นั่งชิงกันเซนไป Gala Yuzawa ชมหิมะ เล่นสกี ใกล้โตเกียว

ญี่ปุ่น / โตเกียว / Gala Yuzawa

นักท่องเที่ยวชาวไทยที่ไปเที่ยวญี่ปุ่น ส่วนมากแล้วต้องการที่จะไปเห็นอยู่ 4 อย่าง ได้แก่ ซากุระ ใบไม้เปลี่ยนสี ภูเขาไฟฟูจิ และ หิมะ ถ้าได้อ่านรีวิวที่เราเขียนมาจะเห็นรีวิวใบไม้เปลี่ยนสี และรีวิวภูเขาไฟฟูจิ รีวิวนี้จะเป็นรีวิวพาไปชมหิมะที่กาล่า ยุซาวะ (Gala Yuzawa) สกีรีสอร์ทที่ใกล้โตเกียวมากที่สุด เดินทางไปง่ายมากนั่งชิงกันเซนจากโตเกียวต่อเดียวไปถึงเลย สามารถเดินทางเช้าไป – เย็นกลับได้ เที่ยวได้ตั้งแต่ปลายเดือนธันวาคม จนถึง ต้นเดือนพฤษภาคม ส่วนรีวิวนี้เราไปช่วงปลายเดือนมีนาคม

การเดินทางไป Gala Yuzawa

จากสถานี Tokyo นั่ง Joetsu Shinkansen (Toki, Max Toki, Tanigawa และ Max Tanigawa) ไปลงที่สถานี GALA Yuzawa ใช้เวลาเดินทางประมาณ 90 นาที (วิ่งตรงไม่ต้องเปลี่ยนขบวน) รถไฟสายนี้จะจอดที่สถานี GALA Yuzawa ในช่วงที่สกีรีสอร์ทเปิดให้บริการเท่านั้น (20 ธันวาคม – 6 พฤษภาคม) ราคาตั๋วรถไฟแบบระบุที่นั่ง ไป-กลับ คนละ 14,180 เยน แต่เราสามารถประหยัดได้มากขึ้นด้วยการซื้อตั๋ว JR Kanto Area Pass + GALA option ในราคาเพียง 9,300 เยน

รู้จักกับ JR Kanto Area Pass + GALA option

JR Kanto Area Pass เป็นบัตรโดยสารแบบเหมาจ่าย สำหรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่มาเที่ยวในญี่ปุ่น บัตรใบนี้สามารถขึ้นรถไฟ JR และ Shinkansen ในภูมิภาคคันโต (โตเกียวและเมืองรอบๆ ) ได้อย่างไม่จำกัด ในระยะเวลา 3 วัน สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมที่สามารถไปได้เช่น Kawaguchiko, Nikko, Yokohama, Kamakura

  • ราคา JR Kanto Area Pass : ผู้ใหญ่ 8,300 เยนเด็ก 4,200 เยน
  • สถานที่ซื้อ JR Kanto Area Pass : สถานีรถไฟสถานีใหญ่เช่น Narita Airport, Haneda Airport, Ueno, Tokyo, Shinjuku, Ikebukero, Shibuya, Shingawa และ Yokohama

พื้นที่ให้บริการ JR Kanto Area Pass จากเวบไซต์ www.jreast.co.jp

จากรูปพื้นที่ให้บริการ JR Kanto Area Pass ในเส้นทาง Shinkansen ทางทิศเหนือจะไปสุดที่สถานี Jomo-Kogen ซึ่งจะไปไม่ถึงสถานี Gala Yuzawa ด้วยเหตุผลประการนี้ทาง JR East จึงมีการต่อพื้นที่ให้บริการไปยัง Gala Yuzawa และคิดค่าตั๋วเพิ่มอีกเล็กน้อย ตั๋วที่เพิ่มขึ้นมามีชื่อว่า “GALA Option”

GALA Option เป็นออฟชั่นเสริมของ JR Kanto Area Pass ซึ่งจะต้องซื้อพร้อมกัน ตั๋ว GALA Option จะเพิ่มพื้นที่ให้บริการไปถึงสถานี Echigo – Yuzawa และ Gala Yuzawa และมีส่วนลดให้กับกิจกรรมในสกีรีสอร์ท

  • ราคา GALA Option : 1,000 เยน เมื่อซื้อพร้อมกับ JR Kanto Area Pass = 8,300+1000 = 9,300 เยน

เมื่อซื้อ JR Kanto Area Pass + GALA Option จะได้ ตั๋ว 3 ใบดังนี้

1. JR Kanto Area Pass

2. ตั๋วรถไฟ Jomo-Kogen ไปยัง Echigo – Yuzawa, Gala Yuzawa

3. ตั๋วรถไฟ Echigo – Yuzawa, Gala Yuzawa ไปยัง Jomo-Kogen

หากต้องการจองที่นั่งรถไฟ Shinkansen ก็นำตั๋ว 3 ใบด้านบนไปยื่นจองได้ที่สถานีรถไฟ JR สถานีใหญ่ หรือ จะไม่จองที่นั่งก็ได้มีตู้ Non-Reserved ให้กับผู้โดยสารที่ไม่จองที่นั่ง

ข้อจำกัดของ JR Kanto Area Pass + GALA Option

1. GALA Option จะต้องใช้คู่กับ JR Kanto Area Pass

2. ใช้เดินทางไป GALA Yuzawa แบบเช้าไป – เย็นกลับเท่านั้น หากต้องการค้างคืนจะต้องซื้อตั๋ว GALA Option เพิ่มอีก 1 ใบ

3. วันที่ไป – กลับ GALA Yuzawa ต้องเป็น 1 ใน 3 วัน ที่ระบุไว้ใน JR Kanto Area Pass

ข้อมูลอัพเดท JR Kanto Area Pass จะสิ้นสุดในวันที่ 18 ธันวาคม 2558 และจะเปลี่ยนเป็น JR TOKYO Wide Pass ในวันที่ 19 ธันวาคม 2558

ราคา JR TOKYO Wide Pass ผู้ใหญ่ 10,000 เยน เด็ก 5,000 เยน ใช้งานได้ 3 วัน สามารถใช้เดินทางไป GALA Yuzawa ได้เลย

เตรียมตัวไปเล่นหิมะ

เสื้อผ้า เป็นสิ่งสำคัญในการไปเมืองที่มีหิมะ ถ้าเอาไปเยอะอย่างมากก็แค่ถอดเสื้อคลุมออก แต่ถ้าเอาไปน้อยกันหนาวไม่อยู่ จะหมดสนุก หนาวจนไม่อยากจะอยู่ต่อ แนะนำให้ดูพยากรณ์อากาศ GALA Yuzawa ในช่วงที่ไปแล้วแต่งตัวตามความเหมาะสมดังนี้ครับ

  • อุณหภูมิ 0-8 องศา ใส่ 3 ชั้นดังนี้ ชั้นในสุดใส่เสื้อ Heat Tech ตัวกลาง Heattech Fleece ผ้าชนิดนี้จะทำตัวเป็นฉนวนเก็บความอบอุ่นในร่างกายไว้ครับ ตัวนอกสุดเสื้อขนเป็ด Ultralight down jacket หรือ Down jacket และควรมีผ้าพันคอ
  • อุณหภูมิ 9-15 องศา ใส่ 2 ชั้นดังนี้ ชั้นในใส่เสื้อ Heat Tech ตัวนอกสุดเสื้อขนเป็ด Ultralight down jacket หรือ Down jacket และควรมีผ้าพันคอ

นอกจากเสื้อผ้าแล้วก็ควรมีแว่นตาดำ แดดแรงๆ กับหิมะขาวๆ ทำให้แสบตามาก พวกรองเท้าบูท และ ถุงมือ 2 อย่างนี้มีให้เช่า ถ้าไม่ได้มีอยู่แล้วก็ไม่จำเป็นต้องซื้อให้เปลืองเงิน

บอกรายละเอียดกันไปเยอะแล้ว ตัดมาที่วันเดินทางเลยดีกว่า เราเดินทางจาก JR Kanda มาที่ JR Tokyo ซื้อเบนโตะ และเครื่องดื่มไปทานบนรถไฟ เดินเข้าสถานี Shinkansen ยื่นบัตร JR Kanto Area Pass ให้นายสถานีดู นายสถานีก็เปิดที่กั้นให้เข้าไปด้านใน

ขาไป เดินทางด้วยรถไฟ Shinkansen Max Tanigawa 471 รถไฟ Shinkansen ที่มีคำนำหน้าว่า “Max” เช่น Max Tanigawa, Max Toki จะเป็นรถไฟแบบ 2 ชั้น แถวบนจะนั่งเห็นวิวดีกว่า

รถไฟออกเวลา 7:08 น. และถึงสถานี GALA Yuzawa เวลา 8:39 นักท่องเที่ยวที่เดินทางไปกับรถไฟขบวนนี้หลายคน มาพร้อมกับอุปกรณ์เล่นสกี ชุดกันหนาวครบชุด

ทานเบนโตะบนรถไฟ พร้อมกับชมวิวข้างทาง รถไฟแล่นมาประมาณ 40 นาทีเริ่มเห็นหิมะที่ยอดภูเขาที่อยู่ไกลๆ แอบลุ้นอยู่ในใจว่า GALA Yuzawa จะมีหิมะเยอะไหม

รถไฟวิ่งผ่านอุโมงค์ยาวหลายสิบกิโลเมตร ไม่เห็นบรรยากาศภายนอก

ก่อนที่จะถึง GALA Yuzawa ขอเล่าข้อมูลแบบคร่าวๆ ให้ฟังกันก่อน

เกี่ยวกับ GALA Yuzawa

GALA Yuzawa เป็นสกีรีสอร์ทในเมือง Echiko Yuzawa จังหวัด Niigata อยู่ทางทิศเหนือของโตเกียว ห่างจากโตเกียวประมาณ 200 กิโลเมตร เป็นลานสกีที่ใกล้โตเกียวมากที่สุด มีรถไฟชิงกันเซนวิ่งจากโตเกียวมาถึง พื้นที่รอบๆ GALA Yuzawa เป็นภูเขา มีหิมะตกในหน้าหนาว ขึ้นชื่อว่าเป็นหิมะคุณภาพดีเหมาะกับการเล่นสกี มีระดับความสูงในการเล่นสกีตั้งแต่ 1,181 เมตร จนถึง 358 เมตร

แผนผังและเส้นทางสกีรีสอร์ท GALA Yuzawa

หลังจากลงรถไฟ Shinkansen เราจะอยู่ในอาคาร 3 ชั้น (พื้นที่สีฟ้าในรูปด้านบน) ที่เป็นทั้งสถานีรถไฟ GALA Yuzawa และ Ski Center ในแต่ละชั้นจะมีสิ่งอำนวยความสะดวกดังนี้

  • ชั้นที่ 1 : สถานีรถไฟ GALA Yuzawa (Joetsu Shinkansen), สถานีรถบัส
  • ชั้นที่ 2 : ทางเข้าสถานีรถไฟ GALA Yuzawa, Information, ร้านขายของใช้ – ของที่ระลึก, ร้านอาหาร, ร้านเช่าอุปกรณ์สกี,  Locker, สถานีกอนโดล่า (Gondola Diligence Station)
  • ชั้น 3 : SPA GALA-NO-YU, ห้อง Locker, ร้านเช่าอุปกรณ์สกี

นักท่องเที่ยวที่มาเล่นสกี หรือ ชมหิมะ จะต้องนั่ง Gondora (กระเช้า) ไปยังอาคาร Rest House CHEERS ในอาคารมีสิ่งอำนวยความสะดวกดังนี้

  • ชั้นที่ 1 : Information, เค้าน์เตอร์สอนเล่นสกี, ร้านเช่าอุปกรณ์สกี, Food court, ร้านค้า
  • ชั้นที่ 2 : ร้านอาหาร, เนอสเซอรี่รายวัน
  • ภายนอกอาคาร : พื้นที่เล่นสกี และหิมะ

8.39 น. รถไฟจอดที่สถานี GALA Yuzawa ให้เดินขึ้นไปยังด้านบนสถานีจะเป็นจุดเริ่มต้นของสกีรีสอร์ท

ที่ประตูทางออกให้ยื่น JR Kanto Area Pass* และ ตั๋วรถไฟ Jomo – Kogen ไปยัง Echigo – Yuzawa, Gala Yuzawa เจ้าหน้าที่จะเก็บตั๋วรถไฟ Jomo-Kogen ไป

อัพเดท* 2559 ปัจจุบัน JR Kanto Area Pass  เปลี่ยนเป็น JR TOKYO Wide Pass จะไม่มีตั๋วรถไฟ Jomo – Kogen,  Echigo – Yuzawa ตามที่กล่าวมาด้านบน

มองออกไปนอกสถานีเห็นหิมะมากมายอยู่บนยอดเขา ตื่นตาตื่นใจมาก

ออกจากสถานีไปจะเป็นร้านให้เช่าอุปกรณ์เล่นสกี เค้าน์เตอร์สอนเล่นสกี ตู้ Locker ร้านอาหาร และร้านของฝาก

ผู้ถือพาส JR Kanto Area Pass (ปัจจุบันเป็น JR TOKYO Wide Pass) หรือ JR East Pass จะได้รับส่วนลดในการใช้บริการดังนี้

1. เซ็ตเลื่อนหิมะพร้อมตั๋วขึ้นกอนโดล่าในราคาพิเศษ (The GALA Yuzawa Snow Fun Set With Gondola Ticket)

  • เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเล่นหิมะเป็นหลัก
  • ตั๋วกอนโดล่า (ไปกลับ) + ถาดเลื่อน (sledge) + รองเท้าบูท + ถุงมือ
  • ราคาพิเศษ ผู้ใหญ่ 950 เยน เด็ก 650 เยน

2. เซ็ตล๊อกเกอร์พร้อมตั๋วลิฟต์ GALA ในราคาพิเศษ (The GALA Locker Set With Lift Ticket)

  • เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเล่นสกีอย่างเต็มที่
  • ตั๋วกอนโดล่า / ลิฟต์ 1 วัน + ล๊อกเกอร์ + ส่วนลด 10% สำหรับค่าเช่าสกี
  • ราคาพิเศษ ผู้ใหญ่ 3,100 เยน เด็ก 1,550 เยน

3. ค่าบริการ SPA กาล่าโนะหยุ ในราคาพิเศษ (Discounted Admission to SPA GALA-NO-YU)

  • ผ่อนคลายหลังสนุกกับการเล่นหิมะและสกี
  • ออนเซ็น ฟิตเนสพูล อ่างจากุซซี่กลางแจ้ง บ่อสำหรับเด็ก และบ่อหลายแบบ
  • ราคาพิเศษ ผู้ใหญ่ 1,000 เยน เด็ก 600 เยน

เราเลือกใช้บริการแบบที่ 1. เซ็ตเลื่อนหิมะพร้อมตั๋วขึ้นกอนโดล่าในราคาพิเศษ

ขั้นตอนมีดังนี้

1. ติดต่อที่ Infomation ในรูปด้านบน เลือกที่มีป้าย English บอกกับพนักงานว่า “The GALA Yuzawa Snow Fun Set With Gondola Ticket 2 tickets please. ” หรือจะกี่ใบก็ว่ากันไป พร้อมกับยื่น JR Kanto Area Pass (ปัจจุบันเป็น JR TOKYO Wide Pass) ให้พนักงานด้วย จ่ายเงินค่าตั๋วคนละ 950 เยน จะได้ตั๋วมา 3 ใบดังนี้ ตั๋วเช่าถุงมือ รองเท้าบูท ถาดเลื่อน, ตั๋วขึ้นกอนโดล่า, ตั๋วลงกอนโดล่า

2. ไปลงทะเบียนเช่าอุปกรณ์ตามสถานที่ในรูปด้านล่าง มีตัวอย่างให้ดู เจ้าหน้าที่ให้ความช่วยเหลือดีมาก ในใบจะต้องระบุเบอร์รองเท้าบูท ให้เทียบกับเบอร์รองเท้าที่ใส่อยู่ อาจจะเลือกใหญ่กว่านิดนึงได้ รองเท้าบูทใส่หลวมๆ อยู่แล้ว

รูปล่าง. ใบลงทะเบียน ต้องเก็บไว้ให้ดี ใช้ในการคืนของ

3. เข้าแถวรับ ถุงมือ รองเท้าบูท ถาดเลื่อน รองเท้าบูทหากใส่ไม่ได้ขอเปลี่ยนได้ อุปกรณ์จะต้องคืนก่อน 18.30 น.

รูปล่าง. ของที่ไปแลกมา รองเท้าดูใหม่สะอาดดี ถุงมือก็ดูใหม่แต่เหม็นอับกลิ่นเหงื่อ

4. เปลี่ยนรองเท้าเป็นรองเท้าบูท นำสิ่งของที่ไม่จำเป็นต้องพกไปด้วยเก็บใน Locker มี Locker หลายขนาด ค่าบริการตู้ Locker (ตู้เล็ก) เริ่มต้นที่ 100 เยน ต่อการเปิด 1 ครั้ง ก่อนจะล๊อคตู้คิดให้ดีว่าลืมอะไรไว้หรือเปล่า

เมื่อแต่งตัวพร้อมแล้วก็ได้เวลาขึ้นกอนโดล่า (กระเช้า) ไปยังด้านบน

ในตอนนี้เราอยู่ที่ SKI CENTER COWABUNGA เราจะขึ้นกระเช้าไปเล่นหิมะที่บริเวณ CENTRAL AREA (Rest House CHEERS) ผู้ที่ไม่ได้เล่นสกีจะไปได้สูงสุดเท่านี้ครับ

ต่อแถวขึ้นกระเช้า กระเช้าสามารถรองรับผู้โดยสารได้สูงสุด 8 คน ถ้าคนไม่เยอะก็จะนั่งประมาณ 4 คน

กระเช้าค่อยๆ ออกจากสถานี เห็นวิวภูเขาที่เต็มไปด้วยหิมะ บรรยากาศคล้ายสวิสเซอร์แลนด์ สวยงามมาก

แนวต้นสนบนภูเขา

ประมาณ 6 นาที เราก็มาถึง Rest House CHEERS

เดินออกจากสถานีกระเช้า

บนนี้มี Food court ขนาดใหญ่

ใส่ถุงมือ รูปซิปเสื้อให้แน่น พันผ้าพันคอ กะว่าคงหนาวเต็มที่

ยืนท่ามกลางหิมะที่ขาวโพลนทั้งภูเขา อากาศไม่ได้หนาวอย่างที่คิดเลย เพราะแดดแรงมาก ค่อยๆ ถอดเสื้อ Down Jacket ออก อุณหภูมิอยู่ที่ 10 กว่าองศา เอาเทอร์โมมิเตอร์วัดอุณหภูมิที่หิมะก็เกือบ 10 องศา น้ำแข็งด้านบนจะแฉะนิดหน่อย แอบแปลกใจว่าอุณหภูมิขนาดนี้ทำไมหิมะไม่ละลาย หรือเป็นเพราะน้ำแข็งในระดับลึกลงไปยังคงรักษาอุณหภูมิได้อยู่

ขอพูดถึงหลักการทางวิทยาศาสตร์ซักเล็กน้อย

บนภูเขาสูงน้ำจะมีจุดเดือดที่ต่ำลง เช่นยอดเขาเอเวอร์เรสต์น้ำจะเดือดที่อุณหภูมิ 69 องศา เป็นผลมาจากความดันอากาศที่ต่ำลง แต่จุดเยือกแข็ง (อุณหภูมิที่น้ำกลายเป็นน้ำแข็ง) ไม่ค่อยมีผลกับระดับความสูงบนยอดเขาและความสูงบนพื้นดิน ก็ยังมีจุดเยือกแข็งที่ประมาณ 0 องศาเหมือนเดิม

เทอร์โมมิเตอร์วัดอุณหภูมิที่หิมะ ประมาณ 9-10 องศา

พักเรื่องวิทยาศาสตร์ไว้เท่านี้ มาเรื่องเที่ยวกันต่อ เมื่อเราออกจากอาคาร CHEERS แล้วเดินไปทางขวาจะเป็นลานเล่นหิมะ เราสามารถนำถาดเลื่อน (sledge) มาสไลด์เล่นได้ พื้นที่บริเวณนี้จะห้ามเล่นสกี

หิมะที่นี่ขาวนุ่มดีจริงๆ ขนาดว่าเป็นช่วงปลายมีนาคมแล้ว ซากุระที่โตเกียวกำลังบาน แต่ที่ GALA Yuzawa มีหิมะขาวโพลน

ถาดเลื่อน (sledge) มีวิธีเล่นดังนี้ครับ

1. เดินขึ้นไปบนเนิน เอาเนินเตี้ยๆ ก่อน

2. เอาก้นนั่งลงไปในถาด มือจับที่หูหิ้ว 2 ข้าง ขา 2 ข้างยกขึ้นพองาม เตรียมตัวที่จะเบรคอยู่ตลอดเวลา

3. ปล่อยให้ไหลตามแรงโน้มถ่วง ถ้าไหลเร็วไปก็เอาเท้าเบรคกับพื้น

เล่นๆ ไปก็อายเด็กเหมือนกันครับ เหมือนเป็นของเล่นของเด็กซะมากกว่า แม้แต่เด็กประถมญี่ปุ่นเค้ายังเล่นสกีกันเลย

เราไม่ได้ซีเรียสเรื่องกิจกรรมซักเท่าไหร่ ได้เห็นหิมะขาวๆ กับวิวสวยๆ ก็ถือว่าคุ้มค่าที่ได้มาแล้ว

นั่งดูคนเล่นสกี ลงมาจากสถานี Bell Of Love ที่อยู่ด้านบน บางคนก็ซิกแซกไปมา บางคนก็ล้ม แต่ก็ไม่เห็นมีใครบาดเจ็บถึงขั้นปฐมพยาบาล

มองหิมะขาวๆ นานๆ แสบตาเหมือนกัน ควรใส่แว่นกันแดด

เด็กญี่ปุ่นตัวเท่านี้เล่นสกีกันเก่งแล้ว

ปั้นหิมะเล่น

นักเล่นสกีเมื่อไหลลงมาถึงหน้า Rest House CHEERS แล้วก็ต้องต่อแถวขึ้นลิฟต์ห้อยขาขึ้นไปด้านบนใหม่

ลิฟต์จะอยู่สูงจากหิมะไม่มาก

มุมเครื่องเล่นเด็กๆ

วิวจากด้านบนมองลงมาด้านล่างสวยจริงๆ

เราใช้เวลาอยู่กับหิมะประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่งก็เต็มอิ่มแล้ว ได้ลองเล่นถาดเลื่อน ถ่ายรูปกับหิมะ ดูคนเล่นสกี

11.04 น. ลงกอนโดล่าไปด้านล่าง

เอาอุปกรณ์ไปคืน และแวะร้านของฝาก jour de GALA มีขนม ของฝากหลายอย่างดีครับ

จากนั้นก็นั่ง Shinkansen กลับโตเกียว ขากลับคนแน่นมาก ยืนเบียดกันไปตลอดทาง รถไฟ Shinkansen กว่าคนจะลงสถานีถัดไปก็นาน แนะนำให้จองที่นั่งจะสบายกว่าครับ

14.30 น. ก็มาถึงโตเกียว

ทริป ดูหิมะที่ GALA Yuzawa ก็จบเพียงเท่านี้ครับ เป็นการดูหิมะที่สะดวก และ ใกล้โตเกียวที่สุด สามารถไปได้ตั้งแต่เดือนธันวาคม จนถึงต้นเดือนพฤษภาคมเลย

สรุปค่าใช้จ่าย Gala Yuzawa แบบเช้าไปเย็นกลับจากโตเกียว

– JR Kanto Area Pass + GALA Option = 8,300+1000 = 9,300 เยน (ปัจจุบันเปลี่ยนเป็น JR TOKYO Wide Pass ราคา 10,000 เยน)

– The GALA Yuzawa Snow Fun Set With Gondola Ticket 950 เยน

รวมค่าใช้จ่าย 10,250 เยน และยังสามารถใช้ JR Kanto Area Pass ได้อีก 2 วัน

Post Views 121493

admin

นักเขียนประจำ emagtravel.com

163 thoughts on “นั่งชิงกันเซนไป Gala Yuzawa ชมหิมะ เล่นสกี ใกล้โตเกียว

  • January 12, 2017 at 11:35 am
    Permalink

    ผมอยากทราบว่าต้นเดือนธันวา วันที่8-10ธันวา เข้าใด้ไหมคับ เห็นบอกว่าไปใด้ตั้งแต่ต้นเดือน

  • January 12, 2017 at 12:18 pm
    Permalink

    ตอบคุณ Arthorn

    ในแต่ละปี วันเปิดจะไม่พร้อมกันครับ ขึ้นกับสภาพหิมะ อย่างปี 2559 เปิด 17 ธันวาคม ส่วนปี 2560 ต้องรอดูตอนใกล้ๆ ครับ

  • February 22, 2017 at 11:40 pm
    Permalink

    อยากทราบว่า 15 พ.ค.ั 60 นี้ ยังไปเล่นสกีได้มั้ยค่ะ พอมีที่ไหนใน yuzawa ที่เล่นได้อีกมั้ยค่ะ

  • February 23, 2017 at 7:29 pm
    Permalink

    ตอบคุณ zuukzon

    15 พ.ค. หน้าร้อนแล้ว สกีส่วนมากปิดหมดแล้วครับ แนะนำว่าไป Tateyama Kurobe Alpine Route จะดีกว่าครับ

  • February 23, 2017 at 11:32 pm
    Permalink

    13 มีนา ยังมีหิมะอยู่ไหมครับ

  • February 23, 2017 at 11:38 pm
    Permalink

    JR tokyo wide pass สามารถขึ้นชิคันเซนไป gala yuzawa ได้เลยใช่ไหมครับหรือต้องเสียเงินเพิ่มหรือต้องจองที่นั่งล่วงหน้าครับ

  • February 24, 2017 at 11:14 am
    Permalink

    ตอบคุณ kappa

    อ่านรีวิวหรือยังครับ?

  • October 11, 2017 at 7:20 am
    Permalink

    ถ้ามีวันเหลือเยอะ สามารถพัก1คืนได้ คิดว่าเหมาะไม๊คะ พาเด็กๆไป 4,6 ขวบ เลยคิดว่าเผื่อเค้าจะได้สนุกเต็มที่

  • October 12, 2017 at 12:31 pm
    Permalink

    ตอบคุณ บุ๋ม

    น่าไปครับ ไปเช้าเย็นกลับ จากโตเกียวยังได้เลยครับ

  • November 7, 2017 at 10:55 pm
    Permalink

    วันที่ 31 ธันวาคม 2017 Gala Yuzawa จะเปิดให้บริการมั๊ยค่ะ

  • November 8, 2017 at 7:29 pm
    Permalink

    ตอบคุณ Jah

    เปิดครับ

  • January 20, 2018 at 11:00 am
    Permalink

    จองที่นั่งขากลับยังไงค่ะ

  • January 21, 2018 at 5:29 pm
    Permalink

    ตอบคุณ โฟร์

    จองไป-กลับ พร้อมกันครับ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *