5 ร้านขนมญี่ปุ่นแนะนำจากเหนือจรดใต้

ประเทศญี่ปุ่นปัจจุบันยังเป็นปลายทางอันดับ 1 ของชาวไทย ภายหลังจากที่ตั๋วเครื่องบินนั้นมีราคาถูกลงกว่าเดิม ประกอบกับเว็บไซต์เสนอส่วนลดที่พักและตั๋วเครื่องบินนั้นมีมากขึ้น จนเรียกได้ว่าเดี๋ยวนี้ใครๆก็บินไปญี่ปุ่นได้ โดยประเทศนี้ยังคงมีมนต์เสน่ห์สำหรับนักท่องเที่ยวอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นธรรมชาติ วัฒนธรรม หรือแม้แต่อาหาร

โดยในส่วนของอาหารนั้น ทุกคนมักจะนึกถึงแต่อาหารญี่ปุ่นประเภทซูชิ ซาชิมิ หรือข้าวหน้าปลาดิบทั้งหลาย แต่อันที่จริงสิ่งที่ญี่ปุ่นนั้นขึ้นชื่ออีกอย่างหนึ่งก็คือขนมหวาน ซึ่งได้รับคำชมมากมายว่ามีความสดใหม่ หอมหวานและรับประทานได้ไม่รู้เบื่อ ซึ่งใครไปมาญี่ปุ่นก็ต้องหาเวลาซื้อรับประทาน หรือซื้อกลับไปฝากคนที่บ้านอยู่ดี

วันนี้จึงจะมาแนะนำ 5 สุดยอดร้านขนมญี่ปุ่นที่คุณไม่ควรพลาด ถ้าคุณได้มีโอกาสไปเที่ยวญี่ปุ่นตั้งแต่ภาคเหนือจรดภาคใต้ของญี่ปุ่นว่ามีร้านใดน่าสนใจบ้าง

LeTAO

LeTAO
ภาพประกอบจาก www.letao.jp

เริ่มกันที่ร้านขนม Letao กับร้านขนมที่เรียกได้ว่าซื้อได้เฉพาะที่เมืองโอตารุ จังหวัดฮอกไกโดเท่านั้น โดยร้านนี้ขึ้นชื่อเรื่องขนมที่มีส่วนผสมจากช็อคโกแลต ชีส นมและมันฝรั่งที่ปลูกแบบสดใหม่ในจังหวัดฮอกไกโดเท่านั้น โดยคัดสรรเฉพาะวัตถุดิบคุณภาพเยี่ยม ผสมผสานกับการทำขนมสไตล์ฝรั่งเศส ขนมในร้านนี้รูปลักษ์และรสชาติจึงมีลักษณะออกไปทางยุโรปมากกว่าญี่ปุ่น มีตั้งแต่คุกกี้ไปจนช็อกโกแลตสด ขอบอกเลยว่าถ้าได้ลองชิมขนมของร้าน Letao ซักหนึ่งคำแล้ว ไม่มีทางที่จะไม่ซื้อเด็ดขาด

รายการแนะนำ : Double Fromage,Royale Montagne,Premier Maalu,Niagara Chocolat Blanc Frais

Ishiya Factory

Ishiya Factory
ภาพประกอบจาก www.ishiya.co.jp

ถ้าใครเคยไปญี่ปุ่นแล้วเวลาขากลับที่สนามบิน จะเห็นขนมที่ถูกห่อด้วยกระดาษสีน้ำเงินเข้มเป็นรูปหิมะตก และข้างในห่อนั้นเป็นคุกกี้สอดไส้ครีมนมหอมหวาน ขนมที่ว่านั้นก็คือ Shiroi Koibito หรือแปลเป็นภาษาไทยว่า “คู่รักสีขาว” นี่ขนาดชื่อก็กินขาดแล้ว แล้วถ้าได้ไปโรงงานขนม Ishiya Factory เมืองซัปโปโร จังหวัดฮอกไกโด จะน่าตื่นเต้นขนาดไหน

ที่ Ishiya Factoryนั้น ไม่ได้เป็นเพียงร้านขายขนมธรรมดา แต่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญอีกแห่งของซัปโปโรด้วย โดยเปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจได้มีโอกาสเรียนรู้วิธีการทำขนมShiroi Koibito พร้อมดูขั้นตอนกว่าจะมาเป็นขนมคุกกี้ที่ส่งขายไปทั่วญี่ปุ่นนั้นเป็นมาอย่างไร ซึ่งที่โรงงานแห่งนี้นอกจากShiroi Koibitoแล้ว ยังมีขนมอื่นๆให้ลิ้มลองอีกมากมาย รวมทั้งเครื่องดื่มร้อนๆ และไอศครีมนมหอมอร่อย จนเรียกได้ว่าถ้าเข้าแล้ว คงไม่อยากออกแน่นอน

รายการแนะนำ : Shiroi Koibito Cookies, Mifuyu (Green tea), Soft Serve Ice cream

ROYCE’

ROYCE’

ภาพประกอบจาก www.royce.com

ขนมอีกชนิดหนึ่งที่เป็นไอเท็มยอดนิยมในสนามบิน ที่ไม่ว่าคนไทยคนไหนไปญี่ปุ่นจะต้องเข้าไปช้อปขนมประเภทนี้มาจนแทบจะหมดร้าน เนื่องด้วยช็อคโกแลตที่หอมอร่อย และมีราคาถูกกว่าการซื้อในประเทศไทยเกือบ 2 เท่า จึงไม่น่าแปลกใจที่คนไปญี่ปุ่น จะต้องซื้อ ROYCE’ ติดไม้ติดมือมาฝากอย่างน้อยคนละกล่อง 2 กล่อง โดยขนมที่ได้รับความนิยมที่สุดก็คงหนีไม่พ้น Nama Chocolate ช็อกโกแลตสดจากฮอกไกโด ที่มีให้เลือกหลายแบบ อย่างเช่น Nama Au Lait หรือช็อกโกแลตนม Nama Champagne หรืช็อกโกแลตผสมเหล้า หรือNama White ไวท์ช็อกโกแลตก็มีให้เลือกเช่นกัน แม้ว่าROYCE’ จะมีถิ่นกำเนิดที่ฮอกไกโด แต่ปัจจุบันความนิยมของ ROYCE’นั้นไปทั่วโลก โดยที่ประเทศญี่ปุ่นนั้น ถ้าอยากรับประทาน สามารถหาซื้อได้ทุกสนามบิน

รายการแนะนำ : Nama Chocolate “Au Lait” , Nama Chocolate “Matcha” ,Potatochip Chocolate “Mild Bitter

Malebranche

Malebranche

ภาพประกอบจาก www.malebranche.co.jp

กระเถิบลงไปในภูมิภาคคันไซ ที่เมืองหลวงเก่าแก่ของญี่ปุ่นอย่างเกียวโตนั้นก็มีร้านขนมรสชาติดีที่ชาวญี่ปุ่นมักบอกต่อกันว่า ถ้ามาเกียวโตแล้วไม่ได้ทานขนมร้านนี้เรียกได้ว่ามาไม่ถึงเกียวโตอย่างแน่นอน อนึ่งเกียวโตนั้นเป็นเมืองที่ขึ้นชื่อเรื่องชาเขียวมากๆ โดยเฉพาะชาวเขียวจากเมืองอุจิ จังหวัดเกียวโตเป็นพื้นที่ๆได้รับการยอมรับว่ามีชาวเขียวพันธุ์ดีที่สุด และขนมจากร้าน Malebranche ก็ใช้ชาเขียวจากเมืองอุจิมาเป็นส่วนผสมหลักในการทำขนม โดยขนมที่ขึ้นชื่อที่สุดคือ Malebranche Okoicha Langue De Chat ซึ่งเป็นขนมคุกกี้ที่มีรสหวานปนขมจากชาเขียว ตัดด้วยความหวานหอมจากครีมนมสด ที่รับประทานแล้วบอกได้คำเดียวว่าลืมไม่ลงอย่างแน่นอน โดยร้านMalebrancheนั้นมีหลายสาขากระจายตัวตามจุดสำคัญต่างๆของเกียวโต อาทิ หน้าวัดคิโยมิสึ หรือวัดน้ำใส ในสถานีรถไฟเกียวโต และห้างสรรพสินค้าใจกลางเมืองอย่างTakashimaya และ Isetan ก็มีสาขาของMalebrancheเช่นกัน

รายการแนะนำ : Okoicha Langue De Chat ,Okoicha Fondant Chocolat,Cool Baton,Kyo Sable

PABLO

PABLO

ภาพประกอบจาก www.pablo3.com

ปิดท้ายกันที่ร้านชีสทาร์ตเจ้าดังของOsakaที่ลงไกด์บุ๊ค นิตยสารท่องเที่ยว และเว็บรีวิวขนมหวานเกือบทุกเว็บว่า มาโอซาก้าต้องมาลองชีสเค้กจากร้าน Pablo โดยชีสทาร์ตร้าน Pabloนั้นมีจุดเด่นอยู่ที่ขนาดชิ้นที่ใหญ่มากๆ ในราคาที่เรียกได้ว่าไม่แพงเลย โดยชีสมีลักษณะกัดแล้วจะเยิ้มตลอดเวลา ทำให้สาวกชีสนี่ฟินอย่างแน่นอน อีกทั้งรสชาติที่หอมนุ่มลิ้น จนเรียกได้ว่าแม้ชีสทาร์ตจะมีขนาดใหญ่ แต่รับประทานคนเดียวเกลี้ยงแน่นอน สำหรับใครที่จะไปร้านนี้อาจต้องทำใจกับคิว เพราะคิวยาวทุกสาขา เท่าที่ทราบร้านนี้วันนึงขายได้หลักพันชิ้นเลยทีเดียว และที่สำคัญร้านนี้ไม่ได้มีดีแต่ชีสทาร์ต แต่ขนมอื่นๆก็อร่อยด้วยเหมือนกัน แนะนำว่าต้องลองดู

รายการแนะนำ : Pablo Cheesetart,Pablo mini,Sabureruchizu,Cheese Millefeuille,Cheese Pudding

ทั้งหมดนี้เรียกได้ว่าเป็นสุดยอดร้านขนมที่ไปญี่ปุ่นอย่างน้อยไม่ได้ซื้อรับประทานเลย ก็สามารถซื้อเป็นของฝากคนที่อยู่เมืองไทยได้ ซึ่งบอกไว้ก่อนว่าใครได้รับของฝากเป็นขนมเหล่านี้แล้ว คงรักคุณมากขึ้นกว่าเดิมอย่างแน่นอน

Post Views 1513

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *