน้ำ บริเวณชายหาดจะสะอาดกว่าหาดพัทยา โรงแรมที่ติดหาดวงศ์อมาตย์ ส่วนมากจะเป็นโรงแรมหรูเช่น Centara Grand Mirage Beach Resort Pattaya, Pullman Pattaya สำหรับนักท่องเที่ยวที่ไม่ได้พักโรงแรมติดหาดนี้ แต่อยากจะมาที่ทะเล ก็สามารถหาทางลงหาดได้ตามซอยเล็กๆ ข้างโรงแรม

ที่มาของชื่อ “หาดวงศ์อมาตย์”

ในสมัยก่อนนั้นหาดวงศ์อมาตย์ มีที่พักอยู่ที่เดียวชื่อว่า “โรงแรมวงศ์อมาตย์” เป็นโรงแรมเก่าแก่สร้างขึ้นตั้งแต่ปี พ.ศ. 2503 ชื่อโรงแรมตั้งขึ้นขึ้นจากชื่อและนามสกุลของเจ้าของโรงแรม คุณบุญวงศ์ อมาตยกุล ด้วยความที่ว่าหาดนี้มีอยู่โรงแรมเดียวคนจึงเรียกชื่อหาดว่า “หาดวงศ์อมาตย์”ตามชื่อโรงแรม ต่อมาโรงแรมวงศ์อมาตย์ก็ถูกขายให้กับโรงแรมและรีสอร์ตในเครือเซ็นทรัลในปี พ.ศ.2531 และได้เปลี่ยนชื่อเป็นเซ็นทรัลวงศ์อมาตย์ บีช รีสอร์ท พัทยา และมีการปรับปรุงใหม่จนกลายมาเป็นโรงแรมหรู 5 ดาว Centara Grand Mirage Beach Resort Pattaya

หาดวงศ์อมาตย์ บริเวณหน้าโรงแรม Pullman Pattaya

สามารถลงเล่นน้ำได้ ช่วงหน้าฝนน้ำจะไม่ค่อยใสเท่าไหร่ แต่โดยรวมแล้วก็สวยกว่าพัทยา

นักท่องเที่ยวที่หาดนี้ส่วนมากเป็นชาวต่างชาติ

ทางลงหาดสาธารณะ ซ. นาเกลือ 16

โรงแรม – ที่พัก

ที่พักติดหาดวงศ์อมาตย์จะมีอยู่ประมาณ 8 โรงแรม ส่วนมากจะเป็นโรงแรมหรู 4-5 ดาว ราคาเริ่มต้นที่ 3,500 บาท / คืน ส่วนที่พักราคาถูกกว่านี้จะไม่ติดทะเล แต่บางแห่งก็สามารถเดินมาทะเลได้

Centara Grand Mirage Beach Resort

โรงแรมหรู 5 ดาว ขนาดใหญ่ 555 ห้อง ในเครือ Centara อยู่ติดชายหาด มีสวนน้ำขนาดใหญ่ในโรงแรม

Pullman Pattaya Hotel G (เดิมชื่อ Aisawan Resort & Spa)

โรงแรมหรู 5 ดาว ขนาด 353 ห้อง ห้องพักวิวทะเล มีสระว่ายน้ำหลายสระ อยู่ติดชายหาด

Ananya Beachfront Condominium

ที่พักแบบคอนโดฯ ห้องสตูดิโอ เทียบเท่าโรงแรม 4 ดาว ขนาดห้องกว้าง สระว่ายน้ำสวย อยู่ติดทะเล แขกที่เข้าพักส่วนมากเป็นชาวต่างชาติ

Long Beach Garden Hotel & Spa

ที่พักระดับ 4 ดาว ติดหาดวงศ์อมาตย์ ในราคาเริ่มต้นที่หนึ่งพันปลายๆ ห้องพักเห็นวิวทะเล สระว่ายน้ำขนาดใหญ่ อาหารเช้าหลากหลาย

การเดินทาง

โดยรถยนต์ส่วนตัว จากกรุงเทพฯ ใช้เส้นทางสาย 7 มอเตอร์เวย์ เสียค่าผ่านทาง 60 บาท มาลงที่พัทยา แล้วเลี้ยวขวาเข้าถนนสุขุมวิท เลี้ยวซ้ายเข้าถนนพัทยาเหนือ ขับตรงไปจนเจอวงเวียนน้ำพุให้เลี้ยวขวาเข้าถนนพัทยา-นาเกลือ จะมีทางลงหาดที่ซอยสราญชล (ข้างเซ็นทารา แกรนด์ มิราจ), ซอยนาเกลือ 18 และ นาเกลือ 16

แผนที่หาดวงศ์อมาตย์

การเข้าชม
เวลาทำการ : ทุกวัน
ช่วงเวลาเที่ยว : ตลอดทั้งปี
ที่ตั้ง – ติดต่อหาดวงศ์อมาตย์
ที่อยู่ :
ซ.นาเกลือ 18 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี
การเดินทาง
รถยนต์ : จากกรุงเทพฯ ใช้เส้นทางสาย 7 มอเตอร์เวย์ เสียค่าผ่านทาง 60 บาท มาลงที่พัทยา แล้วเลี้ยวขวาเข้าถนนสุขุมวิท เลี้ยวซ้ายเข้าถนนพัทยาเหนือ ขับตรงไปจนเจอวงเวียนน้ำพุให้เลี้ยวขวาเข้าถนนพัทยา-นาเกลือ จะมีทางลงหาดที่ซอยสราญชล (ข้างเซ็นทารา แกรนด์ มิราจ), ซอยนาเกลือ 18 และ นาเกลือ 16

Post Views 15973

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *