รีวิวโรงแรม The Ivory Villa พัทยา

ชลบุรี / รีวิวโรงแรม The Ivory Villa พัทยา

ที่พักในย่านพัทยา เป็นย่านที่มีโรงแรมเยอะมาก ตั้งแต่ระดับ 1 ดาว ไปจนถึง 5 ดาว ผมเองเคยไปพักมาเกือบหมดทุกย่านแล้ว ตั้งแต่พัทยาเหนือ จนถึงพัทยาใต้ แต่ย่านที่ไม่เคยไปพักเลยก็จะเป็นหาดวงศ์อมาตย์ เป็นหาดที่ติดกับหาดพัทยาเหนือ หาดนี้ค่อนข้างที่จะดูมีระดับกว่าหาดพัทยาเพราะว่าไม่มีถนนคั่นกลางระหว่างหาดกับที่พัก ไม่มีแนวร่ม เตียงผ้าใบริมหาด ไม่มีร้านขายของริมหาด บรรยากาศจึงเหมือนหาดส่วนตัวของแต่ละโรงแรม

แต่ในริวิวนี้ไม่ได้ไปพักติดหาดเนื่องจากไม่ได้ใช้เวลาอยู่ในโรงแรมมากนัก ขอแค่เป็นโรงแรมใหม่ ตกแต่งสวย มีสระว่ายน้ำ อาหารเช้า และราคาไม่แพง ลองดูรีวิวใน pantip เค้าแนะนำโรงแรม ดิ ไอวอรี วิลล่า (The Ivory Villa) มาเป็นโรงแรมเปิดใหม่ สวย ลองเช็คราคาใน agoda ห้อง Standard ราคาอยู่ที่ 1,260 บาท รวมอาหารเช้า เรทของที่นี่ราคาเดียวทั้งวันธรรมดา และ วันหยุดเสาร์ – อาทิตย์ เลยจองโรงแรมผ่าน agoda จองเสร็จจะได้ Hotel voucher มา ก่อนที่จะเข้าพักเรามาดูรายละเอียดของโรงแรมนี้อันก่อน

ข้อมูลโรงแรม ดิ ไอวอรี วิลล่า (The Ivory Villa)

เป็นโรงแรมระดับ 3 ดาว ขนาด 50 ห้อง มี 7 ชั้น อยู่หลังโรงแรม Centara Grand Mirage Beach Resort Pattaya ในย่านหาดวงศ์อมาตย์? ตกแต่งด้วยโทนสีขาว ดูทันสมัย ตัวโรงแรมไม่ติดหาดแต่สามารถเดินไปทะเลได้ มีสระว่ายน้ำอยู่ที่ดาดฟ้า มองเห็นวิวทะเลและโรงแรม Centara Grand Mirage โรงแรมมีห้องพักอยู่ 4 แบบ ดังนี้

1. สแตนดาร์ด เป็นห้องพักขนาด 2-3 คน ราคารวมอาหารเช้าประมาณ 1,260 บาท

2. เดอะลุกซ์ เป็นห้องพักขนาด 2-3 คน เป็นวิวทะเล ราคารวมอาหารเช้าประมาณ 1,300 บาท

3. จูเนียร์สวีท เป็นห้องพักขนาด 2 คน ห้องกว้าง วิวสวย ราคารวมอาหารเช้าประมาณ 2,960 บาท

4. เดอะไอวอรี่สวีท เป็นห้องพักขนาด 2 คน ห้องกว้าง มีสิ่งอำนวยความสะดวกมากกว่าห้องธรรมดา เห็นวิวทะเล มีอ่างจากุซซี่ขนาดใหญ่ ราคารวมอาหารเช้าประมาณ 3,600 บาท

Link. เช็คราคาโรงแรม The Ivory Villa

ในวันเข้าพักก็เอา Hotel voucher นั้นยื่นให้กับพนักงานในวันเข้าพัก พร้อมบัตรประชาชน เซ็นเอกสารนิดหน่อย ไม่มีค่ามัดจำกุญแจ เท่านี้ก็เสร็จขั้นตอนการเช็คอินแล้ว พนักงานจะช่วยถือกระเป๋ามาส่งเราที่ห้อง

Lobby ของโรงแรมตกแต่งด้วนโทนสีขาว หลังคาสูง เป็นห้องกระจก ติดตั้งไฟสีออกเหลืองๆ

ลิฟต์ของโรงแรมมีอยู่ 1 ตัว เหมาะสมกับจำนวนห้องพัก

ทางเดินหน้าห้องพัก โรงแรมนี้ใช้กุญแจในการล๊อคห้อง ห้องพักเราอยู่ที่ชั้น 3 เป็นห้อง Standard

เมื่อเข้าไปในห้องแล้วก็ต้องเสียบ Key card เพื่อให้ระบบไฟฟ้าในห้องทำงาน

ห้องพักค่อนข้างกว้าง และ ใหม่ ดูดีกว่าโรงแรมอื่นในระดับราคาเท่ากัน

มินิบาร์ของโรงแรมมีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และ ขนมขบเคี้ยว เบียร์ไฮนาเก้น ลีโอ สิงห์ บาคาร์ดี้ น้ำอัดลม น้ำแร่ โซดา

ราคาเครื่องดื่มมินิบาร์

– น้ำอัดลมกระป๋อง 30 บาท

– เบียร์ไฮนาเก้น 65 บาท

– เบียร์ลีโอ 45 บาท

– เบียร์สิงห์ 55 บาท

– บาคาร์ดี้ 95 บาท

– น้ำแร่ 20 บาท

น้ำเปล่าที่ดื่มได้ฟรีจะเป็นน้ำเปล่าตรา The Ivory Villa ที่ข้างฝาตู้เย็น จำนวน 2 ขวด

เตียงนอนในห้องจะมีเตียง 3 ฟุตครึ่ง 1 เตียง และ 5 ฟุต 1 เตียง นอนได้ 3 คน ที่นอน หมอน นอนสบาย ของคุณภาพดี

ที่หัวเตียงมีโคมไฟแบบฝังกับผนังส่องขึ้นมาที่ด้านบน โทนสีเหลืองให้ความรู้สึกสบายๆ ผ่อนคลายดีครับ หลังห้องเป็นระเบียงสามารถเปิดออกไปได้ ไม่เห็นวิวอะไรมาก นอกจากหลังคาบ้านคน พอชมวิวเสร็จปิดประตูเข้ามาในห้อง พบว่าประตูมันล๊อคไม่ได้เขี้ยวล๊อคมันไม่เกี่ยวกัน ดันสุดแรงเกิดยังไงก็ล๊อคไม่ได้ เลยดูว่าห้องข้างๆ สามารถเข้ามาได้ไหม ดูแล้วคงปืนข้ามมายากเลยปล่อยทิ้งไว้อย่างนั้น

ข้างเตียงมีโต๊ะวางโทรศัพท์ รูปลั๊กไฟสำหรับชาร์จโทรศัพท์

โต๊ะทำงาน และ โต๊ะเครื่องแป้งรวมอยู่ด้วยกัน ส่วน TV ไปติดอยู่ที่ผนัง เลยทำให้โต๊ะทำงานมีพื้นที่เหลือเฟือสามารถนั่งทำงานได้จริง มีโคมไฟให้สำหรับคนที่ต้องการอ่านหนังสือ

ใต้ TV เป็นที่วางของที่ยกระดับขึ้นมาจากพื้น สามารถวางกระเป๋าเดินทางใบใหญ่ๆ ได้สบาย หยิบของง่ายกว่าวางที่พื้น

มองย้อนกลับไปที่ฝั่งหน้าห้อง มีตู้เสื้อผ้าและห้องน้ำอยู่ตรงข้ามกัน ตู้เสื้อผ้าค่อนข้างใหญ่ทีเดียว มีตู้เซฟอยู่ในตู้เสื้อผ้า

ข้างๆ ตู้เสื้อผ้ามีกระจกบานใหญ่ส่องได้ทั้งตัว ที่ว่างตรงนี้สามารถวางกระเป๋าเดินทางได้ ไม่เกะกะขวางทาง

เข้าไปสำรวจในห้องน้ำกันต่อ ห้องน้ำตกแต่งด้วยโทนสีขาว ดูทันสมัย ห้องกว้าง แยกโซนเปียก และ โซนแห้งออกจากกัน กั้นด้วยกระจกใส ความสะอาดอยู่ในขั้นดี

ข้างๆ ชักโครกมีฝักบัวชำระ น่าจะถูกใจคนไทย

ของใช้ในห้องน้ำก็มี ผ้าเช็ดตัวผืนใหญ่ 2 ผืน และผืนเล็ก 2 ผืน แชมพู ครีมนวดผม หมวกอาบน้ำ 2 ใบ คอตตอนบัด สบู่ก้อนเล็ก 2 ก้อน

ผ้าเช็ดตัวจะอยู่ที่ชั้นเหนือชักโครก

ประตูห้องน้ำเป็นกระจกฝ้า ระยะประตูกับชักโครกค่อนข้างไกลกันพอสมควร ถ้าเป็นเพื่อนมาพักด้วยกันก็ไม่ต้องกลัวว่าจะเห็นกันเพราะมันเลือนลางมาก ลองปิดประตูห้องน้ำดูพบว่ามันเสีย ปิดไปแล้วก็เด้งออก ยังดูใหม่ดูเลย เสียซะแล้ว

กระจกตรงอ่างล้างหน้า บานใหญ่ ส่องได้ทั่วดี

โซนอาบน้ำเป็นฝักบัวแบบ Rain shower ปรับซ้าย ขวา หน้า หลัง ได้

เก็บของเสร็จขึ้นไปสำรวจที่ดาดฟ้า กดลิฟต์ไปที่ชั้น 8 เดินออกมาจะเจอกับสนามหญ้าเทียม มีโต๊ะทานอาหาร มีบาร์ของโรงแรมแต่ไม่เปิดให้บริการ

วิวที่ดาดฟ้ามองเห็นโรงแรม Centara Grand Mirage Beach Resort Pattaya โรงแรมสุดหรูในย่านพัทยา เห็นวิวทะเล และคอนโดสูงๆ ริมทะเล

รั้วกันตกแบบกระจก ให้ความรู้สึกโล่ง เห็นวิวได้ชัดเจน ที่ดาดฟ้าปลูกต้นไม้นิดหน่อยบวกกับหญ้าเทียม และลมทะเล เลยดูแล้วไม่ร้อน

สระว่ายน้ำของโรงแรมจะอยู่ที่ดาดฟ้า เป็นสระไม่ใหญ่มาก แต่วิวโอเคเลย ถ้าไม่รู้จะไปดูพระอาทิตย์ตกดินที่ไหนก็ขึ้นมาดูที่ดาดฟ้าของโรงแรมได้

เนื่องจากว่ามีคนว่ายน้ำอยู่ เลยไม่ได้ถ่ายใกล้ๆ รอมาถ่ายใหม่ตอนเช้าดีกว่า

ตอนเช้ายังไม่มีคนมาเล่นน้ำ สระว่ายน้ำดูเป็นส่วนตัวมาก สระสวย สะอาด มีเตียงนอนรอบสระ

ออกจากสระว่ายน้ำ กดลิฟต์ไปที่ชั้น 1 ดูที่จอดรถกันบ้าง โรงแรมใกล้ชายหาดส่วนมากจะไม่ค่อยมีที่จอดรถ แต่โรงแรม The Ivory Villa มีที่จอดรถค่อนข้างเยอะเมื่อเทียบกับจำนวนห้องพัก ที่จอดรถของโรงแรมจะมี 2 ฝั่ง ฝั่งโรงแรมกับฝั่งตรงข้าม ฝั่งโรงแรมจอดได้ประมาณ 6-7 คัน

ส่วนที่จอดฝั่งตรงข้าม เป็นลานกว้าง จอดได้ประมาณ 20 คัน (รวมจอดซ้อนคัน) รวมกันแล้วมีที่จอดประมาณ 27 คัน มากกว่าครึ่งหนึ่งของจำนวนห้องทั้งหมด โดยปกติแล้วโรงแรมในย่านพัทยาก็จะมีทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ นักท่องเที่ยวต่างชาติเค้าไม่มีรถกันอยู่แล้ว

บรรยากาศ ซ.ในโรงแรม เป็นบ้านคนซะส่วนมาก ค่อนข้างเงียบ

อาหารเช้า Buffet

ในส่วนของอาหารเช้า ทานได้ตั้งแต่ 6.00 – 11.00 น. ตื่นสายยังไงก็ยังมีข้าวกิน ห้องอาหารจะอยู่ที่ชั้น 1 เดินเลยจาก Lobby เข้าไปด้านใน เป็นอาหารเช้าแบบ Buffet ตอนแรกไม่ได้คาดหวังอะไรมากว่าจะมีอะไรให้ทานเยอะ แต่พอมาดู Line อาหาร Buffet แล้วมีเยอะพอสมควร อย่างเช่นข้าวผัด ผัดผัก หมี่ผัด ไส้กรอก ไข่ดาว แฮม ข้าวต้มกุ๊ย + กับข้าว ขนมปัง ครัวซอง ซีเรียล สลัดผัก

เครื่องดื่มก็มีชา กาแฟ น้ำผลไม้ น้ำเปล่า นมสด

ห้องอาหารดูสะอาดดี มีพนักงานอยู่ในนี้ 3 คน คอยดูแลอาหาร เติมอาหาร

เครื่องดื่ม + ซีเรียล

ที่นั่งทานอาหารก็กว้าง ตกแต่งสวยงาม

ตักมาทานอย่างละนิดอย่างละหน่อยก็อิ่มแล้ว

สรุปโดยรวมโรงแรมดิ ไอวอรี วิลล่า (The Ivory Villa)

เป็นโรงแรมที่ราคาไม่แพงอยู่ใกล้หาดวงศ์อมาตย์ ใกล้กับ Centara Grand Mirage สามารถเดินไปทะเลได้ ทำเลของโรงแรมถือว่าสะดวกคนที่มีรถ มีที่จอดรถเยอะ แต่สำหรับคนที่ไม่มีรถจะลำบาก ซอยในโรงแรมเป็นซอยเล็กๆ เปลี่ยวเล็กน้อย ส่วนเรื่องของกินฝั่งตรงข้ามโรงแรมมีร้านอาหารตามสั่ง และถ้าเดินไปทาง Centara Grand Mirage มี Family mart ร้านผลไม้ อาหารตามสั่ง ขายราคาไม่แพง

การตกแต่งในโรงแรมทำได้สวย ทั้งบริเวณ Lobby และในห้องพัก ห้องกว้าง ใหม่ สะอาด มีสระว่ายน้ำอยู่ที่ดาดฟ้า สามารถชมวิวโดยรอบได้ การบริการของพนักงานก็ปกติทั่วไปตามมาตราฐานโรงแรม ในส่วนของอาหารเช้าค่อนข้างดี เมื่อเทียบกับราคาที่จ่ายไป มีของกินหลายอย่าง ของคุณภาพดี รสชาติอร่อย

โดยรวมแล้วเป็นโรงแรมที่คุ้มค่าโรงแรมหนึ่งในย่านหาดวงศ์อมาตย์ พัทยา

Link. เช็คราคาโรงแรม The Ivory Villa

การเดินทาง

โดยรถยนต์ส่วนตัว จากกรุงเทพฯ ใช้เส้นทางสาย 7 มอเตอร์เวย์ เสียค่าผ่านทาง 60 บาท มาลงที่พัทยา แล้วเลี้ยวขวาเข้าถนนสุขุมวิท เลี้ยวซ้ายเข้าถนนพัทยาเหนือ ขับตรงไปจนเจอวงเวียนน้ำพุให้เลี้ยวขวาเข้าถนนพัทยา-นาเกลือ ขับตรงไปเรื่อยๆ ให้เลี้ยวซ้ายเข้าซอยข้างๆ ธ.กรุงศรีฯ ซอยนี้จะอยู่ระหว่าง ซ.นาเกลือ 16/3 และ 16/2 เมื่อเข้าไปในซอยแล้วจะเห็นโรงแรมอยู่ทางซ้ายมือ มีที่จอดรถอยู่ฝั่งตรงข้าม

ติดต่อโรงแรมดิ ไอวอรี วิลล่า

– เวบไซต์. theivoryvilla-pattaya.com

– Facebook. www.facebook.com/TheIvoryVilla

– โทรศัพท์. 038-411-678

– ที่อยู่. 227/59 หมู่ 5 ถนน พัทยานาเกลือ นาเกลือบางละมุง,พัทยา 20150

Post Views 7376

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *