วัดศรีรองเมือง ลำปาง

 ลำปาง / วัดศรีรองเมือง

วัดศรีรองเมือง เดิมชื่อ วัดท่าคะน้อยพม่า เป็นวัดพม่าอีกที่หนึ่งของเมืองลำปางมีความสวยงาม สร้างขึ้นใน พ.ศ. 2446  โดยคหบดีชาวพม่าที่เข้ามาทำไม้ในเมืองลำปาง ก่อสร้างโดยช่างฝีมือพม่า เมืองมัณฑะเลย์ ใช้เวลาในการสร้างประมาณ 7 ปี

ภายในมีศิลปะพม่าที่น่าสนใจคือ ตัววิหารสร้างด้วยไม้สัก หลังคาซ้อนเป็นชั้นๆแบบพม่า มีลายฉลุบนสังกะสี ใช้ประดับบนจั่วและเชิงชายคา ส่วนเสาไม้ในวิหารประดับด้วยกระจกหลากสี  เดิมภายในวัดศรีรองเมืองมีทั้งวิหารใหญ่และวิหารน้อย สำหรับวิหารน้อยนั้นมีอยู่ถึง 9 หลัง แต่ปัจจุบันวิหารน้อยเหล่านั้นปรักหักพังไปจนหมดสิ้น จึงเหลืออยู่เพียงวิหารใหญ่ซึ่งเป็นวิหารประธานของวัดเพียงหลังเดียว ปัจจุบันวัดมีอายุประมาณ 103 ปี

ภายในวิหารมีเสาไม้ตกแต่งด้วยศิลปะการปั้นรักเป็นลวดลายเครือดอกไม้ พันธุ์พฤกษา แล้วประดับด้วยกระจกหลากสี โดยเฉพาะเสาหน้าพระประธานจะปั้นรักเป็นรูปเทพารักษ์ คน ยักษ์ วานร และสัตว์ป่า เหมือนในป่าหิมพานต์

การเข้าชม
เวลาทำการ : 08.00 – 16.00 น. เปิดทำการ ทุกวัน
ช่วงเวลาเที่ยว : ตลอดทั้งปี
ค่าเข้าชม

  • ไม่มีค่าเข้าชม
ที่ตั้ง – วัดศรีรองเมือง
ที่อยู่ :
80 บ้านท่าคราวน้อย ถนนท่าคราวน้อย ต.สบตุ๋ย อ.เมือง จ.ลำปาง
การเดินทาง
รถยนต์ : จากห้าแยกหอนาฬิกาหน้าสำนักงานเทศบาลนครลำปาง ตามเส้นทางที่ออกไปท่าคราวน้อย ต.สบตุ๋ย ผ่านตลาดอัศวินเป็นระยะทางประมาณ 2 กม. ก็จะถึงวัด ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนท่าคราวน้อย ตรงข้ามวิทยาลัยเทคนิคลำปาง
รถโดยสาร :
ที่พักลำปาง
โรงแรมบีทู ลำปาง

โรงแรมราคาประหยัด จำนวนห้องพัก 61 ห้อง ตกแต่งสไตล์โมเดิร์น ห้องพักสะอาด ใกล้ห้างเซ็นทรัล เดินไปประมาณ 10 นาที อยู่ติดถนนพหลโยธิน ที่จอดรถกว้างขวาง

ฮ็อป อิน ลำปาง

เป็นโรงแรมราคาประหยัด ตั้งอยู่ใจกลางเมือง ใกล้ห้างเซ็นทรัล เดินทางไปแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ได้สะดวก โรงแรมไม่มีอาหารเช้าให้ แต่มีบริการกาแฟ ช่วง 6-11 โมงเช้า มีไมโครเวฟให้อุ่นอาหารได้

เดอะ ริเวอร์ไซด์ เกสต์เฮ้าส์

เป็นบ้านไม้เก่า ที่นำมาปรับปรุงใหม่ ตกแต่งสวยงาม ใกล้กับถนนคนเดิน ประมาณ 200 เมตร ทำเลติดแม่น้ำวัง บรรยากาศดี อาหารเช้าอร่อย พนักงานบริการดีเป็นกันเอง มีจักรยานและ มอเตอร์ไซต์ให้เช่า

โรงแรมเวียงลคอร

โรงแรมตกแต่งสวยงามสไตล์ล้านนา อยู่ใจกลางเมือง เดินทางสะดวก พนักงานบริการดี สิ่งอำนวยความสะดวกครบ สามารถเดินไปเซ็นทรัล ประมาณ 10 นาที ที่จอดรถกว้างขวาง

ดูโรงแรมใน ลำปาง ทั้งหมด คลิ๊ก

Post Views 9789

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *