รีวิวชมการแสดงแสงสี Wonder Full-Light & Water ที่ Marina Bay Sands สิงคโปร์

แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมในประเทศสิงคโปร์คงหนีไม่พ้นย่าน Marina Bay ในบริเวณนี้มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายไม่ว่าจะเป็น Merlion, Esplanade Theatres, Marina Bay Sands, ชิงช้าสวรรค์ Singapore Flyer และ Gardens by the Bay หลายคนอาจจะคุ้นหูคุ้นตากับสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในย่านนี้ แต่บางคนอาจจะไม่รู้ว่ามีการแสดงโชว์แสงสี น้ำพุ ในตอนกลางคืนด้วย

การแสดงที่ว่านี้เป็นการแสดง แสง สี เสียง และ น้ำพุมีชื่อว่า Wonder Full – Light & Water Spectacular เป็นโชว์ที่จัดแสดงบริเวณตึก Marina Bay Sands ทำได้ยิ่งใหญ่ และ ตระการตา เป็นการแสดงแสง สี เสียงและน้ำที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (South East Asia) ใช้เวลาในการออกแบบไฟ ระบบ IT เสียงเพลงประกอบ เรื่องราว เป็นเวลาถึง 3 ปีถึงจะเปิดให้ได้ชมกัน

Universal AC Adapter

อุปกรณ์เจ๋งๆ ที่ใช้ในการแสดงนี้ก็มีหลอดยิงเลเซอร์ High power 15 หลอด, หลอดไฟแสงสีขาว High power (searchlights) 30 ดวง, Video projectors คมชัดสูงชนิด HD 9 ตัว, ม่านน้ำขนาดใหญ่ 2,000 ตารางเมตร, LED 250,000 ดวง, ระบบเสียง Surround 7.1

การแสดงชุดนี้ได้รับรางวัล ?Best New Tourist Attraction? ที่จัดอันดับโดย? ASEAN Tourism Forum ในการแสดงนี้จะมีอยู่ด้วยกัน 2 อย่าง

  • การแสดงน้ำพุ ยิงภาพ ตัวอักษร เรื่องราว ทาง video projectors ออกมาที่ม่านละอองน้ำเป็นภาพ 3 มิติ มีดนตรีประกอบการแสดง
  • การแสดงแสงสีที่ตัวตึก Marina Bay Sands และยิงแสงเลเซอร์ที่ดาดฟ้ารูปเรือ มีดนตรีประกอบการแสดง

เวลาในการแสดงโชว์ Wonder Full – Light & Water Spectacular

  • วันอาทิตย์ – พฤหัสบดี : 20:00 น., 21:30 น.
  • วันศุกร์, เสาร์ : 20:00 น., 21:30 น., 23:00 น.

ระยะเวลาการแสดง 15 นาที สามารถชมได้ฟรี ทั้งสองการแสดงนี้มีขึ้นในเวลาเดียวกัน ใน 1 รอบ แต่การชมแต่ละการแสดงจะอยู่คนละตำแหน่งกัน คงต้องเลือกดูอย่างใดอย่างหนึ่ง ถ้าอยากจะดูทั้ง 2 อย่างก็ต้องแบ่งเป็น 2 รอบ เช่น สองทุ่มชมการแสดงน้ำพุ สามทุ่มครึ่งชมการแสดงแสงสี

สถานที่ชมการแสดง

  • การแสดงน้ำพุ ชมได้ที่ข้างร้าน Louis Vuitton ที่อยู่ริมน้ำ ข้างๆ ตึก Marina Bay Sands
  • การแสดงแสงสีที่ตัวตึก Marina Bay Sands ชมได้ที่ริมน้ำข้างๆ Merlion ไปจนถึงทางเดินข้างๆ โรงแรม One Fullerton

ตำแหน่งยืนชม Wonder Full-Light & Water (คลิกที่ภาพเพื่อขยาย)

ในรีวิวนี้จะไปชมแสง สีที่ออกมาจากตึก Marina Bay Sands เพียงอย่างเดียว เราไปจับจองที่นั่งข้างๆ Merlion ตั้งแต่ก่อนมืด เพื่อที่จะได้ที่ทำเลสวยๆ วางขาตั้งกล้องได้โดยไม่มีใครบัง ระหว่างรอการแสดงก็ถ่ายรูป Merlion, ตึก Marina Bay Sands, โรงแรม One Fullerton ไปพลางๆ ก่อน แสงช่วงประมาณ 1 ทุ่มครึ่งจะอมฟ้าๆ ตึก อาคารต่างๆ เริ่มเปิดไฟดูสวยงามระยิบ ระยับ

รอหว่างรอไฟมาทำความรู้จักกับสิ่งก่อสร้างที่อยู่ริมน้ำกันก่อน เริ่มจากทางด้านซ้ายอาคารสีขาวที่มีกลีบแฉกๆ คือ ArtScience Museum ถัดมาก็เป็นโดม Sands Theatre, Casino และ Sands Expo & Convention Centre ตามลำดับ

ส่วนอาคารดาดฟ้าของ Marina Bay Sands มีชื่อว่า Sands SkyPark เป็นจุดชมวิวที่สวยที่สุดในสิงคโปร์ มองเห็นสิ่งก่อสร้างในย่าน Marina Bay ได้ทั้งหมด มีค่าขึ้นไปชมอยู่ที่คนละ 23 SGD

ก่อนที่การแสดงจะเริ่มใครที่มีโทรศัพท์ที่รับสัญญาณวิทยุ FM ได้ ให้เปิดฟังที่คลื่น 103.9 MHz เป็นสถานีวิทยุของ Marina Bay Sands จะมีเสียง soundtrack ของการแสดงนี้ เป็นการเพิ่มอรรถรสในการชม ครบทั้งแสง สี เสียง พอใกล้ถึงเวลาคนเริ่มมากันเยอะจนเต็มลาน Merlion

20.00 น. การแสดงไฟ และ น้ำพุเริ่มขึ้น มีแสงไฟออกมาจาก ArtScience Museum โดม 3 โดม และยิงเลเซอร์สีเขียวออกมาจากดาดฟ้าตึก แสงสีเข้มมากๆ เขียวสว่างอย่างเห็นได้ชัด ถ้ายืนอยู่ที่ฝั่ง Merlion จะได้ยินเสียงดนตรีเบาๆ

เลเซอร์ยิงออกมาเป็นแฉกๆ ใครที่ตั้งใจมาถ่ายรูปแนะนำให้ใช้ขาตั้งกล้อง ภาพจะออกมาสวยกว่า ส่วนการถ่ายเป็นคลิปจะออกมาค่อนข้างมืดเพราะแสงค่อนข้างน้อย

นอกจากจะมีแสงเลเซอร์จากดาดฟ้าแล้ว ที่โดมด้านล่างก็เล่นสีได้เหมือนกัน

ไฟจากโดมด้านล่างไม่เข้มเหมือนเลเซอร์ด้านบน

ยิงแสงมากระทบที่ผิวน้ำ

ไฟด้านบนยิงออกไปที่ท้องฟ้า เห็นลำแสงเป็นเส้นๆ แต่ที่ตัวอาคาร 3 อาคารของ Marina Bay Sands ไม่ได้เล่นไฟด้วย ต่างกับ The Symphony of Lights ของฮ่องกงที่มีการเล่นไฟบนตัวตึกด้วย

ยิงสลับไปสลับมา ดูแล้วเพลินเหมือนกัน

20.15 น. การแสดงจบลงพร้อมเสียงปรบมือทั่ว Marina Bay แสงไฟดับลง กลับเข้าสู่สภาวะปกติ คนก็ทยอยแยกย้ายกันกลับ

โดยรวมแล้วก็เป็นการโชว์ไฟที่สวยงาม ดูแล้วเพลินดี ความสวยงามก็น้องๆ The Symphony of Lights ที่ฮ่องกง แถมไม่เสียค่าใช้จ่ายอีกด้วย ถือว่าเป็นหนึ่งในสถานที่ที่ไม่ควรพลาดเมื่อไปสิงคโปร์

การเดินทาง
  • ชมการแสดงยิงไฟที่ตัวตึก Marina Bay Sands

ต้องไปดูฝั่ง Merlion ให้นั่งรถไฟฟ้าไปลงที่สถานี City Hall แล้วเดินผ่านทางเดินใต้ดิน CityLink Mall มาโผล่ที่ใต้โรงละคร Esplanade เดินออกจากโรงละคร ข้ามสะพานมายังฝั่ง Merlion เลือกที่นั่งบริเวณข้างๆ Merlion ไปจนถึงทางเดินข้างโรงแรม One Fullerton

  • ชมการแสดงน้ำพุข้างร้าน Louis Vuitton ที่ตึก Marina Bay Sands

นั่งรถไฟฟ้าไปลงที่สถานี Bayfront ทางออกเดียวกับตึก Marina Bay Sands แล้วเดินต่อมายังริมน้ำข้างร้าน Louis Vuitton

Post Views 93532

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *