ไปญี่ปุ่นซื้ออะไรดี รวมของน่าซื้อ ของฝากจากญี่ปุ่น อัพเดท 2023

ญี่ปุ่น / ไปญี่ปุ่นซื้ออะไรดี

ปัจจุบันกระแสท่องเที่ยวญี่ปุ่นร้อนแรงมาก เนื่องจากสามารถเที่ยวได้โดยไม่ต้องทำวีซ่า ตั๋วเครื่องบินก็ราคาไม่แพง ที่พักก็มีให้เลือกเยอะ สิ่งหนึ่งที่หนีไม่พ้นเลยสำหรับคนไทย คือการชอปปิ้ง ซื้อของฝาก สำหรับมือใหม่อาจนึกไม่ออกว่าสินค้าญี่ปุ่นมีอะไรน่าซื้อบ้าง อะไรราคาถูกกว่าบ้านเรา จะให้ซื้อมาหมดทุกอย่างคงขนมาไม่ไหวแน่ ต้องดูเป็นอย่างๆ ไป

Klook.com

ในบทความนี้ได้รวบรวม 17 อันดับของน่าซื้อ ของฝากจากญี่ปุ่น โดยใช้ข้อมูลจากการที่ไปเที่ยวมาหลายครั้ง, จาก Pantip และในกลุ่มเที่ยวญี่ปุ่นต่างๆ

หากท่านมีความกังวลในการเลือกเที่ยวญี่ปุ่นกับทัวร์ไหนดี หรือทัวร์ญี่ปุ่นที่ไหนดี? เราขอแนะนำบริการทัวร์ญี่ปุ่นของบริษัทถุงทองทัวร์ บริษัททัวร์ต่างประเทศชั้นนำที่มีชื่อเสียงมาอย่างยาวนาน ที่จะทำให้ท่านประทับใจกับบริการสุดพิเศษของเราในราคาสบายกระเป๋า คุณสามารถเลือกบินได้ทุกช่วงเวลา ทุกเทศกาล จอง แพคเกจทัวร์ญี่ปุ่นราคาถูก และโปรแกรมทัวร์ญี่ปุ่น 2563/2020 คลิกเลย !!!

หรือหากใครไม่สะดวกเที่ยวเอง ก็มีบริษัททัวร์ญี่ปุ่นพาเที่ยวนะครับ สามารถเลือกเส้นทางในการท่องเที่ยวได้ด้วยย จ่ายครบจบที่เดียว ทั้งที่พักและตั๋วเครื่องบิน เที่ยวแบบสบายใจ เพราะมีจัดแพลนเที่ยวมาให้เสร็จสรรพ.. ใครไม่รู้จะซื้อแพ็คเกจทัวร์ญี่ปุ่นกับบริษัททัวร์ไหนดี ??

ลองดู ทัวร์ครับ.คอม ศูนย์รวมทัวร์ต่างประเทศคุณภาพ มีแพ็คเกจทัวร์ที่น่าสนใจให้เลือกเยอะมาก นอกจากญี่ปุ่นแล้วยังมีประเทศอื่นๆให้เลือกอีกมากกว่า 20 ประเทศเลยครับ แถมยังมีใบอนุญาตของธุรกิจนำเที่ยวด้วย ไม่โดนเทแน่นอน
จอง ทัวร์เที่ยวญี่ปุ่น ช้อปปิ้ง เที่ยวจบทุกไฮไลท์ เริ่มต้น 19,900 บาท คลิกเลย!!

1. ช๊อกโกแลต Royce, Kit-Kat, Pocky ขนมญี่ปุ่น

หนึ่งในของฝากยอดนิยมก็เป็นพวกขนม และ ช๊อกโกแลต เนื่องจากเก็บไว้ได้นาน ทานกันได้ทุกวัย ช๊อกโกแลตที่มีชื่อเสียงของญี่ปุ่นต้องยกให้กับช๊อกโกแลตยี่ห้อ Royce เป็นช๊อกโกแลตคุณภาพดีผลิตที่เมืองซัปโปโร รสชาติเข้มข้น ไม่หวานมาก ห่อด้วย Package สวยงามสามารถซื้อไปเป็นของฝากได้เลย ราคาก็ไม่แพงกล่องละ 660 เยน, ขนมที่ขึ้นชื่ออีกอย่างของ Royce ก็จะเป็น Royce Potato Chip Chocolate แผ่นมันฝรั่งเคลือบช๊อกโกแลต

ในโตเกียวสามารถซื้อช๊อกโกแลต Royce ได้ที่สนามบินนาริตะ ตรงชั้น 4 โซน Mall Plaza และ ตรง Duty free บริเวณรอขึ้นเครื่องก็มีขายเหมือนกัน

  • โอซาก้า ซื้อได้ที่สนามบินคันไซ อยู่ในอาคารผู้โดยสารขาออก
  • ฟุกุโอกะ ซื้อได้ในสนามบิน ใกล้ๆ กับเกตขึ้นเครื่อง
  • ส่วนฮอกไกโดสามารถซื้อได้ที่ สนามบินชิโตเซ่ (Chitose airport)

royce

ช๊อกโกแลต Royce

Royce Potato Chip Chocolate

 

KitKat

KitKat หลากหลายรสชาติ

นอกจาก Royce แล้ว ช๊อกโกแลต KitKat ก็เป็นที่นิยม ที่ญี่ปุ่นจะมีหลายรสมาก และในแต่ละเมืองจะมีรสชาติพิเศษหาซื้อที่อื่นไม่ได้ เหมือนเป็น Limited Edition ของเมืองนั้น เช่นที่ Kawaguchiko ก็จะมี KitKat รส Strawberry Cheese cake

KitKat

ปัจจุบัน KitKat หลายรสมีขายที่บ้านเราแล้ว ก่อนซื้ออย่าลืมตรวจสอบก่อน ว่าไม่ซ้ำกับที่ขายในไทย จะได้ไม่ต้องหอบหิ้วมาให้หนัก

ส่วนขนมขึ้นชื่อนอกเหนือจากช๊อกโกแลตก็มีมันฝรั่ง Potato Farm มีหน้าตาคล้ายมันฝรั่งทอด french fries ผลิตโดยบริษัทคาลบี้ ขายเป็นกล่อง และในกล่องก็มีถุงเล็กๆ 10 ถุง ขนมชนิดนี้ขายดีมากในฮอกไกโด

pocky

Glico Pocky หลายรส สามารถซื้อได้ตามร้านสะดวกซื้อทั่วไปเช่น Lawson, Family mart, 7-eleven ราคาไม่แพงกล่องละไม่เกิน 100 บาท

2. โตเกียว บานาน่า (Tokyo Banana)

Tokyo Banana ของขึ้นชื่อของญี่ปุ่น เป็นเนื้อเค้กชิฟฟ่อนเนื้อนิ่ม ใส่ใส้ครีมคัสตาร์ดรสกล้วยหอม มีกลิ่นคล้ายกล้วยหอม สินค้าแพคเกจสวย มีขายอยู่ทั่วทั้งญี่ปุ่น กล่องเล็ก 8 ชิ้นราคา 1,000 เยน และกล่องใหญ่ 12ชิ้น 1,500 เยน มีขายตามสถานีรถไฟใหญ่ๆ เช่น JR Ueno แต่ถ้าหาซื้อที่ไหนไม่ได้ที่สนามบินนาริตะ / สนามบินคันไซ ก็มีขาย ราคาจะถูกกว่าข้างนอกนิดนึงเพราะปลอดภาษี แต่บางทีในสนามบินก็เจอกว้านซื้อจนหมด เพราะช่วงญี่ปุ่นเปิดประเทศ Tokyo Banana กลับมาขายดีมากๆ

รสชาติของโตเกียวบานาน่ามีกลิ่นหอมเหมือนกล้วยหอม และ มีความนุ่มของเนื้อเค้กชิฟฟ่อน นักท่องเที่ยวที่ไปญี่ปุ่นครั้งแรกมักจะอยากลองชิม แต่ถ้าไปบ่อยแล้วส่วนมากจะไม่ซื้อ เพราะรู้รสชาติแล้ว และ ในราคานี้ยังมีของให้น่าซื้ออีกหลายอย่าง

tokyo banana

ร้านขาย Tokyo Banana สถานีรถไฟ JR Ueno

 

3. โฟมล้างหน้า ครีมทาผิว เครื่องสำอาง มาส์กเต้าหู้

ข้อนี้สำหรับสาวไทยที่ไปชอปปิ้งญี่ปุ่น ก็มักจะซื้อเครื่องสำอาง มาร์คเต้าหู้ (Tofu Moritaya) ครีมต่างๆ ที่ Made in Japan กลับมาใช้กัน อย่างหลอดสีฟ้า Shiseido Perfect Whip Cleansing Foam ขาย 398 เยน หรือประมาณหลอดละ 128 บาท แต่ถ้าซื้อในไทยจะตกหลอดละ 280 บาท ของบางอย่างที่ญี่ปุ่นถูกกว่าไทยเยอะ เนื่องจากเป็นแหล่งผลิต สินค้ายี่ห้อที่นิยมซื้อกันก็มี Hada Labo, Shiseido, DHC, SK II, Biore, DHC vitamin ร้านขายเครื่องสำอาง ครีม ราคาถูกจะเป็นร้าน Don Quijote (Donki) ร้านขายสินค้าสารพัดอย่าง, ร้าน Matsumoto KiYoshi, ร้าน SUNDRUG เป็นร้านแนวคล้ายๆ Watson มีสาขาอยู่ทั่วญี่ปุ่น

Matsumoto Kiyoshi

ร้าน Matsumoto KiYoshi

Shiseido Perfect Whip Cleansing Foam, Hada Labo ยี่ห้อ Shiseido โดยรวมแล้วถูกกว่าไทยเกือบครึ่ง

ยาแต้มสิว PAIR ลองใช้แล้วได้ผลดี

เที่ยวญี่ปุ่น โตเกียว โอซาก้า ราคาโดนใจ

4. เสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า ญี่ปุ่น

ญี่ปุ่นก็มีสินค้าแฟชั่นอยู่หลายแบรนด์ที่เป็นที่ยอมรับทั่วโลก อย่างเช่นเสื้อผ้ายี่ห้อ Play Comme Des Gracon ที่มีโลโก้เป็นรูปหัวใจ มีขายที่ Isetan ย่าน Shinjuku ยี่ห้อนี้ถูกกว่าไทยหลาย % เหมือนกัน นอกจากนั้นก็มีรองเท้า New balance ราคาเริ่มต้นที่ 1,500 บาท และ Onitsuka Tiger ที่บ้านเราฮิตเอามากๆ ที่ญี่ปุ่นขาย 12,500 เยน (ประมาณ 4,000 บาท) ราคาถูกกว่าที่ขายในไทย แหล่งขายสินค้าแฟชั่นในโตเกียวจะอยู่ที่ Shinjuku และ Ginza

เสื้อผ้ายี่ห้อ Uniqlo ไม่แนะนำให้ซื้อที่ญี่ปุ่นซักเท่าไหร่ถึงแม้ว่าจะเป็นแบรนด์ญี่ปุ่น เพราะแบบและราคาพอๆ กับที่ไทยเลย แนะนำให้ซื้อยี่ห้อ GU ซึ่งเป็นแบรนด์ลูกของ Uniqlo แต่ขายในราคาถูกมากๆ

GU

ร้านเสื้อผ้า GU

เสื้อกันหนาว GU ตัวละ 1,990 เยน หรือประมาณ 640 บาท เท่ากับค่าอาหาร 1 วันเท่านั้น ถูกมาก!!!

ร้าน MUJI สาขา Shinjuku

เสื้อผ้าแบรนด์ Play Comme Des Gracon

5. กระเป๋า เป้

กระเป๋าถือสัญชาติญี่ปุ่นยี่ห้อ Issey miyake, Bao Bao, Pleats Please ที่เป็นลายพับคล้ายกระเบื้องในห้องน้ำ ยี่ห้อนี้ดังมาก ขายดีจนของขาดตลาด

anello

ส่วนเป้ที่คนไทยนิยมซื้อกลับมาก็ Anello ราคาประมาณ 4,000-6,000 เยน และอีกยี่ห้อคือ Fjällräven (เฟียล ราเว่น โคงเค่น) มีโลโก้เป็นสุนัขจิ้งจอกสีแดง ราคาประมาณ 8,000 – 10,000 เยน

6. ผลไม้ญี่ปุ่น

ผลไม้เมืองหนาวของญี่ปุ่นจะถูกกว่าบ้านเรา ที่แนะนำให้ลองทานก็มีส้ม ส้มญี่ปุ่นลูกจะนิ่ม น้ำเยอะ รสหวาน ขายที่ญี่ปุ่นโลละไม่ถึง 100 บาท เคยเห็น Tops Supermarket นำเข้ามาขายโลละ 380 กว่าบาท ผลไม้อีกอย่างที่อยากให้ลองคือสตรอเบอร์รี่ ลูกสีแดงเข้ม รสหวาน หอม อร่อยมาก ราคาประมาณแพคละ 500 เยน และที่อร่อยมากๆ ก็จะเป็นองุ่นไชน์มัสแคท Shine Muscat 샤인 무스카트 ผลเขียวใหญ่ มีกลิ่นหอม รสหวาน เนื้อกรอบฉ่ำน้ำ เปลือกบาง กากน้อย

อัพเดท 2565. การนำผลไม้เข้าไทยโดยไม่สำแดงใบรับรองสุขอนามัยพืช เป็นสิ่งผิดกฎหมาย ข้อแนะนำใหม่ในตอนนี้ ให้ซื้อและทานที่ญี่ปุ่น ห้ามนำเข้าไทย

ผลไม้ญี่ปุ่น

strawberry

สตรอเบอร์รี่ ญี่ปุ่น

7. อาหารสำเร็จรูป Noodle cup, ผงกระหรี่, เครื่องปรุงอาหารญี่ปุ่น, เส้นราเมง ยากิโซบะ, วาซาบิ, ชาเขียว และ เครื่องดื่มแอลกอฮอล์

บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปที่ขายกันทั่วโลกมีต้นตำรับจากญี่ปุ่น ยี่ห้อที่ขายดีที่สุดจะเป็น Nissin Cup Noodle ขายถ้วยละ 180 – 220 เยน มีหลายรสชาติให้เลือก อร่อยทุกรส และยังมีกุ้ง ไข่ หมู สารพัดโปรตีนที่อบแห้งใส่มาด้วย ไม่เหมือนบ้านเราที่มีแต่เส้น

สำหรับคนที่ชอบทำอาหารแนะนำให้ซื้อเครื่องปรุงอาหารญี่ปุ่น ผงกระหรี่สำเร็จรูป เส้นราเมง ยากิโซบะ ในซุปเปอร์มาเก็ต กลับมาทำอาหารที่ไทย จะได้อาหารที่มีรสชาติแบบญี่ปุ่นแท้ๆ เลย ซุปเปอร์มาร์เก็ตในญี่ปุ่นมีอยู่หลายที่ส่วนมากจะอยู่ใกล้สถานีรถไฟสถานีใหญ่ ซุปเปอร์มาเก็ตที่คุ้นหน้าคุ้นตาเรามากที่สุดก็ต้องยกให้กับ Max Valu เพราะมีสาขาที่ไทยด้วย

Nissin Cup Noodle

ราเมงข้อสอบ

รางเมงข้อสอบในรูปแบบบะมีกึ่งสำเร็จรูป มีขายที่ Fukuoka

ผงกระหรี่ญี่ปุ่น

ชาเขียว

และผู้ที่ชอบดื่มชาแนะนำให้ซื้อชาเขียวแบบซอง ไปชงดื่มที่บ้าน เพราะชาเขียวแท้ๆ มีต้นกำเนิดมาจากญี่ปุ่น ชาเขียวสามารถหาซื้อได้ตามซุปเปอร์มาร์เก็ตทั่วไป

เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ก็เป็นอีกอย่างหนึ่งที่น่าสนใจ ญี่ปุ่นมีเหล้าพื้นบ้านอย่างเช่นเหล้าบ๊วย สาเก ราคาค่อนข้างถูก ขวดเล็กราคา 400-500 เยนเท่านั้น หรือจะเป็นเหล้านำเข้าจากอเมริกาก็ราคาไม่แพง แต่ก็อย่าลืมว่าคนไทยสามารถนำเข้าเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้ไม่เกินคนละ 1 ลิตร

เรื่องเหล้าญี่ปุ่น มีเหล้าขึ้นชื่อตัวหนึ่งชื่อว่า เหล้าอะวาโมริสาเก Awamori Liqour แห่งเกาะโอกินาวา เหล้าชนิดนี้ใช้ข้าวไทยเป็นวัตถุดิบในการผลิตด้วย

8. ตุ๊กตาญี่ปุ่น Sanrio, San-x, Line

ญี่ปุ่นเมืองแห่งจินตนาการและการ์ตูน อย่าง Sanrio ก็มีต้นกำเนิดที่ญี่ปุ่น ตุ๊กตาที่กำลังฮิตในตอนนี้ก็มี หมี Rilakkuma, ตุ๊กตาค่าย San-x, ตุ๊กตา Line สำหรับร้านที่มีตุ๊กตาให้เลือกเยอะก็จะเป็นร้าน Kiddy Land ในโตเกียวมีสาขาที่ Harajuku และ Odaiba

ของฝากชนิดนี้เหมาะที่จะซื้อไปฝากเด็กๆ หรือสาวๆ รับรองถูกใจผู้รับอย่างแน่นอน

Rilakkuma

Kiddy land

Kitty

9. Sex Toy หนังโป๊ AV

คนญี่ปุ่นเป็นคนที่ชอบคิดค้น ชอบประดิษฐ์ทุกอย่าง ไม่เว้นแต่ของเล่นผู้ใหญ่ อย่าง Sex toy มีของเล่นสารพัดแบบให้เลือกซื้อกัน และยังมีชุด Cosplay หลายแบบมากมาย เช่นชุดมัธยม ชุดเมทคาเฟ่ ชุดพยาบาล ฯลฯ คนญี่ปุ่นมีมุมมองเรื่องเพศว่าไม่ใช่เรื่องน่าอาย การเข้าไปซื้อ Sex toy, หนังโป๊ AV ไม่ใช่เรื่องแปลก สามารถเข้าไปซื้อได้ทั้งผู้หญิงและผู้ชายขอแค่มีอายุ 18+ แหล่ง Sex shop ในโตเกียวจะอยู่ที่ Akihabara และใน Shinjuku ก็มีขายแต่ไม่มาก นอกจากนี้ก็ยังมีขายที่ร้าน Donki (Don Quijote) ร้านขายของถูกที่มีสาขามากมายในญี่ปุ่น

TENGA Sextoy สำหรับผู้ชาย

ชุด costplay

ชุด Cosplay

ปัจจุบัน การนำ Sex toy เข้าในประเทศไทยยังถือว่าเป็นสิ่งผิดกฎหมาย โดยเฉพาะสิ่งของที่มีรูปร่างคล้ายอวัยวะเพศ หากนำเข้า ต้องรับความเสี่ยงข้อนี้ด้วย

10. เครื่องเขียน, ปากกาลบได้, ร่ม

ประเทศญี่ปุ่นมีสินค้าเครื่องเขียนที่หลากหลาย ทั้งแบรนด์ญี่ปุ่นเอง และของนอก อย่างเช่น Pilot, Pentel ของที่ขายจะมีดีไซน์สวยๆ น่าใช้ ของที่น่าซื้อตอนนี้ก็มีปากกาลบได้ เป็นปากกาที่คิดค้นโดยบริษัท Pilot ประเทศญี่ปุ่น ใช้หมึกชนิดพิเศษ เมื่อใช้ยางที่หัวปากกาถูกับกระดาษบนข้อความที่เขียนไปจะเกิดความร้อนประมาณ 50 องศา หมึกตัวนี้เมื่อได้รับความร้อนก็จะเปลี่ยนสี ทำให้ข้อความหายไป เมื่อก่อนปากกาลบได้หาซื้อในไทยยาก ต้องหาคนหิ้วเข้ามา ปากกาลบได้จึงเป็นของฝากที่เก๋ๆ ในราคาไม่แพง บางคนอาจจะยังไม่เคยใช้ด้วยซ้ำ

ราคาปากกาลบได้เริ่มต้นที่ประมาณด้ามละ 200 เยน หาซื้อได้ตามร้านเครื่องเขียนทั่วไป

ปากกาลบได้

นอกจากเครื่องเขียน ปากกา, ร่มญี่ปุ่น ก็เป็นของยอดนิยมที่คนนิยมซื้อกลับมา เนื่องจากมีราคาไม่แพง ลวดลายน่ารัก และยังมีรูปแบบไม่เหมือนกับที่ขายในไทย อย่างเช่นร่มลายการ์ตูน หรือร่มใสกันฝน

ร่มญี่ปุ่น

ร่มญี่ปุ่น

11. เครื่องใช้ไฟฟ้า อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ กล้องถ่ายรูป นาฬิกา

อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ กล้องถ่ายรูป นาฬิกา ที่น่าซื้อส่วนมากจะเป็นพวก Limited Edition อย่างเช่นนาฬิกา G-shock บางรุ่น และเหตุผลอีกอย่างที่น่าซื้อของพวกนี้ เพราะของที่ขายในญี่ปุ่นส่วนมากจะเป็น Made in Japan ขายในประเทศเท่านั้นไม่ส่งออกไปประเทศอื่น ซึ่งจะเป็นของคุณภาพดี สิ่งที่ควรระวังในการซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ควรเช็คดูว่าใช้ไฟ 220VAC ได้หรือไม่ และมีเมนูภาษาอังกฤษหรือเปล่า ส่วนโทรศัพท์มือถือ smartphone ถ้าไม่มั่นใจ ไม่ควรซื้อโดยเด็ดขาดเพราะญี่ปุ่นใช้ระบบโทรศัพท์ไม่เหมือนบ้านเรา แหล่งขายเครื่องใช้ไฟฟ้าในญี่ปุ่นจะอยู่ที่ย่าน Akihabara และร้าน Bic Camera, Yodobashi ที่มีสาขามากมายในญี่ปุ่น

เครื่องใช้ไฟฟ้าซื้อที่ญี่ปุ่น เกือบ 100% ก็จะเป็นประกันญี่ปุ่น เสียส่งเคลมในญี่ปุ่น ถ้าเสียในไทยก็ต้องหาวิธีซ่อมเอาเอง

yodobashi

12. เครื่องรางของขลัง แผ่นป้ายนำโชค

ตุ๊กตาดารุมะ (達磨) สีแดง ตุ๊กตาแมวกวัก Maneki Neko (招き猫)

ในญี่ปุ่นมีวัดดังๆ ศาลเจ้า มากมายไม่ว่าจะเป็นในโตเกียว เกียวโต หรือ โอซาก้า ในแต่ละวัดก็จะมีเครื่องลางของขลัง เป็นพวงกุญแจแผ่นป้ายขาย ทั้งแผ่นเล็กแผ่นใหญ่ ในราคาเริ่มต้นที่หลักร้อยเยน

สำหรับของที่คนไทยนิยมจะเป็น ตุ๊กตาแมวกวัก หรือที่เรียกกันว่ามาเนคิเนะโคะ (Maneki Neko) จะมีทั้งกวักด้วยมือซ้าย และ กวักด้วยมือขวาจะมีความหมายไม่เหมือนกัน ถ้ากวักด้วยมือซ้ายจะหมายถึงหน้าที่การงาน ความรัก ส่วนมือขวาจะหมายถึงเงินทอง ทรัพย์สิน ถ้ากวักสองข้างก็รวมทั้งหมดที่ว่ามา

และที่นิยมอีกอย่างก็จะเป็น ตุ๊กตาดารุมะ (Daruma) เป็นตุ๊กตาตัวกลมสีแดง มีแต่หัว ไม่มีตัว ไม่มีแขน ขา ส่วนมากทำจากไม้หรือกระดาษ ตุ๊กตาชนิดนี้เวลาวางขายจะไม่วาดตามาด้วย แต่จะให้ผู้ซื้อเขียนตาเอง ในตอนอฐิษฐานขอพรจะเขียนตาข้างนึง เมื่อสมหวังจึงเขียนอีกข้างที่เหลือ

13. เมล็ดผัก เมล็ดดอกไม้

เมล็ดผัก

ญี่ปุ่นเป็นประเทศที่อุณหภูมิเฉลี่ยเย็นกว่าประเทศไทย ผัก ผลไม้ ดอกไม้ หลายชนิด แตกต่างกับบ้านเรา และมีราคาถูกกว่า เช่นต้นหอมญี่ปุ่น เมล่อน หัวไชเท้า หัวทิวลิป ฯลฯ แหล่งขาย เมล็ดผัก เมล็ดดอกไม้ ที่หาได้ง่ายที่สุดจะเป็นร้าน Daiso ซึ่งมีสาขาหลายที่ในญี่ปุ่น การเพาะเมล็ดควรเพาะในช่วงฤดูหนาวบ้านเรา และควรเพาะในพื้นที่ปิด เพื่อป้องกันการกลายพันธุ์ที่มาจากพืชต่างถิ่น

พืชบางชนิดมีข้อจำกัดการนำเข้า ควรศึกษารายละเอียดก่อนซื้อ

14. โมเดลกันดั้ม กันพลา วันพีช

กันดั้มร้าน Yamada Ikebukuro

SD Gundam

SD Gundam

ที่ญี่ปุ่นเป็นต้นกำเนิดโมเดล มีโมเดลให้เลือกมากมาย สินค้าหลายเกรด ตั้งแต่ High Grade 1/144 ไปจนถึง SD (Super Deform) ราคาไม่แพงอย่างที่คิด อย่างกันดั้มรุ่น SD ราคาเริ่มต้นที่ 400 กว่าเยนเอง ส่วนโมเดลวันพีช ก็มีให้เลือกหลายแบบเช่นกัน แหล่งโมเดลในโตเกียวจะอยู่ที่ย่านอะกิฮาบารา (Akihabara) หรือตามร้านอิเล็กทรอนิกส์  Yodobashi, BIC Camera, YAMADA ก็มีขายเช่นกัน 3 ร้านนี้มักจะตั้งอยู่ใกล้สถานีรถไฟ สถานีใหญ่

ถ้าต้องการซื้อโมเดลกลับมาจำนวนมาก แนะนำให้แกะกล่องแล้วพับ จะช่วยประหยัดพื้นที่ไปได้เยอะ

15. มีดญี่ปุ่น

มีดญี่ปุ่นขึ้นชื่อเรื่องความคม วัสดุคุณภาพดี มีมีดตามการใช้งานเฉพาะอย่าง อย่างเช่นมีดแล่ปลา มีดหันเนื้อ จะมีความคมทำให้เนื้อไม่ช้ำ มัดหั่นผัก ในส่วนของวัสดูก็สามารถเลือกได้ตามความต้องการ เช่นมีด High Carbon, เซรามิคม, Stainless Steel ถ้ายังไม่มียี่ห้อในดวงใจ แนะนำยี่ห้อ Kyocera หาซื้อได้ในห้าง Tokyo Hands, ห้าง Yodobashi, ร้าน Donki, ตึกม่วง Takeya ฯลฯ

16. วิตามิน อาหารเสริม และ ยา

วิตามิน อาหารเสริมยี่ห้อ DHC เป็นยี่ห้อยอดนิยมของคนไทย ซื้อที่ญี่ปุ่นราคาถูกกว่า มั่นใจว่าได้ของแท้ และยังมี Tax free ให้กับคนไทยด้วย ในส่วนของยาที่นิยมซื้อกลับมาจะเป็นยาแก้ปวดยี่ห้อ EVE ใช้แล้วได้ผลดี บางตัวยามีส่วนผสมของยามากกว่า 1 ชนิด และ ผสมคาเฟอีน ผู้ใช้ควรศึกษาก่อนซื้อ ของดีอีกอย่างก็จะเป็นยาหยอดตา น้ำตาเทียม มีหลากหลายมาก ใช้แล้วเย็นสบายตา ลดการระคายเคือง เหมาะกับผู้นั่งทำงานหน้าจอนานๆ ทั้งหมดนี้ สามารถหาซื้อได้ตามร้านยา – เครื่องสำอางทั่วไป เช่น Matsumoto kiyoshi, Sundrug

17. Playstation 5

เครื่องเล่นเกมส์ยอดฮิตในต้นนี้ ของในไทยหายาก ที่มีขายก็พ่อค้าคนกลางที่บวกราคามาเพิ่ม แต่ที่ญี่ปุ่นสามารถหาซื้อ Playstation 5 ได้ตามร้านเครื่องใช้ไฟฟ้า เช่น Yodobashi, BIC Camera, Yamada Denki (LABI) และยังสามารถใช้สิทธิ Tax Free ได้ด้วย เครื่องที่ซื้อมาจากญี่ปุ่นสามารถใช้ไฟในประเทศไทยได้ปกติ เดี๋ยวนี้เครื่องใช้ไฟฟ้าส่วนมากเค้าจะทำรองรับระบบไฟ 110-240 VAC ส่วนข้อเสียของเครื่องที่ซื้อมาจากญี่ปุ่นก็จะเป็นเรื่องของประกัน ถ้าเครื่องเสียก็ต้องหาร้านซ่อมเอง ตัวเครื่องหนักประมาณ 5 กิโลกรัม อย่าลืมเผื่อน้ำหนักด้วย ถ้าซื้อเครื่องเดียวจะไม่ค่อยมีปัญหากับศุลกากรในไทย แต่ถ้าซื้อหลายเครื่องอาจต้องเสียภาษาขาเข้าให้กับศุลกากร

Tax refund : หลังจากชอปปิ้งกันอย่างจุใจแล้ว ลองเช็คดูว่ามีมูลค่าเกิน 5,001* หรือ 10,001* เยน หรือไม่ ถ้าเกินก็สามารถทำเรื่อง Tax refund ได้อีก 10% หรือตามเรทภาษีของญี่ปุ่น ซึ่งสามารถสอบถามรายละเอียดได้กับทางร้านค้าที่ซื้อของ

*ขึ้นกับประเภทของสินค้า

Tax refund. การซื้อของจะต้องง่ายเงินเต็มจำนวนไปก่อน และ ไป Refund (รับเงินสด) คืนอีกที่ มักจะเจอในห้าง ที่มีหลายแผนก

Tax free. การซื้อจะไม่คิด Tax ได้ราคาลดลงทันที

ที่พักแนะนำในโตเกียว

Hotel Sardonyx Ueno ราคาเริ่มต้น 2,xxx บาท

อยู่ในย่าน Ueno ใกล้สถานี Okachimachi เดินไม่กี่ก้าวก็ถึงทางลงสถานีรถไฟ โรงแรมอยู่ใกล้ตึกม่วง Takeya ร้านขายของสารพัดอย่าง ที่คนไทยนิยมไปซื้อ

APA Hotel Shinjuku-Gyoemmae ราคาเริ่มต้น 3,xxx บาท

อยู่ใกล้สถานี Shinjuku Gyoemmae มากประมาณ 70 เมตร ใกล้สวนสาธารณะ Shinjuku Gyon ฝั่งตรงข้ามมีร้าน 100 เยน, Family mart, ร้านอาหาร Subway

ค้นหาโรงแรมลดราคาใน โตเกียว คลิ๊ก

Post Views 3993

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

7 thoughts on “ไปญี่ปุ่นซื้ออะไรดี รวมของน่าซื้อ ของฝากจากญี่ปุ่น อัพเดท 2023

  • September 10, 2015 at 11:41 am
    Permalink

    สุดยอดเลยค่ะ ถึงจะเก่าแล้ว แต่ยังมีประโยชน์อยู่นะ

  • September 10, 2015 at 3:34 pm
    Permalink

    ตอบคุณ Kate

    ข้อมูลในหน้านี้ update ตลอดนะครับ ไม่ใช่ข้อมูลเก่า

  • June 12, 2017 at 2:15 am
    Permalink

    เป็นประโยชน์มากครับ กำลังมองหาสิ่งของนำเข้าจากญี่ปุ่นพอดีเลย

  • July 22, 2017 at 12:32 pm
    Permalink

    ข้อมูลมีประโยชน์มากคะ

  • January 26, 2018 at 11:19 am
    Permalink

    ขอบคุณสำหรับข้อมูลที่มีประโยชน์ในการเตรียมตัวกับการเดินทางไปญี่ปุ่นครั้งแรกค่ะ

  • May 4, 2018 at 3:28 pm
    Permalink

    ขอโทษนะคะอยากถามว่าพวงกุญแจกบ Tabikaeru จะซื้อจากญี่ปุ่นหาได้ที่เขตไหนค่ะ
    ขอบคุณค่ะ

  • May 4, 2018 at 6:56 pm
    Permalink

    ตอบคุณ ชุติมา

    admin ก็ไม่เคยเห็นเหมือนกันครับ T_T

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *