วัดศรีโคมคำ พะเยา

วัดศรีโคมคำ ตั้งอยู่ในเขตตัวเมืองริมกว๊านพะเยา เป็นพระอารามหลวงชั้นตรี และเป็นวัดพัฒนาตัวอย่าง ประชาชนทั่วไปนิยมเรียกว่า วัดพระเจ้าตนหลวง ซึ่งเป็นพระพุทธรูปศิลปะเชียงแสนองค์ใหญ่ที่สุดในล้านนาไทย สร้างขึ้นในรัชสมัยของพญายอดเชียงราย มีขนาดหน้าตักกว้าง 14 เมตร สูง 16 เมตร สร้างขึ้นระหว่างปี พ.ศ. 2034-2067

พระอุโบสถกลางน้ำ

พระเจ้าตนหลวง หรือ พระเจ้าองค์หลวง มิได้เป็นเพียงพระพุทธรูปคู่เมืองพะเยาเท่านั้น แต่ยังเป็นพระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองอาณาจักรล้านนาไทยด้วย ในวันวิสาขบูชาของทุกปี จะมีงานนมัสการพระเจ้าตนหลวงเรียกว่า งานประเพณีนมัสการพระเจ้าองค์หลวงเดือนแปดเป็ง นอกจากนี้ในบริเวณวัดยังมีพระอุโบสถกลางน้ำตั้งอยู่ริมกว๊านพะเยา ซึ่งภายในมีจิตรกรรมฝาผนัง ที่มีลวดลายวิจิตรสวยงาม วาดโดยอาจารย์อังคาร กัลยาณพงศ์ ศิลปินแห่งชาติ

การเข้าชม
เวลาทำการ : ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00 – 17.00 น.
ช่วงเวลาเที่ยว : ตลอดทั้งปี
ที่ตั้ง – ติดต่อวัดศรีโคมคำ
ที่อยู่ :
692 ถนนพหลโยธิน หมู่ที่ 1 ตำบลเวียง อำเภอเมืองพะเยา จังหวัดพะเยา
การเดินทาง
รถยนต์ : จากถนนหมายเลข 1 (ถนนพหลโยธิน) ไปจนถึงทางแยกร่องห้า แล้วเลี้ยวขวาไปตามป้ายบอกทางไปศูนย์โอทอปจังหวัดพะเยา ขับตรงไปตลอดจะผ่านศาลจังหวัดพะเยา, แขวงการทางพะเยา, ผ่านทางเข้าไปพระธาตุจอมทอง, วัดศรีโคมคำอยู่ด้านขวามือ
ที่พักพะเยา
โรงแรม เอ็ม 2

โรงแรมสไตล์โมเดิร์น อยู่ใจกลางเมือง ใกล้ๆ สถานีขนส่งพะเยา อยู่ใกล้ห้างเจริญภัณฑ์ เดินทางไปไหนสะดวก พนักงานบริการดี อาหารเช้ามีให้เลือกหลายชุด

โรงแรมภูกลอง

โรงเเรมใหม่ บริการห้องพักจำนวน 30 ห้อง ห้องพักสะอาด กว้างขวาง ตั้งอยู่ริมกว๊านพะเยา พนักงานบริการดี บรรยากาศดี ที่จอดรถกว้าง

เดอะโคซี่เนสท์ บูทิครูม

ทำเลที่ตั้งดี อยู่ใกล้กว๊านพะเยาสามารถเดินได้ หาของกินง่าย เดินทางสะดวก ที่พักเงียบสงบเหมาะกับการพักผ่อน อาหารเช้ามีให้เป็นจานๆ ตามสั่ง พนักงานบริการดี มีจักรยานให้ยืมใช้ฟรี

บ้านมะกรูด

ทำเลไม่ติดถนนใหญ่ อยู่หลังสถานีขนส่งพะเยา 50 เมตร ใกล้ 7-11 สงบเงียบ ที่พักสะอาด สิ่งอำนวยความสะดวกครบ พนักงานอัธยาศัยดี

ดูโรงแรมใน พะเยา ทั้งหมด คลิ๊ก

Post Views 1466

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *